Bác về P mà ko kéo thắng tay sẽ thấy xe trôi 1 tí rồi khựng lại lúc này bánh răng sẽ giữ xe lại, còn thắng trc thì ko có hiện tượng đó vì xe đc giữ lại bởi thắngMới 2 tháng mà 5000 cây rồi hả anh chủ? 1 ngày cũng 80 cây...OMG.
Tiện thể thấy mấy bác cãi nhau vụ về N khi chạy, em cũng có vài chuyện về thói quen sử dụng xe muốn đem ra cho các bác phán:
1. Trước khi tắt máy xe (sau 1 ngày rong ruổi làm ăn), mình nên kéo thắng tay trước rồi mới về P? Hay ngược lại? Một số báo khuyên là phải thắng tay trước rồi mới về P để tránh làm hộp số bị áp lực???? Em k hiểu là áp lực gì, các bác đi Merc, đạp Hold rồi về P cũng đc mà, có nhất thiết phải kéo thắng tay?
2. Sáng sớm khi đề máy xe chuẩn bị đi làm, các bác có chờ cho nóng máy rồi mới vào D k? Thời gian chờ là bao lâu là ok? Sáng nào em cũng để tầm 1p rồi mới đi nhưng con vợ em hay kêu em lề mề quá, nó lên xe nhấn Start, 3s sau là vô D dông mie roy (thói quen từ khi đi Kia Morning, giớ lên Merc cũng vậy)
3. Xe nhà em thì hay đi vùng biển nhiều nên tiếp xúc không khí có muối ăn mòn nhiều, có cách nào bảo vệ xe (sơn, gầm..) k các bác? Mấy cái cửa sổ Eurowindows nhà em 2-3 năm là muối ăn hết, Inox 304 còn k chịu nổi mà
Nhân ngày em Merc của em đã cán mốc 5.000 km, em hôm nay sẽ không nói về con W205 của em nữa mà sẽ viết về 1 số cuộc tình thoáng qua hầu anh em. Hành trình đến với Merc C250 của em thì cũng lắm chông gai vì em là con người đa tình nên cũng phải lòng 1 số em trước khi tìm được tình yêu đích thực. 2 em để lại cho em nhiều ấn tượng là bộ đôi Bim 3 (320 và 330 nhập Đức) và Honda Accord (nhập Thái).
Em ghé showroom PMH được 1 bạn sales tên K. tiếp đón nồng nhiệt và mời thử xe 320 (phiên bản 100 năm có HUD) trên 1 số cung đường đẹp lẫn xấu trong nội khu Phú Mỹ Hưng, thậm chí có chạy cả lên cầu Phú Mỹ. Ga BMW nhạy, tăng tốc chính xác, tay lái dù có trợ lực điện nhưng vẫn nặng so với 1 số người (em thì đi Pajero nên tay lái của Bim chỉ là chuyện nhỏ). Sau lần thử đầu tiên em đã chắc mẩm tình yêu của cuộc đời là Bim 3, định móc thẻ ra đặt cọc luôn rồi, nhưng thằng bạn đi cùng em vẫn khuyên khoan hãy quyết định vì "tao còn thấy có gì đó sai sai". Thế là 2 thằng lại vác mông về Haxaco gần nhà chạy ngay chiếc C200 & 250 trong ngày để cái cảm giác lâng lâng với Bim 3 vẫn còn đâu đó mà so sánh cho dễ. Sau khi test 2 em trong cùng 1 ngày thì em với thằng bạn mới đúc kết được 1 số điều sau:
1. Giá lăn bánh:
Bim 320 (1.5xx) - Bim 330 (1.8xx) - C200 (1.6xx) - C250 (1.7xx). Dặn lòng là nếu trên 1.8 tỏi thì em sẽ buông sedan để lấy gầm cao Subaru FXT hoặc Outback cũng tầm 1.8xx.
2. Options:
A. Cái làm em hơi hụt hẫng ở Bim 3 là lẫy chuyển số lại ko có, à ha, một điểm trừ, mặc dù em có thể độ được nhưng thiệt hại cũng tầm 20 củ, mà còn mất bảo hành (1 năm BH giá 20tr, 2 năm là 40tr, chưa kể xui xui gặp xe lỗi lớn còn mệt hơn).
