Em cũng lăn tăn như bác chủ khi năm rồi có thay nhớt của cùng bác trên OS bán. Nay xe chạy khoảng 3.400km thấy tiếng máy ko êm và nóng. Em post bài trên thớt Huyndai tháng trước nhưng ko bác nào nói gì. Em cũng viết thư cho đại lý bán nhớt này nhưng họ ko trả lời. Nay thấy bác chủ gặp đúng trường hợp của em. Khi thấy các hiện tượng bất ổn trên, kiểm tra nhớt em thấy nó sánh hơn bt, màu nâu đen và hơi khét. Tuy nhiên điều em lo lại là các bợn màu vàng bám trên cây thăm nhớt và nắp nhớt, điều mà trước đây em chưa gặp bao giờ.
[BCOLOR=#ffcc00]Em còn giữ chai nhớt cùng 1 ít nhớt dư[/BCOLOR], hôm nào đem qua bác phongnguyen coi thử. Bản thân em thấy ko an tâm và cũng cho rằng nhớt em thay là ko phải hàng xịn.
Bác dùng nhớt này trực tiếp thay ở Garage em hay mua đi chổ khác thay.Xe bác xe gì,thay có đúng số lít không ?Vì nhớt này đắt tiền nên chổ em bán ra nếu thay thế cho bác tại garage thì thay bao nhiêu em tính bấy nhiêu bác à.Em không có bắt khách hàng mua luôn chai lở vì em thay thường xuyên cho khách.
Nhớt máy bác thay dư nhiều quá thì nó xuống cấp rất nhanh chóng bác nhé và sau đó là tới động cơ.Nguyên nhân theo em học hỏi được là do nó bị khuấy.Với lại bác có thay lọc nhớt không,lọc nhớt cũng là 1 phần rất quan trọng vì nó ảnh hưỡng đến lưu lượng nhớt bơm qua nó,nếu tấm lọc bị quá nghẹt rồi thì lưu lượng nhớt bơm qua cũng ảnh hưỡng.
Thêm nữa như em nói là không thể nào coi dầu nhớt bằng mắt thường và tay sờ mà đánh giá được.Để đo được độ nhớt chất lỏng thì phải có thiết bị bác nhé.
Còn bác bảo cảm giác máy nóng hơn và không êm thì không phải duy chỉ do dầu nhớt đâu vì còn phụ thuộc vào quá trình đốt bị ảnh hưỡng ở nhiên liệu nữa .Tóm lại nếu xe bác đạp vẫn thấy bốc hơn và mát máy ở 3000 Km đầu so với thay nhớt thường do chính bác cảm nhận thì khó có thể làm loại nhớt nào giả như vậy lắm.
Bác vui lòng chia sẻ thông tin về xe bác và số lượng dầu bác đã thay cũng như bác có thay lọc nhớt không ? Còn có nhiều vấn đề liên quan để mổ sẻ trao đổi bác nhé.
Cám ơn bác!