RE: Renault - Một thời vang bóng
Báo cáo các bác, sau hai năm mang thai thì em đã hạ sinh được em nó và rong chơi tết cùng em. Hôm mồng 1 tết em nó cặp kè với 1 chàng Karman trông cũng "dấu trai" lắm.
Theo các tài liệu lịch sử thì cả hai dòng này đều được các nhà thiết kế Ý thiết kế về kiểu dáng. VW Karrman do Ghia thiết kế, dùng chung máy với các dòng Beetle còn Floride do Piero Frua thiết kế, dùng máy Giordini (một hãng thiết kế dộng cơ của Ý). Bên cạnh đó, cả hai dòng này đều được thiết kế động cơ đặt phía sau, do đó dù công suất cả hai xe chỉ xấp xỉ 60HP nhưng chạy vẫn rất khỏe, đặc biệt trong những lúc leo dốc. Điều khác nhau là VW dùng động cơ làm mát bằng gió còn Renault thì dùng nước làm mát.
Cả VW Karrman và Floride đều được xuất khẩu qua Mỹ mạnh mẽ vào thập niên 60. Tuy không mạnh mẽ và hào hiệp kiểu Anh như MGA, MGB, Triumph nhưng đường nét mang tính lịch thiệp và hào hoa của Floride cũng khuynh đảo tầng lớp trung lưu thời bấy giờ. Lúc ấy, cô đào sexy Brigitte Bardo của Pháp cũng đã góp phần giúp Floride bước chân vào Mỹ dễ dàng nơi mà phần lớn thị phần dành cho xe cơ bắp. Do nhắm thị trường chính là Mỹ nên ông chủ Renault đã lấy tên là Floride (vì Florida là bờ tây của Mỹ đối diện với châu Âu). Tại SG nhưng năm đó, số lượng Floride được nhập về với số lượng rất giới hạn và đa số chỉ dành cho cậu ấm và giới tài phiệt. Floride chỉ được sản xuất trong vài năm từ 1960 - 1962, sau đó hậu duệ của Floride là Caravelle được nhập vào cũng với số lượng hạn chế.
Mời các bác xem ảnh và bình loạn,nếu các bác có thông tin hay về dòng này thì up lên cho ae xem nhé.
Cuối cùng thì giấc mơ Pháp của em cũng đã thành hiện thực, mời các bác nâng ly cùng em nhé.
Báo cáo các bác, sau hai năm mang thai thì em đã hạ sinh được em nó và rong chơi tết cùng em. Hôm mồng 1 tết em nó cặp kè với 1 chàng Karman trông cũng "dấu trai" lắm.
Theo các tài liệu lịch sử thì cả hai dòng này đều được các nhà thiết kế Ý thiết kế về kiểu dáng. VW Karrman do Ghia thiết kế, dùng chung máy với các dòng Beetle còn Floride do Piero Frua thiết kế, dùng máy Giordini (một hãng thiết kế dộng cơ của Ý). Bên cạnh đó, cả hai dòng này đều được thiết kế động cơ đặt phía sau, do đó dù công suất cả hai xe chỉ xấp xỉ 60HP nhưng chạy vẫn rất khỏe, đặc biệt trong những lúc leo dốc. Điều khác nhau là VW dùng động cơ làm mát bằng gió còn Renault thì dùng nước làm mát.
Cả VW Karrman và Floride đều được xuất khẩu qua Mỹ mạnh mẽ vào thập niên 60. Tuy không mạnh mẽ và hào hiệp kiểu Anh như MGA, MGB, Triumph nhưng đường nét mang tính lịch thiệp và hào hoa của Floride cũng khuynh đảo tầng lớp trung lưu thời bấy giờ. Lúc ấy, cô đào sexy Brigitte Bardo của Pháp cũng đã góp phần giúp Floride bước chân vào Mỹ dễ dàng nơi mà phần lớn thị phần dành cho xe cơ bắp. Do nhắm thị trường chính là Mỹ nên ông chủ Renault đã lấy tên là Floride (vì Florida là bờ tây của Mỹ đối diện với châu Âu). Tại SG nhưng năm đó, số lượng Floride được nhập về với số lượng rất giới hạn và đa số chỉ dành cho cậu ấm và giới tài phiệt. Floride chỉ được sản xuất trong vài năm từ 1960 - 1962, sau đó hậu duệ của Floride là Caravelle được nhập vào cũng với số lượng hạn chế.
Mời các bác xem ảnh và bình loạn,nếu các bác có thông tin hay về dòng này thì up lên cho ae xem nhé.
Cuối cùng thì giấc mơ Pháp của em cũng đã thành hiện thực, mời các bác nâng ly cùng em nhé.