Cái này cơ bản của vật lý mà. Nếu bác nào gắn cái miếng cao su cho toàn bộ chiều dài lò xo thì em chưa bàn tới. Còn gắn cho 1 phần của lo xo thì không nên. Vì: cọng lo xo đường kính như nhau, vật liệu như nhau; các bác gắn 1 miếng cao su vào 1 phần nào đó thì cái phần lò xo đó nó sẽ ít làm việc hơn phần còn lại. Khi đó, phần còn lại sẽ lại phải chịu công việc nặng nề hơn lúc trước (vì lúc trước còn đông anh em chia sẽ, giờ 1 mớ lo ôm gái, mớ còn lại lo cày) => giảm tuổi thọ phần lò xo không được nâng đỡ.
Kế tiếp, vì bị kê bởi miếng cao su (dù cao su có đàn hồi nhưng vẫn "kê" - tác dụng lực ngược hướng) nên phần bị kê sẽ ít di chuyển hơn các phần còn lại => tạo ra sự vặn xoắn trên bản thân cọng lò xo ở chổ tiếp giáp giữa 2 phần có và không có cao su.
Điều thứ 3: kê thêm cao su tức là tăng độ cứng lò xo. Điều đó khiến cho việc các bác chạy qua những gờ sẽ ít bị kêu cái "cóc" như trước là đúng rồi. Nhưng đó là do lò xo cứng, nó có nhún nhiều như cũ đâu mà gõ vào thân xe kêu "cóc". Vì lò xo cứng nên xe chạy sẽ bị "phiêu phiêu". Còn xe nào lò xo cũ nhão gắn vào thì đúng là có cảm giác cải thiện, nhưng chú ý điều 1-2 em nói ở trên. Nhưng lò xo cũ thì thay lò xo mới cho rồi, đâu có đắt hơn bao nhiêu !!!