Hạng D
26/3/15
1.452
26.533
113
QL28B đèo Đại ninh, khúc đèo chính có 9 cái cua cùi chỏ, bên này cách bên kia chỉ 5 - 7m, xe tải 3 - 4 trục, xe khách 45 chỗ nó cua phải lấn hết nguyên cái chỏ là đúng, còn không nó đi ngay bánh trước xuống vực. Nhìn đường họ phải đắp thêm bê tông trong bụng khúc cua để mở rộng diện tích là hiểu.Tài kinh nghiệm (và tử tế) họ vừa ngó vừa qua từ từ, phần còn lại, nhất là tải 49 86, ỉ quen đường, quốc lộ xóm nên họ chạy bất cần, nhất là khi xuống đèo. Khi đi bật Google map, thấy gần tới cua tay áo mình nên chậm lại, ngó bên kia cho chắc rồi mới qua, nếu thấy xe lớn thì nên nhường, cả lên lẫn xuống. Cũng nên thông cảm, xe mình nhẹ, đạp 1 ga là lên, trong khi xe họ nặng, mất trớn đề lại rất khó, nhất là chở nặng leo đèo.

Đi đường 28B và đường 27, tải 49 có nhưng ít, trong khi tải 86, 85, cả nặng lẫn nhẹ, chạy đầy và nhiều tài khá hỗn. Đám tải nhẹ 86 còn chiêu dàn hàng ngang cùng chạy song song ở cao tốc Phan thiết - Vĩnh hảo, càng còi nó càng nhay, chạy rề rà nhưng không hé cho xe khác lách vượt.
Bác nói quá chính xác, em cũng có “ấn tượng” như bác về biển 86 khi chạy trên cao tốc hay 3 con đèo (Đại Ninh, Gia Bắc, Đa Mi)
 
  • Like
Reactions: longsan and VAT
Tập Lái
9/5/24
17
71
13
Uh có vợ con nên tránh đi đường đèo. Bữa ở Đà Lạt 2 đêm xong e hứng lên đi tiếp Nha Trang, đi đèo Khánh Lê mà thằng con em đang ngủ say nó bật dậy ói luôn á
Sao lại phải tránh? do tay lái thôi! đổ đèo mượt, ít dùng thắng thì ko có vấn đề gì.
 
  • Like
Reactions: dragonquan253
Hạng B2
13/11/15
363
8.745
93
39
Sao lại phải tránh? do tay lái thôi! đổ đèo mượt, ít dùng thắng thì ko có vấn đề gì.
Đổ đèo KL thì hơi ù tai thôi, tùy đường vắng hay gì mà chạy...số thì để thấp...lâu lâu hãm phanh...và vắng thì chém cua...chứ cùi chỏ mà ôm theo thì người ngồi dễ mệt...
 
Tập Lái
3/1/24
5
10
3
23
Cập nhật lại cuối tháng 5/2024, em đi từ Đà Lạt về Cao Tốc GD-PT-VH, đoạn đầu khúc Bảo Lộc tầm 10km đường xấu kiểu dằn xóc xe chạy lắc liên tục, xe em full 6ng + vali nhưng vẫn cứ rầm rầm rầm dù đi rất chậm. Sedan đi vẫn được nhưng phải để ý có những chỗ có ổ gà rất to và bất ngờ (đa phần là hướng Phan Thiết -> Bảo Lộc). Qua đoạn đường xấu thì đi vô tư, cuối đèo có trạm dừng chân lớn cho ae nghỉ ngơi trước khi vào cao tốc.
 
VAT
Hạng B1
12/12/19
81
127
33
Cập nhật lại cuối tháng 5/2024, em đi từ Đà Lạt về Cao Tốc GD-PT-VH, đoạn đầu khúc Bảo Lộc tầm 10km đường xấu kiểu dằn xóc xe chạy lắc liên tục, xe em full 6ng + vali nhưng vẫn cứ rầm rầm rầm dù đi rất chậm. Sedan đi vẫn được nhưng phải để ý có những chỗ có ổ gà rất to và bất ngờ (đa phần là hướng Phan Thiết -> Bảo Lộc). Qua đoạn đường xấu thì đi vô tư, cuối đèo có trạm dừng chân lớn cho ae nghỉ ngơi trước khi vào cao tốc.
Từ lối ra cao tốc đến Phan Sơn giờ có nhiều trạm dừng, rộng, sạch, giá cả ok, ăn thì tùy khẩu vị mỗi người. Hồi mới mở cao tốc đi đến gần ngã ba Ninh gia mới có quán, thà đi luôn vô Liên nghĩa.
 
