Hạng F
8/8/06
6.454
21.611
113
40
tomford nói:
Xe dap nói:
tomford nói:
Khach hang than thiet nhat cua FORD day ne .
Anh mua con Escape 3.0L 2002 bán lại lỗ quá nên để đi luôn nên thành khách hàng thân thiết của Ford luôn :D
Xedap nói buồn ghê .
Chiếc đầu tiên trong đời là Ford Laser 2001 , màu đỏ số sàn , đánh xe về tới đầu cổng đụng cái ầm vô chậu cây kiểng móp luôn cái đầu . Thời đó chỉ được lựa chọn trong nước thôi mà mình thì không thích Toyota lắm nên chọn Ford . Chạy cho đến khi có Escape lúc kỷ niệm 100 năm , thấy ghiền quá tha về luôn .
Từ đó Escape trở thành bạn chiến đấu từ 2003 đến giờ không thể thay thế . Nhiều lúc để xe ngoài Hà nội để đi thị trường , xa chừng 1 tháng là nhớ chịu không nổi . Thêm ông em vợ lân la ngắm nghía vì nghĩ mình chán rồi . Nhưng xác định rồi , vì chiếc này giống như người bạn nên không thể cho hay bán được  - cho dù cty nhiều xe xịn hơn nhưng chỉ khi nào ngồi trên Escape thì mới cảm thấy thật sự là người bạn thân thiết .
Rồi cty ,bạn bè thấy chạy FOrd và thích FORD nên cũng đi theo và hệ thống khách hàng của mình cũng gần 15 chiếc .
Ngày xưa xe màu đen - sau đó vì màu cờ sắc áo Cty nên sơn qua màu đỏ cờ . trở thành chiếc Escape độc nhất tại Việt nam . Nhưng sau đó thi2 thấy là sai lầm vì có lần lên đến Lạng Sơn thăm khách hàng thì thấy ông cậu vợ và thằng em vợ ghé vào vì thấy xe Escape đỏ quen quen . Từ đó EScape này hiểu rằng không bao giờ được vào những chổ chủ nó muốn vào....:)
Nhìn chung thì Escape không hư hỏng gì lặt vặt ,sau 6 năm thay máy lạnh , 1 lần thay nhún trước vì tội hay leo lề cao rồi thả mạnh xuống nên sau khi thay và được khuyến cáo nên ko ẩu nữa . Máy xe và hộp số vẫn còn ngọt .  Quan trọng là đi thị trương nhiều nên gặp đâu thả đó không lo lắm về vụ bẻ kính ...
Cảm ơn bác Sơn đã đánh giá và lấy lại hình ảnh của Ếch 3.0L,Đùa bác một tí mà bác làm một mạch luôn.
033102beer_1_prv.gif
, Em đang cố gắng làm cái Review xe Escape luôn.Có gì bác phụ em một tay nhé.
 
Last edited by a moderator:
Hạng B1
20/7/08
94
1
16
Oài, vừa mới nói ba lăng nhăng một tý đã bị mấy ông Pê Đê vạch mặt roài
18.gif
À mà nghe Xedap nhắc tới cái xe đạp điện của Fò thì mới nhớ ra ngày xưa có anh bạn cho xem một bức ảnh mấy anh nhà Fò biểu diễn đi xe đạp điện (cái eGo) ở ...."bể bơi". Thấy trong hình có một chú TQ béo quay, bụng phệ đang gò lưng điều khiển cái eGo trên mặt nước, dưới xe là hai cái phao trong giống như là phao của thuỷ phi cơ ý. Trông khá buồn cười. Có điều, như vậy có lẽ Fò cũng là thằng đầu tiên giới thiệu xe đạp điện đi trên mặt nước ở VN đẩy nhỉ.
 
