E đã xài mobil 1 bây h ko quay lại xài nhớt hãng dc nữa . Phải công nhận mobil 1 xài sướng
Ai đang xài nhớt hãng sau đó chuyển qua dùng mobil 1 1 thời gian sau đó quay qua dùng lại nhớt hãng là cảm nhận được ngay. Vào hãng nhớt bán tổng hợp nó thay xong cũng tính bằng giá mobil 1 chứ có rẻ gì đâu.E đã xài mobil 1 bây h ko quay lại xài nhớt hãng dc nữa . Phải công nhận mobil 1 xài sướng
@PHONG NGUYEN ; xe em Grandis em nhớ là xài nhớt Mobi 5W-30 mà sao em lại có 3 chai 0W-40 vậy ta . Vậy là rót cuộc xài loại nào phù hợp cho máy vậy bác em xài Mobi thì trung bình khoản 8,000--->10k hơn tí là em thay nhớt nói chung là hài lòng . Còn KIA đông cơ KAPPA Turbo thì xài nhớt nào phù hợp vậy ???
image sharing sites
image sharing sites
Bác cho e 3 chai 0w-40 để e đổ con pcx e chạy@PHONG NGUYEN ; xe em Grandis em nhớ là xài nhớt Mobi 5W-30 mà sao em lại có 3 chai 0W-40 vậy ta . Vậy là rót cuộc xài loại nào phù hợp cho máy vậy bác em xài Mobi thì trung bình khoản 8,000--->10k hơn tí là em thay nhớt nói chung là hài lòng . Còn KIA đông cơ KAPPA Turbo thì xài nhớt nào phù hợp vậy ???
image sharing sites
Đọc bài của bác chủ thớt với các còm bên dưới em có ngu kiến như sau:
- Các bác có bác nào thay bất kỳ loại nhớt nào vào xe (cả ô tô lẫn xe máy), nổ máy chạy 1 vòng quay về xả ra mà nhớt không đen không ạ?
- Độ nhớt của máy do các ông thợ phán dựa vào tiêu chí nào? Có cái gì để chứng minh là nó không còn nhớt?
- Xe của mình các bác đi thì các bác phải tìm hiểu kỹ chứ gặp các thánh phán thì tiền núi cũng chết.
Vài ý kiến nhỏ của em, gạch đá xin nhận.
Đang sử dụng loại A, lần đầu chuyển sang loại B, nếu thay ra có màu (1) giống loại A thay ra thì có thể suy đoán tương đối là B tương tự A; (2) màu sáng hơn thì có thể loại B kém hơn về khả năng tẩy rửa bề mặt; (3) màu tối hơn thì khả năng cao là hoạt động tẩy rửa của A tốt hơn. Lần thứ 2 thay ra, (1) màu nhạt hơn lần 1, chứng tỏ loại B tốt hơn, (2) màu như hoặc sậm hơn lần 1 thì có vấn đề không phù hợp của động cơ hoặc độ nhớt của dầu ...
Về độ nhớt, số người dùng hai ngón tay xoa xoa, nhìn dòng chảy, ... mà có thể xác định độ nhớt không nhiều, kể cả thợ lành nghề garage lớn nên lời thợ cho vụ này không nói lên điều gì.
Tiếng máy êm hơn, giả sử đúng, vẫn có được nhờ: cho nhiều nhớt hơn, dùng nhớt đặc hơn, ... Vì vậy, tiếng máy khi mới thay nhớt cũng không phải là chỉ tiêu đánh giá!
Túm lại, mua đúng loại phù hợp với động cơ, từ đại lý chính hãng, cửa hàng uy tín, thay thế đúng chu kỳ, tuổi thọ sử dụng là được. Thợ hãng, thợ garage lớn, thợ già, ... đều có thể là "lang băm" nếu không chịu học tập và cập nhật kiến thức công nghệ vốn phát triển liên tục ngày nay!
Có 2 loại nhớt tổng hợp vs bán tổng hợp. Thường thì hãng thay nhớt bán tổng hợp thôi. Bác đổ nhớt đúng với thông số ghi trên sách HDSD. Tìm đúng loại nhớt có chỉ số đó. Tổng hợp vượt chỉ tiêu càng tốt.
E chạy xe tải. hôm nọ e dùng caltex thử xem có tốt ko. chạy được 5000km nghe máy nó è è. e thay castrol lại chạy 500km nữa thổi ron quy lát luôn. vãi hôm sau chạy 3000 lo thay là vừa
Nhớt biến màu đen là tốt đó bác. Nhưng điều kiện đướng xá VN em nghĩ 5k km là thay là tốt nhất chứ 10k km cũng chưa chắc là tốt nhất.