Hạng D
5/7/16
1.995
14.510
113
28 hay 28B đi ngon lành nếu đi 1 mình

Chứ ng ngồi sau sẽ khó chịu vì nhiều khúc cua quá

Nên đi ban ngày, đi ban đêm nguy hiểm vì tối và vắng vẻ
 
Tập Lái
12/3/24
2
4
3
37
Tp. Hồ Chí Minh
Sau khi cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây thông xe, nhiều bác tài lựa chọn đi từ TP. HCM lên Đà Lạt bằng cao tốc ra Bình Thuận rồi vòng qua Đà Lạt bằng QL28 hoặc QL28B, cùng xem review chi tiết 2 tuyến đường này của các Oser.

View attachment 2938113
Một góc cua Đèo Gia Bắc

Đường từ TP. HCM đi Đà Lạt đa phần các bác tài đều biết và quen thuộc nhất chắc chắn là Quốc lộ 20, đây là tuyến chính, dễ đi nhất để lên thành phố mộng mơ. Tuy nhiên, do là tuyến chính nên lượng phương tiện qua đây khá đông từ các xe khách, xe rau,... khiến giao thông trên trục đường này khá lộn xộn và dễ xảy ra kẹt xe.

View attachment 2939688

Vì vậy mà nhiều tài xế luôn tìm những tuyến đường khác lên Đà Lạt để "né" QL20. Mới đây cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết đã thông xe nên nhiều bác chọn từ bỏ QL20 và đi từ TP.HCM lên cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết rồi vòng qua QL28B hoặc QL28. Các Oser đã có những trải nghiệm và đánh giá mới nhất về 2 tuyến này:

Review cung đường TP HCM - Đà Lạt bằng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết, QL28B, 4 tiếng 30 phút​

Oser Nguyễn Phương Hoàng Dũng đã có bài review trên nhóm Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý cung đường từ quận 7 đi Đà Lạt như sau:

View attachment 2938112

TP. HCM - Đà Lạt - 4 tiếng 30 phút - đi đúng tốc độ, nói không với đua xe.

Chi tiết lộ trình:
Lộ trình này phù hợp vs người trẻ tuổi, cột sống khỏe và không quý xe như người tình - vì QL28B đường không quá đẹp như QL20.

Lộ trình: Cầu phú Mỹ -> lên Cao tốc Long Thành - Dầu Giây ->Cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết -> Cao tốc Phan Thiết - Vĩnh Hảo ngay đoạn nút giao QL28B -> vào QL28B (tầm 61km ) -> ra Đức trọng đi như bình thường.

Phương tiện: Mazda 6.
Người: 28 tuổi lưng còn khỏe - Vợ và 1 F1.
Khởi hành 11h Quận 7 đến Đà Lạt lúc 15h30 phút.

View attachment 2938131

Từ quận 7 - ra tới nút giao QL 28B là 2 tiếng 30 phút. Đoạn QL 28B lên tới Đức trọng mất khoảng 1h30 phút. Còn lại là đèo mimosa.

Ai từng thử chạy QL20 giấc 21h đến 2h sáng sẽ hiểu nếu đi đúng tốc độ 100% QL20 cũng chỉ mất 5 tiếng đúng từ Đà Lạt - về tới quận 7.

Oser Tú Nguyễn có bổ sung: Chú ý từ các bác tài khác về QL28B rằng Quốc Lộ 28B đường khá xấu, nhiều ổ gà khoảng 30km đầu, các đoạn sau đỡ hơn. Đường ít xe nhưng gặp xe tải lớn thì nên giảm tốc và né sát chứ họ không nhường đâu. Đèo khá gắt, các bác nên cân nhắc trước khi đi.

