Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Tôi thì thấy đơn giản là ai hà tiện không thay lọc nhớt khi đổ nhớt mới vô, 1 là làm biếng, 2 là không hiểu là trong cái loc cũ đó còn 1 lượng dầu cũ bẫn còn sót lại, chưa kể mạt ba dớ của động cơ hay dầu còn lưu lai trong loc nhớt cũ đó.Hà tiện hay làm biếng cái này là không nên tí nào
Nếu đã làm biếng thay nhớt thì không thiếu nhớt tổng hợp chạy max 15k/20k dặm và loc dầu cũng max 15k- 20k dặm, cứ mua về mà dùng, chạy max tới cỡ đó cũng chả sao cả, có điều thay nhớt là thay luôn cả lọc cho đồng bộ và an toàn nữa
Nói theo nguyên tắc thì bạn cali hoàn toàn có lý, nhưng ở VN bao nhiêu người biết mặc dầu có học, nhưng hành hoàn toàn khác. Thứ hai là có nhiều nhà sản xuất đặc biệt là cho những nước đang phát triển thì 1/2 mới tay lọc, họ cứ tuân thủ theo đó mà làm. Và thứ nửa mặc dầu giá công nhân rẽ, nhưng khi thay nhớt mà thay cả bộ lọc, nào lọc gió, lọc khí lọc nhớt, lọc dầu, lọc xăng chưa tính khi khui ra còn có thể có những dấu hiệu khác, thì tính ra khá đắt cho họ. Cái cuối cùng chính là hàng rào ngoại ngữ.

Do đó theo tôi nghĩ mình có điều kiện ở các nước phát triển, những thông tin, thông số kỹ thuật đuợc rỏ ràng, và dỉ nhiên bằng tiếng nước ngoài, dỉ nhiên nếu như mình có cơ hội thì chia sẽ với các bạn để các bạn xữ dụng xe hiểu rỏ hơn. Học là khác, còn hành là khác, cùng động cơ đốt trong 2 thì cho đến 4 thì, cao hơn thì 6 thì 3 thì, V6 V12 hay 6V 12V .... và những kỹ thuật mới đâu có nằm trong lớp học, mặc dầu là cao đẵng chuyên môn, Chỉ có người làm trong ngành mới biết như thế nào. Và có điều khác nửa là các hãng xe có những cái riêng mà các hãng khac không thể nào có được, tôi đưa thí dụ, bộ nhún dầu của xe Citroen (Pháp) là độc tôn, Xe đức là bộ an toàn từ cảm ứng chân thắng, ABS, ASR .... cho đến đèn thắng, hể 1 trong đó có vấn đề là xe khựng ngay, Cũng như thế mạnh của xe dầu thường là nằm trong tay xe Tây Âu (Renault, Peugeot) nói chung và Đức nói riêng hầu hết, Isuzu nhật là ngoại lệ.

Có những xe thay đổi màu da trên xác chết thí dụ như Seat/Skoda/VW ....Audi. Và xe dầu hoàn toàn khác xe xăng. Máy VOLVO 1.6 TD C.rail D4162T, D4164T đều do PSA (Peugeot/Citroen) có bao nhiêu người biết ? Cũng như A , B class Mercedes máy dầu dưới 2.0 được cung cấp bởi Renault

Các xe nhật như tập đoàn Nissan/Mitsubishi/Renault thì hổn hợp máy của Nhật và Renault

Mình có thể cùng nhau tham khảo và chia sẽ với nhau về những thông tin trên.

Tôi thí dụ là ai từng đi xe dầu thì rất ít ai biết hay để ý bình Adblue dùng làm gì (lúc trước dành cho xe tải nhiều hơn) và cũng không biết nhiệm vụ nó làm gì ... Mình có thể biết thì chỉ dẩn cũng là điểm hay. Còn ai không thích hay làm theo ý của họ là do họ, hoặc là họ có ý kiến khác.

