Hạng D
26/8/05
3.770
24.862
133
Thật sự cái này có thể giải quyết bằng phần mềm hoặc phần cứng, ví dụ như xe Air Blade có cái lẫy khóa trên thắng đó, mấy anh ko để ý chắc ko biết nó làm gì. Xe điện chỉ cần thêm nút override lúc thắng vẫn giữ ga như khởi hành ngang dốc là ngon

Không được anh. Nguyên tắc động cơ điện khi không quay là phải ngắt điện để bảo vệ động cơ tránh quá dòng gây cháy (ngắn mạch).
Nói đơn giản cho anh dễ hiểu, điện áp đặt vào động cơ chừng 60 V, khi anh chạy dòng điện khoảng vài A, nhưng bóp thắng dừng, động cơ bị khóa cứng, thì dòng ngắn mạch lên khoảng trên 30 A (điện trở thuần cuộn dây vài Ohm thôi), đứt cầu chì bảo vệ, nếu không đứt chì thì cháy động cơ ngay.
Có thể giảm điện áp, nhưng giảm tới đâu mà vận tốc quay triệt tiêu thì động cơ cũng ngắn mạch cả. Mà giảm quá thì khác gì ngắt điện áp.
Đây là nhược điểm cố hữu, không thể khắc phục.
 
Hạng D
4/5/12
4.401
26.585
175
Không được anh. Nguyên tắc động cơ điện khi không quay là phải ngắt điện để bảo vệ động cơ tránh quá dòng gây cháy (ngắn mạch).
Nói đơn giản cho anh dễ hiểu, điện áp đặt vào động cơ chừng 60 V, khi anh chạy dòng điện khoảng vài A, nhưng bóp thắng dừng, động cơ bị khóa cứng, thì dòng ngắn mạch lên khoảng trên 30 A (điện trở thuần cuộn dây vài Ohm thôi), đứt cầu chì bảo vệ, nếu không đứt chì thì cháy động cơ ngay.
Có thể giảm điện áp, nhưng giảm tới đâu mà vận tốc quay triệt tiêu thì động cơ cũng ngắn mạch cả. Mà giảm quá thì khác gì ngắt điện áp.
Đây là nhược điểm cố hữu, không thể khắc phục.
Vậy thì do cơ chế truyền động trực tiếp của động cơ gây ra, nếu truyền động gián tiếp thông qua hộp số hay dây cơ roa thì chắc giải quyết được anh nhỉ. Ngoài ra em nghĩ tới cơ chế tích tụ năng lượng động năng thành thế năng khi thắng lại thì dùng 1 con lăn hoặc lò xo để hãm động cơ khi chạy thì con lăn sẽ phục hồi động năng để hỗ trợ khởi động và lên dốc :D. Hơi xa rồi
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.598
113
Miền Không Xác Định
Không được anh. Nguyên tắc động cơ điện khi không quay là phải ngắt điện để bảo vệ động cơ tránh quá dòng gây cháy (ngắn mạch).
Nói đơn giản cho anh dễ hiểu, điện áp đặt vào động cơ chừng 60 V, khi anh chạy dòng điện khoảng vài A, nhưng bóp thắng dừng, động cơ bị khóa cứng, thì dòng ngắn mạch lên khoảng trên 30 A (điện trở thuần cuộn dây vài Ohm thôi), đứt cầu chì bảo vệ, nếu không đứt chì thì cháy động cơ ngay.
Có thể giảm điện áp, nhưng giảm tới đâu mà vận tốc quay triệt tiêu thì động cơ cũng ngắn mạch cả. Mà giảm quá thì khác gì ngắt điện áp.
Đây là nhược điểm cố hữu, không thể khắc phục.

Vậy thì do cơ chế truyền động trực tiếp của động cơ gây ra, nếu truyền động gián tiếp thông qua hộp số hay dây cơ roa thì chắc giải quyết được anh nhỉ. Ngoài ra em nghĩ tới cơ chế tích tụ năng lượng động năng thành thế năng khi thắng lại thì dùng 1 con lăn hoặc lò xo để hãm động cơ khi chạy thì con lăn sẽ phục hồi động năng để hỗ trợ khởi động và lên dốc :D. Hơi xa rồi

2 anh ra cảng, thấy cái cần cẩu điện không? Thấy nó cẩu hàng lên hàng xuống, dừng trên không dễ dàng không? Để mấy anh ngành điện, tự động vô gải thích nghe hông :D.
 