B. Loa standard theo xe của Bim 3 khá tệ, còn C250 với loa Burmester thì hay hơn chắc rồi, dàn loa của Bim em độ lại cũng phải tầm 40tr nữa mà lại khá khó tìm đồ ngon vì B&O hay B&W chỉ làm car audio cho Bim 5, 7 và X-series. Nếu so 2 dàn standard của Bim 3 và C200 thì C200 vẫn nhỉnh hơn khi cùng 1 nguồn phát và âm lượng 75%, nhưng khi chỉnh âm lượng maximum >90% thì C200 hay Bim 3 đều tệ như nhau.
C. C250 thì có đèn Full Led thông minh liếc theo góc đánh lái, nước hoa, ION, đèn nội thất ambient 3 màu, rèm che nắng, nhớ ghế 3 vị trí, sunroof, thắng tay điện tử đầy đủ, Bim 3 thì không có cái nào, mớ này hơi bị khó độ.
D. Bim băng sau và cốp để đồ rộng hơn tí do thiết kế của Bim thẳng đuột không ôm về phía sau như Merc.
E. Cruise control Bim không có, độ thêm cũng phải coding này kia lại, ước tính 20 củ nữa.
F. Cách âm: Bim nhỉnh hơn Merc nhé các bác, bạn em có đo bằng máy chuyên dụng gì của nó trong lần em test drive Bim lần thứ 2 đi Cần Giờ. Merc chỉ bằng 85%-90% Bim thôi. Cá nhân em thấy do Bim 3 xài mâm 16' và loại lốp theo xe là Continental gì đó thì phải, nên nhỉnh hơn là đương nhiên, ngoài ra còn các yếu tố như phủ hốc bánh em sẽ nói sau.
G. Cảm nhận cá nhân em sau chuyến đi Cần Giờ với Bim 320 thì giảm xóc có vẻ không cứng như những đời Bim trước, nên có thể làm 1 số người bị say.
H. Bim có đá cốp Comfort Access và Merc thì có cốp điện, xem như hòa.
I. C200 và F30 LCI đều là 184HP nhưng F30 vọt hơn hẳn nếu cùng chế độ lái và khi cùng lên Sport drive thì F30 ga không hỗn và chính xác hơn hẳn C200. Còn C250 thì 211HP và 330 thì trên 240HP.
K. Dịch vụ Bim xưa giờ "nổi tiếng" nên em ko so sánh nữa nhé các bác.
L. Hộp số 8 cấp của Bim 3 và 7 cấp của Merc thì cá nhân em thấy đều mượt như nhau, khó cảm nhận đc nếu chỉ loanh quanh trong TP. Merc khi để chế độ Eco khi xe lên đến 80km/h thì đã hết 7 số (để tiết kiệm xăng), còn Bim ở Eco Pro thì 90-100km/h mới hết số và ở Bim cảm giác khi sang số kim đồng hồ tua máy rớt 1 cái kịch nghe hơi bị đã..
3. Thiết kế nội ngoại thất: tùy cảm nhận chủ quan từng người, nhưng em thấy Bim 3 manly và sporty trẻ trung, trong khi C200 thì hơi bê đê kiểu nửa thể thao nửa nghiêm túc, không thiên về sport hẳn như C300 hay C250 cổ điển và đứng đắn.
Túm lại nếu bỏ qua về cảm giác lái, ga nhạy, vô lăng thật với mặt đường thì nếu lấy 320 em phải độ đẽo thêm với tổng thiệt hại ít nhất là 100 củ (làm nâng tổng thiệt hại lăn bánh lên 1.6xx) để qua mặt C200 về options, nhưng bù lại có 1 số rủi ro về BH và hệ thống điện trên xe.
Vậy khi xét về bài toán kinh tế, cùng đầu tư 1 số tiền là 1.6xx thì đầu tư vào Merc đỡ rủi ro hơn.
