ko có vi sai nha anh!Bác phanlong cho mình xin tài liệu nói Colorado LTZ có khóa vi sai , Em vào trang Web của GM việt nam cũng không thấy nói về vấn đề này . Cám ơn Bác
Chắc Bác nhầm , xe nào mà không có bộ vi sai ? ý mình hỏi là cái "khóa" vi sai để trường hợp một bánh xe bị mắc lầy tài xế kích hoạt khóa vi sai để xe vượt lầy nếu không càng nhấn ga thì bánh bị lầy càng quay mạnh trong khi bánh không bị lầy thì đứng yên .ko có vi sai nha anh!
Dạ em biết anh ạ, và em là người đã bán con Colorado cho anh chủ topic này, anh Bigman ý, em xin chắc chắn với anh không có vi sai!
Chắc Bác nhầm , xe nào mà không có bộ vi sai ? ý mình hỏi là cái "khóa" vi sai để trường hợp một bánh xe bị mắc lầy tài xế kích hoạt khóa vi sai để xe vượt lầy nếu không càng nhấn ga thì bánh bị lầy càng quay mạnh trong khi bánh không bị lầy thì đứng yên .
Chevrolet nó làm PR kém thôi ( ko đăng spec chi tiết trên website) . Đối với các dòng xe 4x4 thì việc trang bị vi sai hoặc khóa vi sai cho cầu sau là đương nhiên, ( có dòng còn trang bị cả vi sai trung tâm) các Bác nhé .
Tuy nhiên điểm khác biệt của Colorado là trang bị vi sai cầu sau ( giống như dòng xe đức ).Cái này có thời gian mình sẽ post video mô phỏng cho các bác xem
Tuy nhiên điểm khác biệt của Colorado là trang bị vi sai cầu sau ( giống như dòng xe đức ).Cái này có thời gian mình sẽ post video mô phỏng cho các bác xem
Em cũng nghĩ như Bác , chiếc xe thiết kế để băng rừng lội suối thì khóa vi sai là cái không thể thiếu . Nên lúc mua xe em nghĩ chắc hãng quên ghi trong tài liệu kỹ thuật không quan tâm , tới lúc mấy Anh kỹ thuật đem xe giao cho mình thì tìm khắp xe không thấy cái khóa vi sai nằm ở đâu . Hỏi mấy ảnh thì mấy ảnh nói không có khóa vi sai , mình thật sự ngạc nhiên .Chevrolet nó làm PR kém thôi ( ko đăng spec chi tiết trên website) . Đối với các dòng xe 4x4 thì việc trang bị vi sai hoặc khóa vi sai cho cầu sau là đương nhiên, ( có dòng còn trang bị cả vi sai trung tâm) các Bác nhé .
Tuy nhiên điểm khác biệt của Colorado là trang bị vi sai cầu sau ( giống như dòng xe đức ).Cái này có thời gian mình sẽ post video mô phỏng cho các bác xem
Xe ô tô nào cũng có vi sai, còn khóa vi sai thì xe có xe không hoặc lắp thêm. Chevy Colorado bản Mỹ có khóa vi sai tự động G80, còn Colorado Thái lan thì không biết.Dạ em biết anh ạ, và em là người đã bán con Colorado cho anh chủ topic này, anh Bigman ý, em xin chắc chắn với anh không có vi sai!
Các xe bán tải, SUV của Chevrolet bản Mỹ như Colorado LTZ, Z71, Silverado, GMC... được trang bị khóa vi sai tự động G80. Cách thức hoạt động của khóa vi sai này đại khái là khi xe đi vào đường xấu, bùn lầy... khi một bánh bị trượt với tốc độ 120 vòng/phút (khoảng 16km/h) thì khóa vi sai G80 sẽ tự động khóa để lực truyền động chuyển đều lên cả hai bánh giúp xe vượt qua dễ dàng hơn. Chevrolet Colorado Thailand em chưa tìm ra thông tin về khóa vi sai này. Các bác xem clip tham khảo:
Cảm giác của em sau khi chinh chiến 6000km với COLORADO, en nghĩ đây là chiếc xe phù hợp trong tầm giá 700 - 800, nếu bạn không quan trọng giá trị thương hiệu khi bán lại, bạn thực dung giống em, thì COLORADO là một lựa chọn vì ít xe nào trong tầm giá này phù hợp hơn[pagebreak][/pagebreak]
- Không biết các bác có giống em không chứ: “TÌNH YÊU ÔTÔ” hình như là bẩm sinh rồi, từ lúc còn bé tí đến lúc là thằng sinh viên ở sài gòn cứ mỗi lần em gặp xe oto là cứ hơn gặp người yêu. Nhiều khi đi xe đò về quê thấy mấy bác tài cứ chân này chân nọ, tay thì xoay, tay thì lắc cái cần(thật là ngưỡng mộ).
