Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Rò rỉ điện?

Tập Lái
30/3/22
3
0
1
33
Các bác cho em hỏi, xe em bị bệnh y như bác @leon162 . Toyota rush cũng độ lên cam 360 nhưng màn hình Android là màn đi zin theo xe toyota (chứ ko phải màn đi theo cam). Em đã yêu cầu thợ đi lại dây của cam 360, "chuyển dây B+ chung với ACC" (nguyên văn hướng dẫn của ông anh chuyên độ xe để cam ko ăn điện trực tiếp nữa). Sau khi chuyển thì cam 360 có chậm hơn chút chứ ko phải chậm đôi ba phút như ông anh bảo (nên em ko biết là thợ đã nối đúng chưa). Nhưng xe của em để 5-6 ngày ko đụng đến là lại ngỏm, hết sạch điện. Em đã mang xe kiểm tra dò điện ở cả xưởng của Toyota và xưởng bên ngoài, họ kẹp đo nhưng ko phát hiện ra rò điện ở bất cứ chỗ nào. Quá lạ lùng luôn. Ko phát hiện rò nhưng xe vẫn hao điện sau vài ngày. Em tính sẽ ngắt hoàn toàn cam 360. Các bác cho em hỏi có trường hợp nào ntn chưa ạ? Màn hình Androi zin của xe nhưng đã có lần em tắt máy đi mà nó ko tắt theo, y như bác chủ thớt luôn.
 

Attachments

Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
A - Bạn thử ngắt (tắt, gở) tất và nguồn điện của cam trước, thử vài ngày
B - Chạy đi mua cái điện kế đi, em chỉ cho , nguồn điện trên xe nó có 3 nguồn chính, Âm, Dương và đổi chiều (*), nó mà gắng ngược không qua bộ lọc, bộ bảo vệ thì khá mệt.

"Màn hình Androi zin của xe nhưng đã có lần em tắt máy đi mà nó ko tắt theo, y như bác chủ thớt luôn" Đây chính là lỗi vì đấu dây trực tiếp vào .... dây dương của xe, dù có tắt máy nó cũng ăn điện như thường

(*) nguồn điện nầy là + khi máy đề, còn trở thành - khi rút chìa ra .... Do đó người ta có thể dùng đường dây nầy qua hệ thống relais để qua đường dây dương, bảo vệ bởi 1 tụ + điện trở, sau đó mới đưa vào cam.
Có thể gắn trực tiếp vào dây nầy, nhưng không đảm bảo độ tải và ổn định
 
  • Like
Reactions: leon162
Tập Lái
30/3/22
3
0
1
33
A - Bạn thử ngắt (tắt, gở) tất và nguồn điện của cam trước, thử vài ngày
B - Chạy đi mua cái điện kế đi, em chỉ cho , nguồn điện trên xe nó có 3 nguồn chính, Âm, Dương và đổi chiều (*), nó mà gắng ngược không qua bộ lọc, bộ bảo vệ thì khá mệt.

"Màn hình Androi zin của xe nhưng đã có lần em tắt máy đi mà nó ko tắt theo, y như bác chủ thớt luôn" Đây chính là lỗi vì đấu dây trực tiếp vào .... dây dương của xe, dù có tắt máy nó cũng ăn điện như thường

