Hạng F
4/1/08
8.317
118.338
113
Lọc nước Watts
www.thietbiloc.com
trungkien_civic nói:
Vì ko muốn ảnh hưởng người đi bộ nên cấm quay đầu tại vạch cho người đi bộ là hợp lí , còn ngoài ra dù trước hay sau vạch thì có ảnh hưởng gì đâu nhỉ


Khác hẳn chứ bác. Quay trước thì khả năng va chạm với người đi bộ là 0. Quay sau thì sẽ có 2 lần đi qua vạch này!
 
Hạng D
15/6/12
1.541
696
113
45
nếu đúng hình này: theo em về lý quay đầu là sai vì vị trí quay đầu chưa đến giao lộ ( phần giao nhau giữa 2 con lộ). Csgt cũng sai luôn vì luật không quy định phải đến tâm giao lộ mới quay và cũng không có gì xác định chính xác chổ nào là tâm giao lộ ( trừ khi có vòng xoay hoặc bục điều khiển Gt ... ).

Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?

 
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
quangminh1972 nói:
nếu đúng hình này: theo em về lý quay đầu là sai vì vị trí quay đầu chưa đến giao lộ ( phần giao nhau giữa 2 con lộ). Csgt cũng sai luôn vì luật không quy định phải đến tâm giao lộ mới quay và cũng không có gì xác định chính xác chổ nào là tâm giao lộ ( trừ khi có vòng xoay hoặc bục điều khiển Gt ... ).

Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?
thế phần nào là giao lộ vậy bác? còn 1 tấm hình góc khác nữa đấy, chụp vuông góc vạch người đi bộ.
 
Hạng D
15/6/12
1.541
696
113
45
dawmgoodman ® nói:
đây nè, vậy khoảng trống này trong giao lô chưa?
Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?


nếu bên trái là tiểu đảo thì vị trí quay xe đã nằm trong phần giao nhau , quay đầu không sai ( nếu không cán vạch đi bộ), do em không nhìn tấm hình này:D thanks bác.
 
Last edited by a moderator:
Hạng F
21/12/12
9.912
2.760
113
quangminh1972 nói:
dawmgoodman ® nói:
đây nè, vậy khoảng trống này trong giao lô chưa?
Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?


nếu bên trái là tiểu đảo thì vị trí quay xe đã nằm trong phần giao nhau , quay đầu không sai ( nếu không cán vạch đi bộ), do em không nhìn tấm hình này:D thanks bác.
yeah, chỉ nhìn 1 hình kia thì đúng là k thấy giao lộ vì nghĩ tiểu đảo là cạnh đường.

Tuy nhiên, em vẫn nghĩ nếu tiểu đảo đó là góc đường thì ta vẫn quay được nếu k cán vạch. Theo bác Nguyen T và e nghĩ thì giao lộ sẽ từ phía sau vạch dừng xe, và không còn vạch phân làn, gồm cả phần người đi bộ, nhưng quay đầu k được cán.

Khoảng trống này xe máy quay thì vô văn tư. Xe hơi chắc tuỳ xe.
 
Hạng B2
17/9/12
226
786
93
dawmgoodman ® nói:
quangminh1972 nói:
dawmgoodman ® nói:
đây nè, vậy khoảng trống này trong giao lô chưa?
Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?


nếu bên trái là tiểu đảo thì vị trí quay xe đã nằm trong phần giao nhau , quay đầu không sai ( nếu không cán vạch đi bộ), do em không nhìn tấm hình này:D thanks bác.
yeah, chỉ nhìn 1 hình kia thì đúng là k thấy giao lộ vì nghĩ tiểu đảo là cạnh đường.

Tuy nhiên, em vẫn nghĩ nếu tiểu đảo đó là góc đường thì ta vẫn quay được nếu k cán vạch. Theo bác Nguyen T và e nghĩ thì giao lộ sẽ từ phía sau vạch dừng xe, và không còn vạch phân làn, gồm cả phần người đi bộ, nhưng quay đầu k được cán.