Tương tự, nếu giữa C250 và 330 thì đầu tư 1 số tiền là 1.7xx lại được hưởng nhiều tiện nghi hơn đầu tư 1.8xx vào Bim.
so sánh và kiến thức kỹ càng như vậy mới gọi là sáng suốt và cẩn thận. các bác nào thích troll hay ném đã giấu tay, các sale vô xem mà học hỏi cách phân tích công tâm của người ta !!!
Mới 2 tháng mà 5000 cây rồi hả anh chủ? 1 ngày cũng 80 cây...OMG.
Tiện thể thấy mấy bác cãi nhau vụ về N khi chạy, em cũng có vài chuyện về thói quen sử dụng xe muốn đem ra cho các bác phán:
1. Trước khi tắt máy xe (sau 1 ngày rong ruổi làm ăn), mình nên kéo thắng tay trước rồi mới về P? Hay ngược lại? Một số báo khuyên là phải thắng tay trước rồi mới về P để tránh làm hộp số bị áp lực???? Em k hiểu là áp lực gì, các bác đi Merc, đạp Hold rồi về P cũng đc mà, có nhất thiết phải kéo thắng tay?
2. Sáng sớm khi đề máy xe chuẩn bị đi làm, các bác có chờ cho nóng máy rồi mới vào D k? Thời gian chờ là bao lâu là ok? Sáng nào em cũng để tầm 1p rồi mới đi nhưng con vợ em hay kêu em lề mề quá, nó lên xe nhấn Start, 3s sau là vô D dông mie roy (thói quen từ khi đi Kia Morning, giớ lên Merc cũng vậy)
3. Xe nhà em thì hay đi vùng biển nhiều nên tiếp xúc không khí có muối ăn mòn nhiều, có cách nào bảo vệ xe (sơn, gầm..) k các bác? Mấy cái cửa sổ Eurowindows nhà em 2-3 năm là muối ăn hết, Inox 304 còn k chịu nổi mà
1. Vụ thắng tay trước khi về P chắc bác xem trên VNExpress. Xe em thường đạp Hold là em về P luôn, cũng ko khác mấy kéo thắng tay.
2. Vụ warm-up xe trước khi đi thì cũng còn nhiều tranh cãi trên các forum nước ngoài lắm bác. Có 2 luồng ý kiến, thứ nhất là éo cần phải warm-up do xe xài dầu nhớt tổng hợp gì gì đó nên k có chuyện phải chờ đợi bơm lên bơm xuống, còn luồng thứ hai thì cũng như anh thớt đã nói là phải chờ khoảng 1-2p cho nhiệt độ coolant này kia lên tầm 60 độ là rề rề đi đc rồi.
3. Quê em ở Mũi Né, về việc bảo vệ sơn thì bác chỉ có cách chơi phủ glass coating 2-3 lớp gì đấy rồi thường xuyên rửa xe thôi (tầm 1 tuần/ lần), trong nước có Canxi, Magie, Natri này kia ăn mòn sơn nhanh lắm. Gầm bệ chắc rửa 1 tháng/ lần, hồi em còn đi Mazda có phủ gầm của Wurth cũng đỡ lắm bác. Khi bán gầm bệ còn ngon cơm. Merc thì gầm kín mít rồi, k cần phủ nữa
1. Vụ thắng tay trước khi về P chắc bác xem trên VNExpress. Xe em thường đạp Hold là em về P luôn, cũng ko khác mấy kéo thắng tay.
2. Vụ warm-up xe trước khi đi thì cũng còn nhiều tranh cãi trên các forum nước ngoài lắm bác. Có 2 luồng ý kiến, thứ nhất là éo cần phải warm-up do xe xài dầu nhớt tổng hợp gì gì đó nên k có chuyện phải chờ đợi bơm lên bơm xuống, còn luồng thứ hai thì cũng như anh thớt đã nói là phải chờ khoảng 1-2p cho nhiệt độ coolant này kia lên tầm 60 độ là rề rề đi đc rồi.