Ở lục địa Bắc Mỹ họ thường đi xe xăng nhiều hơn dầu vì sao ....Máy phải là cối đá mạnh mã lực vì sao ? Còn ở những nước như VN ta thì máy <= 1L là cũng được đâu cần phải V6 máy cối 3.0 cũng không làm được gì với những con đường chuyên kẹt 3kms/h

Trở lại về dầu máy thì tôi thà là 5000 kms thay dầu rẽ tiển hơn 300.000 kms thay dầu đắt tiền, và dỉ nhiên đồng ý với bạn Cali là "nên thay" lọc, chứ không phải là "bắt buộc". Đối với tôi thì phương án thay dầu/lọc hợp lý hơn vì tôi đi khá nhiều, và thường thì trong thành phố do dó dầu dơ nhiều hơn những người đi đường trường cùng cây số, Thân các bạn !
 
Chỉnh sửa cuối:
Hạng D
10/4/16
1.543
7.055
113
45
Cái sai ở đây là VW không phải của Audi... bạn lầm to giửa hiệu với tập đoàn xe rồi, mặc dầu logo của Audi nhé bạn nhưng nó thuộc về VW,
Còn sâu vềt máy thì có đúng trực và gián tiếp, nhưng trực tiếp cũng có nhiều thứ chứ ..... Cái nầy có lẽ để bạn cali viết nhiều hơn và thuộc về máy xăng, tôi về máy dầu thì nhiều hơn máy xăng và thú thật ngành nghề tôi cũng chẵng có liên quan gì về xe cộ cả.
Còn như bạn không vui thì xin phép chủ 4rum mở diển đàn topic gì đó để bàn về một vấn đề chính thì hay hơn. Tôi thì không biết gì nhiều lắm, chỉ để mở đường và đưa những kinh nghiệm của tôi cho các bạn nào mới biết lái, cần biết mà thôi .
Cùng dầu thơm bạn chuộng của Pháp hay của TQ, cũng như câu hỏi made in france or made in china ??
Cơ khí là bắt nguồn từ tây âu và bắc mỹ, thì bạn nghĩ là VN cao hơn hay sao? tư duy nầy có thể là 1954 hay 1975 cao lắm là 1979 mà thôi. nhưng khác là chiến tranh và kỹ thuật, một bên tàn phá, một bên là xữ dụng.
Nhiều khi chui gầm với bằng cấp thạc sĩ khác với thợ máy nhé bạn. Người ta có tư duy logique, còn thợ máy thì thay là thay . Chấm hết .Thân!
Mình biết Audi của VK bác, giống như Toyota sở hữu Lexus, Nissan sở hữu Ifinity, Honda sở hữu Acura...
Vấn đề ở đây đang nói đến problem của đg cơ GDI, và sẽ có cách xử lý tương ứng,chứ không phải gào lên như là vấn đề cực kỳ nghiêm trọng.
Mình không phê phán người DIY, nhưng DIY nên nắm rõ bản chất tý xíu.
Ví dụ: thay nhớt xe tại nhà. Đối với xe gầm cao thì đơn giản, không cần nâng gầm. Nhưng đối với sedan phải nâng gầm, và phải kiếm vỏ xe cũ lót gầm cao lên dự phòng cho an toàn.
DIY xe phải chú trọng tính an toàn. Chưa kể nhớt thải phải đổ đúng chỗ chứ k nên đổ ào xuống cống.
 
Hạng D
10/4/16
1.543
7.055
113
45
Nói theo nguyên tắc thì bạn cali hoàn toàn có lý, nhưng ở VN bao nhiêu người biết mặc dầu có học, nhưng hành hoàn toàn khác. Thứ hai là có nhiều nhà sản xuất đặc biệt là cho những nước đang phát triển thì 1/2 mới tay lọc, họ cứ tuân thủ theo đó mà làm. Và thứ nửa mặc dầu giá công nhân rẽ, nhưng khi thay nhớt mà thay cả bộ lọc, nào lọc gió, lọc khí lọc nhớt, lọc dầu, lọc xăng chưa tính khi khui ra còn có thể có những dấu hiệu khác, thì tính ra khá đắt cho họ. Cái cuối cùng chính là hàng rào ngoại ngữ.

Do đó theo tôi nghĩ mình có điều kiện ở các nước phát triển, những thông tin, thông số kỹ thuật đuợc rỏ ràng, và dỉ nhiên bằng tiếng nước ngoài, dỉ nhiên nếu như mình có cơ hội thì chia sẽ với các bạn để các bạn xữ dụng xe hiểu rỏ hơn. Học là khác, còn hành là khác, cùng động cơ đốt trong 2 thì cho đến 4 thì, cao hơn thì 6 thì 3 thì, V6 V12 hay 6V 12V .... và những kỹ thuật mới đâu có nằm trong lớp học, mặc dầu là cao đẵng chuyên môn, Chỉ có người làm trong ngành mới biết như thế nào. Và có điều khác nửa là các hãng xe có những cái riêng mà các hãng khac không thể nào có được, tôi đưa thí dụ, bộ nhún dầu của xe Citroen (Pháp) là độc tôn, Xe đức là bộ an toàn từ cảm ứng chân thắng, ABS, ASR .... cho đến đèn thắng, hể 1 trong đó có vấn đề là xe khựng ngay, Cũng như thế mạnh của xe dầu thường là nằm trong tay xe Tây Âu (Renault, Peugeot) nói chung và Đức nói riêng hầu hết, Isuzu nhật là ngoại lệ.

Có những xe thay đổi màu da trên xác chết thí dụ như Seat/Skoda/VW ....Audi. Và xe dầu hoàn toàn khác xe xăng. Máy VOLVO 1.6 TD C.rail D4162T, D4164T đều do PSA (Peugeot/Citroen) có bao nhiêu người biết ? Cũng như A , B class Mercedes máy dầu dưới 2.0 được cung cấp bởi Renault

Các xe nhật như tập đoàn Nissan/Mitsubishi/Renault thì hổn hợp máy của Nhật và Renault

Mình có thể cùng nhau tham khảo và chia sẽ với nhau về những thông tin trên.

Tôi thí dụ là ai từng đi xe dầu thì rất ít ai biết hay để ý bình Adblue dùng làm gì (lúc trước dành cho xe tải nhiều hơn) và cũng không biết nhiệm vụ nó làm gì ... Mình có thể biết thì chỉ dẩn cũng là điểm hay. Còn ai không thích hay làm theo ý của họ là do họ, hoặc là họ có ý kiến khác.

Ở lục địa Bắc Mỹ họ thường đi xe xăng nhiều hơn dầu vì sao ....Máy phải là cối đá mạnh mã lực vì sao ? Còn ở những nước như VN ta thì máy <= 1L là cũng được đâu cần phải V6 máy cối 3.0 cũng không làm được gì với những con đường chuyên kẹt 3kms/h

Trở lại về dầu máy thì tôi thà là 5000 kms thay dầu rẽ tiển hơn 300.000 kms thay dầu đắt tiền, và dỉ nhiên đồng ý với bạn Cali là "nên thay" lọc, chứ không phải là "bắt buộc". Đối với tôi thì phương án thay dầu/lọc hợp lý hơn vì tôi đi khá nhiều, và thường thì trong thành phố do dó dầu dơ nhiều hơn những người đi đường trường cùng cây số, Thân các bạn !
Vì tốc độ giao thông trung bình ở VN không cao, nên theo hướng dẫn sử dụng, các xe ở VN lịch thay nhớt 5k km/lần, 10k km tương đương 2 lần thay nhớt thì thay lọc.
Ford thì dùng nhớt tổng hợp 10k thay nhớt thì thay luôn lọc nhớt. Subaru Fxt xe tôi thì miễn phí bảo dưỡng 5 năm, cũng 10k thay nhớt/ lần và thay luôn lọc, chỉ phải trả phụ phí 100 ngàn/ lít vì dùng nhớt Penzoil.
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
DIY theo tôi hiểu là một chỉ dẩn, cách thức làm, và dỉ nhiên cùng nguyên tắc, nhưng có nhiều thế, nhiều cách, miển sao việc tốt,

