Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Vậy mày trả lời tao hồi 2015 ông Đinh La Thăng tăng tốc độ tối đa từ 50 lên 60, 80 lên 90 là dựa vào đâu?

"Tốc độ khai thác tối đa là giá trị tốc độ lớn nhất cho phép phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ bảo đảm an toàn giao thông và khai thác hiệu quả tuyến đường."

Đọc đi đọc lại đi! Tốc độ thiết kế liên quan gì ở đây?

Mọi con đường ở VN có tốc độ thiết kế là 120kmh (đường cấp 1 đồng bằng), 100kmh (cấp 2 đồng bằng), 80kmh (cấp 3 đồng bằng), 60kmh (cấp 4 đồng bằng), có loại đường nào 90kmh không mà TT38 lại quy định có loại "tốc độ khai thác" tối đa là 90kmh? nó dựa vào "tốc độ thiết kế" à, nếu vậy sao không quy định 100kmh luôn đi?

Có phải nó dựa vào tiêu chí "đảm bảo an toàn giao thông" và "khai thác hiệu quả tuyến đường" không để quy định 80kmh (thời trước ông Thăng, và 90kmh (thời ông Thăng)?

Tiếp, "tốc độ khai thác" nếu không được thể hiện bằng biển báo hạn chế tốc độ (nhóm biển P127, biển R420, R421 và nhóm biển ZONE tốc độ) thì thể hiện bằng cái gì? bằng "niềm tin" à?

Dốt vừa thôi!
Dốt vẫn hoàn dốt,
Ví dụ con đường có tốc độ thiết kế là 100 thì tốc độ khai thác không thể nào lớn hơn 100 được, vậy TĐTK có phải là 1 trong các tiêu chí đảm bảo an toàn để XD tốc độ khai thác không?
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Người dân đi ngoài đường cần éo gì biết đang đi trên cấp đường nào, có tốc độ thiết kế là bao nhiêu, người ta chỉ quan tâm tốc độ được phép đi là bao nhiêu thông qua hệ thống biển báo và quy định của thông tư 38, đó chính là thuật ngữ "tốc độ khai thác tối đa, tối thiểu" trong TT38.

Hiểu không?
Vẫn chưa lắc não, tao có nói gì đến người dân cần phải biết ...đọc hết các còm chưa mà tay nhanh hơn não vậy
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Kakaka mắc cười nhất là P127 mà treo bên lề thì là biển báo tốc độ khai thác, nhưng treo trên làn thì không phải.

Kakaka...
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Kakaka, tư duy kiểu quần què gì 1 một loại biển báo khi gắn bên lề thì là loại này, khi gắn trên làn thì trở thành loại khác, kakakaka....
Đọc hiểu có vấn đề hả, gắn ở đâu thì nó vẫn là biển P127.... còn TT38 gọi nó là biển báo tốc độ khai thác chứ có phải tao gọi đâu.
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
Kakaka mắc cười nhất là P127 mà treo bên lề thì là biển báo tốc độ khai thác, nhưng treo trên làn thì không phải.

Kakaka...
TT 38 gọi như vậy, mày mắc cười thì cứ cười mấy ông nào soạn TT này nhe cu.
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
- Tốc độ khai thác tối đa là "giá trị tốc độ lớn nhất cho phép phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ..." (TT38)

- Biển P127b "quy định tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường..." (QCVN41)

Kakaka, tối đa khác với lớn nhất chăng?
 
Hạng F
7/8/14
8.588
7.337
113
59
- Tốc độ khai thác tối đa là "giá trị tốc độ lớn nhất cho phép phương tiện tham gia giao thông trên đường bộ..." (TT38)

- Biển P127b "quy định tốc độ tối đa cho phép trên từng làn đường..." (QCVN41)

Kakaka, tối đa khác với lớn nhất chăng?
Trích dẫn phải cho đầy đủ nhé. "... giá trị tốc độ lớn nhất... " nhưng theo điều 10 thì chỉ cho một chiều đường hoặc đường 1 chiều, TT38 không nói đến làn đường nhé.

Vẫn chưa thông à, đọc kỹ lại các còm của tao cho thông rồi hãy còm tiếp nhe cu.
 
Hạng D
6/3/08
4.061
8.252
113
Sàigòn
Cho đến thời điểm này, thông tư 38/2024 là văn bản quy phạm pháp luật cấp cao nhất quy định chi tiết về tốc độ khai thác của xe cơ giới tham gia giao thông trên đường bộ.

Mọi loại văn bản bên dưới đều phải tuân thủ thông tư này. Không biết QCVN41:2024 là văn bản dưới hay trên hay ngang bằng thông tư 38, kakaka...
 
  • Haha
Reactions: diluantran