Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Thông tư 38 không quy định cơ quan thẩm quyền nào cắm biển báo tốc độ khai thác theo làn vì không có biển báo nào là biển báo tốc độ khai thác theo làn, chứ có nói gì đến biển P127b đâu? đừng nhét chữ vào mồm người khác
Mày thì chuyên gia suy diễn lắc léo.
Không có quy định nào của TT cho là gắn biển P127b là SAi cả, tự thằng thớt với mày do khả năng đọc hiểu quá kém nên tự suy diễn ra như vậy thôi.

Cùn quá.

theo ý mày thì P127b không phải là biển báo tốc độ khai thác tối đa mà kakaka!
Đúng ko?
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Dẫn luật đi, đừng tự phán.
R420, R421 là biển hiệu lệnh, thật ra trước đây chỉ là nhóm biển chỉ dẫn, nhằm để báo phạm vi trong hoặc ngoài khu dân cư và các quy định phải tuân thủ trong khu dân cư, có câu chữ nào liên quan đến tốc độ khai thác đâu.
Suy diễn tầm bậy rồi phán tào lao.
Kakak, đang đi đường 90kmh, gặp R420 mày có đi tiếp 90kmh ko hay giảm xuống 60kmh?

90kmh và 60kmh đây ko phải là tốc độ khai thác thì là clq gì mài?
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
905
33.417
93
Vì nó phù hợp với điều kiện thực tế. Bác chủ không có việc gì làm rồi, chắc phải kiếm việc gì đó cho Bác làm
chăn kiến có phải là 1 việc không?
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
905
33.417
93
Dốt & cương như xưa nhỉ!

"Tốc độ khai thác" được định nghĩa rất rõ trong LUẬT ĐƯỜNG BỘ (tự tìm nhé), và để quy định tốc độ khai thác người ta dùng các loại biển quy định về tốc độ trên đường (tốc độ tối đa & tốc độ tối thiểu).

Đơn giản vậy mà không hiểu sao?
done
Căn cứ Điều 26 Luật Đường bộ 2024, các quy định về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe được thiết lập như sau:

Quy định tốc độ tối đa cho riêng từng làn là trái luật?
 
  • Like
Reactions: Nguyễn
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
done
Căn cứ Điều 26 Luật Đường bộ 2024, các quy định về tốc độ thiết kế, tốc độ khai thác và khoảng cách giữa các xe được thiết lập như sau:

View attachment 3257283
Luật về GTĐB nó là cả một hệ thống, không phải một văn bản nào riêng biệt
- Luật đường bộ nói rằng giới hạn tốc độ các làn có thể khác nhau, có thể giống nhau. Thông tư 38 hướng dẫn thực hiện Luật thì nói rằng hạn chế tốc độ ở các làn phải giống nhau. Điều này hoàn toàn bình thường. Khi các nhà chức trách thấy chưa thể hoặc không thể áp dụng hạn chế tốc độ các làn khác nhau thì họ chưa hoặc không cho áp dụng, mặc dù luật cho phép.
- Luật An toàn đường bộ nói rằng xe chạy chậm hơn thì phải đi ở làn bên phải, nhưng nghị định 168 lại vẫn cho phép xe chạy chậm hơn đi ở làn bên trái (trong trường hợp xe ở làn phải chạy quá tốc độ).
- Điều 16 Quy chuẩn 41 không cho phép 1 biển báo quy định tốc độ cho 2-3 làn đường, nhưng chính phần phụ lục của Quy chuẩn này lại đẻ ra 1 cái biển báo có thể quy định tốc độ cho nhiều làn (P.127b; P.127c...)
 
LOG confirmed
Hạng C
24/2/12
905
33.417
93
Luật về GTĐB nó là cả một hệ thống, không phải một văn bản nào riêng biệt
- Luật đường bộ nói rằng giới hạn tốc độ các làn có thể khác nhau, có thể giống nhau. Thông tư 38 hướng dẫn thực hiện Luật thì nói rằng hạn chế tốc độ ở các làn phải giống nhau. Điều này hoàn toàn bình thường. Khi các nhà chức trách thấy chưa thể hoặc không thể áp dụng hạn chế tốc độ các làn khác nhau thì họ chưa hoặc không cho áp dụng, mặc dù luật cho phép.
- Luật An toàn đường bộ nói rằng xe chạy chậm hơn thì phải đi ở làn bên phải, nhưng nghị định 168 lại vẫn cho phép xe chạy chậm hơn đi ở làn bên trái (trong trường hợp xe ở làn phải chạy quá tốc độ).
- Điều 16 Quy chuẩn 41 không cho phép 1 biển báo quy định tốc độ cho 2-3 làn đường, nhưng chính phần phụ lục của Quy chuẩn này lại đẻ ra 1 cái biển báo có thể quy định tốc độ cho nhiều làn (P.127b; P.127c...)
các văn bản dưới luật đều không được trái với luật anh nhé.
Nghị định Thông tư là văn bản dưới luật, một khi luật cho phép thì thông tư nghị định không dc quyền cấm

THÔNG TƯ Quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ
Căn cứ Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ ngày 27 tháng 6 năm 2024;
Căn cứ Luật Đường bộ ngày 27 tháng 6 năm 2024;
Căn cứ Nghị định số 56/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ
 
Hạng B2
19/2/09
313
387
63
các văn bản dưới luật đều không được trái với luật anh nhé.
Nghị định Thông tư là văn bản dưới luật, một khi luật cho phép thì thông tư nghị định không dc quyền cấm

THÔNG TƯ Quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ
Căn cứ Luật Trật tự, an toàn giao thông đường bộ ngày 27 tháng 6 năm 2024;
Căn cứ Luật Đường bộ ngày 27 tháng 6 năm 2024;
Căn cứ Nghị định số 56/2022/NĐ-CP ngày 24 tháng 8 năm 2022 của Chính phủ quy định chức năng, nhiệm vụ, quyền hạn và cơ cấu tổ chức của Bộ Giao thông vận tải;
Theo đề nghị của Vụ trưởng Vụ Kết cấu hạ tầng giao thông và Cục trưởng Cục đường bộ Việt Nam; Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải ban hành Thông tư quy định về tốc độ và khoảng cách an toàn của xe cơ giới, xe máy chuyên dùng tham gia giao thông trên đường bộ
Bác nói đúng. Trong 3 ví dụ tôi đưa bên trên:
- Thông tư 38 không trái luật, vì Luật nói là "có thể" chứ không bắt buộc. Thông tư 38 cũng không nói là "không thể", mà đơn giản là hiện nay chưa có quy định theo cái "có thể" của Luật.
- Nghị định 168 trái luật, vì luật không cho phép xe chạy chậm hơn mà chạy ở làn trái, còn nghị định 168 lại cho phép.
- Quy chuẩn 41 thì phần phụ lục xung đột với nội dung chính. Những quy định có giá thị thấp hơn sẽ bị vô hiệu, có nghĩa là những biển báo ở phần phụ lục sẽ bị vô hiệu nếu xung đột với nội dung chính của Quy chuẩn.
 
  • Like
Reactions: Nguyễn and LOG