NNS confirmed
Hạng D
4/12/06
1.044
16
48
50
OSHN
bọn khựa dã man thật, xui con người ta nhét 1 dị vật vô giữa các bước của lò xo giảm xóc?cái lò xo xe giờ thành 2 chế độ làm việc khác nhau giữa khúc trên với khúc dưới chỗ nhét cái cục đó vô nhể? về tính toán sức bền vật liệu cũng như sức căng, sức nén lò xo (xổ nho tí cho oai, thời sv em có học mấy môn này, học xong chữ thầy trả thầy ráo trọi, giờ giải toán lớp 5 trở lên e là cũng hơi khó
24.gif
) giờ tán loạn so với thiết kế ban đầu của xe hơi của nhà sản xuất mà bẩu xe đi ngon hơn thì em hãi quá.Độ cái này ồi vào cua tốc độ khơ khớ, lực quán tính li tâm hướng tâm, tải trọng xe dồn lên bánh bên bụng cong khác nhiều với bánh bên lưng đường cong, khác với tính toán thiết kế của xe có khi lật xe như chơi.
Quan điểm của em là độ xe thì độ nội thất, âm thanh, còn những gì dính tới an toàn, chuyển động, động cơ thì cứ để nguyên bản cho nó lành.
 
  • Like
Reactions: thunhua
HP confirmed
Hạng C
11/12/03
786
1.910
93
Em cũng có ý kiến giống bác, tại sao không làm luôn cả lò xo mà chỉ làm 1 khúc?
shpy nói:
Cái này cơ bản của vật lý mà. Nếu bác nào gắn cái miếng cao su cho toàn bộ chiều dài lò xo thì em chưa bàn tới. Còn gắn cho 1 phần của lo xo thì không nên. Vì: cọng lo xo đường kính như nhau, vật liệu như nhau; các bác gắn 1 miếng cao su vào 1 phần nào đó thì cái phần lò xo đó nó sẽ ít làm việc hơn phần còn lại. Khi đó, phần còn lại sẽ lại phải chịu công việc nặng nề hơn lúc trước (vì lúc trước còn đông anh em chia sẽ, giờ 1 mớ lo ôm gái, mớ còn lại lo cày) => giảm tuổi thọ phần lò xo không được nâng đỡ.
Kế tiếp, vì bị kê bởi miếng cao su (dù cao su có đàn hồi nhưng vẫn "kê" - tác dụng lực ngược hướng) nên phần bị kê sẽ ít di chuyển hơn các phần còn lại => tạo ra sự vặn xoắn trên bản thân cọng lò xo ở chổ tiếp giáp giữa 2 phần có và không có cao su.
Điều thứ 3: kê thêm cao su tức là tăng độ cứng lò xo. Điều đó khiến cho việc các bác chạy qua những gờ sẽ ít bị kêu cái "cóc" như trước là đúng rồi. Nhưng đó là do lò xo cứng, nó có nhún nhiều như cũ đâu mà gõ vào thân xe kêu "cóc". Vì lò xo cứng nên xe chạy sẽ bị "phiêu phiêu". Còn xe nào lò xo cũ nhão gắn vào thì đúng là có cảm giác cải thiện, nhưng chú ý điều 1-2 em nói ở trên. Nhưng lò xo cũ thì thay lò xo mới cho rồi, đâu có đắt hơn bao nhiêu !!!
 
Hạng F
19/8/09
10.172
565
83
51
Ô Cấp
Theo em, thay vì đút cái món này vô, thì mình nên thay lò xo mới với độ cứng tăng thêm bao nhiêu % gì đó (em cóc biết....hi hi) thì mới ổn định lâu dài được ạ...Làm ntn nó cứ ....củ chuối thế nào ấy!!!!
 
Hạng D
23/10/04
2.240
2.126
113
Xe_chuong_ga nói:
Theo em, thay vì đút cái món này vô, thì mình nên thay lò xo mới với độ cứng tăng thêm bao nhiêu % gì đó (em cóc biết....hi hi) thì mới ổn định lâu dài được ạ...Làm ntn nó cứ ....củ chuối thế nào ấy!!!!
Cái khó là làm ra cái lo xo mới giống cái cũ về kích thước và tăng độ cứng mà sản xuất số lượng ít thì Tung cửa không làm do chi phí cao.
Làm bằng nhựa dễ làm hơn.
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
Vậy là đa số a e phản đối à, thôi chờ tiếp vậy
 
Hạng B1
29/1/12
70
1
0
4 cái miếng bcs giá 1tr mấy hahaha
x l quá mấy bro ơi
nó mà rẻ mà hiệu quả z, ng Đức tha cho nó sao
 
Hạng B2
19/4/12
164
2
18
Cái xe hơn cả tấn mà đặt lên mấy cái miếng cao su? Potay. Hơn 1 tr mà bảo rẻ ? 50 lít xăng đấy Bro.
 
Hạng F
29/11/11
6.435
8.307
113
hoangduc206 nói:
Cái xe hơn cả tấn mà đặt lên mấy cái miếng cao su? Potay. Hơn 1 tr mà bảo rẻ ? 50 lít xăng đấy Bro.
Thì coi như nhịn đi 1 tuần đi, làm gì mà xoắn lên thế