Tóm lại thì đi Dalat qua 28B Đèo Đại Ninh vào ban ngày thì rất OK. Hạn chế đi ban đêmChia sẻ với mọi người em mới đi 28b đêm 31/12. Xuất phát nút An Phú lúc 4h30 chiều tới lối ra Đại Ninh là 6h50 trời đã tối. Từ cao tốc vào tới đèo đường đã vá lại, gồ ghề nhưng không có ổ gà ổ voi, tới đèo thực sự cua gắt và nguy hiểm. Trời tối vào cua tay áo không thấy được gì có khi tới sát cua mới thấy, phải nhìn google map để biết đường đi. Qua hết đèo phía Lâm Đồng đường khá xấu có đoạn sạt lở vẫn chưa dọn dẹp, tưởng được đoạn đường đẹp đang vút ga thì sụp hố voi cực kỳ xót xe. Đoạn gần ra QL20 thì đường bình thường không có gì để bàn.
Tổng kết lại đi từ nút An Phú-4h30, lối ra 28B-6h50, chân đèo Prenn-8h30.
Nhận xét là đường xấu nhưng không đến nỗi tệ mà phải tránh và tiết kiệm khá nhiều thời gian, trên đường đi em vẫn thấy sedan lên xuống ầm ầm nên mấy bác yên tâm. Trời tối thì đèn zin vẫn thoải mái, trên đèo em chủ động dừng trước cua đợi xe tải đổ đèo trước rồi mình mới leo lên cho an toàn.
Em đi sò 2.2D, 2ng nhé.
IMG_8052.MOV
drive.google.com
- Tags
- đa lạt đường đi đà lạt
Em vừa đi cuối tuần rồi, đánh giá chung là chỉ đáng tiền cái đoạn cao tốc từ SG ra tới nút giao lên QL28B.Tóm lại thì đi Dalat qua 28B Đèo Đại Ninh vào ban ngày thì rất OK. Hạn chế đi ban đêm
- Em đi sedan, tổng thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng (chưa tính dừng nghỉ)
- Cao tốc nếu lựa giờ đi thì cũng ít xe, ít kẹt. Chạy từ nút giao Lương Sơn về đến An Phú hết hơn 2.5 tiếng
- QL28B tuy đã lấp gần hết các ổ voi, ổ gà (còn sót 1 điểm trên đèo và 1 điểm bên phía Lâm Đồng), nhưng mặt đường phần lớn đã cũ, đi khá mệt. Em đi sedan từ Đà Lạt xuống tới nút giao Lương Sơn hết hơn 3 tiếng. Xe gầm cao như mấy con SUV đi chắc khỏe hơn nên sẽ nhanh hơn.
- Đó là chiều đi xuống, còn đi lên sẽ lâu hơn nữa, vì phải leo đèo, lỡ xui gặp anh xe rau đi trước thì xác định là bò theo ảnh gần hết tuyến 28B.
- Cảnh từ trên đèo nhìn xuống cũng khá đẹp, nhưng do thời gian eo hẹp + đi trời nắng nên em không có dừng lâu để ngắm cảnh.
- Đúng là đường 28B này không phù hợp cho chạy xe ban đêm, và cũng không recommend cho lái mới đâu nha anh chị em.
p/s QL28B nếu được trải nhựa hoặc mở rộng thêm mặt đường thì dự sẽ có rất nhiều anh chị em chọn cung này lên ĐL thay thế cho QL20 (ít nhất cho tới khi cao tốc Dầu Giây - Bảo Lộc làm xong). Chỉ tiếc là 2 tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận có vẻ còn chưa chú trọng lắm đến mấy cung đường Núi-Biển này.
Chỉnh sửa cuối:
Cũng cuối tuần rồi mình đi và về QL28B, đi bằng Subaru Forester. Mô tả đường thì cũng y như an hem đã đi, sedan đi được nhưng phải lựa vì đường không đẹp. Lúc đi thì mình không canh giờ, về thì đi hết 5 tiếng, 8h từ trung tâm Đà lạt, 13h5 phút xe tới nhà ở Quận 1. Mình về sáng thứ 2 nên cung đường cao tốc vắng, chạy lẹ. Ql28B mà thảm nhựa lại thì chắc chắn mình chọn đi cung đường này là chính.Em vừa đi cuối tuần rồi, đánh giá chung là chỉ đáng tiền cái đoạn cao tốc từ SG ra tới nút giao lên QL28B.