Trở về với thay dầu, ở VN ta công thay khá rẽ so với các nước phát triển thì thường họ mua nhớt rồi đem đến garage chắc chừng 50 K vnđ, Nhưng ngược lại thì đồ nghề rất đầy đủ, và không đắt, từ con đội thuỷ lực cho đến chân chống ngay cả cầu nâng bánh , do đó nếu các bạn có điều kiện nhất là các nước phát triển và nhất là yêu thích, dọc phá thì những món đồ căn bản hoàn toàn không vấn đề, Các chìa khoá đũ loại, thượng vàng hạ cám cũng không làm khó được người khi yêu thích và điều nầy cũng tiết kiệm khá nhiều tiền khi đi garage (tôi đang nói ở các nước phát triển thì tiền công khá gọi là chát chua).

Do điều nói trên mà rất ít người VN chịu tự mình làm vì đồ nghề cũng là một số tiền khá lớn so với VN. và công cán lại rẽ cho nên trình độ hiểu biết cũng hạn chế và cái hạn chế nhiều nhất là ngoại ngữ, và các bạn đều biết chắc chắn là tất cả các ngành nghề nói chung và đặc biệt là kỹ thuật nói riêng thì toàn là Anh, Pháp, thậm chí Đức, Theo tôi nghĩ là trong diển đàn nầy có rất nhiều người Việt ở , sống, hay làm việc ở nước ngoài, họ cũng đam mê xe như người Việt trong nước , có điều khác 2 bên là một bên công rẽ, đồ đắt và đồ rẽ công đắt . Do đó sự trao đỗi về kỹ thuật là cần thiết.

Ngoài lề : Tôi từng thấy nhớt thải thì có nhiều nơi xữ dụng để ... quét trên các khung sườn nhà bằng cây (vì với nhớt thải của xe thì tôi tin chắc là chẵng con mối, con mọt nào chịu thấu) trước khi lợp ngói . Bạn đừng lo là ở nước phát triển họ không dám đổ nhớt bậy bạ đâu nhé, Không những bị phạt mà còn phải trả tiền (công) để sửa lại như tình trạng ban đầu (trong trường hợp thay nhớt ở ngoài phạm vi nhà, đất của mình) ... Còn nhiều thứ lắm

Rất vui khi bạn bình luận trao đổi.

PS : bạn sẽ thấy khi tìm từ cụ gu gờ "rebadging" bạn sẽ có ngạc nhiên và bất ngờ (sẽ có dịp bàn sau)
 
Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Vì tốc độ giao thông trung bình ở VN không cao, nên theo hướng dẫn sử dụng, các xe ở VN lịch thay nhớt 5k km/lần, 10k km tương đương 2 lần thay nhớt thì thay lọc.
Ford thì dùng nhớt tổng hợp 10k thay nhớt thì thay luôn lọc nhớt. Subaru Fxt xe tôi thì miễn phí bảo dưỡng 5 năm, cũng 10k thay nhớt/ lần và thay luôn lọc, chỉ phải trả phụ phí 100 ngàn/ lít vì dùng nhớt Penzoil.

