trong 3 hiệu thì renault là phổ biến nhất, giá con koleos này phải xem option thế nào , chứ option kém mà giá này thì lại quay về santa fe 12 túi khí .
tommyle nói:Đúng là Renault là thương hiệu phổ biến nhất, nhưng xe hạng trên trung bình đang bán chỉ còn Citroen C6. Nói chung gần đây 3 hãng Pháp này đều đưa ra xe với kiểu dáng khá đẹp, tiếc là chưa có bày bán ở VN.
Bên Châu âu xe hạng trung thì nước nào là số 1 vậy bác? Vị trí xe Pháp ?
Xe hạng trung là các xe trong phân hạng của Camry (châu Âu có mẫu Anvensis gần tương đương), Accord, Mazda 6, Peugeot 407, Citroen C5, Renault Laguna, VW Passat, Sonata, Opel Insignia, Mondeo...., hạng trung ở đây tính theo kích cỡ chứ ko phải giá, nên hạng trung giá cao còn có Audi A4, BMW 3, Mer C, Saab 3, Jaguar X, Alfa Romeo 159, Cadillac BLS, .......trai saigon515 nói:tommyle nói:Đúng là Renault là thương hiệu phổ biến nhất, nhưng xe hạng trên trung bình đang bán chỉ còn Citroen C6. Nói chung gần đây 3 hãng Pháp này đều đưa ra xe với kiểu dáng khá đẹp, tiếc là chưa có bày bán ở VN.
Bên Châu âu xe hạng trung thì nước nào là số 1 vậy bác? Vị trí xe Pháp ?
Trong nửa đầu năm 2010 xe hạng này bán được tốt nhất là VW Passat, vế nhì là Ford Mondeo và thứ ba là Opel Insignia. (Thị trường Balan). Trong top 20 Pháp chỉ đóng góp được 2 xe đó là Renault Megane (Cùng hạng dưới trung bình với Honda Civic) xếp thứ 13 và Renault Clio hạng bé giống Toyta Yaris đứng thứ 20.
grenade nói:chứ WV ko thuộc hàng trung bình sao các bác? xe Pháp và Đức,em nghĩ xe Đức bền hơn dưn do tự ái dân tộc nên người Pháo thìh dùng xe Pháp hơn, ngay cả sales củng vậy, đi chào hàng cho mấy hãng Pháp mà ko đi xe Pháp là coi như mất điểm
Bác cứ nghĩ thôi , Còn em thì chả nghĩ ngợi gì Chỉ thấy là con Peugeot407 em chạy 3 năm 70k cây chuối mà không nhúc nhích gì cả , từ trong ra ngoài vẫn y như ngày đầu mới cưới em nó về , Cảm giác lái thì BMW còn phải thấy tủi thân , Tay lái làm ta cảm nhận góc cua hay mặt đường cứ gọi là thật như lái ...xe đạp vậy
Còn em Mercedes CL chạy 2,5 năm mới có 27K cây chuối mà hắt hơi ,càm cúm mấy lần rồi , một lần hụt dầu trợ lực lái ( không biết nó hao đi đâu ) . Một lần nằm đường do hư bình điện đề ! Mới đây nhất hiện em nó đang nằm trong hãng 2 tuần nay rồi ,lý do là khi đề máy ,thích thì nó nổ , không thích thì thôi
Dân Pháp nó chọn xe nó chắc có nhiều lý do chứ thời buổi thực dụng chắc cũng chả mấy người lăn tăn như bác nghĩ đâu bác ơi ! Em so sánh sơ mấy cái thông số này chắc bác suy ra thêm nhiều điều :
Thay nhớt ,bảo dưỡng định kỳ :
Peugeot 407 : 30.000 km/lần - Chi phí : 380k tiền nhớt + 100k tiền công ( Vô hãng đàng hoàng ).
Mercedes CL55 : 5000 km/lần - 3200k ++
BMW X5 ( Xe bạn em ) : 15000Km/lần Thay nhớt + lọc + bảo dưỡng định kỳ . = 30 chai ! ( Con số nó nói em không nhớ chính xác nhưng chắc cỡ đó vì em rất chi là ..."ấn tượng " ! ).
Nói về cảm giác sung sướng mà ngồi sau không tự lái : Peugeot không có cửa để so với Mercedes hay BMW .
Nói về cảm giác lái và sự tiện dụng trong điều khiển : dưới 120 cây chuối /h => em thích Peugeot hơn Mercedes CL ( Couples đương nhiên là lái đỉnh hơn S class ).
Trên 120 cây chuối /h : Em thích Mer . CL hơn !
Nói về sự tinh tế , luxury của nội thất : Luôn luôn em thích Mercedes hơn bất kỳ hãng xe nào khác trên đời ( Không ngoại trừ RR hay Bentley )
Cảm nhận khác :
Những ai cần chứng tỏ ngoài đường rằng " I'm a big boss ! I'm a Rich man " : đi Mer hay BMW. Em ôm cái CL vì duyên số , em không có nhu cầu này mà trái lại ,thực sự niềm đam mê xe hơi giúp em giảm bớt đi cái sự ái ngại khi vác cái xe bằng bao nhiêu ngàn con trâu ấy đi ra đường ! Đó là còn chưa nói cảm giác lúng túng khi đi gặp đối tác làm ăn , khi mà người ta là The Owner đi chiếc TOY bình thường , mình là Contractor được người ta thuê để XD cho họ lại vác cái Merc.
