Hạng B2
19/9/11
255
16
18
Xe em cũng đang bị như vậy, chạy hao xăng quá chừng sau khi thử 1 tháng chạy số tay. Em định làm theo bác khaidinh, nhưng chưa thông tỏ mấy vấn đề sau, các bác tư vấn giúp em:
1-khi tháo cọc bình như vậy, mấy cài đặt về điều chỉnh ghế, radio, chìa khóa, cửa kính, vv.. cũng sẽ bị xóa hết đúng 0 các bác?
2-Nếu 0 cho reset và relearn lại, sau thời gian bao lâu hoặc sau bao nhiêu km thì ECU sẽ tự động relearn 1 lần?
3-Xe em là xe Mondeo, nhưng việc chuyển số gần như là ở tầm 2000 rpm, các mức chuyển số theo tốc độ là 15-30-50-60-70-80km/h cho nên khi xe chạy đường trường, xe lên 50km/h là em chuyển qua số tay để có thể lên số 6 (chỉ cần tốc độ 60). Vậy mình có thể can thiệp bằng máy tính để có thể chuyển số tự động ở rpm nhỏ hơn không ah, vì đường VN hầu như ít có thể chạy 80km/h liên tục để đạt hết số.

Cảm ơn các bác!
 
Last edited by a moderator:
Hạng C
30/12/04
834
67
28
50
MangNhaKinh.vn
www.MangNhaKinh.vn
Xe em cũng đang bị như vậy, chạy hao xăng quá chừng sau khi thử 1 tháng chạy số tay. Em định làm theo bác khaidinh, nhưng chưa thông tỏ mấy vấn đề sau, các bác tư vấn giúp em:
1-khi tháo cọc bình như vậy, mấy cài đặt về điều chỉnh ghế, radio, chìa khóa, cửa kính, vv.. cũng sẽ bị xóa hết đúng 0 các bác? <span style=""color: #ff00ff;"">--> ghế xe em chỉnh tay nên không biết, radio reset và chỉnh lại đơn giản mà bác, chìa khóa không thay đổi gì, cửa kính chạy bình thường,... nói chung là không có gì đáng lo ngại đâu bác</span>
2-Nếu 0 cho reset và relearn lại, sau thời gian bao lâu hoặc sau bao nhiêu km thì ECU sẽ tự động relearn 1 lần?<span style=""color: #ff00ff;""> --> nerver</span>
3-Xe em là xe Mondeo, nhưng việc chuyển số gần như là ở tầm 2000 rpm, các mức chuyển số theo tốc độ là 15-30-50-60-70-80km/h cho nên khi xe chạy đường trường, xe lên 50km/h là em chuyển qua số tay để có thể lên số 6 (chỉ cần tốc độ 60). Vậy mình có thể can thiệp bằng máy tính để có thể chuyển số tự động ở rpm nhỏ hơn không ah, vì đường VN hầu như ít có thể chạy 80km/h liên tục để đạt hết số. <span style=""color: #ff00ff;"">--> vụ này em chịu</span>
<span style=""color: #ff00ff;"">Túm lại, nếu là FFi thì làm vô tư và chỉ có ngon hơn thôi. Còn xe khác thì em chịu.</span>
 
Hạng B2
28/11/11
285
129
43
Hay bác mở dịch vụ relearn giá rẻ cạnh tranh ford đi ạ? Em xin đăng ký em FFi của em đầu tiên ạ.
 
Hạng C
15/10/11
998
92
48
Ô Châu ->Thủy Chân Lạp
Mấy hôm nay tua máy cao quá trời, quyết định tháo cọc relearn hộp số PS. Nhưng mà hôm rồi chạy không đủ 17km có vẻ không hiệu quả. Lại làm lần nữa >17km thấy xe chuyển số ngon lành, vòng tua thấp và rất bốc.
 
