Hạng B2
28/9/06
172
28
28
44
Việt Nam
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

@ Saigonvw : Bác ơi, Nếu mình không thể tìm được đời xe ưa thích của mình vì điều kiện không cho phép, thì mình có thể mua tùy ý 1 nàng Bọ nào đó có dàn đồng còn tương đối ổn, giấy tờ tốt sau đó thay máy mới ( máy mạnh nhất của Bọ 1500 để gắng máy lạnh ) làm như thế có được không vậy bác ? Với 1 cái máy mới 100% của nàng Bọ ( máy 1500 ) thì hiện tại giá khoản bao nhiêu vậy bác ( luôn tiền lắp đặt )

Còn nếu mình muốn thay cho nàng Bọ 1 máy khác tốt hơn mà không phải máy nàng Bọ có được không vậy bác ? ( Tui nghe nói là có thể thay máy Nissan 3A có được không vậy ? ). Nói chung là thay máy đời mới để có thể kéo máy lạnh tốt đỡ nằm đường hơn và xe cũng có thể đi mạnh hơn ra đường không phải thua chị thua em ( máy em đởi mới ).

Về 4 cái chân nàng Bọ nếu mình muốn thay cho em nó 4 cái mâm đúc hoành tráng hơn thì mình có cần thay đổi gì không bác ? Theo ý tui thì tui muốn 4 chân phải là mâm đúc bác ơi vậy thì chắc chắn là phải độ vào 4 chân của xe nào khác cho cứng cáp hơn ,dễ gắng thắng đĩa hơn, đi đỡ bị sóc hơn ........đúng không vậy bác ?
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

@ Bác Babinh : - Như trước E đã nói : Xe con bọ có một đặc tính dễ thương là Bác có thể độ thoải mái mà cuối cùng nó vẫn là con Bọ. E nói chọn đời xe là theo ý kiến riêng của E thôi, còn Bác chọn đời nào cũng được ngoại trừ 1303 đó là đời xe gần như hoàn hảo rồi, hơn nữa giá xe hơi cao nên độ lại thì phí.
- Máy xe con bọ Zin thì chỉ có đến 1500 là maximum, tuy nhiên ở VN các Bác nhà ta hay lấy máy của xe van 9 chỗ ( 1600 - 1700 ) để thay thế những máy 1200, 1300 đã cũ nhưng thường các Bác ấy không kiếm được hộp số phù hợp nên tuy máy mạnh hơn nhưng chạy lại khó chịu hơn. Còn máy 1302 và 1303 thì ưu việt hơn hẳn ( Piston 77 - zeen dài nên chạy êm và đầm hơn) tuy nhiên máy này rất khó kiếm và quan trọng hơn là dàn gầm và hộp số của loại xe này đã được cải tiến nhiều nên xe đi ngon chủ yếu là nhờ dàn gầm, hệ thống lái chứ không hẳn tại máy khỏe.
Bác có thể mua máy con bọ mới 100%, cấu hình tự chọn như : 1800, 2000, 2400... Zeen dài, zeen ngắn, LoongBlock, 1, hay 2 bình xăng con ..... Giá thành của một chiếc máy tổng thành như vậy về đến VN khỏang 4-5000USD. Tuy nhiên E khuyên Bác nếu đã chơi tới cỡ vậy thì phải thay hộp số, dàn gầm mới thì đi mới được.
Ngoài máy xe con bọ ra KHÔNG CÓ BẤT KỲ LOẠI MÁY NÀO THAY THẾ ĐƯỢC CHO NÓ CẢ. Bác đừng phí công tìm cách chế biến làm gì.
Mâm đúc Bác thích thì thay nhưng theo E thì nên mua mâm của các hãng chuyên độ cho xe con bọ thì mới bảo đảm kỹ thuật và mỹ thuật. Vì 4 hoặc 5 lỗ Tam-Bua của xe con bọ rất đặc biệt nên bất kỳ loại mâm nào gắn vô Bác đều phải chế lại Mặt -Ram -> Điều này sai kỹ thuật và rất không an toàn nên Đăng kiểm nhất định không chấp nhận.
Theo E thì Bác độ xe con bọ nên độ về hình thức thôi chứ không nên độ về kỹ thuật vì điều kiện VN mình gia công cơ khí kém lắm. Còn muốn độ về kỹ thuật thì Bác phải mua đồ ở nước ngoài - khá mắc đấy.
 
