Bác nào cảm thấy tay lái của Captiva quá nhẹ thì có thể tự điều chỉnh như cách dưới đây:
Đầu tiên, đánh lái cho ngay, sau đó dùng kìm ngang để mở con ốc ngoài như hình tròn em đánh dấu đỏ. Sau đó, dùng cảo (có thể dùng kìm đầu vuông thay thế) để vặn con ốc lục giác âm ở giữa (em đánh dấu màu vàng) theo chiều kim đồng hồ khoảng 1/2 vòng, các bác sẽ thấy tay lái đầm hơn và không quá nhẹ.
Đầu tiên, đánh lái cho ngay, sau đó dùng kìm ngang để mở con ốc ngoài như hình tròn em đánh dấu đỏ. Sau đó, dùng cảo (có thể dùng kìm đầu vuông thay thế) để vặn con ốc lục giác âm ở giữa (em đánh dấu màu vàng) theo chiều kim đồng hồ khoảng 1/2 vòng, các bác sẽ thấy tay lái đầm hơn và không quá nhẹ.
Cap bị mang tiếng xấu vì lần đầu tiên ra mắt 2007, các đại lý tranh thủ chém (2~3k USD) khách hàng khi cần lấy xe. Dịch vụ hậu mãi sau bán hàng rất tệ (xe em bị hư cảm biến ABS ở bánh sau bên tài sau khi vừa hết BH và họ yêu cầu thay cả cụm thay vì chỉ thay mỗi cảm biến hư) và chỉ cải thiện tốt hơn chút cho đến năm 2012.
Các xe đời trước 2009 hay bị:
Lỗi cảm biến và cục khiển tổng ABS (thay một loạt sẽ hết (1,4tr/cái vào thời điểm trước 2010 còn sau này 800K/cái) cũng vì cái ron trên từng con cảm biến nccc và cái cổ góp chổi quét trong motor của cục khiển tổng ABS nccc, chỉ cần tháo ra vệ sinh là OK, dỡ tốn 21tr - nếu thay trước 2010).
Đèn hay bị đứt/báo lỗi check engine vì nhiều nguyên nhân như khi chạy qua vũng nước làm ẩm cảm biến khí xả (do ron làm không tốt, cứ để vài hôm chạy tiếp nó khô thì hết). Công tắc chân thắng và công tắc đèn lùi vòng đời ngắn (chỉ khoảng 2 năm là hư phải thay, nếu không lỗi check engine nó cũng báo)
Gạt mưa phía sau hay bị khùng (khi đi mưa bật công tắc thì nó gạt được 2 cái xong nghỉ luôn, đến khi về nhà mở cốp, xong đóng xuống thì lúc đó nó lại gạt như thằng điên mặc dù đã tắt máy và rời xe)
Máy 2007 ~ 2009 thì sử dụng curoa cam nên phải thay mỗi 80K theo như khuyến cáo (em thay lúc 89K mà dây còn mới nguyên).
1 dàn lạnh cho đến nay luôn (mặc dù với em 1 dàn là đủ nhưng số đông KH vẫn thích xe 7 chỗ thì có 2 dàn lạnh hơn).
Bơm xăng tích hợp lọc thô và tinh nên với điều kiệm chất lượng xăng ở VN mình thì dẫn đến bơm đầu tiên sẽ đi trong khoảng 40K km (thay rồi thì OK và sẽ bền nếu các bạn không để bình xăng cạn quá mỗi lần đổ)
Tay lái quá nhẹ, tốt khi xe chưa lăn bánh hoặc chạy tốc độ <80Kph, nhưng trên thì cảm giác không tốt. Một số xe bị hư trợ lực lái khi đi được khoảng 50K km
Các nhược điểm này, em đã overcome được nên dùng nó được gần 10 năm rồi và vẫn rất thích