VAT
Hạng B1
12/12/19
83
134
33
đèo tà pứa sao a đi đc 5h30 đc hay thế, bữa mình đi cũng phải 8 tiếng, về QL20 thẳng thì 10 tiếng :confused:

đang tính đi thử QL28b, xem youtube thì thấy đường cũng bình thường sao mà nhiều người chê quá, nói nguy hiểm này nọ
Lâu mau tùy theo tay lái, giờ xuất phát, ngày trong tuần, tình trạng đường, đi lên hay về, ông trời và hên xui. Tuyệt đối không bao giờ được là hơn thua với nhau trên đường và giành thời gian từng phút, mà là đi đến nơi về đến chốn, tuân thủ pháp luật.

Thời gian tôi nói là thời gian thực lái xe, không tính thời gian nghỉ giữa chừng. 8h xuất phát, ăn sáng, ăn trưa, vệ sinh, ghé điểm tham quan ..., 4h chiều tới Đà lạt là còn nhanh.

Tôi thường đi sáng sớm, chạy tối đa tốc độ cho phép, lấy google map làm chuẩn và thường đi nhanh hơn thời gian GM tính 1 chút. Ví dụ đi đêm, đường vằng, GM tính QL 20 là 5h41' và Tà pứa 5h 44' do đường đêm đi đèo không chạy nhanh được, thì tôi sẽ rút sớm hơn chừng 7 - 10'. Lưu ý hiện tại đi đèo Mimosa cũng chậm hơn so với đèo Prenn chừng 5' - 10'.

Về đi Đà lạt, chia sẻ kinh nghiệm thực tế thế này:

- Thường xuất phát tầm 5 - 6h sáng, cả đi lẫn về, né ngày cuối tuần thứ 6, 7. Thường đi từ SG ngày Chủ nhật, ra cao tốc vắng hoe.
- Đầu tháng 2 năm nay, đi đèo Tà pứa, chưa có cao tốc, vẫn qua đường Xuân lộc - Long khánh, đèo Prenn còn cho chạy, chừng 6h thiếu chạy từ Q1, quá 8h30 tà tà ăn sáng ở Đôi dép chân đèo Bảo lộc, đủng đỉnh leo tiếp đèo Bảo lộc, đèo Prenn đến GO! đúng 12h. Lái xe tầm 5h30 - 5h40' max. Chặng về là ngày cuối cùng đèo Prenn cbo chạy, xuất phát 6h, đi QL 20 do ghé Đôi dép ăn sáng, nghe các tài đi lên nói Tà pứa mưa, chạy 1 lèo tới cầu Điện biên phủ 12h.
- Cuối tháng 3, đi đèo Tà pứa, dừng ở Đôi dép, vô Đà lạt bằng đèo Sacom, có ghé rừng thông chụp hình chút, xuất phát có vẻ sau 6h, kẹt đầu cao tốc 1 chút, gần 12h30 mới tới GO!. Thời gian chạy xe cũng chỉ khoảng 6h.
- 26/5 đi CT + Đại ninh + đèo Mimosa đi chậm, có chia sẻ cũng trong bài này trang 13, lái xe chừng 5h15'. Suy ra đi CT + Tà pứa cũng chỉ chậm hơn 10 - 15' là cùng, do đã né được khúc Long khánh đường hẹp + đông. Chặng về cũng theo đường này, 6h xuất phát, chạy 1 lèo, dừng 5' vệ sinh ở quán đỉnh đèo Đại ninh, 11h tới Hàng xanh.
- Tháng 9 này vừa đi đường Phan rang, xuất phát 5h20, 9h ăn sáng cafe công viên Bình Sơn Phan rang, 9h45 tà tà QL27, 12h30 đã tới GO!.

Đà lạt là thành phố yêu thích nên đi chuyến nào cũng ghi nhật ký hành trình để nhớ chính xác và làm kinh nghiệm cho chuyến sau, còn Vũng Tàu, Long Hải, Phan Thiết, Cần Thơ, Châu Đốc tháng nào cũng có chuyến đi mà hầu như không nhớ chi tiết nào.

Như đã nói ở đầu, cái này là chia sẻ thực tế cá nhân tôi, còn chạy thế nào là tùy từng người, đi chơi thì cứ tà tà mà đi, tính giờ làm chi.

Mới đọc báo vụ xe Thành bưởi táng 16 chỗ, 4 mạng đêm qua, viết bài mà vẫn thấy run tay.
 

Attachments

Tập Lái
5/7/20
20
56
13
35
Lâu mau tùy theo tay lái, giờ xuất phát, ngày trong tuần, tình trạng đường, đi lên hay về, ông trời và hên xui. Tuyệt đối không bao giờ được là hơn thua với nhau trên đường và giành thời gian từng phút, mà là đi đến nơi về đến chốn, tuân thủ pháp luật.

Thời gian tôi nói là thời gian thực lái xe, không tính thời gian nghỉ giữa chừng. 8h xuất phát, ăn sáng, ăn trưa, vệ sinh, ghé điểm tham quan ..., 4h chiều tới Đà lạt là còn nhanh.

Tôi thường đi sáng sớm, chạy tối đa tốc độ cho phép, lấy google map làm chuẩn và thường đi nhanh hơn thời gian GM tính 1 chút. Ví dụ đi đêm, đường vằng, GM tính QL 20 là 5h41' và Tà pứa 5h 44' do đường đêm đi đèo không chạy nhanh được, thì tôi sẽ rút sớm hơn chừng 7 - 10'. Lưu ý hiện tại đi đèo Mimosa cũng chậm hơn so với đèo Prenn chừng 5' - 10'.

Về đi Đà lạt, chia sẻ kinh nghiệm thực tế thế này:

- Thường xuất phát tầm 5 - 6h sáng, cả đi lẫn về, né ngày cuối tuần thứ 6, 7. Thường đi từ SG ngày Chủ nhật, ra cao tốc vắng hoe.
- Đầu tháng 2 năm nay, đi đèo Tà pứa, chưa có cao tốc, vẫn qua đường Xuân lộc - Long khánh, đèo Prenn còn cho chạy, chừng 6h thiếu chạy từ Q1, quá 8h30 tà tà ăn sáng ở Đôi dép chân đèo Bảo lộc, đủng đỉnh leo tiếp đèo Bảo lộc, đèo Prenn đến GO! đúng 12h. Lái xe tầm 5h30 - 5h40' max. Chặng về là ngày cuối cùng đèo Prenn cbo chạy, xuất phát 6h, đi QL 20 do ghé Đôi dép ăn sáng, nghe các tài đi lên nói Tà pứa mưa, chạy 1 lèo tới cầu Điện biên phủ 12h.
- Cuối tháng 3, đi đèo Tà pứa, dừng ở Đôi dép, vô Đà lạt bằng đèo Sacom, có ghé rừng thông chụp hình chút, xuất phát có vẻ sau 6h, kẹt đầu cao tốc 1 chút, gần 12h30 mới tới GO!. Thời gian chạy xe cũng chỉ khoảng 6h.
- 26/5 đi CT + Đại ninh + đèo Mimosa đi chậm, có chia sẻ cũng trong bài này trang 13, lái xe chừng 5h15'. Suy ra đi CT + Tà pứa cũng chỉ chậm hơn 10 - 15' là cùng, do đã né được khúc Long khánh đường hẹp + đông. Chặng về cũng theo đường này, 6h xuất phát, chạy 1 lèo, dừng 5' vệ sinh ở quán đỉnh đèo Đại ninh, 11h tới Hàng xanh.
- Tháng 9 này vừa đi đường Phan rang, xuất phát 5h20, 9h ăn sáng cafe công viên Bình Sơn Phan rang, 9h45 tà tà QL27, 12h30 đã tới GO!.

Đà lạt là thành phố yêu thích nên đi chuyến nào cũng ghi nhật ký hành trình để nhớ chính xác và làm kinh nghiệm cho chuyến sau, còn Vũng Tàu, Long Hải, Phan Thiết, Cần Thơ, Châu Đốc tháng nào cũng có chuyến đi mà hầu như không nhớ chi tiết nào.

Như đã nói ở đầu, cái này là chia sẻ thực tế cá nhân tôi, còn chạy thế nào là tùy từng người, đi chơi thì cứ tà tà mà đi, tính giờ làm chi.

Mới đọc báo vụ xe Thành bưởi táng 16 chỗ, 4 mạng đêm qua, viết bài mà vẫn thấy run tay.
Cảm ơn bài viết chi tiết của anh! Cho em hỏi đường đi qua Tà Pứa là cung đường này phải ko ạ?
 

Attachments

Hạng B1
13/10/20
76
75
18
32
các bác cho mình hỏi là nếu đi Đà Lạt bằng QL28B thì vừa xuống cao tốc có trạm dừng chân nào ko? mình tính xuất phát từ sáng sớm, vừa xuống cao tốc thì sẽ nghỉ 1 tí trước khi vào đèo
 
Hạng C
5/7/15
787
4.904
93
các bác cho mình hỏi là nếu đi Đà Lạt bằng QL28B thì vừa xuống cao tốc có trạm dừng chân nào ko? mình tính xuất phát từ sáng sớm, vừa xuống cao tốc thì sẽ nghỉ 1 tí trước khi vào đèo

Ko có trạm dừng chân, chỉ có quán cơm niêu hay quán cà phê võng thôi à.
 
  • Like
Reactions: megamega
Hạng C
5/1/08
712
3.177
93
TP.HCM
  • Like
Reactions: megamega
VAT
Hạng B1
12/12/19
83
134
33
Bác ghé quán này nha. Em thấy OK đó

các bác cho mình hỏi là nếu đi Đà Lạt bằng QL28B thì vừa xuống cao tốc có trạm dừng chân nào ko? mình tính xuất phát từ sáng sớm, vừa xuống cao tốc thì sẽ nghỉ 1 tí trước khi vào đèo

Từ nút giao 28B tới ngã ba Tà hine chỉ có quán Tường vi này là tiện đường và sáng sủa nhất, cách lối ra hướng theo QL1 khoảng 500 -700m thôi. Quán rộng, nhiều món, chủ vui vẻ, tuy nhiên cũng là cấp địa phương nên không so với các trạm dừng chuyên nghiệp được. Toàn chặng còn lại chỉ có quán địa phương, nhỏ, chủ yếu mua nước đóng chai và vệ sinh (nam) chứ cũng ít bán đồ ăn nóng. Thường tôi dừng ở trạm cao tốc, chạy đến nút 28B mất khoảng gần 2h 30' rồi leo đèo, chừng thêm 1h đến quán cà phê đầu đèo, ghé chút rồi đi tiếp vô Đà lạt. Tùy tình hình sức khỏe mà có thể bỏ qua trạm, tuy nhiên ghé trạm chỉ 5' đi qua đi lại, rửa mặt rồi chạy tiếp giúp đỡ mỏi người.
 
Hạng B2
26/8/15
262
449
63
Tối qua dính 2 phát ổ gà 28B, muốn sụm mịa cái mâm. Ql gì như ccc. Sửa đường cho có sửa, k quan tâm kết quả, thay ổ gà bằng đá 4x6 lởm chởm…