VAT
Hạng B1
12/12/19
81
127
33
1. Tà pứa: 4 khúc cùi chỏ trên đèo, phần còn lại có quanh co nhưng dễ chạy. Đường rất xấu khúc ngã ba Mepu đến hết Bình thuận, khoảng 6km, còn lại Ok. Qua khúc này chạy chậm đánh lái là ổn, ưu là nhanh, ít xe tải/khách, ngắn, chạy chừng 5h30', nhiều chỗ nghỉ; nhược là vẫn chạy DT 713 / 766 , qua đèo Bảo lộc và QL20 dài, xe máy nhiều.

2. Đại ninh: 9 khúc cùi chỏ gắt, đèo dài, nhiều quanh co, đường rất xấu từ sau ngã ba Tàhin đến đỉnh đèo (hướng Đà lạt về), chạy rần rần khó chịu và mệt người ngồi sau: khúc còn lại có ổ gà nhưng không bằng Tà pứa. Đi từ Tàhin đến cao tốc mất 1h30' , trong đó 30' đầu mệt, ít trạm, ít xe máy nhưng có xe tải, xe khách lớn, vào đèo gặp xe này là xác định bám đuôi. Ưu là nhanh, chừng 5h15 - 5h30, bớt đi quốc lộ 20 một khúc dài, cao tốc nhiều nên đỡ nhức đầu, nhược là khúc đường xấu dài, đèo dài và không có trạm. Cách khắc phục: khúc Tà hin - cao tốc chịu khó đi chậm.

3. Ngoạn mục: đường êm, đẹp, vắng, mỗi cái lâu (gần 7h) , xa (400km so với 320 qua 2 đèo trên. Tiện ghé Cà ná, Cầu đất. 3 cao tốc 240km, khá buồn ngủ khúc 80km/h.

4. Gia bắc: chưa đi, nhưng thấy nó na ná giống Tà lứa, cỡ Tà pứa + Đại ninh cộng lại chia đôi. Nghe đồn ma nhiều.

Cá nhân tôi từ ngày có cao tốc thì đi lên DL bằng đường đèo Ngoạn mục và về bằng Đại ninh. Xe crossover, đi 2 người nên không có tình trạng người sau mệt. Tùy vào lượng người và xe mà bạn quyết, nếu đông, người cần yên tĩnh (người già, phụ nữ, trẻ em) thì theo tôi QL20 truyền thống là tốt nhất, xác định đi chậm 6h30.
 
Hạng B2
26/4/23
290
367
63
57
Nói chứ đi chơi mà chạy QL ngã ba ngã tư rồi băng đường ẩu thì cũng nặng đầu lắm bác ơi. Em thì không quan trọng thời gian đi, cứ không phải căng mắt nhìn biển báo vs né xe máy chạy ẩu là được :D
Nếu kg quan trọng thời gian và thích trải nghiệm các cung đường lạ thì bạn nên đi thử đèo Đa Mi, đèo Gia Bắc, đèo Đại Ninh (đều từ cao tốc rẽ vào được) cho biết. :D
 
  • Like
Reactions: namtran85
Hạng B2
17/4/15
416
751
93
43
Tà Pứa e cũng thấy mấy đoạn cua gắt cùi chỏ, nhưng k nhiều lắm, 28B là liên tục luôn hả a? Nghe là thấy hoang mang rồi :D Muốnđi thử cao tốc mới mà kiểu này chắcđi Tà Pứa cho nhẹ nhàng .
Tà Pứa ăn 4 chỏ là tới đỉnh.. 28B ăn chỏ nát mặt chưa thấy đích.. :confused::confused::confused:
Có 1 phương án ae hay bàn, là ra Phan Rang đi đèo Song Pha lên (xa hơn). Cái này em chưa thử khi có cao tốc. Chứ Song Pha thì em thấy ngon lành hơn đèo bên 28/28B.