Phí cầu đường:
Cao tốc Long Thành - Dầu Dây: 78.000đ
Cao tốc Dầu Dây- Phan Thiết: Chưa tính phí
Trạm ở QL1A: 35.000đ

Review Cung đường TP. HCM - Đà Lạt theo hướng cao tốc Dầu Giây - Phan Thiết - QL28 đèo Gia Bắc, 331 Km - 5h30 phút​

View attachment 2938110

Mod Minh Quân của otosaigon cũng đã có bài review cung đường từ Đà Lạt về TP HCM bằng QL28 trên nhóm Otosaigon - Trên Đường Thiên Lý như sau:

Sáng ở Đà Lạt check google Maps thì bảo đi QL28B qua đèo Đại Ninh về TP. HCM nhanh nhất. Tuy nhiên cung này đi 3-4 lần rồi và khá dằn xóc nên muốn đi QL28 qua đèo Gia Bắc trải nghiệm. 2 cung này maps báo lệch nhau không nhiều (10 km và 20p).

View attachment 2938109
"Cao Tốc" Liên Khương

Trừ khoảng 90 phút của 4 lần dừng nghỉ ăn uống ra thì 331 Km từ Đà Lạt về TP. HCM qua QL28 qua đèo Gia Bắc lên cao tốc Phan Thiết và về TP. HCM hết 5h30 phút.
Chi tiết: Xe Honda HR-V RS 2022 - 4 lớn 1 nhỏ full hành lý cốp sau.
  • 9h10 xuất phát từ đầu đèo Mimosa.
  • 10h45 tới Di Linh rời QL20 đề đi QL28.
  • 13h10 tới TP Phan Thiết.
  • 16h10 tới cầu Phú Mỹ- Sài Gòn.
  • 18h10 về tới Mỹ Thuận
View attachment 2938107
Đường của QL28 đoạn Di Linh

So với QL28B đèo Đại Ninh thì QL28 đèo Gia Bắc đường êm hơn kha khá nhưng cả 2 chỉ nên đi ban ngày vì đường rất vắng vẻ, ít cây xăng, ít hàng quán hay vá lốp.

Tuy nhiên khúc trên đèo Gia Bắc quanh co và hẹp, 2 xe ô tô vừa đủ chạy và vần cua liên tục như đi Tây Bắc. Ai say xe dễ mệt khi đi đèo này. Tốc độ thường ở khoảng 40-50 km/h. Sang địa phận Bình Thuận đường đẹp, mịn. Tốc độ khoảng 70-90 km/h.

View attachment 2938114
Ở bảng so sánh cả 3 tuyến đường, điểm càng cao thì tiêu chí đó càng cao. Ví Dụ: Điểm tiêu chí "CSGT, phạt nguội" càng cao thì tuyến đường đó càng nhiều CSGT, phạt nguội.

View attachment 2939689

Oser Trung Chanh Do bổ sung ưu điểm: Hiện đã có cao tốc Phan Thiết - Dầu Giây nên cung đường gần 150km chạy trên cao tốc là rất thoải mái, rất thuận tiện rồi sau đó theo cũng đường QL28 hướng về đèo Gia Bắc lên đến Di Linh rồi rẽ phải theo Ql20 đoạn đường còn lại lên Đà Lạt thì thoải mái rồi. QL28 đoạn Bình Thuận khá rộng rãi vắng vẻ thoải mái chạy, cung đường đèo Gia Bắc thật sự vắng nên cũng ung dung tự tại tèn tèn thưởng thức cảnh đẹp xung quanh, cảm nhận thiên nhiên và không khí trong lành khi cung đường xuyên qua những khu rừng rậm.

View attachment 2938104
Nút giao QL28 với Cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết

Nhược điểm: QL28 bên địa phận Lâm Đồng mặt đường rất nhỏ hẹp, rất nhiều cua gấp dốc cao khuất tầm nhìn nên hạn chế tốc độ và rủi ro tại nạn cao cho các Bác tài chưa nhiều kinh nghiệm đi đèo, thỉnh thoảng trên đường xuất hiện nhiều đàn bò đi trên đường rất nguy hiểm cho người đang lưu thông, xe tải lớn thỉnh thoảng cũng gặp trên đường nên cẩn thận khi giao nhau với xe tải ở những khúc cua vì đường rất hẹp khi xe tải lấn làn ôm cua.

View attachment 2938105
QL28 đoạn Hàm Thuận Bắc - Bình Thuận

Điểm chung của cả 2 tuyến QL28 và QL28B đều là rất vắng vào buổi tối, nên khuyên các bác KHÔNG nên đi buổi tối! Và dù QL28 xa hơn nhưng đường không xấu như QL28B nên các bác có thể suy xét để di chuyển cho phù hợp. Chúc các bác có những chuyến đi vui vẻ và an toàn.

