Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Người ta đi làm về còn gia đình con cái, nhà cửa.
Biết thì thưa thớt không biết dựa cột mà nghe.Tự bảo dưởng xe cũng là niềm vui cho bao nhiêu DIYer đấy.Tất tật cứ đem ra tiệm nói như mày thi nói làm đéo gì.Ngu mà thích đánh đu
Không tốn $ đem ra tiệm hay dealership, làm lúc nào cũng được.Chủ động thời gian và biết cái mình đang làm.Mày đem ra tiệm mày có biết nó làm cái gì , thay cái gì cho con xe mày không?
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Em mà ở Mỹ em cũng không mài đĩa phanh. Mua đĩa mới cho chuẩn.
1 bộ dĩa aftermarket loai tốt như Centric premium khoảng 120$ dùng khoảng vài năm, vài chuc ngàn dặm, tính ra cũng đâu có đắt
Dùng dĩa cũ tiện lại thì công thợ cũng không rẻ nên tôi thấy không đáng.Vì chỉ xài tạm 1 thời gian ngắn trước khi thay dĩa mới thôi
 
Hạng D
10/4/16
1.542
7.007
113
45
Biết thì thưa thớt không biết dựa cột mà nghe.Tự bảo dưởng xe cũng là niềm vui cho bao nhiêu DIYer đấy.Tất tật cứ đem ra tiệm nói như mày thi nói làm đéo gì.Ngu mà thích đánh đu
Không tốn $ đem ra tiệm hay dealership, làm lúc nào cũng được.Chủ động thời gian và biết cái mình đang làm.Mày đem ra tiệm mày có biết nó làm cái gì , thay cái gì cho con xe mày không?
Tào lao, ngoài nhớt nhao ông biết cái khỉ gió gì? Nghe tui nêu yếu điểm của đg cơ GDI, thì cũng bày đặt la lối theo. K biết j về cấu tạo của HS CVT bị @Anhbigtoe giảng giải chạy mất dép.
Tui làm kỹ thuật, máy móc chẩn đoán hướng dẫn CN sửa pan thì trình độ hiểu máy móc ngon hơn cái ông bưng phở, thế thôi:cool:
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tào lao, ngoài nhớt nhao ông biết cái khỉ gió gì? Nghe tui nêu yếu điểm của đg cơ GDI, thì cũng là lối theo. K biết j về cấu tạo của HS CVT bị @Anhbigtoe giảng giải chạy mất dép.