- Em ra trường đi làm lập nghiệp, một mình một ngựa em buôn ba, có ngày vượt hơn 200km từ Đồng Tháp lên Sài Gòn, trên chiếc AirBlade thần thánh. đi đường xa mình mới hiểu cảnh khổ, khói bụi, nóng nực, mệt mỏi,(lúc đó còn sung lắm mấy bác ah), rồi thì từ từ tích cóp em cũng sắm được….. xe tải (hehe, em đang kể từ từ mà….), em trang bị cho nó tận răng: máy lạnh, camera de, DVD2DIN, SUB, Remote lock cửa(nói mấy bác không tin chứ tài xế nào thấy dàn xe tải nhà em cũng chóng mặt hết…kaka)… chứng tỏ tình yêu ôtô của em hơi bị nặng.
- Đi làm càng ngày càng nhiều, công việc di chuyển nhiều(tiếp khách đi xe ngoài chi phí hơi mắc), ông bà ở quê lớn tuổi, nhà cửa (bố mẹ em nữa) toàn xa thị xã, thị trấn, nên em xác định luôn: PHẢI SẮM XE.
- Em đề xuất xong bố em hỏi bây giờ: một cưới vợ, hai mua xe. Sau nữa nốt nhạc em quyết luôn. Mua xe ko cưới vợ, í lộn từ từ cứoi….(chắc cái này nhiều bác đồng ý với em.. Yeah..!!) em mới 26 ah, ngu gì ký giấy chung thân.. kaka
QUÁ TRÌNH LỰA CHỌN, CÂN ĐO ĐONG ĐẾM….
- SEDAN, SUV, CUV,… nhà em mỗi người mỗi ý nên em chả thèm hỏi (vì có mình em chạy ah..hehe), em chỉ hỏi bà ngoại thích màu gì thì mua đúng màu đó thôi….
- Nhưng có một dòng xe lâu nay em ko để ý là dòng Pick-up (em không thích cái tên bán tải), một dòng xe thực dụng, hợp với địa hình Việt Nam (đi được đường ngập, số là hồi đó em quen con bồ bên ĐẦM SEN, mà khổ nỗi chiều thì các bác biết ra sao rồi hén, bơi lun khỏi đi bộ), số tiền bỏ ra gần với giá trị thật của xe nhất
- Thật tình thằng bạn thân của em là chủ gara nó cũng nói em mua xe bán tải chi giống chơi bê đe, vậy mà nó thấy xe em về là đòi mượn hoài…(kaka)
- Tiêu chí của em, không phải thương hiệu làm nên chất lượng(ngược lại mới đúng), không quan trọng vụ bán lại (chưa mua nhà mà tính bán nhà rồi) nên ở sứ Thiên Đường nhà mình, em chỉ muốn:
+ Xe nào thực tế, giá trị không bị đội thêm cái thương hiệu (em sợ thần thánh lắm rồi ạ)
+ Tiết Kiệm, tiện dụng, Rộng Rãi (các bác không hình dung mỗi lần về sài gòn em chở đồ cỡ nào đâu...kaka)
+ Đi được nhiều địa hình vì nhà em phải qua phà (phà lớn 2 – 6 chiếc oto) đường làng mà toàn nuôi gà với nuôi voi…
+ Và quan trọng ngân sách không quá dưới 800 chai
- Cho nên kết luận: SUV với giá đó mua về ko yên tâm, quan trong là ko có mẫu nào hợp với mình; SEDAN chạy qua đò thua luôn (sợ mất cản trước); CUV không chơi---à Túm lại chỉ có PICKUP hợp với dáng em.
CHỌN PICK-UP CHỌN GÌ
--à chung kết COLORADO – RANGER.. cuối cùng em chọn COLORADO vì nhiều yếu tố (sẽ phân tích bên dưới)
- Tính em kỹ mà được cái lười các bác ah…kaka… nên khi chọn PICK-UP, em down tất tần tật thông số kỹ thuật của từng em về ngâm rượu, í lộn ngâm cứu. Cũng được cái nhà em làm xe tải, bạn bè xe dịch vụ cũng toàn xe bầy chục chiếc trở lên, anh em chủ gara nữa nên máy dầu ok với em..Em chốt danh sách gồm COLORADO, NAVARA, TRITON, RANGER, BT50.