(*) nguồn điện nầy là + khi máy đề, còn trở thành - khi rút chìa ra .... Do đó người ta có thể dùng đường dây nầy qua hệ thống relais để qua đường dây dương, bảo vệ bởi 1 tụ + điện trở, sau đó mới đưa vào cam.
Có thể gắn trực tiếp vào dây nầy, nhưng không đảm bảo độ tải và ổn định
Nay em mang xe ra chỗ lắp cam 360 yêu cầu ngắt cam và đi lại dây màn hình chuẩn zin như ban đầu. Để vài ngày nữa em theo dõi xe trong 1 tuần xem còn hao điện nữa ko ạ. Có thể lúc lắp cam 360 thợ đã cho màn hình lấy nguồn điện trực tiếp như bác bảo. Trường hợp mà ngắt cam 360 rồi mà xe vẫn hao điện thì em đưa xe vào hãng bảo hành, chứ cái lỗi này phát bực thật sự. Gần 1 năm rồi mà cứ hễ đợt nào ít đi là phải gọi thợ đến kích. Em cũng đã thay luôn sang bình ắc quy GS mới.
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Nay em mang xe ra chỗ lắp cam 360 yêu cầu ngắt cam và đi lại dây màn hình chuẩn zin như ban đầu. Để vài ngày nữa em theo dõi xe trong 1 tuần xem còn hao điện nữa ko ạ. Có thể lúc lắp cam 360 thợ đã cho màn hình lấy nguồn điện trực tiếp như bác bảo. Trường hợp mà ngắt cam 360 rồi mà xe vẫn hao điện thì em đưa xe vào hãng bảo hành, chứ cái lỗi này phát bực thật sự. Gần 1 năm rồi mà cứ hễ đợt nào ít đi là phải gọi thợ đến kích. Em cũng đã thay luôn sang bình ắc quy GS mới.
Nếu như bạn biết về điện thì bạn ....có thể làm được, rất dể, thường thì
Màu sậm : Đen/Nâu thì là -
Màu đỏ : +/- thay đổi (như mục trên)
Màu vàng : cực dương
Do đó bạn chỉ cần tìm dây nào khi tắt máy mà - và khi đề máy là + thì lấy đường đó làm chuẩn để gắn các thiết bị khác qua relais (cho chắc ăn) như tôi cũng viết qua tụ và điện trở , nếu có cầu chì càng tốt để bảo vệ thiết bị và tránh nhiểu ( cái nầy về bên alternator/dynamo AC/DC) sẽ nói sau nếu có dịp (bạn có thể hỏi thợ điện tử dể làm mạch 12VDC nầy)

Bạn chỉ cần sắm một cái điện kế, thêm cọng dây màu sáng nửa là có thể thay thế được dây của thợ cũ gắng thôi ... dể mà
 
Tập Lái
30/3/22
3
0
1
33
Nếu như bạn biết về điện thì bạn ....có thể làm được, rất dể, thường thì
Màu sậm : Đen/Nâu thì là -
Màu đỏ : +/- thay đổi (như mục trên)
Màu vàng : cực dương
Do đó bạn chỉ cần tìm dây nào khi tắt máy mà - và khi đề máy là + thì lấy đường đó làm chuẩn để gắn các thiết bị khác qua relais (cho chắc ăn) như tôi cũng viết qua tụ và điện trở , nếu có cầu chì càng tốt để bảo vệ thiết bị và tránh nhiểu ( cái nầy về bên alternator/dynamo AC/DC) sẽ nói sau nếu có dịp (bạn có thể hỏi thợ điện tử dể làm mạch 12VDC nầy)

Bạn chỉ cần sắm một cái điện kế, thêm cọng dây màu sáng nửa là có thể thay thế được dây của thợ cũ gắng thôi ... dể mà
Em lại mù tịt bác ơi T^T
 
Hạng F
29/10/16
12.185
25.605
113
Pháp
Em lại mù tịt bác ơi T^T
Liên lạc và nhắn tin với bác D23 hiện đang ở VN, cuối tuần nầy bác í trở về lại Đức ...
Em thì mạng phép không cho bác ĐT của bác í vì tế nhị, bác nhắn tin đi, bác í hay lên mạng lắm
 
Tập Lái
21/3/22
7
8
3
44
Thiết bị này không phổ biến lắm, nhưng nếu anh quen ai có camera ảnh nhiệt (thermal imaging camera) thì có thể mượn để kiểm tra các đường dây điện và thiết bị, những thiết bị gây rò rỉ điện từ từ có thể được gọi là ký sinh gây thất thoát năng lượng (parasitic power drain) trong xe. Các thiết bị hoặc mối nối hở sẽ luôn tiêu thụ điện và nóng hơn các vật liệu xung quanh, dùng camera ảnh nhiệt sẽ thấy rõ, từ đó khoanh vùng và sửa chữa.