Status
Không mở trả lời sau này.
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
vnarchitect nói:
@Hanh.Pham: Cái này là do kỹ sư xây dựng quyết định theo từng trường hợp. Có nhiều nguyên nhân, nhưng thường hay gặp là do mặt bằng thi công không đủ chỗ cho chất tải lên dàn để ép và không có chỗ thoải mái cho xe cẩu nó quơ tay, hoặc có thể do đường hẻm nhỏ xe lớn không vào được. Hoặc đơn giản là chỗ đó đất bỗng nhiên cứng bất thường so với xung quanh... Vậy nên tốt nhất là khoan cọc nhồi.
Hi hi ... em hỏi đá đểu bác thôi mà, đừng giận em.
Bạn em phải khoan cọc nhồi vì 3 phía đều có nhà ùi, ép cọc sợ nhà bên sụp thì mệt hehe
 
Hạng B2
3/3/11
178
10
18
Sèi Goòng
nslinh nói:
Ngập vẫn có thể xử lý được nếu tận dụng hệ thống kênh rạch hiện hữu
VuSao95 nói:
Xây dựng các khu công nghiệp nhằm thu hút dân cư và giãn dân cho khu vực nội thành. Xây dựng ở vùng cao có lợi thế là chi phí xây dựng hạ tầng thấp, giá đất rẻ phù hợp với số đông người lao động.
Các pác kứ fang bừa kiểu ni làm em "khóc" mất - em nhớ ngày xưa xửa khi mới đi mần - đang lon ton rửa bình trà vừa hóng hớt các cụ "gốc đa" thảo nuận về Qui Hạch - giựt mình khi có "gốc đa" bảo "khi nào con cháu chúng ta giàu - chắc chúng biết thông cảm với nỗi khổ tâm khi phải "bóc ngắn cắn dài" của ông cha chú chúng nó".

vnarchitect nói:
Dù sao em vẫn ủng hộ chương trình tiến ra biển. Em đã sống ở quận 7 được 9 năm rồi, thấy rất thích. Được cái những tuyến đường em hay đi thì lại khô ráo, không bị ngập nước. Ấy vậy mà thỉnh thoảng có việc vào Q3 khi trời mưa to thì gặp ngay ngập nước và kẹt xe. Làm hạ tầng ở khu Nam này thì mắc tiền đấy, nhưng làm công trình thì em thấy sướng hơn khu có đất cứng, chỉ việc ép cọc BTCT, nhanh và rẻ tiền. Ở nơi đất cứng thì không ép cọc được mà phải khoan cọc nhồi, tốn kém và mất nhiều thời gian hơn.
Em dự pác chỉ siêu cái bề nổi - chứ cái bề chìm thì pác "sống lâu lên lão làng". Pác có biết nỗi khổ tâm của chủ nhà hay chủ đầu tư khi "phần cọc nhồi hay ép hay đóng" thường nó chiếm trên 30% giá trị công trình ko pác.
 
Full Sinopharm
25/12/09
2.700
33.331
113
vnarchitect nói:
Dù sao em vẫn ủng hộ chương trình tiến ra biển. Em đã sống ở quận 7 được 9 năm rồi, thấy rất thích. Được cái những tuyến đường em hay đi thì lại khô ráo, không bị ngập nước. Ấy vậy mà thỉnh thoảng có việc vào Q3 khi trời mưa to thì gặp ngay ngập nước và kẹt xe. Làm hạ tầng ở khu Nam này thì mắc tiền đấy, nhưng làm công trình thì em thấy sướng hơn khu có đất cứng, chỉ việc ép cọc BTCT, nhanh và rẻ tiền. Ở nơi đất cứng thì không ép cọc được mà phải khoan cọc nhồi, tốn kém và mất nhiều thời gian hơn.

Cái này là bác PR cho chỗ bác ở. Chứ Huỳnh Tấn Phát (& hẻm), Lâm Văn Bền (&hẻm), đường số... triều cường là bơi xuồng. Mưa to thì cả Nguyễn Văn Linh cũng mênh mông như sông, nói gì chỗ khác...
Q3 là khu cũ, cao ráo, không bao giờ bị triều cường, mưa to cũng ít ngập
Q7 mà dính mấy cú kẹt Nguyễn Hữu Thọ-Nguyễn Văn Linh, cầu Kinh Tẻ cũng điên luôn. Mà cái cầu Kinh Tẻ này, hứa hẹn tương lai là cái cổ chai kinh hoàng.......
 