Khoảng trống này xe máy quay thì vô văn tư. Xe hơi chắc tuỳ xe.
Cảm ơn bác Dâm đã post lại cái hình có tiểu đảo! Em cũng hỏi một cậu bạn dạy lái xe, hắn cũng nói "có thể" coi giao lộ được tính từ sau vạch dừng nhưng không hiểu sao hắn vẫn nói em nên đi qua vạch kẻ đi bộ rồi hãy quay đầu. Vậy vấn đề là chỉ " nên" chứ không phải là "bắt buộc" trong tình huống này, vì luật không QĐ rõ. Có thể hiểu gọn lại là nếu xe nhỏ quay đầu ngay không đè vạch và nhanh tiện lợi không cản trở GT thì cứ quay, còn xe dài và trong tình huống chưa thể quay được ngay thì cũng nên tiến lên qua vạch VÌ còn nhường đường cho xe phía sau đi thẳng ( họ phải đi lên lấy lái qua phải một chút thì mới đi thẳng tiếp được).
Cảm ơn các bác nhiều!
 
Hạng C
27/7/10
633
118
43
minhtuantkh nói:
dawmgoodman ® nói:
quangminh1972 nói:
dawmgoodman ® nói:
đây nè, vậy khoảng trống này trong giao lô chưa?
Quay đầu xe có bắt buộc phải đến tâm giao lộ ngã tư?


nếu bên trái là tiểu đảo thì vị trí quay xe đã nằm trong phần giao nhau , quay đầu không sai ( nếu không cán vạch đi bộ), do em không nhìn tấm hình này:D thanks bác.
yeah, chỉ nhìn 1 hình kia thì đúng là k thấy giao lộ vì nghĩ tiểu đảo là cạnh đường.

Tuy nhiên, em vẫn nghĩ nếu tiểu đảo đó là góc đường thì ta vẫn quay được nếu k cán vạch. Theo bác Nguyen T và e nghĩ thì giao lộ sẽ từ phía sau vạch dừng xe, và không còn vạch phân làn, gồm cả phần người đi bộ, nhưng quay đầu k được cán.

Khoảng trống này xe máy quay thì vô văn tư. Xe hơi chắc tuỳ xe.
Cảm ơn bác Dâm đã post lại cái hình có tiểu đảo! Em cũng hỏi một cậu bạn dạy lái xe, hắn cũng nói "có thể" coi giao lộ được tính từ sau vạch dừng nhưng không hiểu sao hắn vẫn nói em nên đi qua vạch kẻ đi bộ rồi hãy quay đầu. Vậy vấn đề là chỉ " nên" chứ không phải là "bắt buộc" trong tình huống này, vì luật không QĐ rõ. Có thể hiểu gọn lại là nếu xe nhỏ quay đầu ngay không đè vạch và nhanh tiện lợi không cản trở GT thì cứ quay, còn xe dài và trong tình huống chưa thể quay được ngay thì cũng nên tiến lên qua vạch VÌ còn nhường đường cho xe phía sau đi thẳng ( họ phải đi lên lấy lái qua phải một chút thì mới đi thẳng tiếp được).
Cảm ơn các bác nhiều!
Ngã tư này gần nhà em,em thường xuyên qua lại nơi này và cả ngã tư NKKN & HVB.Quẹo trước vạch người đi bộ thì rất dễ cho lái xe và cả luồng xe ngược chiều nhưng khi có CSGT thì không nên vì gần như chắc chắn sẽ bị thổi và khi đã bị dừng xe thì nhẹ nhất cũng phải tranh luận rất ức chế và mất thời gian chưa kể vài XXX chơi xấu tìm cách chuyển sang phạt các lỗi khác để phạt.Em không có quyền trợ giúp nên chọn giải pháp chỉ khi nào không có các anh thì em quẹo trước vạch cho dễ dàng còn nếu có buộc lòng em phải chạy ra giữa giao lộ ,mà ra giữa giao lộ thì U-turn cực kỳ khó nếu rơi vào giờ cao điểm.Luật VN có thể diễn giải theo nhiều cách,khoảng cách giữa đúng và sai rất gần .Đành vậy.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Giờ đặt câu hỏi nhỏ. Ở đường 3/2 đoạn bồn binh giao với CMT8. Bác chạy ôtô muốn quay đầu thì quay trước khi tới bồn binh hay là ôm bồn binh rồi quay lại. Xin hết :D. Cách đầu tránh xe vào nhiều bồn binh gây ùn tắc thêm đấy ạ.