VAT
Hạng B1
12/12/19
83
134
33
Bạn đi như hình của tôi (ngược hình của bạn), GM chỉ đường màu xanh: lên cao tốc HLD, đi qua trạm dừng thì đi thẳng, không rẽ phải vào cao tốc DG-PT. Đi 10km nữa là hết cao tốc HLD, sau khi qua trạm thu phí, tới ngã rẽ thì đi nhánh thẳng ra QL 1 hướng Biên hòa (nhánh phải rẽ ra QL 1 hướng Phan thiết). Nhánh thẳng xoay vòng tròn vào QL1, đi khoảng gần 2km, thấy cầu vượt thì đi đường nhánh phía dưới bên phải (không lên cầu vượt), gần tới đèn giao thông thì đi theo đường rẽ bên phải (không cần chờ đèn) là lên QL20.

Theo màu nhạt (DT766 như bạn nói) là đi hướng Tà pứa: cao tốc HLD - cao tốc DGPT - QL1 - DT766 - Đèo Tà pứa - DT 713 - QL20. Nếu lái mới nhưng tự tin vần steering wheel được thì đi Tà pứa, đường có khúc xấu nhưng không quá dài, sedan vẫn đi được, cảm giác thư thái hơn, tuy nhiên do bạn đi 5h nên QL 20 cũng không quá tệ. Đi lần đầu không nên đi Đại ninh, nó rần rần cả chục km, lên tới Đà lạt cả nhà có nước nằm rêm, mất vui.

Bạn giống tính tôi, đi đường lạ hay tìm anh em hỏi cặn kẽ để lên xe là chạy một mạch ngon lành, không dừng, rẽ hay quay đầu ngớ ngẩn vì không biết đường. Nhiều tài (mới) giờ chạy ẩu thấy ớn, xong hạ kính cười ngon lành "em mới lái".
 

Attachments

Tập Lái
28/5/23
13
4
3
37
Bạn đi như hình của tôi (ngược hình của bạn), GM chỉ đường màu xanh: lên cao tốc HLD, đi qua trạm dừng thì đi thẳng, không rẽ phải vào cao tốc DG-PT. Đi 10km nữa là hết cao tốc HLD, sau khi qua trạm thu phí, tới ngã rẽ thì đi nhánh thẳng ra QL 1 hướng Biên hòa (nhánh phải rẽ ra QL 1 hướng Phan thiết). Nhánh thẳng xoay vòng tròn vào QL1, đi khoảng gần 2km, thấy cầu vượt thì đi đường nhánh phía dưới bên phải (không lên cầu vượt), gần tới đèn giao thông thì đi theo đường rẽ bên phải (không cần chờ đèn) là lên QL20.

Theo màu nhạt (DT766 như bạn nói) là đi hướng Tà pứa: cao tốc HLD - cao tốc DGPT - QL1 - DT766 - Đèo Tà pứa - DT 713 - QL20. Nếu lái mới nhưng tự tin vần steering wheel được thì đi Tà pứa, đường có khúc xấu nhưng không quá dài, sedan vẫn đi được, cảm giác thư thái hơn, tuy nhiên do bạn đi 5h nên QL 20 cũng không quá tệ. Đi lần đầu không nên đi Đại ninh, nó rần rần cả chục km, lên tới Đà lạt cả nhà có nước nằm rêm, mất vui.

Bạn giống tính tôi, đi đường lạ hay tìm anh em hỏi cặn kẽ để lên xe là chạy một mạch ngon lành, không dừng, rẽ hay quay đầu ngớ ngẩn vì không biết đường. Nhiều tài (mới) giờ chạy ẩu thấy ớn, xong hạ kính cười ngon lành "em mới lái".
Mình sẽ đi theo hướng dẫn Google map của anh. Một lần nữa cảm ơn anh rất nhiều!
 