Vừa đọc xong thì thú thật là xe tôi vẩn còn bảo hành và thay nhớt đầu tiên là .... 15.000 kms (báo trên computer của xe) còn có vấn đề gì thì hảng xe chịu trách nhiệm, và khi có sự cố thì nó bắt buộc phải đưa cho mình xe khác để đi, Có thể là cùng một cái xác, nhưng ruột khác nhau, thí dụ như VW châu âu thì đến từ Đức nhiều nhất, nhưng ở VN ta thì đến từ Ấn độ, và rất nhiều ở TQ, mà đồ thì bạn và chắc chắc tất cả ai cũng hiểu rỏ cùng thông số, mộột cái made in Germany, China .. thì bạn chọn cái nào ? Thí dụ cùng Chanel n°5 một cái của Pháp với cái của TQ, thêm nửa, cùng một chay rượu vang cùng một năm cùng hiệu, hàng xách tay lại yên tâm hơn hàng dán tem ?

Do đó tôi cũng không hiểu là cùng với thông số đó ở VN sao có sự khác biệt ? Tôi chỉ bàn về kỹ thuật, cũng như đừng hỏi tại sao tôi sẽ thay dầu đầu tiên khi nó đến 15.000 kms, hiện tại đã hơn 4 tháng từ hồi tôi tậu em nó, và cũng đã ... gần 8000 kms rồi
 
Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Vừa đọc xong thì thú thật là xe tôi vẩn còn bảo hành và thay nhớt đầu tiên là .... 15.000 kms (báo trên computer của xe) còn có vấn đề gì thì hảng xe chịu trách nhiệm, và khi có sự cố thì nó bắt buộc phải đưa cho mình xe khác để đi, Có thể là cùng một cái xác, nhưng ruột khác nhau, thí dụ như VW châu âu thì đến từ Đức nhiều nhất, nhưng ở VN ta thì đến từ Ấn độ, và rất nhiều ở TQ, mà đồ thì bạn và chắc chắc tất cả ai cũng hiểu rỏ cùng thông số, mộột cái made in Germany, China .. thì bạn chọn cái nào ? Thí dụ cùng Chanel n°5 một cái của Pháp với cái của TQ, thêm nửa, cùng một chay rượu vang cùng một năm cùng hiệu, hàng xách tay lại yên tâm hơn hàng dán tem ?

Do đó tôi cũng không hiểu là cùng với thông số đó ở VN sao có sự khác biệt ? Tôi chỉ bàn về kỹ thuật, cũng như đừng hỏi tại sao tôi sẽ thay dầu đầu tiên khi nó đến 15.000 kms, hiện tại đã hơn 4 tháng từ hồi tôi tậu em nó, và cũng đã ... gần 8000 kms rồi
Nói ông không tin chứ lúc mua con xe Accord 2017 mới chạy có 600 dặm ( chưa tới 1000km) tôi đã xách 5 quart nhớt pennzoil ultra platinum 0w-20 và cái loc nhớt Mobile one M1-110 ra ngoài tiệm đưa họ thay.Lão thợ mắt tròn mắt dẹp vì lúc đó oil life xe tôi báo hãy còn 90%, tôi bảo cư thay đi.
Thằng Honda dùng nhớt rodage là nhớt bán tổng hợp , mà tôi lai cực ghét kiểu nửa nac nửa mở này nên thay nhớt luôn.Xem như xe tôi chạy rogade với nhớt tổng hợp pennzoil luôn, ehehe.
Dụng cụ đồ nghề cho DIY ở nưóc ngoài đúng là rất rẻ, dễ kiếm.Tôi toàn dùng ram bằng nhựa cứng, chạy xe lên ram, gài gắn tay sau đó lấy chặn caosu chặn bánh sau cho xe khỏi bi trôi.Nhớt thải động cơ hay hộp số thì đổ vô bình nhựa đem ra mấy tiệm auto part store để họ gom và đem đi tái chế.Cặp ram nhựa cứng này mua ở Amazon chiu đươc trải trọng 12000 cân anh ( 5,4 tấn ) nên xài được cho sedan hay thâm chí SUV cỡ nhỏ.1 cách khác là mua kích xe và con đội bằng thép dùng được luôn khi đảo bánh xe.
Mấy cái bảo trì đơn giản như thay nhớt động cơ./ hộp số, xả và thay coolant, xả và thay dầu thắng , đảo bánh xe thay bố, dĩa thắng tôi phang tuốt luốt.Tự thay nhớt động cơ sẽ không tiết kiệm hơn bao nhiêu so với đem ra tiệm hay dealer nhưng nhót nhão/ loc nhớt mua chất lượng ngon hơn nhiều 2 chỗ kia.Riêng tự thay nhớt hộp số tiết kiệm cũng kha khá.Ví dụ con xe tôi đem vô dealership Honda thay nhớt hộp số tốn khoảng 150$.Tôi tư thay ở nhà tốn 40$ mua 4 quart nhớt CVT Amsoil order mua trên mạng là xong. Xả và thay coolant ra tiệm quất cả 100$ ,tự xử chi phí chưa tới 25$.Dầu thắng cũng vậy, ra tiệm làm tốn cũng 150-200$, tự xử có 30$ tiền mua 2 bình dầu thắng loai tốt.
Cứ như vậy nhân lên 3 con xe ở nhà trong nhiều năm thì tiết kiệm kha khá chi phí bảo dưỡng.Tiền thay vì đi trả cho tiệm hay dealership để làm mấy chuyện đó thì tôi mua phụ tùng thay thế ví dụ như bố, dĩa thắng,.. cứ vứt trong garage, khi nào cần thì lôi ra xử
Review nhớt mobil 1, 15.000 miles và sự thật phũ phàng
51XZSYlAkEL.jpg