- Ngoại hình mỗi người một ý: Riêng em COLORADO – dáng pickup như bóng bẩy như SUV; NAVARA – na mập nhìn không thích; TRITON em ghét cái đít nó cong cong; RANGER – ok đấy nhưng hơi mắc, có mùi thương hiệu đây; BT50 – nói thiệt em thấy nó nữ tính sao ấy, em có vợ em sẽ mua cho bà cả chạy.
COLORADO – nguyên quán: USA, quốc tịch THAILAND, định cư VIETNAM
Sau một tháng đặt hàng và một tháng chờ đợi, thì một em COLORADO đỏ quyền lực đã về với đội của em ạ..Em sẽ chia ra nhiều phần để tiện đánh giá ạ
Đây là hình em nó thăm cà mau
- Dù vẻ mặt anh COLO này ko hùng hổ như anh RANGER kia, nhưng đó chính là ưu điểm, ưu điểm là vì dữ dằn vừa phải, phù hợp với việc tiếp khách (cái mà em lưỡng lự với sedan)
- Như em đã nói, mỗi người một ý. Với COLORADO em vãn tự tin bụi bặm để đi chinh chiến, vẫn chảnh chọe khi lịch lãm khi đi trong phố, bằng chứng sau khi lấy xe, em có dịp chạy một mạch 300km đến mũi cà mau, qua đầm dơi, huyện trần văn thời, trong thơ ca… cái cảm giác màu đỏ nỗi bật lướt nhanh qua vùng đầm tôm, trong xe văng vẳng bài hát Áo Mới Cà Mau(…. Về cái nước đầm dơi, thương em đừng để em lỡ thời…)… đôi khi em vẫn tung tăng phú mỹ hưng cà phê… lâu lâu em vẫn thấy ánh mắt bỡ ngở tò mò, thích thú, của người đi đường hay bác tài chạy ngược chiều. Nhiều khi em thấy mình toàn thích mấy cái ĐẸP – ĐỘC –LẠ ko hà…..kaka
- Kich thước ở các dòng Pickup là tương đương nhau không khát biệt là mấy( em chỉ nói các dòng ở Việt Nam) cho nên em ko so sánh gì nhiều ở phần này
- Nhưng trước khi mua em cũng nghe oser tư vấn, có anh nói thế này đại khái: em chơi COLO ra đường chắc chắn có một đều sẽ có nhiều người về xe em, và em có dịp giao lưu nhiều hơn là đi RANGER… OH YEAH..!! Tứ Hải Gian Huynh Đệ.. kaka
Đèn trước và đèn sương mù đây ạ
- Hệ thống đèn: chỉ tiếc không có AUTO thôi, nhưng được cái là đèn pha gương cầu lồi và đèn sương mù cũng vậy nên đi đêm cực sáng lun ạ. Trong tầm tiền này khó em nào có đèn gương cầu lắm. Đèn hậu vào đêm khá đẹp vì đèn phanh là dạng led, chỉ tiếc là không Full Led hoàn toàn thôi
VỀ NỘI THẤTThú Thật với các bác em mê COLORADO phần nhiềulà do ấn tượng khi đi test em này…. Số là trước khi đi nhiều ông cứ nói, “nội thất bán tải cũng như xe tải chứ gì”
- Giờ thì phải thai đổi rồi… thậm chí ông anh kết nghĩa em chạy Cruze(chiếc này em xúi ổng mua nè) còn bỡ ngỡ khi ngồi xe em. Nội Thất nhìn sang chảnh, mà đôi khi mấy chiếc sedan còn chào thua.
- Không gian bên trong xe có thể nói là rộng nhất nhì trong phân khúc, khoảng cách hai hàng ghế khá rộng, em cao1m8 ngồi vô tư lun, có khi tiếp khách về xỉn nằm hẳn băng sau… Ghế tài là chỉnh điện 6 hướng, cái này em cực thích, vô lăng các phím chỉnh âm thanh, nghe gọi bờ lu tút thích hợp với người lười như em…..Nhưng ghế màu sáng hơi dễ bẩn, chú ý vệ sinh là tốt rồi.
- Điều em thích nhất là cái đồng hồ này nè… tốc độ hiển thị bằng Digital, dễ nhìn, lại còn phong cách Camaro… nhưng điểm trừ là ko sắc nét, em đề xuất chơi 3D cho ngon.
- bảng taplo em đánh giá ko quá đơn điệu như anh NAVARA, không THỰC DỤNG KIỂN NHẬT như BT50, Không quá rườm rà như anh RANGER
- Máy lạnh chỉnh chọt thấy lạ, nhưng quen rồi thấy tiện, vừa đẹp – độc – lạ.. nhưng em không hiểu sao bỏ đốn tiền mua xe mà ko có nổi lọc gió điều hòa...(bác nào chỉ em vụ này cái)
- khá nhiều hộc để đồ, phần nhựa theo em đánh giá chất liệu vẫn chưa thật tốt, tạm chấp nhận thôi( em đang ngâm cứu lên da cho taplo…) học để kính... ngăn tỳ tay hơi cứng chắc phải bọc da lại thôi ạ. (cái này gặp KIA chắc bọc da hết quá)
- Có một thứ mà gia đình em thích mà, cái học để ly trên táp lô nằm ngay cửa gió náy lanh, nên đi xe em luôn thủ sẵn nước ngọt, cái này nhỏ mà hay đấy.
- xe em có luôn đầu My Link, chỉnh chọt khá tiện nhưng bất tiện cái là khi chạy màn hình ko cho phát hình DVD, hoặc nhạc MP4, nghe nói là tính năng an toàn.(em đang có kế can thiệp rồi).. điểm trừ là bị GM VN cắt mẹ nó chip NAVI nên ko cài dẫn đường được... Còn một điểm các bác chú ý có chức năng bù trù âm thanh theo vận tốc.. nhiều khi em đi một mình cao hứng đạp lên phát tưởng có ma ko ah.....
bonus tấm hình hai con GM nhà em luôn...hehe
- Âm Thanh thì nhiều khi có người vô xe cứ nói em độ SUB, thay loa,(mẹ nó mua xe xong tiền đâu độ hoài – khùng hay gì xe mới mà độ tùm lum) mà công nhận âm trầm chắc, bass sâu, trước khi mua em cũng nghĩ chắc lởm lắm.. nhưng giờ ông anh em cũng công nhận chiếc COLO âm thanh nghe hay hơn cả Cruze, và GM việt nam được cái ko bớt sén vụ loa liếc.
- Máy Lạnh dù một dàn ko có cửa sau nhưng em đi đủ 5 người lớn vẫn mát mặc dù ngoài trời 39oC, các bác chú ý hai cửa gió giữa ta cho thổi hơi lệch phái giữa xe, góc ngẩn hơi cao lên, chú ý phân tán gió cho điều thôi, vì em thấy máy lạnh GM lạnh tê tái.
- AH… Phần Quan trọng nè: GHẾ SAU: cái này nhiều các thắc mắc lắm, nhiều câu hỏi lắm, có ngả không, ngồi có mệt ko. Em trịnh trọng tuyên bố với các bác là 8/10 so với Cruze, nhưng do ngồi cao hơn Cruze, nên thoải mái hơn, ghế cũng được gọt mỏng làm cong nên ôm lưng hơn…. Em đã đi một mạnh hơn 500km ghế sau mà vẫn sóng xót nè(vui thôi.. ko có gì đáng ngại đâu các bác)
Phần Cuối:. Máy Móc, Vỏ Lốp, Cách Âm Và Hệ Thống Giảm Sóc
- Gia đình em xài tải nhiều nên làm máy, làm gầm,... tất tần tật máy dầu em đã nghía qua hết rầu, cho nên cái đầu tiên em chọn xe là nhìn cái bảng THÔNG SỐ KỸ THUẬT
- Nếu sét về Pickup, và đặc biệt máy dầu thì em nghĩ hai yếu tố qua trọng, hp@rpm và Nm.. nói khó nhưng các bác hình dung thế này vòng tua thấp, pittong hoạt động ít hơn, chu kỳ nén nổ xả ít hơn thì sẽ ít hao nhiên liệu hơn đỡ ồn hơn, mạnh hơn nữa. Cái này đi mua xe các bác nên xem kỹ không phải mã lực mà còn là số vòng cực đại để đạt được lực kéo mạnh nhất.