  • Like
Reactions: GoFuther
Hạng B1
10/11/15
61
38
18
41
Các cụ ơi, em dân mới học lái đang tính lấy Fiesta Ecoboost mà thấy lăn tăn khoản hộp số này quá. Em cứ tưởng là mua về và cứ thế chạy thôi, ai dè lắm thủ tục lằng ngoằng vậy ạ? Xe mới có hay bị như vậy không các cụ? Em có nên mua xe này ko hay chuyển qua xe khác cho lành ạ?
Cảm ơn các cụ trước.
 
Hạng B1
3/7/09
54
7
8
35
Hôm nay, nhân dịp đến hạn bảo dưỡng định kỳ 6 tháng, đem xe mình là Fiesta HB đời cuối 2011, chạy mới 31000 km đến For Can Tho theo như thường lệ.
Hãng báo là đang có đợt triệu hồi số xe trong đợt đó để nâng cấp phần mềm hộp số. OK tốt quá.
Nhưng sau khi làm gì đó lúc giao xe thì đèn check engine sáng (báo lỗi) và trên màn hình display mỗi lần start máy hiện một thông báo "ớn xương sống" đại để là "bộ truyền động có vấn đề, phải đem vào hãng ngay". Xe không lên được số 3 trở lên, và xuống số rất lượng xượng. Hichic, tính bảo dưỡng để đi công việc mà vầy thì sao dám chạy ngoài quốc lộ ?
D0em trở lại hãng, anh em vui vẻ nhận xe và sau một hồi cắm cắm loay hoay quay trở ra thông báo: xe hư luôn rồi không vô số được (?!?). Cố vấn dịch vụ phán phải chờ order cái bộ điều kiển gì đó (TCM??) và xe phải nằm ụ một thời gian. Phàn nàn vì lỡ công việc thì được "tham vấn" là tại xe mình yếu nay nâng cấp phần mềm mạnh hơn nên không chịu được và hỏng" (?!?)
Cái gì kỳ vậy? xe đang chạy bình thường, hãng kêu triệu hồi nâng cấp chứ tui đâu có tự yêu cầu?.
Đeể coi kỳ này Ford có cả gan tính tiền cái bộ điều khiển khĩ gió gì đó không. Chờ xem.
Có quan chức nào của Ford vào xem cái post này không ta?
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/8/07
7.979
26.999
113
Vụ này sao ta ? Xe em 2011 cha thấy triệu hồi gì cả.
Hôm nay, nhân dịp đến hạn bảo dưỡng định kỳ 6 tháng, đem xe mình là Fiesta HB đời cuối 2011, chạy mới 31000 km đến For Can Tho theo như thường lệ.
Hãng báo là đang có đợt triệu hồi số xe trong đợt đó để nâng cấp phần mềm hộp số. OK tốt quá.
Nhưng sau khi làm gì đó lúc giao xe thì đèn check engine sáng (báo lỗi) và trên màn hình display mỗi lần start máy hiện một thông báo "ớn xương sống" đại để là "bộ truyền động có vấn đề, phải đem vào hãng ngay". Xe không lên được số 3 trở lên, và xuống số rất lượng xượng. Hichic, tính bảo dưỡng để đi công việc mà vầy thì sao dám chạy ngoài quốc lộ ?
D0em trở lại hãng, anh em vui vẻ nhận xe và sau một hồi cắm cắm loay hoay quay trở ra thông báo: xe hư luôn rồi không vô số được (?!?). Cố vấn dịch vụ phán phải chờ order cái bộ điều kiển gì đó (TCM??) và xe phải nằm ụ một thời gian. Phàn nàn vì lỡ công việc thì được "tham vấn" là tại xe mình yếu nay nâng cấp phần mềm mạnh hơn nên không chịu được và hỏng" (?!?)
Cái gì kỳ vậy? xe đang chạy bình thường, hãng kêu triệu hồi nâng cấp chứ tui đâu có tự yêu cầu?.
Đeể coi kỳ này Ford có cả gan tính tiền cái bộ điều khiển khĩ gió gì đó không. Chờ xem.
Có quan chức nào của Ford vào xem cái post này không ta?
 