717hwSOCeaL._SL1500_.jpg
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
12.194
25.733
113
Pháp
Nói ông không tin chứ lúc mua con xe Accord 2017 mới chạy có 600 dặm ( chưa tới 1000km) tôi đã xách 5 quart nhớt pennzoil ultra platinum 0w-20 và cái loc nhớt Mobile one M1-110 ra ngoài tiệm đưa họ thay.Lão thợ mắt tròn mắt dẹp vì lúc đó oil life xe tôi báo hãy còn 90%, tôi bảo cư thay đi.
Thằng Honda dùng nhớt rodage là nhớt bán tổng hợp , mà tôi lai cực ghét kiểu nửa nac nửa mở này nên thay nhớt luôn.Xem như xe tôi chạy rogade với nhớt tổng hợp pennzoil luôn, ehehe.
Dụng cụ đồ nghề cho DIY ở nưóc ngoài đúng là rất rẻ, dễ kiếm.Tôi toàn dùng ram bằng nhựa cứng, chạy xe lên ram, gài gắn tay sau đó lấy chặn caosu chặn bánh sau cho xe khỏi bi trôi.Nhớt thải động cơ hay hộp số thì đổ vô bình nhựa đem ra mấy tiệm auto part store để họ gom và đem đi tái chế.Cặp ram nhựa cứng này mua ở Amazon chiu đươc trải trọng 12000 cân anh ( 5,4 tấn ) nên xài được cho sedan hay thâm chí SUV cỡ nhỏ.1 cách khác là mua kích xe và con đội bằng thép dùng được luôn khi đảo bánh xe.
Mấy cái bảo trì đơn giản như thay nhớt động cơ./ hộp số, xả và thay coolant, xả và thay dầu thắng , đảo bánh xe thay bố, dĩa thắng tôi phang tuốt luốt.Tự thay nhớt động cơ sẽ không tiết kiệm hơn bao nhiêu so với đem ra tiệm hay dealer nhưng nhót nhão/ loc nhớt mua chất lượng ngon hơn nhiều 2 chỗ kia.Riêng tự thay nhớt hộp số tiết kiệm cũng kha khá.Ví dụ con xe tôi đem vô dealership Honda thay nhớt hộp số tốn khoảng 150$.Tôi tư thay ở nhà tốn 40$ mua 4 quart nhớt CVT Amsoil order mua trên mạng là xong. Xả và thay coolant ra tiệm quất cả 100$ ,tự xử chi phí chưa tới 25$.Dầu thắng cũng vậy, ra tiệm làm tốn cũng 150-200$, tự xử có 30$ tiền mua 2 bình dầu thắng loai tốt.
Cứ như vậy nhân lên 3 con xe ở nhà trong nhiều năm thì tiết kiệm kha khá chi phí bảo dưỡng.Tiền thay vì đi trả cho tiệm hay dealership để làm mấy chuyện đó thì tôi mua phụ tùng thay thế ví dụ như bố, dĩa thắng,.. cứ vứt trong garage, khi nào cần thì lôi ra xử
View attachment 1905266
51XZSYlAkEL.jpg

