Hạng D
13/1/11
2.365
26.561
113
thành Phiên An - Gia Định
hình tự chụp kiểu này rất "đắt" vì do "con mắt" + góc ảnh hổng ai giống ai của mỗi người, rất chân thực, sống động có sao chụp vậy không đạo diễn dàn dựng trước, tránh được sự rập khuôn đơn điệu
 
Miền Tây thường thấy máy xe hơi cỡ 4 - 6 bu-gi bán đổ đống lề đường nghe nói để gắn vô Tắc Ráng ?
Còn phà nhỏ thấy xài máy xe tải bự 6 xy-lanh diesel, chế lại hộp số, côn mòn lẳn cũng chưa thèm thay - chắc ỷ y chân vịt quậy trong nước - mỗi lần vô số hoặc chuyển từ tới sang lùi nghe hộp số nó nghiến nổi da dzịt rung rinh cái trẹt (phà gỗ)
24.gif

 
1992 mà có 81 kim vàng giọt lệ là cũng ngon lắm đó - lúc này nhiều gia đình vẫn còn cọc cạch xế điếc hằng ngày ở hắc xi em xi đây :D hổng nhớ lúc này điện đã đổi 220v chưa hay vẫn 110 - miền quê vẫn còn xài "xuyệc" 220 chưa có ổn áp tràn lan như bi giờ
 
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
Á, nhìn dung nhan của bác em mới chợt nhớ hôm qua bác kể, thì ra cái mẹt này hôm trước em có gặp thoáng qua!:D
Các bức tượng Phật của bác chụp có lẽ mới có thời gian gần đây, khoảng năm 2005 em có đến đây tham quan vẫn chưa thấy các bức tượng này.
Bãi biển Hà Tiên hay Chùa Hang chẳng có gì đặc sắc, dịch vụ cũng không có gì ấn tượng. Biển tại nơi đây gần các con sông lớn đổ ra vì thế chứa nhiều bùn đen. Mùa gió Nam thì có thể tắm được nhưng rong quá nhiều dễ gây ngứa, nhưng mùa gió Chướng thì biển đen xì, tắm thấy rờn rợn.
@Gia_Định : Chiếc Cub 81 kim vàng ấy đến nay vẫn còn đấy bác ạ.
Năm 1992 TPHCM thống nhất sử dụng điện 220v, trước đó thì sử dụng cả 2 nguồn 110v & 220v.
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
5/12/07
780
1.954
93
vnexpress.com.vn
Nói về Hà Tiên không thể nào không nhắc đến Hòn Phụ Tử đã đi vào truyền thuyết cùng với Hòn Vọng Phu ở phía Bắc.
Năm 2007 một sự kiện gây tiếc nuối cho người dân Kiên Giang là Hòn Cha bị gãy. Đảng, chính quyền, các nhà khoa học cùng "Thần đèn" cố gắng nghiên cứu phục dựng lại nhưng đến nay vẫn bó tay! Những lần về KG em có hỏi thăm vài người bạn thì được biết do Hòn Phụ Tử cấu tạo bằng đá vôi nên "giòn", chịu lực kém. Điều quan trọng là do Hòn có hình dáng nghiêng nên rất khó tạo lại dáng nghiêng với trọng lượng lên đến hàng ngàn tấn!
 
Hạng C
20/3/08
860
4
18
@ Đâm Guốc:em mà chưng cái mẹt em ngày từ đầu là banh cái thớt luốn đó pa:D
@shelbymustang:đi đâu là đi đâu cha:p
@Sonokal:em biết bác sẽ nhớ em mà,hôm bữa anh em mình nhìn nhau hơi bị đắm đuối:D
Nói về Hòn Phụ Tử thì em nghĩ không nên dựng lại,cứ để vậy lại hay,đúng với quy luật tự nhiên,sinh lão bệnh tử,chứ dựng lại thì hoá ra nó mất đi cái huyền thoại của nó rồi,trơ một đống ximăng với cốt thép
37407949.jpg

hình này em mượn tạm trên google,vì nó quá đẹp,khi hòn cha còn sống
Theo em điều đắng tiếc nhất khi bị mất đi đó là cầu phao Tô Châu,khi em còn nhỏ,em rất sợ cây cầu nổi này,và em cũng rất yêu nó,cây cầu dập dềnh theo những con sóng bạc đầu khi có bão,nếu đứng hai bên bờ thì nó trông như một con rắn khổng lồ đang cố trườn ra khỏi biển nước.
7131577.jpg

hatr965191208115928.jpg

các bác có nhìn thấy thân cầu có các rãnh không,đó là do được ghép từ những tấm thép khác nhau,đặt trên những chiếc canô nổi,tàu bè qua lại thì chỉ việc gỡ nhửng modul liên kết này ra,qua rồi thì nối lại,thời em đã có những ông Tây bà Đầm đi xe đạp đua ta balô,bánh xe đạp đua thỉ nhỏ nên lọt xuống cái khe,kết quả cái bánh cong hình chử C luôn,phải vác lên vai tìm chổ rút căm
24.gif
,cầu này những chiếc xe tải Liên Xô chạy xăng của XM Hà Tiên chở chục tấn đá vôi vẫn qua cầu phà phà.
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator: