Bác chủ hôm trước đi ra miền Trung có đi qua Qui Nhơn không? Em đang định đi hướng Buôn me thuột, nhưng thấy bác đi hường Đà Lạt.....Nếu đi từ Đà lạt về QN đường có ok không bác. Cảm ơn bác
Em đã đọc bài viết của bác chủ về chiếc RX8, và tiếp theo là chiếc FN2 này, phải nói bác chủ là người rất yêu và thích khám phá xe đặc biệt là phải có điều kiện nữa, thật sự là khâm phục kiến thức về xe của bác và cám ơn bác n đã có những bài viết rất sâu sắc và bổ ích, hy vọng bác sẽ có nhiều bài viết về các dòng xe hay hơn nữa.
T
TamPhan
Guest
Đường Đà Lạt xuống tới QL1 thì ok nhưng đường QL1 từ Phan Thiết ra tới Quảng Ngãi khá xấu do đang làm nha bácBác chủ hôm trước đi ra miền Trung có đi qua Qui Nhơn không? Em đang định đi hướng Buôn me thuột, nhưng thấy bác đi hường Đà Lạt.....Nếu đi từ Đà lạt về QN đường có ok không bác. Cảm ơn bác
Mình góp ý một chút về phần động cơ nhé, mình cũng là dân mê công nghệ nên có gì anh em trao đổi học hỏi nhau nhé, phần vvt-i bác nói êm dịu thì ok rồi, nhưng phần i-vtec bác nói tiết kiệm nhiên liệu hơn có vẻ ko chính xác lắm, vì nguyên lý hoạt động của vvt-i và i-vtec là khác nhau, vvt-i là điều khiển thời gian đóng mở xupap,i-vtec là điều khiển độ mở xupap, nghĩa là vvt-i thiên về tiết kiệm xăng hơn, còn vtec thiên về công suất hơn, điều đó lí giải vì sao các xe máy vtec của honda luôn có vòng tua máy cao hơn xe toyota và tata nhiên vtec chạy bốc hơn vvt-i nhưng ko phải đối thủ của vvt-i về tiết kiệm nhiên liệu. Vtec,Mivec,Vveldouble-vanos... là các công nghệ có nguyên lý hoạt động tương tự nhau và thiên về tính thể thao, sức mạnh, riêng chỉ có vvt là dành cho các hãng muốn xe mình tiết kiệm nhiên liệu.
Còn về việc chuyển số từ D về N phải gạt chốt thì đây là một thiết kế rất hay, hạn chế thói quen về N trong khi xe đang chạy của một số bác tài, mình nghĩ nên áp dụng vào các xe phổ thông nhiều hơn nữa.
Đó là góp ý của mình, với mục đích chia sẻ đam mê là chính có gì ko phải ae bỏ qua nhé
Còn về việc chuyển số từ D về N phải gạt chốt thì đây là một thiết kế rất hay, hạn chế thói quen về N trong khi xe đang chạy của một số bác tài, mình nghĩ nên áp dụng vào các xe phổ thông nhiều hơn nữa.
Đó là góp ý của mình, với mục đích chia sẻ đam mê là chính có gì ko phải ae bỏ qua nhé
T
TamPhan
Guest
Hihi... có "cao thủ" vào xem topic của em rồi. Em cám ơn bácMình góp ý một chút về phần động cơ nhé, mình cũng là dân mê công nghệ nên có gì anh em trao đổi học hỏi nhau nhé, phần vvt-i bác nói êm dịu thì ok rồi, nhưng phần i-vtec bác nói tiết kiệm nhiên liệu hơn có vẻ ko chính xác lắm, vì nguyên lý hoạt động của vvt-i và i-vtec là khác nhau, vvt-i là điều khiển thời gian đóng mở xupap,i-vtec là điều khiển độ mở xupap, nghĩa là vvt-i thiên về tiết kiệm xăng hơn, còn vtec thiên về công suất hơn, điều đó lí giải vì sao các xe máy vtec của honda luôn có vòng tua máy cao hơn xe toyota và tata nhiên vtec chạy bốc hơn vvt-i nhưng ko phải đối thủ của vvt-i về tiết kiệm nhiên liệu. Vtec,Mivec,Vveldouble-vanos... là các công nghệ có nguyên lý hoạt động tương tự nhau và thiên về tính thể thao, sức mạnh, riêng chỉ có vvt là dành cho các hãng muốn xe mình tiết kiệm nhiên liệu.
Còn về việc chuyển số từ D về N phải gạt chốt thì đây là một thiết kế rất hay, hạn chế thói quen về N trong khi xe đang chạy của một số bác tài, mình nghĩ nên áp dụng vào các xe phổ thông nhiều hơn nữa.
Đó là góp ý của mình, với mục đích chia sẻ đam mê là chính có gì ko phải ae bỏ qua nhé
Bác nói chí phải...em cũng hiểu là vvt-i ,Ti-VCT,Mivec.. là "trục cam biến thiên", có nghĩa là thay đổi thời điểm đóng mở van
còn các loại khác là sử dụng 2 loại gối cam lớn nhỏ khác nhau để thay đổi lượng khí nạp.
Last edited by a moderator:
--Bác này ngộ ghê...người ta mua xe để trải nghiệm và phục vụ...người ta thấy tốt nói tốt...nhưng vẫn còn cái chưa tốt vậy mà bác kêu quảng cáo....hãng ford có trả tiền cho bác chủ thớt để làm cái bài nài ko mà bác nói vậy.....Quảng cáo giúp Ford dzử quá nha bạn?