P/S trả lời xong mới đọc tiếp, thấy anh VAT trả lời hay quá xá luôn
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng C
3/12/19
734
2.320
93
Đồng nai
1. Tà pứa: 4 khúc cùi chỏ trên đèo, phần còn lại có quanh co nhưng dễ chạy. Đường rất xấu khúc ngã ba Mepu đến hết Bình thuận, khoảng 6km, còn lại Ok. Qua khúc này chạy chậm đánh lái là ổn, ưu là nhanh, ít xe tải/khách, ngắn, chạy chừng 5h30', nhiều chỗ nghỉ; nhược là vẫn chạy DT 713 / 766 , qua đèo Bảo lộc và QL20 dài, xe máy nhiều.

2. Đại ninh: 9 khúc cùi chỏ gắt, đèo dài, nhiều quanh co, đường rất xấu từ sau ngã ba Tàhin đến đỉnh đèo (hướng Đà lạt về), chạy rần rần khó chịu và mệt người ngồi sau: khúc còn lại có ổ gà nhưng không bằng Tà pứa. Đi từ Tàhin đến cao tốc mất 1h30' , trong đó 30' đầu mệt, ít trạm, ít xe máy nhưng có xe tải, xe khách lớn, vào đèo gặp xe này là xác định bám đuôi. Ưu là nhanh, chừng 5h15 - 5h30, bớt đi quốc lộ 20 một khúc dài, cao tốc nhiều nên đỡ nhức đầu, nhược là khúc đường xấu dài, đèo dài và không có trạm. Cách khắc phục: khúc Tà hin - cao tốc chịu khó đi chậm.

3. Ngoạn mục: đường êm, đẹp, vắng, mỗi cái lâu (gần 7h) , xa (400km so với 320 qua 2 đèo trên. Tiện ghé Cà ná, Cầu đất. 3 cao tốc 240km, khá buồn ngủ khúc 80km/h.

4. Gia bắc: chưa đi, nhưng thấy nó na ná giống Tà lứa, cỡ Tà pứa + Đại ninh cộng lại chia đôi. Nghe đồn ma nhiều.

Cá nhân tôi từ ngày có cao tốc thì đi lên DL bằng đường đèo Ngoạn mục và về bằng Đại ninh. Xe crossover, đi 2 người nên không có tình trạng người sau mệt. Tùy vào lượng người và xe mà bạn quyết, nếu đông, người cần yên tĩnh (người già, phụ nữ, trẻ em) thì theo tôi QL20 truyền thống là tốt nhất, xác định đi chậm 6h30.
Chi tiết quá anh ơi, nếu theo anh nói thì trừ điểm trải nghiệm cao tốc DG-PT và tránh được 1 đoạn dài QL20 thì Tà Pứa vẫn là phương án ổn nhất . Em đi sedan nên chắc vẫn chọn p/án an toàn trên đèo và mặt đường ít xấu nhất làTà Pứa thôi , trải nghiệm cao tốc sẽ để dành tháng 11 vì có chuyến đi Ninh Thuận :D. Và hẹn 2 cung đường QL28 và Ql28B vào 1 dịp khác.
Cám ơn Anh đã chia sẻ ạ.
 
  • Like
Reactions: VAT
Hạng C
3/12/19
734
2.320
93
Đồng nai
Nếu kg quan trọng thời gian và thích trải nghiệm các cung đường lạ thì bạn nên đi thử đèo Đa Mi, đèo Gia Bắc, đèo Đại Ninh (đều từ cao tốc rẽ vào được) cho biết. :D
Em đi 1 tài nên vẫn ưu tiên thời gian đi ngắn đó anh.
Theo các anh khác chia sẻ thì có vẻ Tà Pứa và Gia Bắc sẽ dễ đi nhất, nhưng nhược điểm Gia Bắc khá xa và đèo dài ngoằn ngoèo, chưa kể đường đèo mà hẹp cũng k an toàn lắm nếu gặp xe lớn ngược chiều.
Đành hẹn 1 ngày nào đó mặt đường đèo 28B được cải thiện thì e sẽ đi thử cung đường này. :D
 
VAT
Hạng B1
12/12/19
81
127
33
Đi đường Tàpứa ngày nay được 1 khúc cao tốc, xuống ngay nút Xuân Tâm, Xuân lộc rồi lên 766 là ổn, đỡ khúc Xuân lộc - Long khánh như ngày xưa, đường toàn 50km/h, siêu hẹp, ngày trước vượt xe ben / tải chỉ lo nó nhích tay lái xíu là mình ăn lề ngay. Khúc 766 nhiều xe nhưng đường rộng, 60 rồi 80km/h nên chạy cũng nhẹ đầu. Xưa tôi đi đường này thường chạy 3h, ghé trạm ngay chân đèo Bảo lộc nghỉ rồi leo đèo, 3h nữa là tới Đà lạt.

