Hạng C
3/1/10
895
7.733
93
Quay đầu thì qua vạch dành cho người đi bộ thôi.
Rẽ trái thì vui lòng vào giữa giao lộ.
Rẽ phải mà không có tiểu đảo, cũng nên ra giữa giao lộ.
Trong tất cả các trường hợp, phải chú ý, nhường đường cho xe đi thẳng, xe trên đường ưu tiên hơn và người đi bộ.

Rẽ phải mà ra giữa giao lộ mới quẹo thì em sợ bác không còn đường mà nhường cho xe đi thẳng chiều ngược lại với chiều rẽ :)
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
6/5/07
1.701
19.719
113
Quay đầu thì qua vạch dành cho người đi bộ thôi.
Rẽ trái thì vui lòng vào giữa giao lộ.
Rẽ phải mà không có tiểu đảo, cũng nên ra giữa giao lộ.
Trong tất cả các trường hợp, phải chú ý, nhường đường cho xe đi thẳng, xe trên đường ưu tiên hơn và người đi bộ.
Theo công ước quốc tế về gtđb, muốn chuyển hướng bên nào thì cần cho xe đi sát lề bên đó, có tín hiệu trước khi chuyển hướng, và chú ý quan sát đảm bảo an toàn. Như vậy đến giao lộ muốn rẽ phải thì phải chuyển sang lan bên phải mới rẽ. Nhiều xxx bắt lỗi khi đi như thế này, khi đường có 2 lan cho phép oto đi
 
  • Like
Reactions: diluantran
Hạng D
4/4/16
1.799
3.097
113
Tp.HCM
Các bác đi giao lộ Lê Đại Hành quẹo trái 3 tháng 2 mới thấy cái luật nó thua cái lệ xa lắm :)
Ngã tư 7 hiền cũng rứa, Mà em thấy đa số ngã tư nào cũng vậy (đa số oto hay xe máy) cứ nhắm đường thẳng mà phang cắt mặt dòng xe đi thẳng không hà, nhìn chẳng ra thể thống gì cả
 
Hạng B2
5/4/16
191
294
63
Theo công ước quốc tế về gtđb, muốn chuyển hướng bên nào thì cần cho xe đi sát lề bên đó, có tín hiệu trước khi chuyển hướng, và chú ý quan sát đảm bảo an toàn. Như vậy đến giao lộ muốn rẽ phải thì phải chuyển sang lan bên phải mới rẽ. Nhiều xxx bắt lỗi khi đi như thế này, khi đường có 2 lan cho phép oto đi
Hic, vậy xxx hay bắt lỗi lấn làn xe máy để quẹo đúng hông. Thôi đành qua vạch ngừoi đi bộ rồi đánh lái quẹo phải vậy. cắt mặt mấy anh xe máy. Mà đỡ dây dưa với mấy đầy tớ nhân dân
 
Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
Hic, vậy xxx hay bắt lỗi lấn làn xe máy để quẹo đúng hông. Thôi đành qua vạch ngừoi đi bộ rồi đánh lái quẹo phải vậy. cắt mặt mấy anh xe máy. Mà đỡ dây dưa với mấy đầy tớ nhân dân
Nếu có biển 411 thì bác cứ chuyển vào lane trong cùng bên phải mà rẽ phải thôi, còn nếu đường 2 lane mà không có 412 thì cứ chuyển vào lane trong mà rẽ phải và chuẩn bị chiến với xxx.
 
Hạng D
6/5/07
1.701
19.719
113
Nếu có biển 411 thì bác cứ chuyển vào lane trong cùng bên phải mà rẽ phải thôi, còn nếu đường 2 lane mà không có 412 thì cứ chuyển vào lane trong mà rẽ phải và chuẩn bị chiến với xxx.
Theo công ước là vậy mà bác! Nhưng xxx làm hư người dân. Nhiều lúc đến giao lộ các xe đi lan ngoài cùng bên trái vào giao lộ mới rẽ phải làm cản trở xe đi thẳng, kẹt xe tùm lum.
 
