Nissan cần gạch xây nhà máy mới thì phải. Có thể thị trường VN quá nhỏ bé nên đây là nơi để các hãng test thị trường.
Vd :
Case study 1 : Tăng giá xe 10% có làm giảm lợi nhuận hay ko ?
1 câu hỏi được đưa ra trong cuộc họp HDQT nhưng ko ai có thể đưa ra câu trả lời chính xác nếu chỉ nói lý thuyết. Vậy là họ chọn VN để test lại các học thuyết kinh tế.
Case study 2 : Bán chui mẫu xe với nội thất mấy năm trước nhưng gọi là mẫu mới 2018, liệu người tiêu dùng có tinh ý nhận ra ?
Ko ai biết câu trả lời nếu họ ko test thị trường.
Nissan năm rồi bán 4.8 triệu chiếc toàn thế giới. Lỗ lãi ở VN chỉ như cái móng tay. Nissan xtrail bán tháng 1000 chiếc hay 10 chiếc cũng ...chả sao cả. Cứ nhìn con số 4.8 triệu kia đi.
VN là nơi test lý thuyết tuyệt vời để sau này áp dụng cho các tt lớn như Trung Quốc, Mỹ...