Mày biết oil catch can là cái gì không ? Biết công dụng của oil catch can là gì không? Biết cách xài scan tool đoc mã lỗi và reset không ? Biết cách kiểm tra dầu thắng và thay dầu thắng/ xả gió không ? Biết cách xả, súc radiator, thay coolant và xả gió không? Biết cách kiểm tra, thay PCV valve. làm vệ sinh và thay mass airflow sensor không ? Biết cách làm vệ sinh throttle body không ? Biết cách thay bình điện mà vẫn cấp nguồn tạm 12V cho xe không ?
Đố mày biết hiện nay động cơ nào của hãng nào xài dual injection system kết hợp cả port injection áp lực thấp và GDI phun xăng áp lực cao đấy
Cái thằng bigtoe kia có bao giờ thay nhớt hộp số loai thông thường lẫn CVT chưa? Nó bi cái hộp số của con Toyota Prious ám ành chứ làm dek gì biết con đó khi bảo trì thay bình điện hybrid nó đắt lòi chè ra sao.Chưa kể xe hybrid tiệm ngoài không phải thợ nào cũng dám đụng vô phần điện vì vô cùng phức tạp.Vô dealership thì nó chém công thợ cho gãy cỗ.
Chưa kể máy con prius có 1.5 ra freeway chạm yếu như sên.
Để tiếm kiệm xăng ở Mỹ thì thiếu cha gì lựa chọn mà phải đâm đầu đi mua xe hybrid để sau này ốm đòn với chi phí bảo dưỡng
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.177
25.518
113
Pháp
Mày biết oil catch can là cái gì không ? Biết công dụng của oil catch can là gì không? Biết cách xài scan tool đoc mã lỗi và reset không ? Biết cách kiểm tra dầu thắng và thay dầu thắng/ xả gió không ? Biết cách xả, súc radiator, thay coolant và xả gió không? Biết cách kiểm tra, thay PCV valve. làm vệ sinh và thay mass airflow sensor không ? Biết cách làm vệ sinh throttle body không ? Biết cách thay bình điện mà vẫn cấp nguồn tạm 12V cho xe không ?
Đố mày biết hiện nay động cơ nào của hãng nào xài dual injection system kết hợp cả port injection áp lực thấp và GDI phun xăng áp lực cao đấy
Cái thằng bigtoe kia có bao giờ thay nhớt hộp số loai thông thường lẫn CVT chưa? Nó bi cái hộp số của con Toyota Prious ám ành chứ làm dek gì biết con đó khi bảo trì thay bình điện hybrid nó đắt lòi chè ra sao.Chưa kể xe hybrid tiệm ngoài không phải thợ nào cũng dám đụng vô phần điện vì vô cùng phức tạp.Vô dealership thì nó chém công thợ cho gãy cỗ.
Chưa kể máy con prius có 1.5 ra freeway chạm yếu như sên.
Để tiếm kiệm xăng ở Mỹ thì thiếu cha gì lựa chọn mà phải đâm đầu đi mua xe hybrid để sau này ốm đòn với chi phí bảo dưỡng
Bạn cali có biết là thạc sĩ kỹ sư thạc sĩ bên VN mình không cái đã ??? Nên nhớ là thạc sĩ tiến sĩ VN made in VN, bằng cấp đầy mình còn đem theo lính để dịch thuật khi ra nước ngoài để ra vẻ ta đây dùng lính tráng, còn dân mình (ở nưóc ngoài như tôi làm cu li không bằng cấp) hên là trong khối G5 về VN không lính tráng, không cần dịch thuật. Điều nầy chứng minh là dân G5 ngu dốt nghèo và dở về kỹ thuật so với VN .. cho xong chuyện ..... KKK
Tào lao, ngoài nhớt nhao ông biết cái khỉ gió gì? Nghe tui nêu yếu điểm của đg cơ GDI, thì cũng bày đặt la lối theo. K biết j về cấu tạo của HS CVT bị @Anhbigtoe giảng giải chạy mất dép.
Tui làm kỹ thuật, máy móc chẩn đoán hướng dẫn CN sửa pan thì trình độ hiểu máy móc ngon hơn cái ông bưng phở, thế thôi:cool:
Tôi cố tin, nhưng hiểu biết của bạn trong VN, người ta đang bàn là của thế giới về xe 4 bánh có động cơ, không phải xe thồ hay ba gác, bạn làm kỹ thuật tôi tôn trọng bạn cùng kỹ thuật, nhưng bạn nên nhớ cùng một kỹ thuật của Âu/Mỹ hoàn toàn khác xa so với nước VN mình nhé, tôi xin lỗi dù có dép thì dép EU/USA khác hoàn toàn với VN mặc dầu made in VN, bạn tin không ? KKKKK
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/4/16
1.542
7.007
113
45
Mày biết oil catch can là cái gì không ? Biết công dụng của oil catch can là gì không? Biết cách xài scan tool đoc mã lỗi và reset không ? Biết cách kiểm tra dầu thắng và thay dầu thắng/ xả gió không ? Biết cách xả, súc radiator, thay coolant và xả gió không? Biết cách kiểm tra, thay PCV valve. làm vệ sinh và thay mass airflow sensor không ? Biết cách làm vệ sinh throttle body không ? Biết cách thay bình điện mà vẫn cấp nguồn tạm 12V cho xe không ?
Đố mày biết hiện nay động cơ nào của hãng nào xài dual injection system kết hợp cả port injection áp lực thấp và GDI phun xăng áp lực cao đấy
Cái thằng bigtoe kia có bao giờ thay nhớt hộp số loai thông thường lẫn CVT chưa? Nó bi cái hộp số của con Toyota Prious ám ành chứ làm dek gì biết con đó khi bảo trì thay bình điện hybrid nó đắt lòi chè ra sao.Chưa kể xe hybrid tiệm ngoài không phải thợ nào cũng dám đụng vô phần điện vì vô cùng phức tạp.Vô dealership thì nó chém công thợ cho gãy cỗ.
Chưa kể máy con prius có 1.5 ra freeway chạm yếu như sên.
Để tiếm kiệm xăng ở Mỹ thì thiếu cha gì lựa chọn mà phải đâm đầu đi mua xe hybrid để sau này ốm đòn với chi phí bảo dưỡng
Nói với mài mệt quá. 3 cái thay nhớt, dầu thắng, thay bình... tao biết làm từ khi mài còn ở VN đi Wave Tào, bây h tao éo thèm làm nữa.
HS CVT mài bị anhbigtoe nói mà k phản bác lại đc, cúp đuôi chạy mất >>>trình độ mài rất non kém, k hiểu bản chất sự việc.
Để khắc phục yếu điểm của đc GDI, Audi lắp động cơ 2 loại Kim phun (trực tiếp và gián tiếp) , hình như từ năm ngoái. Toyota cũng lắp cho Camry mới và sẽ vả chết Cọt từ thế giới đến VN, . Còn những hãng nào làm nữa, tao k nhớ và k quan tâm vì chưa có nhu cầu đổi xe.
Bây giờ, tao hỏi về sở trường của mày là nhớt, vì mài hay khoe.
Tại sao nhớt đến hạn km khuyến cáo phải thay?
Tao cho mài qua Lễ, vì sau còm này tao ngủ. Sáng mai đi chơi sớm, éo rảnh lọ mọ DIY như mài. Tao thì tao DIY cái khác,mấy cái vụ chui gầm xe làm chi cho mệt.
 
