platinumcard nói:
từ từ, đừng nóng mấy bác

. Mình cùng thảo luận và đưa ra những ý kiến. Biết đâu có một sự thay đổi nào đó trong việc cắm bảng thì sao
Cái này không vui àh nha !!!
Mai mốt gắn thêm cái mũi tên cúp xuống hay thêm cái Bảng Phụ ghi là Cấm Luôn Quay Đầu , hay đơn giàn là chống thêm cái bảng nữa thì ... khổ !!!
----
Thực tế phải công nhận Ngành GTCC hiện nay đã tiến bộ rất nhiều , đã và đang tiếp tục chỉnh sửa lại Hệ Thống Báo Hiệu Đường Bộ và đang dần đi dần tới chổ hợp lý hơn !
------
Một thực tế giống như bài học cho các bác nhé : ngay đọan đường và khu vực giao lộ Điện Biên Phủ - Đinh Tiên Hòang (hướng từ phía hàng xanh / bùng binh NBK về trung tâm tp)
Trước đây : cắm 1 biển hiệu lệnh màu xanh với mũi tên rẽ phải - có hiệu lực là tất cả các xe buộc phải rẽ phải - đương nhiên là cấm luôn việc rẽ trái và cả quay đầu xe .
Hiện nay : nhổ bỏ biển hiệu lệnh cũ - thay vào đó là biển cấm rẽ trái và biển chỉ dẫn (có hiệu lực định hướng cần thiết) để chia luồng phương tiện theo hướng di chuyển và luôn cả sơn mới tòan bộ mũi tên báo hiệu trên mặt đường - trong đó có hẳn lane bên trái (sát con lươn) dành cho các phương tiện quay đầu xe .
<span style=""color: #ff6600;"">
Cái này chính là bài học từ thực tế hiện nay : Cấm rẽ trái nhưng không hề cấm quay đầu xe .</span>
Các bác thấy hợp lý không ??? Rõ ràng nhu cầu của người dân trước kia là có nhu cầu quay đầu xe, nhưng bị cấm . Nay xét thấy như cầu là hợp lý và việc điều chỉnh quy hoach giao thông nơi đây đảm bảo quy tắc an tòan thì Ngành GTCC họ đã làm đúng và còn tốt hơn nữa là bổ sung thêm bảng cho phép xe oto con được lưu thông đọan thẳng và rẽ phải trên cả 2 làn xe để giảm ùn tắc tại giao lộ này .
Họ rất đáng được biểu dương về thành tích này