10W-30 không đặc hơn 5W-30 nhé bác. Nước ôn đới hoặc nước nào có nhiệt độ âm khá thấp thì mới nên dùng 0W-... , còn ở Việt Nam chỉ số W(winter) không quan trọng vì chẳng bao giờ có âm độ cả. Xe già mới dùng nhớt 50 , còn nhớt 30 lỏnh hơn nhớt 50Nhớt 0W-40 cho xe châu Âu như VW,Mer,BMW,Porsche. đấy
Xe Mỹ xe Nhật xe cũ thì 5W-30, xe cao tuổi có thể dùng 10W-30 đặc hơn
Xe tải thì bác mua nhớt ký hiệu đầu là chữ C. Vd thường ghi trên bao bì phổ thông hiện nay là API CF, còn loại nhớt cho xe turbo là API CF-4, cấp nhớt cho máy dầu hiện nay là API CI-4 fully synthetic. Khi bác thay nhớt thì cũng nên thay lọc nhớt và kiểm tra lọc gió còn dùng tốt ko nữa. Lọc gió của bác mà tèo cũng ảnh hưởng nhiều đến động cơ chứ ko phải do nhớt hoàn toànE chạy xe tải. hôm nọ e dùng caltex thử xem có tốt ko. chạy được 5000km nghe máy nó è è. e thay castrol lại chạy 500km nữa thổi ron quy lát luôn. vãi hôm sau chạy 3000 lo thay là vừa
Lọc gió chả hư hỏng gì ngoai trừ nó quá bẩn thì xe chạy hao xăng thôiXe tải thì bác mua nhớt ký hiệu đầu là chữ C. Vd thường ghi trên bao bì phổ thông hiện nay là API CF, còn loại nhớt cho xe turbo là API CF-4, cấp nhớt cho máy dầu hiện nay là API CI-4 fully synthetic. Khi bác thay nhớt thì cũng nên thay lọc nhớt và kiểm tra lọc gió còn dùng tốt ko nữa. Lọc gió của bác mà tèo cũng ảnh hưởng nhiều đến động cơ chứ ko phải do nhớt hoàn toàn
Định kỳ 1 năm thay lọc gió 1 lần, siêng thì khi thay loc gió dùng chai xịt CRC làm vệ sinh mass air flow sensor luôn.Làm biếng thì dùng lọc gió chùi rửa được, ví dụ loc gió của K&N chay được mấy chục ngàn dặm mới cần vệ sinh
Xe tải thì bác mua nhớt ký hiệu đầu là chữ C. Vd thường ghi trên bao bì phổ thông hiện nay là API CF, còn loại nhớt cho xe turbo là API CF-4, cấp nhớt cho máy dầu hiện nay là API CI-4 fully synthetic. Khi bác thay nhớt thì cũng nên thay lọc nhớt và kiểm tra lọc gió còn dùng tốt ko nữa. Lọc gió của bác mà tèo cũng ảnh hưởng nhiều đến động cơ chứ ko phải do nhớt hoàn toàn
Mobil giờ có CK-4 rồi, em đặt hàng sắp về, còn CJ-4 em dùng lâu rồi.
CI-4 chứ ko phải CJ bác ơi. Castrol nó có thương hiệu nên giá rất cao, mình bán CI-4 fully synthetic có 500kMobil giờ có CK-4 rồi, em đặt hàng sắp về, còn CJ-4 em dùng lâu rồi.
CI-4 chứ ko phải CJ bác ơi. Castrol nó có thương hiệu nên giá rất cao, mình bán CI-4 fully synthetic có 500kView attachment 525013
CI-4 thì thường quá, có gì đâu bác.
Máy dầu hiện phổ biến đến CI-4 . Trong Toyota nó còn lấy nhớt đa cấp SN/CF thay cho Fortuner dầu nữa kìa bác. Mình lạy luôn mấy bố trong hãngCI-4 thì thường quá, có gì đâu bác.
Chạy phà phà .Có con 500k km có sao đâu .Ông anh còn lấy Mobil1 5W-30 thay cho For máy dầu nay cũng được gần 200k km rồi.Nghe bẩu nhẹ máy đở hao dầu . .Trong đời em chưa bán được cái Turbo nào của máy dầu Toyota hết ,mà cũng chưa thấy cái nào hư hỏng hết .Máy dầu hiện phổ biến đến CI-4 . Trong Toyota nó còn lấy nhớt đa cấp SN/CF thay cho Fortuner dầu nữa kìa bác. Mình lạy luôn mấy bố trong hãng
Bây giờ nhớt phần lớn là đa cấp nên dùng cho máy xăng và dầu dc hết. 5W-30 chạy tốt chứ có sao đâu. Xe tải dùng 20W-50 vẫn chạy tiết kiệm dầu bình thường, chẳng sao cảChạy phà phà .Có con 500k km có sao đâu .Ông anh còn lấy Mobil1 5W-30 thay cho For máy dầu nay cũng được gần 200k km rồi.Nghe bẩu nhẹ máy đở hao dầu . .Trong đời em chưa bán được cái Turbo nào của máy dầu Toyota hết ,mà cũng chưa thấy cái nào hư hỏng hết .
Cám ơn bác vậy em dùng xe Nhật và Hàn thì chỉ 5W-30 mà chiến thôi .Nhớt 0W-40 cho xe châu Âu như VW,Mer,BMW,Porsche. đấy
Xe Mỹ xe Nhật xe cũ thì 5W-30, xe cao tuổi có thể dùng 10W-30 đặc hơn