Hạng D
10/4/16
1.542
7.007
113
45
Bạn cali có biết là thạc sĩ kỹ sư thạc sĩ bên VN mình không cái đã ??? Nên nhớ là thạc sĩ tiến sĩ VN made in VN, bằng cấp đầy mình còn đem theo lính để dịch thuật khi ra nước ngoài để ra vẻ ta đây dùng lính tráng, còn dân mình (ở nưóc ngoài như tôi làm cu li không bằng cấp) hên là trong khối G5 về VN không lính tráng, không cần dịch thuật. Điều nầy chứng minh là dân G5 ngu dốt nghèo và dở về kỹ thuật so với VN .. cho xong chuyện ..... KKK

Tôi cố tin, nhưng hiểu biết của bạn trong VN, người ta đang bàn là của thế giới về xe 4 bánh có động cơ, không phải xe thồ hay ba gác, bạn làm kỹ thuật tôi tôn trọng bạn cùng kỹ thuật, nhưng bạn nên nhớ cùng một kỹ thuật của Âu/Mỹ hoàn toàn khác xa so với nước VN mình nhé, tôi xin lỗi dù có dép thì dép EU/USA khác hoàn toàn với VN mặc dầu made in VN, bạn tin không ? KKKKK
Những j tôi nói về cha Tạch kia vì quá chán cái cách lão còm. Ng ta đang bàn về cách sử dụng ở VN, ổ cứ khoe tui ở Mẽo xài cái này, cái kia. Cha này ở VN là KTS chuyên môn chỉ biết về XD, chứ hiểu j về máy móc. Ng không biết làm theo lão lỡ may tèo xe làm sao, vì 4 bánh là 1 tài sản lớn ở VN.
 
Hạng F
29/10/16
12.177
25.518
113
Pháp
Nói với mài mệt quá. 3 cái thay nhớt, dầu thắng, thay bình... tao biết làm từ khi mài còn ở VN đi Wave Tào, bây h tao éo thèm làm nữa.
HS CVT mài bị anhbigtoe nói mà k phản bác lại đc, cúp đuôi chạy mất >>>trình độ mài rất non kém, k hiểu bản chất sự việc.
Để khắc phục yếu điểm của đc GDI, Audi lắp động cơ 2 loại Kim phun (trực tiếp và gián tiếp) , hình như từ năm ngoái. Toyota cũng lắp cho Camry mới và sẽ vả chết Cọt từ thế giới đến VN, . Còn những hãng nào làm nữa, tao k nhớ và k quan tâm vì chưa có nhu cầu đổi xe.
Bây giờ, tao hỏi về sở trường của mày là nhớt, vì mài hay khoe.
Tại sao nhớt đến hạn km khuyến cáo phải thay?
Tao cho mài qua Lễ, vì sau còm này tao ngủ. Sáng mai đi chơi sớm, éo rảnh lọ mọ DIY như mài. Tao thì tao DIY cái khác,mấy cái vụ chui gầm xe làm chi cho mệt.
Cái sai ở đây là VW không phải của Audi... bạn lầm to giửa hiệu với tập đoàn xe rồi, mặc dầu logo của Audi nhé bạn nhưng nó thuộc về VW,
Còn sâu vềt máy thì có đúng trực và gián tiếp, nhưng trực tiếp cũng có nhiều thứ chứ ..... Cái nầy có lẽ để bạn cali viết nhiều hơn và thuộc về máy xăng, tôi về máy dầu thì nhiều hơn máy xăng và thú thật ngành nghề tôi cũng chẵng có liên quan gì về xe cộ cả.
Còn như bạn không vui thì xin phép chủ 4rum mở diển đàn topic gì đó để bàn về một vấn đề chính thì hay hơn. Tôi thì không biết gì nhiều lắm, chỉ để mở đường và đưa những kinh nghiệm của tôi cho các bạn nào mới biết lái, cần biết mà thôi .
Cùng dầu thơm bạn chuộng của Pháp hay của TQ, cũng như câu hỏi made in france or made in china ??
Cơ khí là bắt nguồn từ tây âu và bắc mỹ, thì bạn nghĩ là VN cao hơn hay sao? tư duy nầy có thể là 1954 hay 1975 cao lắm là 1979 mà thôi. nhưng khác là chiến tranh và kỹ thuật, một bên tàn phá, một bên là xữ dụng.
Nhiều khi chui gầm với bằng cấp thạc sĩ khác với thợ máy nhé bạn. Người ta có tư duy logique, còn thợ máy thì thay là thay . Chấm hết .Thân!
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng F
29/10/16
12.177
25.518
113
Pháp
Những j tôi nói về cha Tạch kia vì quá chán cái cách lão còm. Ng ta đang bàn về cách sử dụng ở VN, ổ cứ khoe tui ở Mẽo xài cái này, cái kia. Cha này ở VN là KTS chuyên môn chỉ biết về XD, chứ hiểu j về máy móc. Ng không biết làm theo lão lỡ may tèo xe làm sao, vì 4 bánh là 1 tài sản lớn ở VN.
Do đó tôi mới đưa ý là làm cái nào ra cái đó, không phải hư là thay, vô tội vạ, cái đáng thi không thay, cái không cần thì độ cho banh rồi lên mạng hỏi , ở VN mà bạn, nhưng sinh mệnh đắt hơn cả tiền bạc, gia tài, do đó cách khuyên là đúng ở US so với tây âu cũng vậy mà thôi. Và tôi nghĩ là VNmạng mình và cũng dư sức chứ không phải là không có đồ. Chỉ sợ là quý vài triệu hay vài chục triệu thậm chí trăm triệu thay vì giử sinh mạng mình và gia đình mình

Hơn nửa, tài sản là vật chất, con người là sinh mạng, không thể so sánh con người với chiếc xe, Thà đổi xe hay thí mạng. Đối với nhiều người thì có lẽ xe lớn hơn sinh mạng, tôi thì không ... bạn à. Cờ tướng cũng thế bạn thí xe hay thí tướng vậy ? Tài sản lớn hay sinh mạng lớn, nếu đúng như bảo dưởng đúng thì cái mạng là của mình chứ đâu do chiếc xe bảo kê.

Tôi thấy bạn cali cũng đâu có quá lời trừ lần nầy hơi tí nóng mà thôi, một đông một tây choãng nhau làm gì, chẵng có lợi mà làm tăng stress cho cả 2,

Về máy móc thì khó nói, thí dụ như dàn nhúng của cả thế giới ... khác của citroen (Pháp) thì đem ra cải làm gì, Còn nhớt thì các hãng dầu đào, lọc và sản xuất chứ từ Mer, bmw, toy, vw có làm dầu bao giờ đâu nè ? Cũng như ECU nếu tôi nhớ thì có 4 hãng làm mà thôi (sẽ nói sau)

Mà tôi chuyên đi xe Đức cho nên mới hiểu cái thống khổ và cái sướng của nó . Thân bạn !
Hãng họ tư vấn nói vậy và họ làm vậy, đâu phải ý mình mà bần với bọt bác. Bận tối đầu tối mặt vào việc sao rảnh mà tự làm đc, xe cũng chỉ là phương tiện có gì ghê gớm đâu bác. 5000km thay dầu 10.000km thay lọc dầu, vậy các bác thay dầu mobile chạy bao lâu thay lọc ???
Tiện trả lời bạn : nên thay lọc mỗi lần thay dầu, thử hỏi nhà bạn thay thế nào, lọc đã dơ và chơi nhớt mới là tiêu ít nhất 30% nhớt mới của bạn vì phải qua lọc dầu ... quá dơ (nhất là ở VN), thì 30% đó có nên thay luôn lọc dầu không ? câu hỏi của tôi là câu trã lời của bạn đó, còn không thì bạn có thể không bao giờ thay lọc và chỉ thay nhớt ... cũng có thể, nhưng thời gian thế nào thì bạn xem tiếp nhé
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Tiện trả lời bạn : nên thay lọc mỗi lần thay dầu, thử hỏi nhà bạn thay thế nào, lọc đã dơ và chơi nhớt mới là tiêu ít nhất 30% nhớt mới của bạn vì phải qua lọc dầu ... quá dơ (nhất là ở VN), thì 30% đó có nên thay luôn lọc dầu không ? câu hỏi của tôi là câu trã lời của bạn đó, còn không thì bạn có thể không bao giờ thay lọc và chỉ thay nhớt ... cũng có thể, nhưng thời gian thế nào thì bạn xem tiếp nhé
Tôi thì thấy đơn giản là ai hà tiện không thay lọc nhớt khi đổ nhớt mới vô, 1 là làm biếng, 2 là không hiểu là trong cái loc cũ đó còn 1 lượng dầu cũ bẫn còn sót lại, chưa kể mạt ba dớ của động cơ hay dầu còn lưu lai trong loc nhớt cũ đó.Hà tiện hay làm biếng cái này là không nên tí nào
Nếu đã làm biếng thay nhớt thì không thiếu nhớt tổng hợp chạy max 15k/20k dặm và loc dầu cũng max 15k- 20k dặm, cứ mua về mà dùng, chạy max tới cỡ đó cũng chả sao cả, có điều thay nhớt là thay luôn cả lọc cho đồng bộ và an toàn nữa