3. Quê em ở Mũi Né, về việc bảo vệ sơn thì bác chỉ có cách chơi phủ glass coating 2-3 lớp gì đấy rồi thường xuyên rửa xe thôi (tầm 1 tuần/ lần), trong nước có Canxi, Magie, Natri này kia ăn mòn sơn nhanh lắm. Gầm bệ chắc rửa 1 tháng/ lần, hồi em còn đi Mazda có phủ gầm của Wurth cũng đỡ lắm bác. Khi bán gầm bệ còn ngon cơm. Merc thì gầm kín mít rồi, k cần phủ nữa
Em nghĩ việc phủ gầm là cần thiết để bảo vệ gầm nhưng phủ xong gầm xe da cóc hơi bị xấu. Mà Merc C có nên phủ 4 hốc bánh để tăng cường cách âm k bác?
1 , mình chạy xe số tự động từ 2002 đền giờ toàn dừng lại về p rồi mới kéo thắng tay , đã trải qua 4 đời xe auto , xe đi nhiều nhất là 80k km chưa thấy xe nào có vd về hộp số . Chắc các kỹ sư thiết kế cũng đã tính đến vấn đề này .
2 nên để tầm 5 phút nếu 4,5 ngày đi 1 lần để xe bơm nhớt trơn tru rồi hãy chạy sẽ tốt hơn rất nhiều . Ngày nào cũng đi thì không cần lo lắng vấn đề này . Các hãng sx xe cũng tính cả rồi , mới khởi động xe sẽ nâng tua máy lên 1200-1400 vòng chừng vài chuc giây khi nhiệt độ máy ổn định sẽ giảm còn 800. Xe nhật hình như thời gian này ngắn hơn chừng 10, 15 giây gì đó . Cứ thấy tua máy về 800 là chạy đươc rồi .
3 không ở biển nên ko biết .
2 nên để tầm 5 phút nếu 4,5 ngày đi 1 lần để xe bơm nhớt trơn tru rồi hãy chạy sẽ tốt hơn rất nhiều . Ngày nào cũng đi thì không cần lo lắng vấn đề này . Các hãng sx xe cũng tính cả rồi , mới khởi động xe sẽ nâng tua máy lên 1200-1400 vòng chừng vài chuc giây khi nhiệt độ máy ổn định sẽ giảm còn 800. Xe nhật hình như thời gian này ngắn hơn chừng 10, 15 giây gì đó . Cứ thấy tua máy về 800 là chạy đươc rồi .
3 không ở biển nên ko biết .
Chứ nhàm nhứt là mớ bài cho xe thánh, máy ảnh múa bút, trau chuốt câu chữ cho cái bình mới rượu cũ ở trang 1 miết nhàm muốn chớt! Cuối cùng cũng chỉ quanh đi quẩn lại là xe bán lại nhanh, lùa gà dễ, xe ko hư vì chả có ji để mà hư
Xem mấy hãng khác có lý hơn, như thớt này cãi nhau chí choé nhưng có nhiều thông tin hay đc đề cập.
Kinh
Em gần lấy c250 . Cho em hỏi ngoài dán kính thì nên thêm những phụ kiện nào ạ . Cho em hỏi thêm nguồn phát từ usb có đọc được ổ dung lượng 2tb không và đọc được đuôi wav , flac không ạ . Em xin chân thành cảm ơn các bác
Hốc (bánh sau) xe Mer đã được bọc 1 lớp nỉ rồi, không cần xịt phủ gì nữa ....Em nghĩ việc phủ gầm là cần thiết để bảo vệ gầm nhưng phủ xong gầm xe da cóc hơi bị xấu. Mà Merc C có nên phủ 4 hốc bánh để tăng cường cách âm k bác?
Chỉ khó chịu khi tự rửa xe, xịt hoài vẫn còn dơ ....
Xe Mercedes đâu cần phủ gầm chống sét gì đó... các hãng khác em không bàn nhưng xe Đức nói chúng cũng đã xử lý nên không cần phủ. Ở nước ngoài mùa đông xe đi trên tuyết có muối nên nhà sản xuất đã nghĩ đến.