Trên đây là những kinh nghiệm thực tế của em ,dài dòng góp thêm chút thực tế với các bác ! Đi sâu hơn thì còn có rất nhiều review hay ho khác các bác ạ ...
Last edited by a moderator:
dongtahdsu nói:grenade nói:chứ WV ko thuộc hàng trung bình sao các bác? xe Pháp và Đức,em nghĩ xe Đức bền hơn dưn do tự ái dân tộc nên người Pháo thìh dùng xe Pháp hơn, ngay cả sales củng vậy, đi chào hàng cho mấy hãng Pháp mà ko đi xe Pháp là coi như mất điểm
Bác cứ nghĩ thôi , Còn em thì chả nghĩ ngợi gì Chỉ thấy là con Peugeot407 em chạy 3 năm 70k cây chuối mà không nhúc nhích gì cả , từ trong ra ngoài vẫn y như ngày đầu mới cưới em nó về , Cảm giác lái thì BMW còn phải thấy tủi thân , Tay lái làm ta cảm nhận góc cua hay mặt đường cứ gọi là thật như lái ...xe đạp vậy
Còn em Mercedes CL chạy 2,5 năm mới có 27K cây chuối mà hắt hơi ,càm cúm mấy lần rồi , một lần hụt dầu trợ lực lái ( không biết nó hao đi đâu ) . Một lần nằm đường do hư bình điện đề ! Mới đây nhất hiện em nó đang nằm trong hãng 2 tuần nay rồi ,lý do là khi đề máy ,thích thì nó nổ , không thích thì thôi, Đem vô hãng khám , toa thuốc là : Hư hộp điều khiển động cơ ( nó như con IC to tổ bố nằm giữa cái máy ) . Đợi nhập hàng 2 tuần + 90 chai phí tổn ...! Đôi lúc em thấy nuôi xe Đức cũng như nuôi thằng nghiện trong nhà
Dân Pháp nó chọn xe nó chắc có nhiều lý do chứ thời buổi thực dụng chắc cũng chả mấy người lăn tăn như bác nghĩ đâu bác ơi ! Em so sánh sơ mấy cái thông số này chắc bác suy ra thêm nhiều điều :
Thay nhớt ,bảo dưỡng định kỳ :
Peugeot 407 : 30.000 km/lần - Chi phí : 380k tiền nhớt + 100k tiền công ( Vô hãng đàng hoàng ).
Mercedes CL55 : 5000 km/lần - 3200k ++
BMW X5 ( Xe bạn em ) : 15000Km/lần Thay nhớt + lọc + bảo dưỡng định kỳ . = 30 chai ! ( Con số nó nói em không nhớ chính xác nhưng chắc cỡ đó vì em rất chi là ..."ấn tượng " ! ).
Nói về cảm giác sung sướng mà ngồi sau không tự lái : Peugeot không có cửa để so với Mercedes hay BMW .
Nói về cảm giác lái và sự tiện dụng trong điều khiển : dưới 120 cây chuối /h => em thích Peugeot hơn Mercedes CL ( Couples đương nhiên là lái đỉnh hơn S class ).
Trên 120 cây chuối /h : Em thích Mer . CL hơn !
Nói về sự tinh tế , luxury của nội thất : Luôn luôn em thích Mercedes hơn bất kỳ hãng xe nào khác trên đời ( Không ngoại trừ RR hay Bentley )
Cảm nhận khác :
Những ai cần chứng tỏ ngoài đường rằng " I'm a big boss ! I'm a Rich man " : đi Mer hay BMW. Em ôm cái CL vì duyên số , em không có nhu cầu này mà trái lại ,thực sự niềm đam mê xe hơi giúp em giảm bớt đi cái sự ái ngại khi vác cái xe bằng bao nhiêu ngàn con trâu ấy đi ra đường ! Đó là còn chưa nói cảm giác lúng túng khi đi gặp đối tác làm ăn , khi mà người ta là The Owner đi chiếc TOY bình thường , mình là Contractor được người ta thuê để XD cho họ lại vác cái Merc., Bác thấy em đi cái P407 nhiều gấp 3 lần cái Merc. là vì lý do đó .
Trên đây là những kinh nghiệm thực tế của em ,dài dòng góp thêm chút thực tế với các bác ! Đi sâu hơn thì còn có rất nhiều review hay ho khác các bác ạ ...
cảm ơn bác Dongtahadsu, bài viết của bác rất bỗ ích, em lấy làm lạ là sao xe Peug đến 30K km mói thay nhớt, trong khi TOY là 5000km . Em củng nghe nhiều người than phiền Mer vì hay bệnh , thế mà giá nó vẫn cao ngất ngưởng, uy tín vẩn cao. còn xe Hàn củng bệnh vặt thì thiên hạ cứ la um xùm
các hãng xe pháp hiện nay ko phải là tệ , ko phãi là nhựng con xe lúc trước , vể kiểu dáng và trang bị thì không thua gì xe hãng khác , liên doanh peogeot- citroen là hãng xe mạnh thứ nhì châu âu sau tập đoàn VW , sản phẩm của citroen em thích nhất là con DS3, nhìn thể thao tuyệt vời .., peogeot cũng ra 1 con coupe 2 cửa cho phụ nữ là con 308 RCZ , bác nào mua tặng vợ con này thì đúng chất .