Giúp anh em lái xe an toàn, đi du lịch vui vẻ, đóng góp kinh tế cho Lâm đồng là vui rồi các anh.
 
Hạng B1
13/10/20
76
75
18
32
1. Tà pứa: 4 khúc cùi chỏ trên đèo, phần còn lại có quanh co nhưng dễ chạy. Đường rất xấu khúc ngã ba Mepu đến hết Bình thuận, khoảng 6km, còn lại Ok. Qua khúc này chạy chậm đánh lái là ổn, ưu là nhanh, ít xe tải/khách, ngắn, chạy chừng 5h30', nhiều chỗ nghỉ; nhược là vẫn chạy DT 713 / 766 , qua đèo Bảo lộc và QL20 dài, xe máy nhiều.

2. Đại ninh: 9 khúc cùi chỏ gắt, đèo dài, nhiều quanh co, đường rất xấu từ sau ngã ba Tàhin đến đỉnh đèo (hướng Đà lạt về), chạy rần rần khó chịu và mệt người ngồi sau: khúc còn lại có ổ gà nhưng không bằng Tà pứa. Đi từ Tàhin đến cao tốc mất 1h30' , trong đó 30' đầu mệt, ít trạm, ít xe máy nhưng có xe tải, xe khách lớn, vào đèo gặp xe này là xác định bám đuôi. Ưu là nhanh, chừng 5h15 - 5h30, bớt đi quốc lộ 20 một khúc dài, cao tốc nhiều nên đỡ nhức đầu, nhược là khúc đường xấu dài, đèo dài và không có trạm. Cách khắc phục: khúc Tà hin - cao tốc chịu khó đi chậm.

3. Ngoạn mục: đường êm, đẹp, vắng, mỗi cái lâu (gần 7h) , xa (400km so với 320 qua 2 đèo trên. Tiện ghé Cà ná, Cầu đất. 3 cao tốc 240km, khá buồn ngủ khúc 80km/h.

4. Gia bắc: chưa đi, nhưng thấy nó na ná giống Tà lứa, cỡ Tà pứa + Đại ninh cộng lại chia đôi. Nghe đồn ma nhiều.

Cá nhân tôi từ ngày có cao tốc thì đi lên DL bằng đường đèo Ngoạn mục và về bằng Đại ninh. Xe crossover, đi 2 người nên không có tình trạng người sau mệt. Tùy vào lượng người và xe mà bạn quyết, nếu đông, người cần yên tĩnh (người già, phụ nữ, trẻ em) thì theo tôi QL20 truyền thống là tốt nhất, xác định đi chậm 6h30.

đèo tà pứa sao a đi đc 5h30 đc hay thế, bữa mình đi cũng phải 8 tiếng, về QL20 thẳng thì 10 tiếng :confused:

đang tính đi thử QL28b, xem youtube thì thấy đường cũng bình thường sao mà nhiều người chê quá, nói nguy hiểm này nọ
 
Hạng B2
17/4/15
416
751
93
43
đèo tà pứa sao a đi đc 5h30 đc hay thế, bữa mình đi cũng phải 8 tiếng, về QL20 thẳng thì 10 tiếng :confused:

đang tính đi thử QL28b, xem youtube thì thấy đường cũng bình thường sao mà nhiều người chê quá, nói nguy hiểm này nọ
Đúng vậy.. em đi Tà Pứa cũng 8h, có điều đỡ căng thẳng khúc ĐNai...
QL 28B thì nói có sách mách có chứng đó, ai cũng nói xấu, em cũng thấy xấu..:D
 
  • Like
Reactions: PAND10122004