- Em đi sedan, tổng thời gian di chuyển khoảng 6 tiếng (chưa tính dừng nghỉ)
- Cao tốc nếu lựa giờ đi thì cũng ít xe, ít kẹt. Chạy từ nút giao Lương Sơn về đến An Phú hết hơn 2.5 tiếng
- QL28B tuy đã lấp gần hết các ổ voi, ổ gà (còn sót 1 điểm trên đèo và 1 điểm bên phía Lâm Đồng), nhưng mặt đường phần lớn đã cũ, đi khá mệt. Em đi sedan từ Đà Lạt xuống tới nút giao Lương Sơn hết hơn 3 tiếng. Xe gầm cao như mấy con SUV đi chắc khỏe hơn nên sẽ nhanh hơn.
- Đó là chiều đi xuống, còn đi lên sẽ lâu hơn nữa, vì phải leo đèo, lỡ xui gặp anh xe rau đi trước thì xác định là bò theo ảnh gần hết tuyến 28B.
- Cảnh từ trên đèo nhìn xuống cũng khá đẹp, nhưng do thời gian eo hẹp + đi trời nắng nên em không có dừng lâu để ngắm cảnh.
- Đúng là đường 28B này không phù hợp cho chạy xe ban đêm, và cũng không recommend cho lái mới đâu nha anh chị em.
p/s QL28B nếu được trải nhựa hoặc mở rộng thêm mặt đường thì dự sẽ có rất nhiều anh chị em chọn cung này lên ĐL thay thế cho QL20 (ít nhất cho tới khi cao tốc Dầu Giây - Bảo Lộc làm xong). Chỉ tiếc là 2 tỉnh Lâm Đồng, Bình Thuận có vẻ còn chưa chú trọng lắm đến mấy cung đường Núi-Biển này.
28B đã có dự án sửa chữa rồi...
Quốc lộ 28B nối Mũi Né và Đà Lạt hư hỏng, sắp được chi 1.400 tỉ đồng nâng cấp
Bình Thuận - Quốc lộ 28B (còn được gọi là đèo Đại Ninh) được xem là tuyến đường ngắn nhất để kết nối 2 trung tâm du lịch là TP Đà Lạt, tỉnh Lâm Đồng và TP Phan Thiết, tỉnh Bình Thuận. Mặt đường QL28B bong tróc, xuống cấp nặng và vừa được Bộ Giao thông Vận tải (GTVT) phê duyệt nâng cấp, mở rộng.
laodong.vn
Anh doc trong cac Topic do...di Sedan duoc nhung hoi xot xe...Sắp tới gia đình đi ĐL bằng sedan, nhờ các bác xem 28B đi ổn không, tks
Có đoạn cua nằm ngay khi vừa lên hết dốc nên đèn của mình chiếu hết lên trời rồi. Đến gần sát đó mới thấy, nên tốt nhất bật google map để ngay đó để xem sắp tới có cua không. Với xe mà dán kính cách nhiệt thì nên kéo kính xuống để nhìn chứ cua tay áo nên khó nhìn bằng kính lái được.Mình bật Pha cũng khó thấy đường đi hả bác ?
Mình chưa đi đèo ban đêm bao giờ nên không rõ.
Mình mới đi 28B thấy ổ voi đã được vá hết rồi, ổ gà còn vài cái. Một vài đoạn mặt đường ko đẹp nhưng chạy 40 50 km/h cũng ổn. Chỉ có 2 điểm sedan chạy phải cẩn thận tránh cạ gầm, một ở điểm sạt lở ở đỉnh đèo, một ở đoạn trước khi lên đèo đã được vá nhưng hõm hơi sâu. Xe ko nhiều nhưng cũng không ít.
Mình mới đi 28B hôm qua, update:
Ổ gà ổ voi vá hầu như là 99%, trừ 1 số đoạn mép/lề đường bong tróc nhựa nên gồ ghề, chú ý đánh lái tránh bị đá chém tét vỏ. Mình đi đèo thì hay liếc mắt vào Google map trên xe để xem góc cua gấp hay không để chủ động hơn cũng như khi cần vượt thì xem đoạn phía trước đường thẳng đủ dài không. Nhớ giữ khoản cách nếu đi vào cuối tuần vì đã có tình trạng thả bò trên đèo, hôm qua đi mình gặp phải phanh lại, phía sau 3-4 xe cũng phanh gấp...
Ổ gà ổ voi vá hầu như là 99%, trừ 1 số đoạn mép/lề đường bong tróc nhựa nên gồ ghề, chú ý đánh lái tránh bị đá chém tét vỏ. Mình đi đèo thì hay liếc mắt vào Google map trên xe để xem góc cua gấp hay không để chủ động hơn cũng như khi cần vượt thì xem đoạn phía trước đường thẳng đủ dài không. Nhớ giữ khoản cách nếu đi vào cuối tuần vì đã có tình trạng thả bò trên đèo, hôm qua đi mình gặp phải phanh lại, phía sau 3-4 xe cũng phanh gấp...