Hạng C
11/2/08
576
715
93
Tôi không muốn bàn về so sánh chất lượng giữa TOY nhập Vs TOY LD.
Cái tôi muốn nói ở đây là cái thái độ coi thường người mua TOY LD của anh.

Anh xem lại tôi có coi thường gì đâu anh, tôi ghi rõ tôi thấy "thương" mà. Đang theo dõi VIMS mà thấy comment của anh hơi nặng nên phải vào đính chính , có gì anh bỏ qua:)
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Anh xem lại tôi có coi thường gì đâu anh, tôi ghi rõ tôi thấy "thương" mà. Đang theo dõi VIMS mà thấy comment của anh hơi nặng nên phải vào đính chính , có gì anh bỏ qua:)

Đã có người trả lời:
Xin lỗi bác chứ văn phong vờ vịt em đi guốc trong bụng. Bác không nói người mua Toy dốt vậy chứ bác nói "Người tiêu dùng ngày càng thông minh rồi anh ạ." là ý gì ạ. Mua Toy thì chưa được xem là "càng thông minh"?
Em đang đi KIA há há. nhưng em ghét cái kiểu tranh luận chê bai nhưng thiếu lập luận và suy nghĩ ạ. Nếu em có đổi xe em rất có khả năng vẫn mua KIA hay Hyundai nhưng là vì giá quá thơm và chất lượng tạm chấp nhận được (theo lập luận của bác là em thuộc nhóm thông minh, thật hãnh diện và tự hào). Chấm hết. Không phải có cruise hay ớp sờn gì gì đó.
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
@brightsea2001, @bl3399
Không hẳn người đã từng sở hữu Toy không chê Toy đâu. Như em hiện thời vẫn chạy chiếc Zace GL 2005, bạn em cũng chạy qua Innova đời 2008 (đã bán) thì đều công nhận giàn lạnh Toy và xe Nhật nói chung ngon, động cơ cũng khá lành (do ít oiption), nhưng riêng khung gầm, không chắc chắn như mấy xe Đức Mỹ hay hãng Nhật khác, và xe máy yếu, chòng chành hơn là sự thật.
Nhưng đó là 1 lý do, bởi có ưu điểm này, có khuyết điểm khác, cái chính là cùng với thời gian, khi các hãng khác trang bị tiện nghi cho người lái (chỉ có tốt hơn chứ ko kém đi) thì Toy vẫn không trang bị mà giá cả còn tăng lên nữa, nếu chênh ở mức thấp thì cũng sẽ không nói, vấn đề là chênh ở mức quá cao, nên người tiêu dùng hay so đo rồi tẩy chay. Cái đó cũng là sự thật phải chấp nhận.
Viết hơi dài, đọc không hết bỏ qua. :)
 
Hạng C
23/10/14
803
495
63
69
Thớt này bàn về chất lượng, giá cả của chiếc xe Pháp, nhưng càng về cuối lại tranh luận về Camry của Nhật. Không khí hơi căng thẳng, có nên không...
 
Hạng D
16/10/12
3.069
6.354
113
Thớt này bàn về chất lượng, giá cả của chiếc xe Pháp, nhưng càng về cuối lại tranh luận về Camry của Nhật. Không khí hơi căng thẳng, có nên không...
Bởi vậy, bất cứ thớt nào, cứ nói về sedan B, C, D thì họ lôi mấy con Vios, Altis, Camry vô; còn nói về CUV/SUV thì họ lôi Fortuner vào chê, rồi thêm 1 câu rất quen thuộc là "Người tiêu dùng ngày càng thông minh".
Hiện tại em không còn đi xe TOY LD, nhưng đọc cũng thấy chướng mắt.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
@brightsea2001, @bl3399
Không hẳn người đã từng sở hữu Toy không chê Toy đâu. Như em hiện thời vẫn chạy chiếc Zace GL 2005, bạn em cũng chạy qua Innova đời 2008 (đã bán) thì đều công nhận giàn lạnh Toy và xe Nhật nói chung ngon, động cơ cũng khá lành (do ít oiption), nhưng riêng khung gầm, không chắc chắn như mấy xe Đức Mỹ hay hãng Nhật khác, và xe máy yếu, chòng chành hơn là sự thật.
Nhưng đó là 1 lý do, bởi có ưu điểm này, có khuyết điểm khác, cái chính là cùng với thời gian, khi các hãng khác trang bị tiện nghi cho người lái (chỉ có tốt hơn chứ ko kém đi) thì Toy vẫn không trang bị mà giá cả còn tăng lên nữa, nếu chênh ở mức thấp thì cũng sẽ không nói, vấn đề là chênh ở mức quá cao, nên người tiêu dùng hay so đo rồi tẩy chay. Cái đó cũng là sự thật phải chấp nhận.
Viết hơi dài, đọc không hết bỏ qua. :)