Tập Lái
6/10/06
8
0
0
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

Các bác cho em hỏi, muốn làm xe con bọ thì nên đến địa chỉ nào làm tốt mà ít bị chém chặt?
Em là lính mới, chưa có kinh nghiệm gì.
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

@ Bác Pinkrose : Bác liên hệ Mr " Bảy Nị " - Garage Ngọc Danh xem ĐT: 0903680123
 
Tập Lái
6/10/06
8
0
0
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

Cám ơn bác SaigonVW!
Em cũng có nghe đến bác Bảy Nị. Bữa trước có người rao bán chiếc 1302, khi đến xem xe người đó cũng nói xe đó trước giờ do bác Bảy Nị chăm sóc.
 
Hạng B2
28/9/06
172
28
28
44
Việt Nam
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

@Saigonvw : Cáo lỗi bác nhé vì mấy hôm nay bận bịu quá nên không thể chụp cái PEUGEOT để post lên cho bác xem được mong bác thông cảm . ( Em sẽ cố gắng thu xếp trong tuần này nhé )
Bác ơi cho em hỏi thêm tí nhé : Bác nói là mình có thể thay máy em bọ bằng 1 máy Van 9 chổ nhưng hộp số không phù hợp vậy thì khi mình thay máy van 9 chổ thì mỉnh cũng có thể thay luôn hộp số cho phù hợp có được không vậy bác . Nếu có thể thay luôn hộp số thì mình có thể thay hộp số gỉ vậy bác ?
Vả lại em thấy trên OS này cũng có hình của vài em bọ có 4 chân mâm đúc ( ngoài đường người ta cũng đi đầy đường đấy ! ) thì những nàng bọ đó đã được độ lại như thế nào và thay mâm gì, mua ở đâu vậy bác ?
4 chân của nàng bọ khi muốn thay mâm đúc thì phải độ lại hay thay qua chân khác cho có 4-5 lỗ tăng bua phù hợp thì mình có thể thay chân khác không bác ? Chân của matiz có phù hợp không bác ?
 
Tập Lái
6/10/06
8
0
0
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

@ Bác Babinh : em có hỏi thử vài chỗ làm xe về vụ làm lại chân, thắng đĩa... hầu hết đều trả lời làm được nhưng không bảo đảm an toàn cho nên bác muốn thay chân cẳng cho em thì phải cẩn thận nha. Mâm đúc của VW em nghĩ là có đó, bởi vì chiếc 1302 mà em đi xem thấy mâm đúc của nó có logo của VW, bác đi kiếm thử xem.

@ Bác Saigonvw : xe có số máy AB-..., số khung 11... có đúng là 1302 hay không hả bác?
 
Hạng B2
28/9/06
172
28
28
44
Việt Nam
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

@pinkrose : Bác ơi cho em hỏi tí !! Con bọ của bác đang dùng hiện tại đang đi mâm đúc hả bác ? Thế thì cái này nó đã có sẳn theo xe khi bác mua lại hay là bác mua về rồi bác mới gắng vô vậy ? Vì nếu khi lắp cái mâm đó vô mình có cần phải độ lại cái mâm như bác Saigonvw nói không vậy bác ?
Vì em muốn có một con bọ mà phải đi mâm đúc em mới thích vỉ ra đường thấy một số em bọ đi mâm đúc nhìn sport mà lại cứng cáp lắm .
 
Tập Lái
6/10/06
8
0
0
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

@ Bác Babinh : bác ơi em chưa có xe mà, đang kiếm xe thôi, chiếc có mâm đúc là chiếc người ta rao bán, em trả giá thử mà chưa được, em thấy mâm đó của VW nên không cần phải độ, chỉ gắn vào thôi
 
Hạng C
11/11/05
986
12
18
59
RE: Qui Trình Làm Đẹp 1 Nàng Bọ Như Thế Nào ?