Hạng D
13/8/10
1.776
121
63
FFC
Em lót dép chờ bác Xe độp. Bác giữ gìn sức khỏe và cố lên nha. Phía sau còn nhiều thông tin hay nữa đây. Tks bác
 
Hạng F
8/8/06
6.454
21.611
113
40
Ford Escape
Có thể nói chưa có hãng xe nào ỡ Việt Nam mà đưa một dòng sản phẩm mới xuất hiện lần đầu tiên trên thế giới vào Việt Nam khi xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ.
Ford Escape xuất hiện lần đầu tiên tại Mỹ vào năm 2000, Đến tháng 10/2001 thì Ford Escape chính thức xuất hiện tại Việt Nam.Hiện nay, Ford Escape tại Mỹ chỉ mới trải qua hai thế hệ.
Thế hệ thứ nhất là từ năm 2000 đến năm 2007,Tại thế hệ này thì Ford Escape tại Mỹ giống y chang Ford Escape tại Việt Nam.
68247884.jpg

Thế hệ thứ hai của Escape đã xuất hiện tại Mỹ,Tuy nhiên ở phiên bản này chỉ được sản xuất tại Mỹ, Các thị trường khác như Khu vực Châu Á trong đó có Úc vẫn chưa lắp ráp Model này mà các thế hệ tiếp theo của Escape tại khu vực này là bản Faceliff của Escape thế hệ thứ nhất.
Hình ảnh Ford Escape thế hệ thứ 2 tại Mỹ.
61450064.jpg


Đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Escape là Toyota Rav4 và Honda CRV. Ford Escape còn mang một tên khác khi bán tại Châu Âu là Ford Maverich. Ngoài ra dưới thương hiệu Mazda thì Ford Escape lại có tên khác là Mazda Tribute, Tại Châu Âu thì Ford Escape đựoc bán đến năm 2006, Năm đó Ford tại Châu Âu đã cho ra mắt Ford Kuga để thay thế cho Ford Escape.
Trở lại với Ford Escape tại Việt Nam,Kể từ khi ra mắt đến nay là được 9 năm, Ford Escape đã nâng cấp rất nhiều lần.
Cụ thể các lần nâng cấp như sau:
Từ 2001 đến tháng 07/2004. Ford Escape có hình dáng giống như tại Mỹ.
62505509.jpg

Khi mới ra mắt tại Việt Nam thì Ford Escape chỉ có một phiên bản duy nhất là Ford Escape được trang bị động cơ Duratec 3.0L có công suất 200 Hp, Xe được trang bị hộp số tự động 4 cấp cùng với hệ dẫn động 2 cầu ( AWD).
Đến năm 2003 , Nhân kỷ niệm 100 năm Ford thì FVL lại cho ra mắt Ford Escape trang bị động cơ Zetec 2.0L , trang bị hộp số sàn 5 cấp cùng với hệ dẫn động 4x4.Ford Escape 2.0L này có số lượng khá ít .Chỉ sàn xuất trong năm 2003 và đầu năm 2004 Va Ford sản xuất giới hạn 200 xe thì phải. Ngoài ra, đối với phiên bản XLT 3.0L thì FVL lại cho ra phiên bản Limited mà chúng ra gọi là Ford Esccape 100 năm của Ford.
Nói thêm một tí về dòng xe Limited của Ford Escape 3.0L, Theo Ford Việt Nam thì dòng xe Limited này chỉ xuất xưởng đúng 100 xe, Đúng với việc kỷ niệm 100 năm vào ngày 16 tháng 6 năm 2003. Đặc biệt xe Limited chỉ có hai màu là <span style=""color: #ff0000;"">Màu đen và Màu đỏ,</span> Xe Escape Limited được trang bị thêm: Cánh lứơt gió phía sau xe.Bộ ghế da, Ốp gỗ, Các tay nắm mạ Crom, Anten điện, Càm biến lùi.và dàn CD 6 đĩa của Pioneer và Logo Limited được dán phái sau xe.
Từ tháng 6/2004 thì Ford Escape tại Việt Nam lại có thêm bản Facelift đầu tiên, Ngoài ra cũng trong thời gian này Ford Ecape lại xuất hiện thêm một phiên bản mới là Ford Escape 2.3L, Phiên bản này ra đời để giúp cho khách hàng có thêm một lựa chọn mới tiết kiệm hơn.
39355616.jpg
87187432.jpg