Hạng F
22/5/05
17.656
6.051
113
60
Thành phố Run Quất
lucsi nói:
vnarchitect nói:
Dù sao em vẫn ủng hộ chương trình tiến ra biển. Em đã sống ở quận 7 được 9 năm rồi, thấy rất thích. Được cái những tuyến đường em hay đi thì lại khô ráo, không bị ngập nước. Ấy vậy mà thỉnh thoảng có việc vào Q3 khi trời mưa to thì gặp ngay ngập nước và kẹt xe. Làm hạ tầng ở khu Nam này thì mắc tiền đấy, nhưng làm công trình thì em thấy sướng hơn khu có đất cứng, chỉ việc ép cọc BTCT, nhanh và rẻ tiền. Ở nơi đất cứng thì không ép cọc được mà phải khoan cọc nhồi, tốn kém và mất nhiều thời gian hơn.

Cái này là bác PR cho chỗ bác ở. Chứ Huỳnh Tấn Phát (& hẻm), Lâm Văn Bền (&hẻm), đường số... triều cường là bơi xuồng. Mưa to thì cả Nguyễn Văn Linh cũng mênh mông như sông, nói gì chỗ khác...
Q3 là khu cũ, cao ráo, không bao giờ bị triều cường, mưa to cũng ít ngập
Q7 mà dính mấy cú kẹt Nguyễn Hữu Thọ-Nguyễn Văn Linh, cầu Kinh Tẻ cũng điên luôn. Mà cái cầu Kinh Tẻ này, hứa hẹn tương lai là cái cổ chai kinh hoàng.......
Bác yên tâm , em đã duyệt cái đường Lê van Lương 40m và cái cầu bắt qua Q4 luôn rồi. Cho đi 1 chiều ngược lại với đường NHT và cầu Kinh tẻ. :)
 
Hạng D
24/10/10
3.407
14.795
113
vankhanhktpn nói:
Bác yên tâm , em đã duyệt cái đường Lê van Lương 40m và cái cầu bắt qua Q4 luôn rồi. Cho đi 1 chiều ngược lại với đường NHT và cầu Kinh tẻ. :)
Cảm ơn má Khánh. Thật là tốt bụng quá điiiiii ( nhại giọng phim HongKong lồng tiếng nà :D:D:D:D)
 
Hạng B2
20/11/06
252
5
18
bến xe dù
tiến ra biển là để khai thác tài nguyên biển, thềm lục địa, hải cảng dịch vu hàng hai... tp HCM tiến ra biển là để bán đất.
tiến ra biển kiểu tp HCM thì nên nhập BRVT vào tp HCM như HT nhập vào HN... cũng là để chiếm quỹ đất !
 
Hạng B1
28/4/11
72
114
33
Theo em thì chỉ có ý cò chút như vầy: tiến ra biển là chủ trương đúng nhưng làm hạ tầng thì các xxx của mình làm chẳng ra làm sao và không đồng bộ nên xấu thôi, chứ không phụ thuộc đất cao hay đất thấp nhiều lắm ạ!
 
Hạng B1
28/4/11
72
114
33
To lucsi: Đường Nguyễn Văn Linh lúc trước có ngập nhưng bên PMH hình như sửa rồi mà, nhiều đợt triều cường hay mưa to đâu có thấy ngập đâu ?chỗ khu dân cư Phú Mỹ Hưng thôi nhe). Còn đường Lâm Văn Bền và khu đường số theo em nó ngập nặng do đường Nguyễn Thị Thập mới làm lại ( nó nâng cốt đường thêm ít ít hà, hơn 1m chứ đâu có nhiều). Còn Huỳnh Tấn Phát thì ngập từ lâu rồi bác ơi. Mà nói thật ngập là do nhà nước quy hoạch chưa tới thôi.
 
Hạng B1
21/8/09
75
0
6
59
Q7, TPHCM
www.acigvn.com
Nếu đi Cần Giờ mà không bị ngập thì các bác đi qua cầu Kênh tẻ - Nguyễn Văn Linh - Nguyễn Lương Bằng - Hoàng Quốc Việt - Quẹo phải vào Huỳnh Tấn Phát - Phà Bình Khánh - Đường mới Rừng Sác - Cần Giờ. Đường cao ráo, rộng rãi, tốc độ cao. Cảnh quan chuyển dần từ Văn minh hiện đại kiểu Singapor đến rừng Sinh thái hoang sơ kiểu Vietnam - Rất đẹp.
 
Hạng C
6/1/11
920
10
18
Các bác cho hỏi, nếu TP không phát triển về hướng Nam, không tiến ra biển thì TP sẽ không bị ngập à?
 
Last edited by a moderator:
Status
Không mở trả lời sau này.