Hạng D
26/6/05
2.623
313
83
Vũng Tàu
E cũng có chút ý kiến:
- E cũng đang dùng Mobi-1 của bác Phong Nguyen, đến giờ thấy ổn, chắc sắp lấy thêm thùng nữa :).
- Đã xác định bán hàng lâu dài trên OS, e nghĩ ko ai dám làm bậy (bán cái xe thì có thể, vì sau đó là phắn :( ). Tuy thế, bác PN cũng nên kiểm tra thường xuyên nguồn cung, để tránh bị mang tiếng, khi chính bác bị bên kia...lừa :). E nói thế chứ cũng chả biết phân biệt nhớt thật giả thế nào.
- Mobi-1 là sp của hãng dầu lớn nhất thế giới. E ko cho là nó tốt nhất, nhưng chắc chắn nó ko kém nhất :). Dù sao thì nó cũng khẳng định đc tên tuổi, ngay tại Mỹ, chứ VN mình thì bé tẹo teo.
- Tác dụng của dầu nhớt, chính là tạo thành cái màng mỏng dính bám trên chi tiết máy khi chuyển động, giảm ma sát và mài mòn. Độ bền chịu va đập của cái màng này khi nổ máy, cùng với thời gian cái màng này lưu lại trên bề mặt chi tiết máy sau khi tắt động cơ, và khả năng giữ độ nhớt ít phụ thuộc vào nhiệt độ, là những chỉ số quan trọng nhất nói lên chất lượng nhớt.
- Nhớt thay ra màu đen là bình thường, và độ nhớt còn lại phải đc kiểm tra bằng Lab nếu muốn, chứ ko phải bằng 2 đầu ngón tay :), bất kể thợ giỏi cỡ nào, trừ khi nó loãng như nước hay đặc như mật ong!
- Mục đích của nhớt là bảo vệ ĐỘNG CƠ! vậy nếu có điều kiện, sau 100k km dùng nhớt 1 hãng, bổ máy ra kiểm tra độ mòn, độ sạch-chống tạo cặn...thì mới nói đc nhớt đó tốt hay không.
Chúc các bác năm mới vui vẻ.
Chúc bác PN làm ăn phát đạt, không phụ lòng tin của ae trên OS (cái này quý hơn tiền - thứ duy nhất ko mua đc bằng tiền- xây lâu nhất mà phá nhanh nhất :) ).
 
  • Like
Reactions: PHONG NGUYEN
Hạng D
4/10/12
2.198
3.651
113
Phong Nguyen co gi ma like như thằng điên vậy!? Ông này đồng ý bán hàng nhập nhưng thái độ bán hàng rất chán, xe xịn thì ổng bợ như sam, xe ghẻ thì ổng kêu thợ ra tiếp! Hôm trước có ông thợ cho xe lên cầu thay nhớt mà làm trầy xe em, hứa sát Tết tút cho e mà ko thấy gọi!? Ford Everest 51A-xx747! E cạch rồi nhé! Nói vậy thôi chứ mềnh làm BH ở bác V rồi! Chia tay sớm bớt đau khổ!
 
  • Like
Reactions: 3ms and ToanSaigon
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Phong Nguyen co gi ma like như thằng điên vậy!? Ông này đồng ý bán hàng nhập nhưng thái độ bán hàng rất chán, xe xịn thì ổng bợ như sam, xe ghẻ thì ổng kêu thợ ra tiếp! Hôm trước có ông thợ cho xe lên cầu thay nhớt mà làm trầy xe em, hứa sát Tết tút cho e mà ko thấy gọi!? Ford Everest 51A-xx747! E cạch rồi nhé! Nói vậy thôi chứ mềnh làm BH ở bác V rồi! Chia tay sớm bớt đau khổ!
Moá tự nhiên bị chưởi.Làm gì ông mà chưởi tui thằng điên này nọ.Bán hàng khách quen vui vẻ thì nói chuyện tào lao mía ghim cho vui.Công việc đơn giản như thay nhớt thì giao lính làm.Garage tui cùi mía nhỏ như lổ mủi không thể nhất nhất ok hết được,xe trầy không nghe tụi nó báo chắc tụi nhỏ giấu luôn rồi,Bác vui lòng cho biết đầy đủ biển số xe,tên khách hàng với số đt đi bác còn hồ sơ mà.Bán hàng chứ có phải làm đỉ đâu mà bợ,bên em không có khái niệm xe ghẻ/xịn.Có giá rỏ ràng hết còn gì.
Nhiều khách hàng mang cả nhớt và lọc vô thay tính công thì không được quản lý hồ sơ bác nhé.
 
Chỉnh sửa cuối:
  • Like
Reactions: porche911gt3
Hạng C
17/12/08
793
100
43
Xin hỏi Xe chạy 100k hơn rồi thì 5W30 còn phù hợp ko?
 
Hạng D
18/3/08
1.576
13.261
133
dân mình chẳng làm ra được thứ gì, nhưng tào lao thì rất giỏi ! xài đồ theo cảm tính, bầy đàn ( mức độ thông dụng ) và phán bừa, chẳng có cơ sở nào hết ! hãng Mobil mà qua đây sẽ quì lạy các thánh !
 
  • Like
Reactions: ntnnk
Hạng D
21/10/14
4.304
7.150
113
Vung Tau
dân mình chẳng làm ra được thứ gì, nhưng tào lao thì rất giỏi ! xài đồ theo cảm tính, bầy đàn ( mức độ thông dụng ) và phán bừa, chẳng có cơ sở nào hết ! hãng Mobil mà qua đây sẽ quì lạy các thánh !
Đối với nhớt Mobil 1 em chỉ sợ duy nhất là mua phải hàng giả thôi...chứ còn nó thuộc nhóm đỉnh cao chất lượng rồi, éo có gì phải bàn hết....:)
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
Em là ngươif chơi xe cũ đã lâu, honda accord 92
Khi em mua xe về em vẫn thường dùng castrol 10-40, xe vẫn ổn, định kỳ 5000km là em thay
Sau 1 thời gian tìm hiểu, em quyết định chơi mobil 5-30 đúng như khuyến cáo chỉ dẫn của honda cho đời xe em
Cái quan trọng là mua ở đâu???
Gia lai em vẫn có nhớt 1 can 4.8l, nhưng suy đi tính lại em đặt niềm tin nơi Phongnguyen- 1 người em chỉ biết qua những bài còm trên OS và em đã nhờ bác ấy vài lần về hớt mobil 1 để dùng
Sau khi vận hành em rút ra 2 kết luận thực tế con xe em như sau:
1/ Khi mới khởi động buổi sáng thì độ êm của xe thấy rất rõ khi sài mobil 1
2/ Khi xe đi đường dài về, sau khi tắt máy, em rút cây thăm nhớt và cho 1 ít lên 2 ngón tay, độ nhờn của mobil làm em rất ưng ý
3/ em chạy tầm 6000km, rút thướt nhớt kiểm tra nhớt vẫn còn vàng ươm, nhưng độ trong của nhớt chỉ được 7 phần so với lúc mới thay
4/ 8000km là em xả ra thay nhớt mới, nhớt xả ra có màu đục, vàng và hơi sậm đen- có thể em diễn tả cái màu của nhớt khi xả ra không ược chính xác
5/ xe chạy đường daì khi sài mobil 1 rất lướt và êm
Trên đây là những gì em để ý, theo dõi và quan sát con xe của em khi vận hành với nhớt mobil 5-30
Mong rằng bác Phongnguyen tạo nên thương hiệu, tạo nên sự an tâm cho mọi người khi có nhu cầu nhờ đến bác
P/s: bác có thể cho em cái giá của nhớt mobli 5-30, vài hôm nữa chắc em làm phiền bác tiếp
 
Hạng F
17/5/09
18.998
2.233
113
Gialai
E cũng có chút ý kiến:
- E cũng đang dùng Mobi-1 của bác Phong Nguyen, đến giờ thấy ổn, chắc sắp lấy thêm thùng nữa :).
- Đã xác định bán hàng lâu dài trên OS, e nghĩ ko ai dám làm bậy (bán cái xe thì có thể, vì sau đó là phắn :( ). Tuy thế, bác PN cũng nên kiểm tra thường xuyên nguồn cung, để tránh bị mang tiếng, khi chính bác bị bên kia...lừa :). E nói thế chứ cũng chả biết phân biệt nhớt thật giả thế nào.
- Mobi-1 là sp của hãng dầu lớn nhất thế giới. E ko cho là nó tốt nhất, nhưng chắc chắn nó ko kém nhất :). Dù sao thì nó cũng khẳng định đc tên tuổi, ngay tại Mỹ, chứ VN mình thì bé tẹo teo.
- Tác dụng của dầu nhớt, chính là tạo thành cái màng mỏng dính bám trên chi tiết máy khi chuyển động, giảm ma sát và mài mòn. Độ bền chịu va đập của cái màng này khi nổ máy, cùng với thời gian cái màng này lưu lại trên bề mặt chi tiết máy sau khi tắt động cơ, và khả năng giữ độ nhớt ít phụ thuộc vào nhiệt độ, là những chỉ số quan trọng nhất nói lên chất lượng nhớt.
- Nhớt thay ra màu đen là bình thường, và độ nhớt còn lại phải đc kiểm tra bằng Lab nếu muốn, chứ ko phải bằng 2 đầu ngón tay :), bất kể thợ giỏi cỡ nào, trừ khi nó loãng như nước hay đặc như mật ong!
- Mục đích của nhớt là bảo vệ ĐỘNG CƠ! vậy nếu có điều kiện, sau 100k km dùng nhớt 1 hãng, bổ máy ra kiểm tra độ mòn, độ sạch-chống tạo cặn...thì mới nói đc nhớt đó tốt hay không.
Chúc các bác năm mới vui vẻ.
Chúc bác PN làm ăn phát đạt, không phụ lòng tin của ae trên OS (cái này quý hơn tiền - thứ duy nhất ko mua đc bằng tiền- xây lâu nhất mà phá nhanh nhất :) ).
EM có quan sát và rút ra kết luận: đối với những nhớt tốt, màng bám của nó rất tuyệt, sau 1 đêm nhớt lắng xuống phía dưới, nhưng nếu chất lượng nớt tốt thì màn bám nó vẫn còn nằm phía trên các chi tiết kim loại, và đó là lý do tại sao khi em dùng mobil xe khởi động bổi sáng rất êm- tất nhiên không thể so ới những xe mới nhưng so với xe cùng đời thì nó êm thấy rõ ràng
Và em ngẫm ra, động cơ làm việc khắc nghiệt nhất là vào buổi sáng khi khởi động, nếu nhớt càng tốt thì động tuổi thọ của động cơ càng cao
 
Hạng D
7/10/09
1.314
1.587
113
Thành Phố Huế
Ông làm như ở Mỹ chạy đường local trong thành phố éo có đèn xanh đèn đỏ vậy, và cho dù ra freeway Mỹ chạy cũng không có kẹt xe à. ? Giờ cao điểm ( sáng tầm 8-9h và chiều tầm 5-7h )freeway chính bên Mỹ ví dụ freeway huyết mạch 101 từ san francisco chạy từ san jose đi và từ san fran về san jose xe chạy nhích từng chút từng chút chạy tầm 20-30 dặm/h, thậm chí xui trên đường có lane xe nào có tai nạn, cảnh sát ,đóng lane đó lai thì các lane còn lại xe thì chạy như rùa bò 10-15 dặm/h cũng chả phải là hiếm
Có xe nào mà chạy không nóng máy cho dù chạy nhanh hay chạy chậm đâu, ông nói tôi nghe thử ?
Nhớt tổng hợp bọn nhà sx tính toán trong trường hợp tối ưu ví dụ thự tế ở Mỹ à xe chạy freeway tốc độ tầm 65~75 dặm/h ( thực tế người ta hay chạy ổ tốc đọ này vi chạy nhanh hơn nữa là bọn highway patrol police pha đèn dí theo cho ăn ticket oan mạng ) còn trong thực tế thì xe chạy toàn là hỗn hợp ( local tóc độ thấp và freeway tốc độ cao ) nên có thể thay nhớt sớm hơn 1 chút so vói khuyến cáo cũng chả chết ma nào cả ( ví dụ thay vì chạy cứ 15k mile là thay nhốt thì chạy 10k thay nhớt sớm hơn 1 chút cũng chả sao cả, chỉ tốn tiền hơn vì thay nhớt + loc sớm hơn thôi )
Ông ở mẽo này cũng tào lao nữa, ko phải ở mẽo là biết chuyện number one. Chạy thành phố dĩ nhiên là máy nóng hơn chạy đường trường, ông cứ thử xem chạy đường trường khoản 100km rồi sờ lên nắp capo chả thấy nóng tí nào, chạy trong TP chỉ cần 5km thôi là nắp capo nóng rang rồi. Chừng đos đủ chứng minh máy nóng ít hay nhiều.