Ford Escape 2.3L và 3.0L có hình dáng hoàn toàn giống nhau. Tuy nhiên Ford Escape 3.0L lại được trang bị một số Option mà loại 2.3L không có.Như bên ngoài thì Ford Escape 3.0L được trang bị : Xe được sơn 2 tone màu, Mâm đúc, Bệ bước, đèn sương mù, Remote, Còn trong nội thất thì Escape 3.0L được trang bị: Sunroof khá lớn Ghế da, CD 6 đĩa.
10673829.jpg


86666242.jpg


22366380.jpg

Cần số vẫn ở trên trục tay lái ( Đến cuối năm 2007 mới đưa xuống dưới sàn)
Ảnh trên là nội thất của chiếc Escape 3.0L.
Kể từ năm 2004 đến năm 2007 thì Ford Escape gần như không có gì thay đổi, Phiên bản 2.3L ra đời bán khá tốt so với phiên bản 3.0L vì ở phiên bản này khách hàng dễ dàng tiếp cận với Escape hơn khi giá khá rẻ so với dòng 3.0L, Đồng thời với động cơ 2.3L thì Ford Escape tiêu thụ nhiên liệu khá ít so với dòng 3.0L, Theo đánh giá  của các khách hàng sử dụng Escape thì dòng 2.3L này khá tiết kiệm nhiên liệu ( Khoảng 9L/100 Km đường trường) cũng như sự ỗn định của hộp số.
Năm 2004 có thể nói là năm đĩnh cao của Ford Eccape khi bán được khoảng 1500 xe.Kể từ sau năm đỉnh điểm đó thì Escape có doanh số không cao lắm, lúc này doanh số bán hàng của Ford Escape lại tập trung vào dòng 2.3L nhiều hơn là 3.0L.
Dòng Escape 3.0L tồn tại đến năm 2008 thì chính thức ngưng sản xuất tại Việt Nam, Lúc này từ cuối năm 2007 Ford đã cho ra mắt Ford Escape 2.3L mới với hình dáng bên ngoài không thay đổi gì nhiều. tuy nhiên thay đổi lớn nhất ở năm 2007 là Ford VN cho ra mắt dòng Escape 4x2 với gía rẻ hơn dòng 4x4 khoảng 4000 USD, Ngoài ra nội thất của Ford Escape kể từ cuối 2007 cũng hoàn toàn khác so với Escape thế hệ trước, Nổi bật nhất là cần số được đưa xuống sàn, Động cơ Duratec với hệ thống van biến thiên ( VCT), Chân ga điện tử ( Không còn sài dây ga nữa).
Hình ảnh Ford Escape từ tháng 08/2007 (Kiểu dáng và nội thất dành cho xe 2.3L)
84875201.jpg


Ford Escape từ 2004 đến 2007
19107916.jpg

Nội thất của Escape 2.3L 2007 đến nay.

89019825.jpg

Đôi chân của Ếch.
32562692.jpg

Nhìn từ trên xuống.
78146033.jpg


Mẫu mã này tồn tại cho đến cuối năm 2008 thì Ford Escpae 2.3l lại được Facelift môt lần nữa. Trong lần Facelift này thì Escape chỉ thay đổi phần đầu xe và đuôi xe,Còn các phần còn lại là giống nhau từ động cơ , hộp số , nội thất là không có gì thay đổi cho đến ngày hôm nay.Chỉ có một thay đổi là: Ỡ Form trên , từ cuối 2007 đến cuối 2008 thì nội thất ghế da cho Model 4x4 màu sáng, còn sau này thì Model 4x4 ghế da là một đen.Cụ thể là tử Form sau.
Escape từ cuối 2008 đến giữa 2010.
75226077.jpg