Hạng B2
5/4/16
191
294
63
Theo công ước là vậy mà bác! Nhưng xxx làm hư người dân. Nhiều lúc đến giao lộ các xe đi lan ngoài cùng bên trái vào giao lộ mới rẽ phải làm cản trở xe đi thẳng, kẹt xe tùm lum.
Hic, bọn cướp ngày ngu học này làm gì biết cái công ươc quốc tế.
Luật giao thông đường bộ nhiều khi nó còn không nắm. Chi gioi vẽ vời kiếm bánh mỳ. Hết lỗi sai lane huyền thoại trên đường 2 làn xe. Đến đường cong mà vẫn phải signal.
Đặc biệt đội chó vàng quận 5 ấy cứ bám lấy cái lò bánh mỳ Hồng Bàng. Bắt lỗi vượt đèn đỏ.
Hỏi đèn đâu nó chỉ cái đèn phía đối diên có mỗi dấu cộng màu đỏ ai cứng thì nhắc nhở nhẹ yếu thì chung bánh mỳ. Ví dụ như từ Hồng Bàng hướng Bình Tân về Q.5 rẻ trái khúc giao lộ Lý Thường Kiệt khi đèn xanh. Xong ra giữa giao lộ phải nhìn cái đèn đối diện. Đỏ mà đi là dính cái tội vượt đèn. ĐM chúng nó. Kiếm bánh mỳ cho lắm đến ngày ung thư phổi trả lại hết
 
Hạng F
4/4/15
8.406
9.949
113
sài gòn
Thường theo hình 1, có những tình huống phải theo hình 2. Nếu không 411, 412 thì đâu có phân biệt làn thuộc xe máy hay oto, nên có thể đi làn trong rồi quẹo phải, nếu đi làn ngoài quẹo phải thì đi ra khỏi vạch đi bộ mới quẹo phải
 
Hạng D
1/11/09
3.151
2.178
113
37
Bình Dương
Qui định nào bắt phải vào giữa giao lộ khi rẽ trái, phải vậy bác?
1. Em cũng chưa nghiên cứu thấy điều nào trong luật cũng như trong quy chuẩn Việt Nam quy định việc chuyển hướng phải vào giữa giao lộ cả. Tuy nhiên, nếu có dịp nhìn thấy các giao lộ có vạch sơn hướng dẫn cho xe chuyển hướng, bác sẽ thấy là các vạch sơn này (đối với rẽ trái) sẽ đi qua tâm của giao lộ và kéo dài đến làn đường sát dải phân cách nhất.
Việc chuyển hướng phải vào giữa giao lộ cũng dễ hiểu vì như vậy thì khi rẽ lái xe sẽ thuận tiện nhất, còn việc rẽ theo kiểu cắt xe chắc chắn gây ùn tắc (do các xe đi thẳng bị cắt đầu khi đã qua hơn 1/2 giao lộ).
2. Hầu hết các luật Việt Nam được sửa đổi trong 1, 2 năm gần đây đều có quy định tuân thủ theo các điều ước quốc tế nếu luật VN có mâu thuẫn với các điều ước này. Do đó, hy vọng trong thời gian tới, các quy chuẩn về giao thông sẽ tiếp cận được với thế giới trên lý thuyết, lẫn thực tế.
Và em tin rằng, "lệ" chuyển hướng phải vào giữa giao lộ sẽ được cụ thể hóa bằng các vạch sơn kẻ đường.
3. Quan điểm của em vẫn như cũ, vì cá nhân em từng thấy rất nhiều, rất thường xuyên việc xe máy hay xe oto, xe tải rẽ theo kiểu cắt đầu, giành đường gây ra ùn tắc thế nào. Và cũng bản thân em, trước giờ vẫn tuân thủ "lệ" giao thông này (trong trường hợp không có biển báo chỉ dẫn hướng đi trên từng làn đường, hoặc bản phân làn đường theo phương tiện...) và nhận thấy rằng nó giải thiểu giao cắt gây ùn tắc, không bị CSGT "hỏi thăm" dù em rẽ như vậy trước mặt CSGT rất nhiều lần.