*UPDATE 2024 - CUNG ĐƯỜNG QL28 VÀ QL28B

Những đánh giá 2 cung đường QL28 và QL28B của các bác Oser mới nhất



Đánh giá địa hình đường


View attachment 3129444

Đánh giá ngày 31/12/2023


Đánh giá ngày 22/1/2024


View attachment 3129446

Đánh giá ngày 7/2/2024


Đánh giá ngày 26/2/2024


Trải nghiệm tháng 4/2024 của Mod Minh Quân

[Cập Nhật 4/2024] Sài Gòn - Đà Lạt qua cung đèo Đại Ninh, QL28B

Đây là cung đường đi Đà Lạt vẫn lý tưởng nhất về thời gian, quãng đường và mật độ xe chạy, lại được chạy cao tốc nhiều. Đoạn đèo Đại Ninh các ổ gà trước Tết đã được vá kha khá, chỉ có đoạn giáp ranh Bình Thuận, Lâm Đồng còn vài khúc ổ gà nhiều. Phía Lâm Đồng có trải nhựa mới thêm 1 đoạn ngắn.

Xe: Honda CR-V L 2024 và Nissan Navara

Lượt đi: Sáng 8h xuất phát SG, ghé trạm dừng chân CT Long Thành. Rồi chạy theo cao tốc Phan Thiết- Vĩnh Hảo, rẽ ra lối ra Ma Lâm QL28B, tầm 11h30 ăn trưa đoạn Bắc Bình, Bình Thuận. Có 2 trạm dừng chân Xuân Anh và Quế Anh mới xây khá sạch sẻ và giá cả tạm ổn. 2h chiều tới Đà Lạt.

View attachment 3129440

Tầm 11h30 là ra khỏi cao tốc Phan Thiết Vĩnh Hảo, chạy 28B tầm 10Km là thấy trạm dừng chân Xuân Anh mới xây này, khá ok và hợp lý để nghỉ ngơi. Bãi đậu xe có lưới, mát

Lượt về: 9h xuất phát về. Mua đồ, ghé ngắn cảnh nên 12h30 xuống tới Mũi Né, ăn trưa quán Bibo (đậu xe thoải mái, đồ ăn, giá cả ok). 5h về tới SG.

Đi sáng t7 và về chiều t2 nên không dính kẹt xe, đi khá thoải mái.

View attachment 3129442

Ngoài ra cung đường QL55B là xa nhất nhưng đường đẹp ổn, đoạn gần Bảo Lộc sẽ hơi xấu.

Xem thêm: Trải nghiệm đèo Đại Ninh QL28B và đèo Gia Bắc QL28 Tháng 12/2023
 
Tập Lái
12/3/24
2
4
3
37
Tp. Hồ Chí Minh
Chào anh em, mình thì mới chạy cách đây tầm 1 tháng. Lúc đi từ SG lên Đà Lạt mình đi đèo Đại Ninh, còn lúc về thì đi đèo Gia Bắc. Theo mình thấy thì muốn trải nghiệm thì đi đèo Đại Ninh (nhiều khúc cua gắt, đường xấu), còn đi chill nhẹ nhàng tí thì mình đi Gia Bắc (đi đúng lúc trời mưa, mưa to xong tạnh không khí mát mẻ, trong lành vô cùng, đường đẹp hơn Đại Ninh), nếu chở gia đình thì lựa chọn cung này thì được nhất.
Lưu ý: Mình thấy những cung đường này đường vắng nên đi ban ngày không nên đi ban đêm, nhớ kiểm tra xe, xăng, vỏ bánh trước khi đi. Khi mình về thì mưa rất to, mình mở hết đèn để cảnh báo (nhiều lúc phải để luôn đèn pha, khi có xe ngược chiều thì chuyển cốt)
Mình đi cùng người em chiếc Ford Eco, vài chia sẻ cùng anh em. có ít hình gởi mọi người. Có cái này ko đúng anh em góp ý kinh nghiệm nhé. Cám ơn anh em.
 

Attachments

Tập Lái
28/7/23
20
9
3
Gia Bắc cua có gắt như bên Đại Ninh ko bác? mình mới trải nghiệm Đại Ninh, chưa thử Gia Bắc.
 
Tập Lái
13/9/17
1
0
0
40
Hôm nay 1/7/2014, từ Đà Lạt về Sài Gòn thì nên đi đường nào mấy anh, em xuất phát lúc 9h sáng.