Tin tưởng vào máy hunter.
Cách đây 1 tuần, nhờ có 1 chuyện tình cờ về vụ đặt lại gốc lái mà phát hiện ra là xưa giờ mình tin "mù quáng" vụ cân độ chụm bằng máy hunter.
Có nghĩa là xe vừa mới đi cân độ chụm ở 1 nơi khá nổi tiếng. sau đó đi thì vẩn thấy xe giữ thẳng ngon lành thì cứ nghĩ là đã ok.Tình cờ sau đó xe báo lổi gốc lái, phải set angle sensor lại. Kéo dây căng thử thì 1 bên bánh ok, 1 bên thì bánh xe bị xỉa ra ngoài với khoảng cách 1 đốt tay.
Không chắc lắm, nhưng mình nghĩ vụ này không bị ở quá trình cân chỉnh trên máy. Mà bị ở quá trình thử lại. Có nghĩa là cân chỉnh xong, KTV sẽ xách theo cờ lê và lên xe chạy thử. Nếu xe không giữ thẳng hay nghiên vôlăng họ sẽ xuống xe, chỉnh lại rotyn trên thước cho nó đều. Quá trình này không diển ra trên máy nên có thể là chỉnh mù, khi nào xe giữ thẳng hay không lệch volăng là ok. Vấn đề là lên máy tính chính có sensor đo gốc này nọ, nhưng sau đó lại chỉnh thủ công lại nên sai sót ở quá trình test lại này. Nếu lở xe đó trước đó bị đã mòn vỏ không đều nên hơi bị xỉa nhẹ, nên sau khi chỉnh cho hết xỉa do "ăn gian" thủ công thì xe cũng bị lệch chổ khác và lại sẽ mòn không đều. chổ khác.
Chắc ăn : xe trước khi cân độ chụm nên làm dàn gầm thật chuẩn, thay 4 vỏ new rồi hẳn cân. Còn không đi cân độ chụm bằng hunter thì cũng chưa hoàn chỉnh lắm.
Ngoài lề chút : Trường hợp những xe lái điện hay hỗ trợ điện hoàn toàn có thể bị lệch vôlăng do phần điều khiển điện. Nên bị lệch điện mà xách đi cân lại cơ thì có gì đó ....
Suy luận cá nhân, nên có thể đúng or sai.
Cách đây 1 tuần, nhờ có 1 chuyện tình cờ về vụ đặt lại gốc lái mà phát hiện ra là xưa giờ mình tin "mù quáng" vụ cân độ chụm bằng máy hunter.
Có nghĩa là xe vừa mới đi cân độ chụm ở 1 nơi khá nổi tiếng. sau đó đi thì vẩn thấy xe giữ thẳng ngon lành thì cứ nghĩ là đã ok.Tình cờ sau đó xe báo lổi gốc lái, phải set angle sensor lại. Kéo dây căng thử thì 1 bên bánh ok, 1 bên thì bánh xe bị xỉa ra ngoài với khoảng cách 1 đốt tay.
Không chắc lắm, nhưng mình nghĩ vụ này không bị ở quá trình cân chỉnh trên máy. Mà bị ở quá trình thử lại. Có nghĩa là cân chỉnh xong, KTV sẽ xách theo cờ lê và lên xe chạy thử. Nếu xe không giữ thẳng hay nghiên vôlăng họ sẽ xuống xe, chỉnh lại rotyn trên thước cho nó đều. Quá trình này không diển ra trên máy nên có thể là chỉnh mù, khi nào xe giữ thẳng hay không lệch volăng là ok. Vấn đề là lên máy tính chính có sensor đo gốc này nọ, nhưng sau đó lại chỉnh thủ công lại nên sai sót ở quá trình test lại này. Nếu lở xe đó trước đó bị đã mòn vỏ không đều nên hơi bị xỉa nhẹ, nên sau khi chỉnh cho hết xỉa do "ăn gian" thủ công thì xe cũng bị lệch chổ khác và lại sẽ mòn không đều. chổ khác.
Chắc ăn : xe trước khi cân độ chụm nên làm dàn gầm thật chuẩn, thay 4 vỏ new rồi hẳn cân. Còn không đi cân độ chụm bằng hunter thì cũng chưa hoàn chỉnh lắm.
Ngoài lề chút : Trường hợp những xe lái điện hay hỗ trợ điện hoàn toàn có thể bị lệch vôlăng do phần điều khiển điện. Nên bị lệch điện mà xách đi cân lại cơ thì có gì đó ....
Suy luận cá nhân, nên có thể đúng or sai.
Chỉnh sửa cuối: