Bác PN cho em hỏi với, mình dùng 1 cái lọc OEM cho 15K km có an toàn không? Vì em đã cưa 1 cái lọc OEM sau 10K km ra, nhìn cái lõi nó thảm thương quá……..
Lọc OEM trong hãng vẫn khuyến cáo dùng 10k km đối với nhớt khoáng đó bác.Em nghĩ nếu dùng nhớt tổng hợp với việc những thành phần Hidro cacbon dể bị phân huỷ hầu như được loại bỏ rất nhiều và nhiệt độ cháy của nhớt lên hơn 200 độ thì mức độ cặn nó sinh ra không đáng kể.Còn cặn do mài mòn động cơ chẳng đến nổi đâu.Bác PN cho em hỏi với, mình dùng 1 cái lọc OEM cho 15K km có an toàn không? Vì em đã cưa 1 cái lọc OEM sau 10K km ra, nhìn cái lõi nó thảm thương quá……..
Hầu như tất cả giấy lọc sau thời gian tiếp xúc với nhớt đều giòn và chỉ cần lấy tay đẩy nhẹ cái là rách hết đó bác.Vì em thay cho những xe dùng lọc nhớt lỏi giấy nên tháo ra nhìn thấy tận mắt luôn.
Với 1 cái lọc nhớt K&N hay Mobil1 thì số lượng giấy sản xuất cái lọc dài hơn qua số nếp gấp nhiều hơn hàng OEM.Chính vì vậy mà diện tích bề mặt tiếp xúc của tấm lọc lớn hơn.Do đó sức tải chứa bụi lớn và lưu lượng nhớt qua cũng dể hơn và lớn hơn.
Bên trái là cái K&N có 60 nếp gấp còn bên phải cái chính hãng Toyota có 40 nếp gấp đó bác.2 cái này cùng dùng cho Toyota động cơ 2GR-FE
Hía hía….vậy làm cái lọc K&N kết hợp với Mobil 1 Ep cho 15K km có vẻ ổn bác nhỉ….Lọc OEM để chạy tới đó thấy “nhột” quá…
Xe em cũ nên chỉ xài Shell Helix 15w-40 chứ hổng dám rờ tới Mobil 1!
Xe cũ nếu trước giờ xài nhớt gốc dầu mỏ mà vẫn hoat động bình thường thì chả có lý do gì thay thế bằng nhớt tổng hợp cả vì tốn tiền mà chả cải tiện đươc cái gì.
Trong khi nhớt gốc dầu mỏ 1 số được đăc chế riêng cho xe đã cao tuổi chạy nhiều miles vì đã có thêm phụ gia
Em có mua đồ bác Phong mấy lần sài thấy OK. không biết vụ nhớt đúng sai thế nào vì em toàn sài nhớt cùi bắp cho xe cũng cùi bắp. Nhưng em thích suy nghỉ của bác phong (mấy dòng em bôi đậm). Làm ăn gặp khách hàng kiểu nầy nên chia tay sớm bớt đau khổ.Nói chung em không bao giờ chạy mặt khàng.Nhưng không phải lúc nào cũng nói hết phân tích hết để khách hàng hiểu vì đó là chuyện làm ăn của em và em cũng không thích tiếp những khách hàng không có lòng tin và lúc nào cũng nghi ngờ.Tất cả em luôn muốn là kiếm được đồng tiền chính đáng,có thể dịch vụ em yếu nhưng lúc nào cũng biết tự trọng với những gì mình làm bác à.
Em đã dám nhận hàng của em thì nếu bác gập bác mua cái bơm đó nói trả lại em em hoàn đủ tiền cho.Không gì cái bơm vớ vẫn mà mích lòng cho mệt ,
Tiện đây gởi gấm đến các bác rỏ ràng là em không cần tiếp những khách hàng lúc nào cũng có tích nghi ngờ,không phải vì em không cần khách hàng mà vì em muốn làm dịch vụ đơn giản thôi không cần bon chen cho mệt.
Nói thêm không phải nhớt bôi trơn cho các bề mặt hoạt động mà là ÁP LỰC nhớt ngăn cản các bề mặt này tiếp xúc trực tiếp với nhau. Sau khi khởi động xe nên chờ ít nhất 10-20 giây cho bơm nhớt bơm đủ áp lực rồi hẵng lái xe là vì lý do này
Bác là âm binh của bác PN? Đồng tiền liền khúc ruột. Mua hàng ai mà chẳng có quyền nghi ngờ, và rất nên nghi ngờ, nhất là trong thời buổi thật giả lẫn lộn này. Người bán phải làm sao thuyết phục cho khách hàng tin tưởng vào sản phẩm của mình. Còn nói khơi khơi kiểu bố đek cần chúng mài, đứa nào tin bố thì mua không tin thì biến chắc chỉ vợt được Gà (không có ý nói lão Xe Chuồng Gà nhé, hố hố)Em có mua đồ bác Phong mấy lần sài thấy OK. không biết vụ nhớt đúng sai thế nào vì em toàn sài nhớt cùi bắp cho xe cũng cùi bắp. Nhưng em thích suy nghỉ của bác phong (mấy dòng em bôi đậm). Làm ăn gặp khách hàng kiểu nầy nên chia tay sớm bớt đau khổ.
Sao mấy bác bán nhớt Mobil không chỉ khách hàng cách phân biệt nhớt thật nhớt giả có phải hay hơn không?