717hwSOCeaL._SL1500_.jpg
Đúng vậy, nhưng bạn còn trẽ, đến lúc nào đó bạn sẽ rất sợ làm, nhưng điều nầy không ảnh hưởng vì bạn đã từng làm, từng biết, và rất khó ai qua mặt được bạn, cũng như tôi từng thay bộ ly hợp, thay timing belt, thắng gì cũng chơi ráo trọi, nhưng bây giờ thì sức khoẻ không cho phép cuối xuống, chung lên, rinh nặng, cho nên bây giờ tôi qua phần mềm check ECU nhiều hơn (tức là qua ODB), còn những phần nặng nề khác thì cho thợ làm, bạn hiểu ý của tôi chứ. Cũng như thay nhớt là phải thay lọc, nhưng tôi sẽ không thay mà là thợ nó thay (chắc chắn là rẽ hơn trong hãng chính)

Về xe thì tôi mua chính hãng, kéo ra có 0 kms, do đó với bảo hành tôi không sợ và có bảo hiểm kèm theo. Và nếu mình làm sai, chế độ gì đó mình sẽ hoàn toàn mất bảo hành. Trừ khi mình đến chính hãng, thí dụ như cửa kính nóc , mình có thể gắng giá rẽ hơn có thể gấp 10, nhưng nó sẽ mất bảo hành ngay nếu có sự cố về điện, dột, tai nạn .... vân vân. Đó là lý do các xe mới còn bảo hành ở tây âu không ai dám độ chế gì thêm từ garage ngoài, ngoại trừ gắng vài cái USB, dán vài cái decal cho đẹp mắt ....

Về dọc xe sau bảo hành thì cũng nhờ tôi biết mà có thể thuê thợ và nói những gì mình cần qua kinh nghiệm, cũng được đó chứ. Có thể độ chế không cần sợ nửa .Thân bạn Cali
 
