Hạng B1
7/4/15
62
85
18
Với kiến thức bình thường & cuộc sống hàng ngày thì bác cũng phải biết được chứ nếu không muốn nói thiểu năng, có nhất thiết phải đăng không, bài này có mùi seeder nhỉ, xin lỗi nếu không phải. Qua bài kia mà xem fortuner chống đạn xem kìa, động cơ nguyên bản mà nó cõng cái xác 3,7 tấn nặng gấp 3 trọng lượng nguyên bản thì ranger 1 tấn là cái đinh gì?
 
  • Like
Reactions: xe_ko89
Hạng D
14/12/11
1.339
583
113
Mercedes- Phú Mỹ Hưng
Với kiến thức bình thường & cuộc sống hàng ngày thì bác cũng phải biết được chứ nếu không muốn nói thiểu năng, có nhất thiết phải đăng không, bài này có mùi seeder nhỉ, xin lỗi nếu không phải. Qua bài kia mà xem fortuner chống đạn xem kìa, động cơ nguyên bản mà nó cõng cái xác 3,7 tấn nặng gấp 3 trọng lượng nguyên bản thì ranger 1 tấn là cái đinh gì?
bác nói chuẩn nè
 
Hạng D
26/8/13
2.012
5.894
113
42
Biên Hòa - Đồng Nai
Tải trọng chở hàng Ranger từng phiên bản:
+ XL 4x4 MT: 872KG
+ XLS 4x2 MT: 946KG
+ XLS 4x2 AT: 927KG
+ XLT 4x4 MT: 824KG
+ WILDTRAK 3.2L 4x4 AT: 660KG
Mình lấy VD bản XLS AT hàng chuyển chở là 927kg
+ Khối lượng toàn bộ XLS AT là 3200 KG
+Xác xe là 1948KG
+ Xe chở được 5 người mỗi người trung bình 65kg tổng cộng là 325 kg
---------Bạn đi 4 người tổng là 260KG + 1000kg hàng+ xác xe 1948KG = 3208KG Lố hơn có 8KG
--------Chạy vô tư luôn nha bạn-------------
Mình ko biết xe bán tải sai số bao nhiêu nhưng bên xe tải, tải trọng sai số cho phép từ 5 - 10%
----Vậy bạn có chở lố hơn 1 tấn cũng chạy vô tư nha bạn, không hề hấn gì cả. Chủ yếu là đi bảo dưỡng xe đúng định kỳ là được.

sao con WT mạnh nhất mà lại chở đc hàng ít nhất vậy bác?
 
Hạng D
30/3/09
1.116
1.201
113
sao con WT mạnh nhất mà lại chở đc hàng ít nhất vậy bác?
Tại xác nó nặng hơn vì thêm cầu trước, option..., thông số giới hạn cũng như vận tốc tối đa (tốc độ càng cao thì tải giảm để an toàn)...., Hình như Ford thì tính toán tối ưu Ranger tổng trọng lượng hàng, xe, người =3.2T
 
Hạng B2
25/12/15
113
21
18
36
View attachment 447302
Kính thưa các Bác, em đang lăn tăn 1 em Ranger 2.2 XLS AT, Bác nào đang chạy Ranger ( model cũ hay mới cũng được) chỉ giáo dùm em liệu chở đủ tải và thêm 1 tấn hàng thì có ổn hay không ?[pagebreak][/pagebreak]

+ Ranger chở full 4 người và 1 tấn hàng chạy ổn trên đường trường không?
+ Nếu chở bao nhiêu đó hàng và người, liệu lên đèo có nổi không?

Em cũng chạy thử Ranger mấy lần, nhưng chỉ là chạy thử theo chương trình của Ford.
Các bác có kinh nghiệm giúp em với.
Thanks các Bác.
bác tham khảo con BT50 bên mazda em nhé
 
Tập Lái
9/4/16
2
1
3
41
Em chạy XLS 2013 nè bác, chở phân bón, trên dưới 1 tấn, chạy 2 đến 3 ngày, qua các đèo tây nguyên là bình thường, chỉ có điều khi chở 1 tấn trong thùng thì đầu xe nhổng lên nhìn xấu lắm, em nghĩ cái ý kiến đôn nhíp của các bác ở trên hợp lý đó, tuy nhiên em ít khi chở nặng hơn nữa nên không đôn vì khi đôn xe chạy không hàng chắc chịu không nổi.
 
  • Like
Reactions: xlive
Hạng C
22/3/07
810
166
43
TP HCM
Ăn thua bác tài nữa nha, chở tải nặng xử lý tình huống cũng khó khăn hơn.
Thiết kế của nhíp theo tải trọng là chủ yếu, nếu không chạy không tải xe xóc chịu không nổi, nên nếu chở quá tải buộc phải làm gì đấy cho nhíp. Như tôi không phải chuyên làm tài xế là không ham tải nặng đâu mặc dù cầm lái nhiều năm rồi.
 
Tập Lái
24/12/15
28
41
13
39
Hà Nội
www.vsteel.vn
Em làm bên XD xưởng là chính. Bác bên xd hay bên mảng bolt thế.
Sorry bác hôm nay mới reply lại. Em làm kết cấu thép ah :D
Bác bên nào mật thư em cái thông tin. Nhiều khi có dự án xuất khẩu với trong nam mà bên em không triển khai được, có gì em thông tin lại cho các bác được không ah :)
 
  • Like
Reactions: xlive