Ai trên này đủ thông minh đều hiểu là Toy cũng chỉ được: bền, độ tin cậy cao, option vừa đủ...nhưng cái hay của Toy là tổng hòa và cân bằng được các yếu tố.
Em vẫn chạy KIA đây. Nhưng em không ngửi nổi kiểu lập luận: xe không có option gì, mua xe khác mới là tiêu dùng thông minh,...hóa ra em thông minh hơn các bác mua Toy nhiều à.
Một sản phẩm tất nhiên đáp ứng được nhu cầu và mang lại một giá trị nhất định nào đó thì người tiêu dùng mới mua và ở VN, mua được xe, chắc chắn không phải thiểu năng, điều này đúng cho tất cả các người tiêu dùng của các thương hiệu.
Nhưng mua những thương hiệu lạ, tên tuổi chưa đến đâu (trên toàn thế giới chứ đừng nói gì Việt Nam), chấp nhận rủi ro về độ bền, về chất lượng dịch vụ after sales, về độ hiếm mắc một cách vớ vẩn của giá phụ tùng thay thế với giá ngang, thậm chí thấp hơn giá Toy chỉ có thể là 2 loại:
1. Nhóm có tiền muốn độc lạ, muốn thử nhiều loại xe và gần như không quan tâm giá bán lại. Nhóm này em xin không dám bình luận vì có tiền muốn chơi gì chơi. Nhóm này có thể đang chơi Bentley hay RR, bán đổi qua đi KIA Morning là chuyện bình thường.
2. Nhóm chỉ có nhiêu đó tiền, nhưng không chịu được những bình phẩm kiểu như: xe chạy taxi, không có option gì cũng mua, tiêu dùng thông minh là không mua Toy...và chấp nhận những rủi ro kể trên để mua.

Và nói tới nói lui thì vài tháng nữa hãy đếm doanh số Renault Talisman để xem số người tiêu dùng thông minh nhiều như thế nào so với nhóm còn lại.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Thớt này bàn về chất lượng, giá cả của chiếc xe Pháp, nhưng càng về cuối lại tranh luận về Camry của Nhật. Không khí hơi căng thẳng, có nên không...

Xe Pháp không có trên bản đồ thế giới từ xưa đến giờ...nó cũng phần nào thể hiện tính cách người Pháp.
 
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Bởi vậy, bất cứ thớt nào, cứ nói về sedan B, C, D thì họ lôi mấy con Vios, Altis, Camry vô; còn nói về CUV/SUV thì họ lôi Fortuner vào chê, rồi thêm 1 câu rất quen thuộc là "Người tiêu dùng ngày càng thông minh".
Hiện tại em không còn đi xe TOY LD, nhưng đọc cũng thấy chướng mắt.

Theo em là toàn mấy anh sâu vô bơm thổi dìm nhưng thiếu kiến thức về xe lẫn khả năng lập luận.
 
Hạng D
13/4/15
1.864
3.376
113
Ai trên này đủ thông minh đều hiểu là Toy cũng chỉ được: bền, độ tin cậy cao, option vừa đủ...nhưng cái hay của Toy là tổng hòa và cân bằng được các yếu tố.
Em vẫn chạy KIA đây. Nhưng em không ngửi nổi kiểu lập luận: xe không có option gì, mua xe khác mới là tiêu dùng thông minh,...hóa ra em thông minh hơn các bác mua Toy nhiều à.
Một sản phẩm tất nhiên đáp ứng được nhu cầu và mang lại một giá trị nhất định nào đó thì người tiêu dùng mới mua và ở VN, mua được xe, chắc chắn không phải thiểu năng, điều này đúng cho tất cả các người tiêu dùng của các thương hiệu.
Nhưng mua những thương hiệu lạ, tên tuổi chưa đến đâu (trên toàn thế giới chứ đừng nói gì Việt Nam), chấp nhận rủi ro về độ bền, về chất lượng dịch vụ after sales, về độ hiếm mắc một cách vớ vẩn của giá phụ tùng thay thế với giá ngang, thậm chí thấp hơn giá Toy chỉ có thể là 2 loại:
1. Nhóm có tiền muốn độc lạ, muốn thử nhiều loại xe và gần như không quan tâm giá bán lại. Nhóm này em xin không dám bình luận vì có tiền muốn chơi gì chơi. Nhóm này có thể đang chơi Bentley hay RR, bán đổi qua đi KIA Morning là chuyện bình thường.
2. Nhóm chỉ có nhiêu đó tiền, nhưng không chịu được những bình phẩm kiểu như: xe chạy taxi, không có option gì cũng mua, tiêu dùng thông minh là không mua Toy...và chấp nhận những rủi ro kể trên để mua.

Và nói tới nói lui thì vài tháng nữa hãy đếm doanh số Renault Talisman để xem số người tiêu dùng thông minh nhiều như thế nào so với nhóm còn lại.
Vậy thì cần gì phải hăng say cãi nhau, như mình vẫn đang chạy Zace lẫn Cruze, nhưng nhược điểm mỗi xe đều có, nên không thần thánh hóa hay cực đoan hóa quá, khen chê đúng sự thật, thì sẽ chẳng có gì phải bực bội cả. Mình thấy bác cãi hăng say quá ;). kệ đi, ai thích nổi trội thì cứ cho, riêng mình cảm nhận thực tế mỗi dòng xe là tốt nhất.
Bác không đi Toy, vậy tại sao ý kiến của mình đã và đang đi Toy, mình chia sẻ bác lại không chấp nhận nhỉ. :)
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
31/3/14
1.355
1.009
113
Vậy thì cần gì phải hăng say cãi nhau, như mình vẫn đang chạy Zace lẫn Cruze, nhưng nhược điểm mỗi xe đều có, nên không thần thánh hóa hay cực đoan hóa quá, khen chê đúng sự thật, thì sẽ chẳng có gì phải bực bội cả. Mình thấy bác cãi hăng say quá ;). kệ đi, ai thích nổi trội thì cứ cho, riêng mình cảm nhận thực tế mỗi dòng xe là tốt nhất.
Bác không đi Toy, vậy tại sao ý kiến của mình đã và đang đi Toy, mình chia sẻ bác lại không chấp nhận nhỉ. :)

Bác cứ xem như tranh luận trên này là sự giải trí của e. đi ạ. Em không đi Toy nhưng em là dân sales, và em ghét sales dốt.