Hạng F
7/8/14
8.538
7.329
113
59
1. Em cũng chưa nghiên cứu thấy điều nào trong luật cũng như trong quy chuẩn Việt Nam quy định việc chuyển hướng phải vào giữa giao lộ cả. Tuy nhiên, nếu có dịp nhìn thấy các giao lộ có vạch sơn hướng dẫn cho xe chuyển hướng, bác sẽ thấy là các vạch sơn này (đối với rẽ trái) sẽ đi qua tâm của giao lộ và kéo dài đến làn đường sát dải phân cách nhất.
Việc chuyển hướng phải vào giữa giao lộ cũng dễ hiểu vì như vậy thì khi rẽ lái xe sẽ thuận tiện nhất, còn việc rẽ theo kiểu cắt xe chắc chắn gây ùn tắc (do các xe đi thẳng bị cắt đầu khi đã qua hơn 1/2 giao lộ).
2. Hầu hết các luật Việt Nam được sửa đổi trong 1, 2 năm gần đây đều có quy định tuân thủ theo các điều ước quốc tế nếu luật VN có mâu thuẫn với các điều ước này. Do đó, hy vọng trong thời gian tới, các quy chuẩn về giao thông sẽ tiếp cận được với thế giới trên lý thuyết, lẫn thực tế.
Và em tin rằng, "lệ" chuyển hướng phải vào giữa giao lộ sẽ được cụ thể hóa bằng các vạch sơn kẻ đường.
3. Quan điểm của em vẫn như cũ, vì cá nhân em từng thấy rất nhiều, rất thường xuyên việc xe máy hay xe oto, xe tải rẽ theo kiểu cắt đầu, giành đường gây ra ùn tắc thế nào. Và cũng bản thân em, trước giờ vẫn tuân thủ "lệ" giao thông này (trong trường hợp không có biển báo chỉ dẫn hướng đi trên từng làn đường, hoặc bản phân làn đường theo phương tiện...) và nhận thấy rằng nó giải thiểu giao cắt gây ùn tắc, không bị CSGT "hỏi thăm" dù em rẽ như vậy trước mặt CSGT rất nhiều lần.
Không có ý gì đâu, mình chỉ hỏi thật là có qui định hay không thôi.