Trích đoạn: babinh

@Saigonvw : Cáo lỗi bác nhé vì mấy hôm nay bận bịu quá nên không thể chụp cái PEUGEOT để post lên cho bác xem được mong bác thông cảm . ( Em sẽ cố gắng thu xếp trong tuần này nhé )
Bác ơi cho em hỏi thêm tí nhé : Bác nói là mình có thể thay máy em bọ bằng 1 máy Van 9 chổ nhưng hộp số không phù hợp vậy thì khi mình thay máy van 9 chổ thì mỉnh cũng có thể thay luôn hộp số cho phù hợp có được không vậy bác . Nếu có thể thay luôn hộp số thì mình có thể thay hộp số gỉ vậy bác ?
Vả lại em thấy trên OS này cũng có hình của vài em bọ có 4 chân mâm đúc ( ngoài đường người ta cũng đi đầy đường đấy ! ) thì những nàng bọ đó đã được độ lại như thế nào và thay mâm gì, mua ở đâu vậy bác ?
4 chân của nàng bọ khi muốn thay mâm đúc thì phải độ lại hay thay qua chân khác cho có 4-5 lỗ tăng bua phù hợp thì mình có thể thay chân khác không bác ? Chân của matiz có phù hợp không bác ?

@ Bác Babinh : Hộp số xe con bọ thường có những tỷ số truyền giữa bánh răng sơ cấp và thứ cấp như sau : 8/31, 8/33 và 8/35 Như vậy với cùng một máy thì hộp số 8/31 chạy nhanh hơn nhưng tải yếu hơn còn 8/35 thì ngược lại. Điều này chỉ đúng với máy xe con bọ zin vì bản thân máy con bọ cũng có nhiều loại ví dụ máy 1100 Piston nhỏ ( D=77mm ) nhưng xilanh dài -> tua máy chậm nhưng có "Cúp" = mô men xoắn lớn nên tùy điều kiện sử dụng mà gắn hộp số cho phù hợp ( chạy đường trường thì dùng 8/33 hay chở nặng, leo dốc thì dùng 8/35 ) còn máy 1500 thì Piston lớn ( D=83mm) nhưng xi lanh ngắn, tua máy cao hơn thích hợp cho xe chạy tốc độ ( Vọt lẹ hơn ) nhưng khả năng chở nặng, leo dốc kém. Máy 1500zin thường đi với hộp số 8/33 tuy nhiên tùy điều kiên sử dụng mà người ta có thể thay hộp số có tỷ số truyền hợp lý. Máy xe van 9chỗ có thể đi cùng với hộp số xe con bọ nhưng hộp số xe van 9 chỗ thường không gắn vào gầm xe con bọ được vì bas hộp số khác ( Bề ngang thùng xe van lớn hơn thùng xe con bọ )đó là chưa kể những xe cứu thương thường gắn hộp số " Bạc đạn nhào" nhưng hai cây láp khác nhau....Tóm lại cũng hơi rắc rối. Hôm nào rảnh Bác ghé E đưa cho Bác mượn sách kỹ thuật coi mới được- E chỉ nắm cơ bản thôi còn chi tiết thì phải có sách.
Một số hãng chuyên sản xuất đồ option cho xe con bọ thì sx mâm đúc cho xe con bọ- chỉ cần vặn tẵc- kê vô là xong nhưng mâm kiểu này thường mắc ( 700-800EUR một bộ 4 cái chưa kể chi phí vận chuyển ) Thực tình mà nói số người mua mâm xin không nhiều vì đắt nên thường mua hàng nhái ( taiwan sx ) chắc rẻ hơn. Còn lại đa số là chế độ từ mâm của các xe thông dụng khác. Điều này sai hoàn toàn về kỹ thuật và an toàn kể cả khi đi đăng kiểm dễ bị làm khó. Theo E Bác nên xài mâm zin thì tiện nhất:D Mâm xe Maztit có đường kính 13" không thể gắn vào xe con Bọ được Bác ạ