- Vì máy COLO của em nằm ở mức 2.8l nên hơi khó so sánh với các xe pickup khác( lỡ cỡ về dung tích), nhưng với ngưỡng 193hp tại 3600rpm, thì em có thể nói là dư sức qua đèo, tiếng Turbo ré lên mỗi lần em tăng tốc nghe thích lắm.
Và cái phần qua trọng khi đi mua xe Pickup mà ai cũng hỏi: Có êm ko, có tưng ko, có bị văng đít ko....
- Hôm rồi em chạy một mạch 200km về bảo dưỡng bên GM Viet Long, mấy anh thấy em chạy 6,5l rồi ngồi nhìn em, thật sự mà nói nếu tính theo thùng dầu thực tế thì 6,6 hoặc 6,7.... vì em chạy bình thường như em nói ở trên không ép ga, vào số khi tua máy vừa tới đừng để dư, cố gắng để vòng tua ở mức 1000- 1400rpm khi đi dưới 80km/h là ok ah.
- Đặc trưng pickup là máy dầu nên hơi ồn. nhưng vẫn chấp nhận được, vách cabin khá chắc nên khi đóng cửa và một tí nhạc thôi là ok rồi. cách âm chưa tốt cái này em dự là sẽ làm lại.
- Vành xe em là 17inch, không lớn cũng không nhỏ(hợp với dáng em), do gầm cao nên tiếng vọng vỏ xe ko lớn lắm, đỡ ù hơn khi đi sedan.
- Dàn đồng của tụi mẽo khá tốt, nên hôm rồi có anh Vios Vinasun bọc đầu xe thử xe em, kết quả xe anh ấy bị bung của hậu móp dàn thân, xe em thì ôi thôi hết hồn, chỉ bị trầy xước vài đường chỗ đèn sương mù.. hjhj..
- Khi đi một mình em cảm giác vẫn ổn ạ, em đã chạy cao tốc 150km/h, ôm cua 70km/h mà vẫn ổn ko có cảm giác văng đuôi, nhưng có điều giảm xóc các bác đừng mong như sedan ạ. vì kỹ sư họ tính thêm cho mình vài trăm ký hàng nữa ạ. Hệ thống trợ lực vừa phải với em, cho cảm giác tốt khi đánh lái gấp. Điều đáng tiếc là GM ko trang bị thêm nhiều hơn hệ thống an toàn cho xe, VD: hỗ trợ đổ đèo, cảnh báo điểm mù...
- Khi chỡ đủ 5 người, xe ổn định hơn, nhưng cẩn thận nhẹ nhàng khi qua ổ gà, hay gờ giảm tốc. thì xe sẽ êm hơn
- Em đã có dịp ngồi trên Wildtrak 3.2 của thằng bạn mua trước em 1 tháng rồi, cảm giác là cũng ko hơn xe mình, vẫn có độ tưng, nhược điểm của nhíp xe.
- Xe em chạy nhiều địa hình rồi các bác ah, mà dưới quê em toàn nuôi voi nuôi gà ngoài đường nên lắm ổ này nọ., đường thì toàn chờ lún, chỗ cao chỗ thấp. nên sau một tháng em thấy rằng... phải làm lại bộ giảm xóc, em đã lên kế hoạch rồi, em dự là sẽ post ký sự độ lại giảm xóc cho Pickup
TÓM LẠICông bằng mà nói COLORADO không phải quá xuất sắc, nhưng là chiếc xe vừa đủ dùng, thực dụng và không quá cầu kỳ. Em nghĩ nếu GM VN làm marketing tốt hơn, thì COLORADO có thể so găng với RANGER rồi.
Cảm giác của em sau khi chinh chiến 6000km với COLORADO, en nghĩ đây là chiếc xe phù hợp trong tầm giá 700 - 800, nếu bạn không quan trọng giá trị thương hiệu khi bán lại, bạn thực dung giống tôi, thì COLORADO là một lựa chọn vì ít xe nào trong tầm giá này phù hợp hơn
Cảm ơn các OSER giúp em tìm hiểu trước khi tậu em nó ạ, và cảm ơn các bác sale @ThanhAngm và HƯNGTHANH AUTO. giúp em tìm hiểu và rước em nó ạ
Cảm ơn các bác đã đọc. kính chào thân ái và quyết thắng.
phải nói là tuyệt,nếu có thêm bài trải nghiệm chi tiết như thế này về COLORADO HIGH CUONTRY nữa thì ko còn từ nào để nói.