Tập Lái
28/11/16
11
1
3
38
1.Động cơ:
Sau hai lần lặp lại cái lỗi đỏ đèn Engine và Cài số D xe không lăn bánh (xe nằm đường 2 lần) phải vào Ford để reset và relearn hộp số (đã thay cái bình accu mới) xe em (12000km) bị hiện tượng sau (em cảm nhận gần 1 tháng sau bị lỗi so với trước đó):
- Tăng số thì muộn hơn, giảm số thì sớm hơn
- Máy ồn và gầm hơn, xe chạy ì và nặng hơn
- Vòng tua lên 2000rpm mới chuyển số
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua gần 900-1000
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua >= 1500
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua = 1500
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua > 1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua > 1800

2.Ấm ức:
Ức quá, em hỏi FVN họ nói chỉ có kỹ thuật viên của ford được đào tạo mới làm được, em lục lọi mò mẫm google và tìm được cuốn Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing sau đó được bác hnmember cho biết kinh nghiệm, em làm thử luôn.

3.Kết quả:
- Tăng số mượt như xe lưc mới
- Máy êm hơn, xe chạy bớt ì và lướt hơn
- Chuyển số ở 1800rpm
- Ở garanti (không tải, số P) vòng tua 750-800
- Ở tốc độ <40kmh vòng tua khoảng <1200
- Ở tốc độ 40kmh vòng tua khoảng 1200
- Ở tốc độ 50kmh vòng tua khoảng 1400-1500
- Ở tốc độ 60kmh vòng tua khoảng 1500-1600
(Điều kiện so sánh: cùng đoạn đường mà em thường đi hàng ngày, đường bằng phẳng, có sử dụng ga, ga đều chân)
Các bác xem hình em chụp ở dước. Lúc nào thuận lợi em video lại sau.

4.Thực hiện:
Theo: Ford-2012-Fiesta-Owner-Guide-3rd-Printing trang 301+302

Because your vehicle’s engine is electronically controlled by a computer, some control conditions are maintained by power from the battery. When
the battery is disconnected or a new battery is installed, the engine must
relearn its idle and fuel trim strategy for optimum driveability and
performance. To begin this process:
First: Em tháo cọc âm (-) của bình accu ra 5 phút rồi lắp lại.
1. With the vehicle at a complete stop, set the parking brake.
2. Put the gearshift in P (Park) (automatic transmission) or the neutral
position (manual transmission), turn off all accessories and start the engine.
3. Run the engine until it reaches normal operating temperature.
4. Allow the engine to idle for at least one minute.
5. Turn the A/C on and allow the engine to idle for at least one minute.
6. Drive the vehicle to complete the relearning process.
•The vehicle may need to be driven 10 miles (16 km) or more to
relearn the idle and fuel trim strategy.
If you do not allow the engine to relearn its idle trim, the idle
quality of your vehicle may be adversely affected until the idle
trim is eventually relearned.

When the battery is disconnected or a new battery installed, the
automatic transmission must relearn its adaptive strategy. As a result of
this, the transmission may shift firmly when first driven. This operation is
considered normal and will fully update transmission operation to its
optimum shift feel.
If the battery has been disconnected or a new battery has been installed,
the clock and the preset radio stations must be reset once the battery is
reconnected.
1.jpg

2.jpg

3.jpg

4.jpg

5.jpg
Cụ hướng dẫn cho e với. E mới lấy ford fiesta 1.0 ecoboot, mới chạy dc 250km cụ a. Xe e đến tận 2400v mới sang số 2, 2300v sang số 3. Cu cho e xin sdt để d nhờ cụ hướng dẫn cài lại hộp số với. Thak cụ nhiều.