Chủ Tịch OSFI
27/3/06
9.348
159.384
113
www.phindeli.com
Vậy thì do cơ chế truyền động trực tiếp của động cơ gây ra, nếu truyền động gián tiếp thông qua hộp số hay dây cơ roa thì chắc giải quyết được anh nhỉ. Ngoài ra em nghĩ tới cơ chế tích tụ năng lượng động năng thành thế năng khi thắng lại thì dùng 1 con lăn hoặc lò xo để hãm động cơ khi chạy thì con lăn sẽ phục hồi động năng để hỗ trợ khởi động và lên dốc :D. Hơi xa rồi
Túm lại là Clara xe dởm, không có hộp số.
 
Hạng C
25/7/11
836
59.217
93
Túm lại là Clara xe dởm, không có hộp số.
Nghe đồn 30chú làm cái cục pin với hy vọng thay thế em Bosch đó anh.
Cũng nghe đồn đồng hồ bom của mấy ẻm còn 9 tháng nữa :).

Thằng bạn xếp em mới đẻ 2 tháng của Vin chúc Tết lính nó bằng câu "Các em về ăn Tết thoải mái, ko việc gì vội vã. À sẵn tiện cái lịch sau lưng anh còn 8 tuần nữa :D"
 
Hạng F
5/3/05
8.716
76.851
113
đây
Thật sự cái này có thể giải quyết bằng phần mềm hoặc phần cứng, ví dụ như xe Air Blade có cái lẫy khóa trên thắng đó, mấy anh ko để ý chắc ko biết nó làm gì. Xe điện chỉ cần thêm nút override lúc thắng vẫn giữ ga như khởi hành ngang dốc là ngon
Hay quá, rồi nó cháy nha cu, về bật quạt rồi lấy cái que chọt vô giữ cánh nó lại thử
 
Hạng D
26/8/05
3.770
24.862
133
2 anh ra cảng, thấy cái cần cẩu điện không? Thấy nó cẩu hàng lên hàng xuống, dừng trên không dễ dàng không? Để mấy anh ngành điện, tự động vô gải thích nghe hông :D.

Vậy thì do cơ chế truyền động trực tiếp của động cơ gây ra, nếu truyền động gián tiếp thông qua hộp số hay dây cơ roa thì chắc giải quyết được anh nhỉ. Ngoài ra em nghĩ tới cơ chế tích tụ năng lượng động năng thành thế năng khi thắng lại thì dùng 1 con lăn hoặc lò xo để hãm động cơ khi chạy thì con lăn sẽ phục hồi động năng để hỗ trợ khởi động và lên dốc :D. Hơi xa rồi
Đúng. Nhưng vậy thì cồng kềnh và phức tạp, không thể nhét hết vào cái bánh sau. Còn động cơ nằm giữa xe, truyền động xích / trục láp ra bánh lại quá nặng và phức tạp, động cơ phải lớn.
 
Hạng D
26/8/05
3.770
24.862
133
2 anh ra cảng, thấy cái cần cẩu điện không? Thấy nó cẩu hàng lên hàng xuống, dừng trên không dễ dàng không? Để mấy anh ngành điện, tự động vô gải thích nghe hông :D.
Mình không rành, nhưng ĐOÁN là động cơ điện để chạy bơm thủy lực. Thủy lực sẽ điều khiển tời và cần.
Động cơ điện thay cho động cơ diesel ở các model diesel.
 
Hạng D
21/10/08
3.652
74.598
113
Miền Không Xác Định
Mình không rành, nhưng ĐOÁN là động cơ điện để chạy bơm thủy lực. Thủy lực sẽ điều khiển tời và cần.
Động cơ điện thay cho động cơ diesel ở các model diesel.
Có nguyên lý thắng (phanh) bằng điện trong chính động cơ điện luôn. Anh hỏi nhà Vân Phi là đúng chỗ :D. https://www.youtube.com/watch?v=AvC3-TezMbI