Ghế da màu đen cho Model 4x4.
26030290.jpg

Escape dạp phố

21450619.jpg

Mông xe từ cuối 2008 đến nay.
59245119.jpg

Đến tháng 08/2010 Escape lại một lần thay đổi, Lần này chỉ thay đổi galang trước.
201008001218escape2010n.jpg


Clip Ếch 2008 tại Đòai Loan
[tube]http://www.youtube.com/watch?v=s_zgVFnuIFg&feature=related[/tube] 
 
Last edited by a moderator:
Hạng B2
4/9/10
417
0
0
em kêt Esc mĩ quá.Esc vn mà gắn thêm 1 thanh tản nhiệt xuống dưới nữa và sửa cái cản thì hầm hố luôn
 
Tập Lái
18/7/04
34
0
0
44
Vietnam
xichlo_HN nói:
Tí dê nói:
Xe dap nói:
Hình ảnh của Ford Laser 2002 – 2005, Đây cũng có thể nói là kiểu dáng cuối cùng của Ford Laser trên thê giới, Vì đến cuối năm 2005 em nó chính thức được khai tử.
1.
63835691.jpg

Em nhớ về sau Laser còn có loại mặt nạ sọc ngang nữa bác ơi. :D
29u.JPG
Theo cái trí nhớ cùn của em thì tổng cộng có 4 dòng sản phẩm Laser (không tính phần khác nhau về dung tích động cơ nhé) có mã sản phẩm và FVL đưa ra theo thứ tự thời gian là: C206, C206F, L3 và S2. Hai chiếc trong bài này, chiếc màu vàng ở trên là L3 còn chiếc ở dưới là S2. Dòng S2 là dòng cuối cùng và kết thúc sản xuất tại VN vào khoảng tháng 7/2005 thì phải. Túm lại chính xác thì chắc phải để bác Petrol xác nhận mới được
tongue4.gif
 
Đại ca có trí nhớ tốt quá :p
 
apo
Hạng C
9/12/03
772
38
28
43
Saigon
Tiếp đi Đạp, có gì em phụ bác.
Em đi cái Ếch đầu tiên là XLT 2.3 loại đời 2005. Từ ngày đi Ếch tới giờ vẫn không thể quên được nên bây giờ khi mua xe mới vẫn chỉ chăm chăm tìm Ếch.
 
Hạng D
15/7/08
2.051
135
63
...hỏi làm chi?
Xe dap nói:
Tiếp theo là Ford Ranger nhé các bác.
Ford Ranger được ra mắt lần đầu tiên vào năm 1983 tại thị trường Bắc Mỹ, Hầu như trong thời gian từ lúc mới ra đời cho đến năm 1998 thì Ford Ranger mới được bán ra trên toàn thế giới.
Từ năm 1983 đến năm 1998 thì Ford Ranger tại Bắc Mỹ có 3 lần thay đổi hình ảnh tất cả, Từ năm 1998 đến nay thì Ford Ranger được bán trên toàn thế giới, trong đó VN được ra mắt trong năm 2001,
Hình ảnh xe Ford Ranger tại thị trường bác Mỹ.
1983-1988
11983r.jpg

1989-1992
219891992.jpg

84289738.jpg

1993-1997
319931997.jpg

Offroad :D
73478544.jpg

1998-2001
419982001.jpg

Từ 2001 đến nay
72403545.jpg


Có một điều thú vị là tại thị trường Bắc Mỹ thì từ năm 1998 đến nay thì Ford Ranger tại thị trưỡng Bắc Mỹ gần như không thay đổi mẫu mã.
Còn các tại thị trường khác thì Ford Ranger được nâng cấp khá nhiều lần.Từ năm 2001 đến 2010 thì có tất cả 4 lần Facelift.
Ford Ranger được giới thiệu lần đầu tại Việt Nam được trang bị động cơ máy dầu 2.5L, công suất 109Hp,Có hai Model chính là XL và XLT,
Hình ảnh:
2001-2004
2001h.jpg