Chỉnh sửa cuối:
TKM confirmed
Hạng D
24/2/08
2.139
18.366
113
Nói ông không tin chứ lúc mua con xe Accord 2017 mới chạy có 600 dặm ( chưa tới 1000km) tôi đã xách 5 quart nhớt pennzoil ultra platinum 0w-20 và cái loc nhớt Mobile one M1-110 ra ngoài tiệm đưa họ thay.Lão thợ mắt tròn mắt dẹp vì lúc đó oil life xe tôi báo hãy còn 90%, tôi bảo cư thay đi.
Thằng Honda dùng nhớt rodage là nhớt bán tổng hợp , mà tôi lai cực ghét kiểu nửa nac nửa mở này nên thay nhớt luôn.Xem như xe tôi chạy rogade với nhớt tổng hợp pennzoil luôn, ehehe.
Dụng cụ đồ nghề cho DIY ở nưóc ngoài đúng là rất rẻ, dễ kiếm.Tôi toàn dùng ram bằng nhựa cứng, chạy xe lên ram, gài gắn tay sau đó lấy chặn caosu chặn bánh sau cho xe khỏi bi trôi.Nhớt thải động cơ hay hộp số thì đổ vô bình nhựa đem ra mấy tiệm auto part store để họ gom và đem đi tái chế.Cặp ram nhựa cứng này mua ở Amazon chiu đươc trải trọng 12000 cân anh ( 5,4 tấn ) nên xài được cho sedan hay thâm chí SUV cỡ nhỏ.1 cách khác là mua kích xe và con đội bằng thép dùng được luôn khi đảo bánh xe.
Mấy cái bảo trì đơn giản như thay nhớt động cơ./ hộp số, xả và thay coolant, xả và thay dầu thắng , đảo bánh xe thay bố, dĩa thắng tôi phang tuốt luốt.Tự thay nhớt động cơ sẽ không tiết kiệm hơn bao nhiêu so với đem ra tiệm hay dealer nhưng nhót nhão/ loc nhớt mua chất lượng ngon hơn nhiều 2 chỗ kia.Riêng tự thay nhớt hộp số tiết kiệm cũng kha khá.Ví dụ con xe tôi đem vô dealership Honda thay nhớt hộp số tốn khoảng 150$.Tôi tư thay ở nhà tốn 40$ mua 4 quart nhớt CVT Amsoil order mua trên mạng là xong. Xả và thay coolant ra tiệm quất cả 100$ ,tự xử chi phí chưa tới 25$.Dầu thắng cũng vậy, ra tiệm làm tốn cũng 150-200$, tự xử có 30$ tiền mua 2 bình dầu thắng loai tốt.
Cứ như vậy nhân lên 3 con xe ở nhà trong nhiều năm thì tiết kiệm kha khá chi phí bảo dưỡng.Tiền thay vì đi trả cho tiệm hay dealership để làm mấy chuyện đó thì tôi mua phụ tùng thay thế ví dụ như bố, dĩa thắng,.. cứ vứt trong garage, khi nào cần thì lôi ra xử
View attachment 1905266
51XZSYlAkEL.jpg

717hwSOCeaL._SL1500_.jpg
Thấy anh khen nhớt Pennzoil quá nên mình cũng mua thử 1 can về dùng coi sao, xe mình cũng 600 miles đang break in nên thay nhớt mới cho sạch máy luôn. Hehe

Review nhớt mobil 1, 15.000 miles và sự thật phũ phàng
 

Attachments

Hạng D
15/5/14
3.116
2.023
113
Bay Area ,Norh California, USA
Thấy anh khen nhớt Pennzoil quá nên mình cũng mua thử 1 can về dùng coi sao, xe mình cũng 600 miles đang break in nên thay nhớt mới cho sạch máy luôn. Hehe

View attachment 1922866
Bro cũng ở Mỹ à.Lên Amazon xúc ngay cái loc nhớt Purolator Boss, lọc nhớt phải nói là ngon nhất hiện nay ở Mỹ, chất lượng hơn cả loc nhớt của dealer nếu là dòng xe Nhật/Mỹ
Mã lọc nhớt thì lên site của Purolator tra là ra ngay
http://www.pureoil.com/en/do-it-yourself/online-catalog/filter-lookup/

Nếu xài xe của Honda/Acura thì xài lọc nhớt PL Boss14610 y chang con xe tôi
 
Hạng D
19/10/09
4.937
15.841
113
Tel : 0949999684 .
Bro cũng ở Mỹ à.Lên Amazon xúc ngay cái loc nhớt Purolator Boss, lọc nhớt phải nói là ngon nhất hiện nay ở Mỹ, chất lượng hơn cả loc nhớt của dealer nếu là dòng xe Nhật/Mỹ
Mã lọc nhớt thì lên site của Purolator tra là ra ngay
http://www.pureoil.com/en/do-it-yourself/online-catalog/filter-lookup/

Nếu xài xe của Honda/Acura thì xài lọc nhớt PL Boss14610 y chang con xe tôi

Mobil1 lọc đó do thằng nào sản xuất vậy chế .