Tập Lái
28/7/23
20
9
3
Xin phép hỏi ngoài lề các bác: giờ hoạt động của xe rau Đà Lạt là khung giờ nào vậy các bác? (SG đi ĐL và ngược lại). nghe nói nhiều ngán quá, mình lại là lái mới nên né cho lành.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Haha
Reactions: eric_dn
Hạng C
5/1/08
712
3.177
93
TP.HCM
Xin phép hỏi ngoài lề các bác: giờ hoạt động của xe rau Đà Lạt là khung giờ nào vậy các bác? (SG đi ĐL và ngược lại). nghe nói nhiều ngán quá, mình lại là lái mới nên né cho lành.
"Nhất xe khách Cà Mau, nhì xe rau Đà lạt". Thấy xe rau Hino là tránh cho lành. Mạng thì chỉ có 1 cái chứ không như trong game mà hồi sinh.
Hướng từ Đà Lạt về Sài Gòn xe rau thường xuất phát trong khoảng 15h-17h. Hướng ngược lại xuất phát từ Sài Gòn trong khoảng 23h-1h sáng hôm sau.
Vậy nên nếu bác xuất phát từ Sài Gòn khoảng 4h-5h sáng, và từ Đà Lạt khoảng 8h-9h sáng thì sẽ ít gặp xe rau.
 
  • Love
Reactions: chieuvv
Tập Lái
28/7/23
20
9
3
"Nhất xe khách Cà Mau, nhì xe rau Đà lạt". Thấy xe rau Hino là tránh cho lành. Mạng thì chỉ có 1 cái chứ không như trong game mà hồi sinh.
Hướng từ Đà Lạt về Sài Gòn xe rau thường xuất phát trong khoảng 15h-17h. Hướng ngược lại xuất phát từ Sài Gòn trong khoảng 23h-1h sáng hôm sau.
Vậy nên nếu bác xuất phát từ Sài Gòn khoảng 4h-5h sáng, và từ Đà Lạt khoảng 8h-9h sáng thì sẽ ít gặp xe rau.
Đợt trước đi 28B vợ mệt quá nên giờ k cho đi nữa, bắt phải đi 20 cho rộng rãi :(
Thank bác nhiều nhiều.
 
  • Like
Reactions: xuandinh87
Hạng B2
23/11/10
234
133
43
Mình đợt trước đi cung Đại Ninh (tháng 07/2023) mặc dù có nhiều chỗ đường xấu nhưng cơ bản là ổn. Sau mấy đợt mưa bão thì chắc là tan nát hơn rồi :|
 
Hạng B2
23/10/19
118
180
43
64
"Nhất xe khách Cà Mau, nhì xe rau Đà lạt". Thấy xe rau Hino là tránh cho lành. Mạng thì chỉ có 1 cái chứ không như trong game mà hồi sinh.
Hướng từ Đà Lạt về Sài Gòn xe rau thường xuất phát trong khoảng 15h-17h. Hướng ngược lại xuất phát từ Sài Gòn trong khoảng 23h-1h sáng hôm sau.
Vậy nên nếu bác xuất phát từ Sài Gòn khoảng 4h-5h sáng, và từ Đà Lạt khoảng 8h-9h sáng thì sẽ ít gặp xe rau.
Đây, nạn nhân của xe rau Đà Lạt đây, bị lúc 19h30 ngày 2/1/2021 trên đường mình từ Đà Lạt về Saigon- tại ngã 3 Thanh Sơn ,Đồng Nai- kẹt xe, chiếc xe tải chở rau biển 49 chạy cực ẩu- lách từ trong làn xe 2 bánh có vạch liền, cán qua vạch, vượt ào lên và cúp đầu chiếc Civic của mình ( đang đứng yên trong làn xe hơi), quệt vào, làm bể mũi bên phải xe mình... mời các bạn xem hình trước và sau khi bị ...
 

Attachments

Chỉnh sửa cuối:
  • Wow
Reactions: namtran85
VAT
Hạng B1
12/12/19
83
134
33
Như tôi được truyền từ các tiền bối DL thì xe rau DL SG thường xuất phát tầm cuối giờ chiều sau khi nhà vườn cắt xong, về chợ đầu mối trước nửa đêm. Chuyến SG DL tùy thuộc nhà xe lấy hàng về tỉnh nên nó chạy vô chừng, cũng không hẳn chạy suốt QL 20. Đi về trừ giấc 6h sáng chạy, chứ sau đó rà rà tới trưa giấc nào cũng gặp.

QL 20 còn có đám xe ben chạy công trình, không thua xe rau là mấy. Né là lành.
 
Tập Lái
4/7/23
30
54
18
39
Cuối tuần vừa rồi mình đã test thử cả 2 cung đường QL28B và QL28, mình chia sẻ cho Anh em như sau:

+ Xe sử dụng: Kia Rio Hatchback, khoảng sáng gầm 144mm
+ Lượt đi: HCM – QL28B (đèo Đại Ninh)
- Giờ khởi hành: 4h40 sáng
- Giờ đến Đà Lạt: 10h30 sáng (bao gồm 30-40 phút ăn sáng khi xuống cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo)
- Tổng thời gian chạy (trừ thời gian nghỉ): 5 tiếng 30 phút (do xe ko chạy max speed 120, chỉ trung bình 90 – 100km/h và đường xấu ko thể đi nhanh được)
- Ưu điểm: dễ đi, đèo dốc không quanh co
- Nhược điểm: đường xấu. Từ Bắc Bình – Bình Thuận lên Thị trấn Ta Hine đường rất nhiều ổ gà, lác đác ổ voi. Ổ gà bất tử dọc đường nên nếu lái xe ko tập trung rất dễ dính. Đoạn từ Thị trấn Ta Hine ra QL20 thì đường ko có ổ gà nhưng mặt đường mấp mô, dằn, xóc. Rất mệt cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ

+ Lượt về: Đà Lạt – QL28 (đèo Gia Bắc)
- Giờ khởi hành: 10h sáng
- Giờ đến nút giao CT Long Thành – Dầu Giây: 15h30 (bao gồm 30-40 phút ăn trưa tại Ma Lâm). Mình ko tính đoạn chạy về đến hết Cao tốc do điểm giao này thì Chủ Nhật kẹt xe vãi ra. Từ nút giao này mà về đến An Phú mất 1 tiếng.
- Tổng thời gian chạy (trừ thời gian nghỉ): 5 tiếng 30 phút (do xe ko chạy max speed 120 trên Cao tốc, chỉ trung bình 90 – 100km/h)
- Ưu điểm: đường rất đẹp, hầu như ko có ổ gà, rất ít đoạn xấu.
- Nhược điểm: Đèo dốc quanh co, cùi chỏ, mặt đường hẹp. Khá mệt cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ do 60km toàn đường đèo dốc uốn lượn. Đi đoạn đường này thì tài xế phải cứng tay lái do mặt đường hẹp, quanh co và cùi chỏ nhiều. Có xe tải, xe khách ngược chiều thì phải né sát lề (có rãnh thoát nước khá lớn).

Tổng kết:
Xe sedan hoàn toàn có thể đi cả QL28 lẫn QL28B nhé. Tuy nhiên đi QL28B thì tính ra không nhanh hơn QL28 vì đoạn Bắc Bình lên Ta Hine không thể chạy tốc độ cao (chỉ trung bình 30 – 60 km/h) vì phải tập trung né ổ gà và hại xe do dằn xóc. Khuyến cáo Anh em nên đi QL28 vì đường dài hơn nhưng lại đi tốc độ nhanh hơn, mặt đường đẹp. Phụ nữ trẻ em người già nên uống thuốc chống say xe. Cung đường này ít quán xá, chỉ có điểm dừng chân ở đèo Gia Bắc cách Thị trấn Ma Lâm khoảng 35km nên Anh em tranh thủ dừng đây nghỉ ngơi ăn uống là đi 1 mạch lên Di Linh luôn.
6617a9ba89775f2906661.jpg
 
Hạng C
3/12/19
735
2.350
93
Đồng nai
Cuối tuần vừa rồi mình đã test thử cả 2 cung đường QL28B và QL28, mình chia sẻ cho Anh em như sau:

+ Xe sử dụng: Kia Rio Hatchback, khoảng sáng gầm 144mm
+ Lượt đi: HCM – QL28B (đèo Đại Ninh)
- Giờ khởi hành: 4h40 sáng
- Giờ đến Đà Lạt: 10h30 sáng (bao gồm 30-40 phút ăn sáng khi xuống cao tốc Phan Thiết – Vĩnh Hảo)
- Tổng thời gian chạy (trừ thời gian nghỉ): 5 tiếng 30 phút (do xe ko chạy max speed 120, chỉ trung bình 90 – 100km/h và đường xấu ko thể đi nhanh được)
- Ưu điểm: dễ đi, đèo dốc không quanh co
- Nhược điểm: đường xấu. Từ Bắc Bình – Bình Thuận lên Thị trấn Ta Hine đường rất nhiều ổ gà, lác đác ổ voi. Ổ gà bất tử dọc đường nên nếu lái xe ko tập trung rất dễ dính. Đoạn từ Thị trấn Ta Hine ra QL20 thì đường ko có ổ gà nhưng mặt đường mấp mô, dằn, xóc. Rất mệt cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ

+ Lượt về: Đà Lạt – QL28 (đèo Gia Bắc)
- Giờ khởi hành: 10h sáng
- Giờ đến nút giao CT Long Thành – Dầu Giây: 15h30 (bao gồm 30-40 phút ăn trưa tại Ma Lâm). Mình ko tính đoạn chạy về đến hết Cao tốc do điểm giao này thì Chủ Nhật kẹt xe vãi ra. Từ nút giao này mà về đến An Phú mất 1 tiếng.
- Tổng thời gian chạy (trừ thời gian nghỉ): 5 tiếng 30 phút (do xe ko chạy max speed 120 trên Cao tốc, chỉ trung bình 90 – 100km/h)
- Ưu điểm: đường rất đẹp, hầu như ko có ổ gà, rất ít đoạn xấu.
- Nhược điểm: Đèo dốc quanh co, cùi chỏ, mặt đường hẹp. Khá mệt cho người già, trẻ nhỏ và phụ nữ do 60km toàn đường đèo dốc uốn lượn. Đi đoạn đường này thì tài xế phải cứng tay lái do mặt đường hẹp, quanh co và cùi chỏ nhiều. Có xe tải, xe khách ngược chiều thì phải né sát lề (có rãnh thoát nước khá lớn).

Tổng kết:
Xe sedan hoàn toàn có thể đi cả QL28 lẫn QL28B nhé. Tuy nhiên đi QL28B thì tính ra không nhanh hơn QL28 vì đoạn Bắc Bình lên Ta Hine không thể chạy tốc độ cao (chỉ trung bình 30 – 60 km/h) vì phải tập trung né ổ gà và hại xe do dằn xóc. Khuyến cáo Anh em nên đi QL28 vì đường dài hơn nhưng lại đi tốc độ nhanh hơn, mặt đường đẹp. Phụ nữ trẻ em người già nên uống thuốc chống say xe. Cung đường này ít quán xá, chỉ có điểm dừng chân ở đèo Gia Bắc cách Thị trấn Ma Lâm khoảng 35km nên Anh em tranh thủ dừng đây nghỉ ngơi ăn uống là đi 1 mạch lên Di Linh luôn.
View attachment 3049268
Đèo Gia Bắc mặt đường đẹp, trừ điểm này ra thì khá nhiều khuyết điểm : đèo quá dài, mặt đường hẹp quanh co liên tục dẫn đến mệt mỏi cho cả lái xe lẫn gia đình. Thêm nữa hầu như không có hàng quán , nhà dân nên cũng khá ớn nếu xe hỏng hóc giữa đường.
Đèo Đại Ninh thì em đánh giá chỉ nên trải nghiệm vì so với Tà Pứa thì cũng k nhanh hơn bao nhiêu, đường xấu sedan đi xót ruột luôn :D .
Chốt lại mấy bác gầm cao, bán tải trẻ khoẻ thì đi cung nào cũng được, sedan chở gia đình nên chọn Ql20 hoặc Tà Pứa cho nhẹ đầu.