2001vn.jpg

2004 -2007
52004.jpg

2007 -2009
2007l.jpg
Trong năm 2008 Ford giới thiệu Ford Ranger bản Facelift như hình trên, Ngoài ra Fvl cũng giới thiệu thêm phiên bản 4x2 ở Model này.Lúc này Ford Ranger cũng có 2 dòng chính là XL và XLT.Tuy nhiên riêng dòng XL thì có bản 4x2 lẫn 4x4. Và dòng XLT là 4x4. Điểm khác biệt lớn nhất giữa XL và XLT là dòng XLT cao cấp hơn, được trang bị thêm một số Option như: Mâm đúc 16 ( XL mâm thép 15), Có bệ bước, Đèn sương mù, Xe được sơn 2 tone màu, đó là sự khác biệt bên ngoài, Còn bên trong thì XLT được trang bị thắng ABS , CD 6 đĩa 4 loa ( XL chỉ có 1 đĩa và 2 loa), ghế nỉ cao cấp ( Còn XL là ghế vải ).

20082v.jpg

2009 - đến nay
Đến năm 2009 do thuế suất nhập khẩu ở dòng xe bán tải từ các nước Asian được ưu đãi, Nên các hãng xe đã nhập khẩu dòng xe này thay vì lắp ráp trong nước. Và Thái Lan được biết đến là thị trường xe Bán tải lớn thứ nhì thế giới sau Mỹ.Khi đó không chỉ có Ford nhập khẩu xe Ranger từ thái Lan mà Toyota cũng nhập khẩu Hilux, Mitsubishi cũng nhập khẩu Triton, Chỉ có Isuzu là vẫn còn lắp ráp xe Dmax trong nước( Hiện nay Dmax cũng có dòng nhập khẩu song song với xe lắp ráp trong nước).
Khi chuyển qua nhập khẩu.Ford Ranger cũng đã thay đổi khá nhiều, từ hình dáng cũng như động cơ.Ngoài ra FVL cũng nhập luôn dòng XLT 4x2 số tự động, Vậy là đến năm 2009 ta lại có thêm dòng Ranger số tự động nhưng lại là một cầu.
bash.gif
, Mà đã là Ranger mà 4x2 thì chán quá các bác nhể.
Đời này thay đổi lớn nhất là động cơ, Ford vẫn giữ nguyên dung tích xylanh là 2.5L nhưng động cơ được trang bị hệ thống phun dầu điện tử khá mạnh mẽ và tiết kiệm nhên liệu.


20090.jpg


Nói thêm một tí về động cơ TDCI( Turbo Direct Common-rail ịnection)  2.5L của Ford Ranger,Động cơ này sử dụng công nghệ phun dầu điện tử bằng đường dẫn chung, Do động cơ lần này sử dụng công nghệ phun trực tiếp nên động cơ có tiếng nổ hơi lớn hơn so với động cơ cũ của Ranger ( Phun dầu gián tiếp), tuy nhiên ưu điểm của phun trực tiếp là tiết kiệm nhiên liệu và động cơ sẽ cho công suất cao hơn.
So với các đối thủ cạnh tranh thì Ford Ranger chiếm ưu thế về động cơ.Ford Ranger mới cho công suất đến 143 Hp, Còn các đối thủ cạnh tranh khác như Triton 2.5L có công suất chỉ có 136Hp, Còn Dmax của Isuzu động cơ 3.0L nhưng công suất cũng chỉ 136Hp bằng động cơ Triton 2.5L.
080402cool_prv.gif
 
Last edited by a moderator: