Bác nói rất đúng!!!! Em đồng ý với bác 100%!!!! Nhớt Mobil 1 như lốp Michelin ấy, dùng là nghiện à….Khóai nhất độ vọt ngọt ngào, và khởi động nguội rất nhanh, chỉ 20s là tua máy về dưới 1000 rpm, vào số vọt thôi!!!! (Nhớt 10w-40 máy phải gào cả phút mới xuống được) kekeke…..Em ko dùng Toy thần thánh nhưng khóai Mobil 1!!! Đặc biệt lọai EP…..(bà con hay gọi là lọai Gold).Là người đã sử dụng nhớt Mobile 1 khoảng 6 năm, dành cho Toyota thần thánh - nên tôi muốn chia sẻ với các bạn một số điểm ưu việt của loại nhớt Mobile 1 :
- Độ nhớt rất loãng nên mới lần đầu sử dụng thì cũng hơi lo
- Theo tiêu chuẩn của Mobile 1 gold : sử dụng được 24.000 km mới phải thay
nhưng tùy theo điều kiện đường xá, thời tiết nên thời gian sử dụng tốt nhất từ 15.000km đến 17.000 km
- Lần đầu tiên khi sử dụng thì sau 17.000 km tôi thay nhớt thì thấy nhớt rất đen, tiếp tục thay lần thứ 2 và các lần tiếp sau đó sẽ không còn thấy hiện tượng nhớt bị đen nữa. KHi tìm hiểu về nhớt Mobile 1 do Mỹ Sản xuất thì biết được rằng trong nhớt Mobile 1 có chất tẩy rửa cực mạnh để làm sạch máy vì trước đây khi sử dụng chúng ta dùng nhớt của Toyota là 20W50 - do nhớt có nhiều tạp chất nên khi sử dụng qua nhớ Mobile 1 thì lần đầu tiên thay, chất tẩy rửa có trong nhớ này sẽ tẩy toàn bộ cặn bẩn bám trong máy làm cho nhớt thải đen - Các lần sau do máy đã sạch nên nhớt thải ra không bị đen nữa mà có màu mật ong.
- Sử dụng nhớt Mobile 1 giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí thay nhớt, máy xe đỡ bị hỏng hóc, máy vận hành êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu.
- Suốt trong quá trình sử dụng và quan sát, cảm nhận tôi mới thấy hiệu quả của loại nhớt này là tuyệt vời !
* Comment này dành cho những member đang sử dụng Toyota và Fortuner thần thánh ! Nếu kết hợp với bugi nitium power , lọc gió K & N thì các bạn sẽ cảm nhận được hết sự sung sướng khi điều khiển những chiếc xe thần thánh !
Chúc các bạn làm chủ chiếc xe và làm chủ đường đua !
"Sờ" nhớt mà bẩu nhớt tốt nhớt xấu thì đúng là thiên tài!!!Mấy vấn đề khác mình ko lạm bàn. Chỉ giao lưu với bác ở 1 điểm này thôi. Chỉ với 2 ngón tay, dính 1 ít nhớt rồi se se sau đó phán là hết độ nhờn thì ngta gọi đó là sành điệu và . . . bịp bợm đó bác. Bác ko tin? OK. Chúng ta cùng thử nhé!
Bác lấy dùm 3 mẫu nhớt mới: 30, 40, 50. Và 3 mẫu nhớt cũ (đã qua sử dụng): 30, 40, 50
Ko cho thợ nhìn thấy mẫu, chỉ cho họ se se 2 ngón tay (cái cách mà họ thử nhớt của bác lần trước rồi đưa ra kết luận đó) Nếu họ phân biệt được các mẫu thử & chỉ cần đúng 70% thôi thì bác hẳn tin là họ có năng lực siêu nhiên. Còn ngược lại, bác bẩu anh thợ í bớt giỡn đi - Thử bao nhiêu lần cũng được, ko hạn chế số lần thử.
Mình khẳng định với bác chỉ với 2 ngón tay dính 1 ít nhớt & se se thì ko nói lên điều gì cả! Có chăng là cảm nhận được tay mình đang dính nhớt mà thôi!
Còn chạy 10K km với nhớt tổng hợp tòan phần là chiện nhỏ, 15K km cũng chưa sao hết, chẳng qua mình cẩn thận thì thay ở 10K km cho nó….sang!!!!
Nếu là xe Toyota mới, xài nhớt full synthetic theo như tài liệu hướng dẫn bảo trì thì loc nhớt của denso dư sức dùng cho nhớt tổng hợp.Bác này khéo lại lo bò trắng răngCứ theo catalog của nhà sx sx xe mà dùng thôi, Thay loại cao cấp quá lại lãng phí, ngoài ra lọc nhớt thường chưa chắc đã phát huy hết hiệu quả của nhớt xịn
Là người đã sử dụng nhớt Mobile 1 khoảng 6 năm, dành cho Toyota thần thánh - nên tôi muốn chia sẻ với các bạn một số điểm ưu việt của loại nhớt Mobile 1 :
- Độ nhớt rất loãng nên mới lần đầu sử dụng thì cũng hơi lo
- Theo tiêu chuẩn của Mobile 1 gold : sử dụng được 24.000 km mới phải thay
nhưng tùy theo điều kiện đường xá, thời tiết nên thời gian sử dụng tốt nhất từ 15.000km đến 17.000 km
- Lần đầu tiên khi sử dụng thì sau 17.000 km tôi thay nhớt thì thấy nhớt rất đen, tiếp tục thay lần thứ 2 và các lần tiếp sau đó sẽ không còn thấy hiện tượng nhớt bị đen nữa. KHi tìm hiểu về nhớt Mobile 1 do Mỹ Sản xuất thì biết được rằng trong nhớt Mobile 1 có chất tẩy rửa cực mạnh để làm sạch máy vì trước đây khi sử dụng chúng ta dùng nhớt của Toyota là 20W50 - do nhớt có nhiều tạp chất nên khi sử dụng qua nhớ Mobile 1 thì lần đầu tiên thay, chất tẩy rửa có trong nhớ này sẽ tẩy toàn bộ cặn bẩn bám trong máy làm cho nhớt thải đen - Các lần sau do máy đã sạch nên nhớt thải ra không bị đen nữa mà có màu mật ong.
- Sử dụng nhớt Mobile 1 giúp chúng ta tiết kiệm rất nhiều chi phí thay nhớt, máy xe đỡ bị hỏng hóc, máy vận hành êm ái hơn, tiết kiệm nhiên liệu.
- Suốt trong quá trình sử dụng và quan sát, cảm nhận tôi mới thấy hiệu quả của loại nhớt này là tuyệt vời !
* Comment này dành cho những member đang sử dụng Toyota và Fortuner thần thánh ! Nếu kết hợp với bugi nitium power , lọc gió K & N thì các bạn sẽ cảm nhận được hết sự sung sướng khi điều khiển những chiếc xe thần thánh !
Chúc các bạn làm chủ chiếc xe và làm chủ đường đua !
Xe Toyota mới ở Mỹ cũng dùng mobile 1 full synthetic và hãng khuyến cáo thay nhớt khi chạy được 10k dặm ( 16k km ) hay 1 năm tùy đk nào tới trước.Cái mà hãng Mobile bảo 24k km tức 15k dặm là tối đa.Mà ít ai thay ở mức tối đa đó lắm vì nhớt không phải là quá đắt mà hà tiện chạy lâu như vậy mới thay.Mobile 1 bên Mỹ bán cực rẻ nếu vô mua trong wallmart
http://www.walmart.com/ip/Mobil-1-0...onomy-Full-Synthetic-Motor-Oil-5-qt./17034374
1 bình 5quarzt tức khoảng 4.5l-5l là đủ thay nhớt cho đa số xe ô tô phổ thông
Mua thêm cái loc nhớt nữa chừng chưa tới 10 $ về tự thay nhớt , tổng chi phí chư tới 40$ quá rẻ cho 1 năm chạy xe 10-12k dặm
Công nghệ mới hiện đại đều tính toán vấn đề kinh tế và nhiều lợi ích khác.Chi phí về môi trường là quan trọng trọng sản xuất dầu nhớt.Nhớt tổng hợp trước tiên lợi ích về chi phí môi trường do ít xã thảy hơn nhiều lần đó bác.Cứ theo catalog của nhà sx sx xe mà dùng thôi, Thay loại cao cấp quá lại lãng phí, ngoài ra lọc nhớt thường chưa chắc đã phát huy hết hiệu quả của nhớt xịn
Nhốt gốc dầu mỏ cứ 6 tháng thay 1 lần cũng 30$ rồi trong khi xài nhốt tổng hợp tự mua nhớt và lọc về thay thì chỉ đắt hơn 10 $ trong khi số dặm chạy được lên gấp 3 lần so với nhớt thông thường ( 3k dặm hay 6 tháng so với 10k dặm hay 1 năm ).Nhớt tổng hợp kinh tế hơnCông nghệ mới hiện đại đều tính toán vấn đề kinh tế và nhiều lợi ích khác.Chi phí về môi trường là quan trọng trọng sản xuất dầu nhớt.Nhớt tổng hợp trước tiên lợi ích về chi phí môi trường do ít xã thảy hơn nhiều lần đó bác.
Vậy là chưa tính giảm hao nhiên liệu,chi phí bảo trì xe và trước mắt là mấy cái lọc nhớt phải thay nữaNhốt gốc dầu mỏ cứ 6 tháng thay 1 lần cũng 30$ rồi trong khi xài nhốt tổng hợp tự mua nhớt và lọc về thay thì chỉ đắt hơn 10 $ trong khi số dặm chạy được lên gấp 3 lần so với nhớt thông thường ( 3k dặm hay 6 tháng so với 10k dặm hay 1 năm ).Nhớt tổng hợp kinh tế hơn
Đúng ạ.
Dùng nhớt tổng hợp tưởng đắt mà hóa rẻ…
Nhớt đắt gấp đôi, tuy nhiên số km chạy + thời gian sử dụng cũng gấp đôi. Đỡ công sức 1 lần thay nhớt và xả thải ra môi trường giảm 1 nửa…..Đó là chưa tính tới lợi ích từ tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ máy tốt hơn, cảm giác “đạp” ngọt ngào hơn vv….và vv…..
Dùng nhớt tổng hợp tưởng đắt mà hóa rẻ…
Nhớt đắt gấp đôi, tuy nhiên số km chạy + thời gian sử dụng cũng gấp đôi. Đỡ công sức 1 lần thay nhớt và xả thải ra môi trường giảm 1 nửa…..Đó là chưa tính tới lợi ích từ tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ máy tốt hơn, cảm giác “đạp” ngọt ngào hơn vv….và vv…..
Tính theo km chạy thì gấp 3, còn tính thời gian sử dụng thì gấp đôiĐúng ạ.
Dùng nhớt tổng hợp tưởng đắt mà hóa rẻ…
Nhớt đắt gấp đôi, tuy nhiên số km chạy + thời gian sử dụng cũng gấp đôi. Đỡ công sức 1 lần thay nhớt và xả thải ra môi trường giảm 1 nửa…..Đó là chưa tính tới lợi ích từ tiết kiệm nhiên liệu, bảo vệ máy tốt hơn, cảm giác “đạp” ngọt ngào hơn vv….và vv…..