Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Rò rỉ nước làm mát

Tập Lái
1/4/11
41
4
8
Các bac giúp em với. Xe em đang đi yên lành, tự nhiên thấy đèn bảo nước làm mát đỏ lên, hơi bốc mù mịt. Em sợ quá vội dừng lại tắt máy và kêu gara tới châm nước làm mát. Hôm sau em mở máy lạnh lên thì thấy mùi khét, vậy là mang đến gara. tại đây họ bảo là hệ thống sưởi có vấn đề dẫn đến hụt nước làm mát và họ tư vấn là tháo ra luôn vì cũng ít dùng. Em cũng băn khoăn nhưng vẫn để họ làm vì tin tưởng gara quen. Tuy nhiên sau đó thì máy lạnh rất lạnh do không điều chỉnh được và nước làm mát lại chảy vào trong xe. Em lại mang đến cho họ kiểm tra, sau một hồi họ bảo ok nhưng hôm qua đi xa chút nước làm mất lại chảy vào trong xe (chỗ để chân bên phụ) cả trên và dưới rất nhiều, đồng thời máy lạnh không hề lạnh như trước mà chỉ có gió thôi. Em rất lo lắng không biết kiểu gì và có nên giao lại cho gara trên xử lý tiếp không. Nhờ các bác giúp em xem xe em bị sao với. Cảm ơn các bác rất nhiều, xe em là tiida 2007.
 
Hạng D
6/9/11
1.546
205
63
Hồ Chí Minh
chà... tình hình là tình hình đây. Bênh này khó chịu lắm đây. Bác nên ghé các nơi chuyên về máy lạnh xe hơi để kiểm tra thì tốt hơn.
 
Tập Lái
8/6/11
25
0
0
socnhim nói:
Các bac giúp em với. Xe em đang đi yên lành, tự nhiên thấy đèn bảo nước làm mát đỏ lên, hơi bốc mù mịt. Em sợ quá vội dừng lại tắt máy và kêu gara tới châm nước làm mát. Hôm sau em mở máy lạnh lên thì thấy mùi khét, vậy là mang đến gara. tại đây họ bảo là hệ thống sưởi có vấn đề dẫn đến hụt nước làm mát và họ tư vấn là tháo ra luôn vì cũng ít dùng. Em cũng băn khoăn nhưng vẫn để họ làm vì tin tưởng gara quen. Tuy nhiên sau đó thì máy lạnh rất lạnh do không điều chỉnh được và nước làm mát lại chảy vào trong xe. Em lại mang đến cho họ kiểm tra, sau một hồi họ bảo ok nhưng hôm qua đi xa chút nước làm mất lại chảy vào trong xe (chỗ để chân bên phụ) cả trên và dưới rất nhiều, đồng thời máy lạnh không hề lạnh như trước mà chỉ có gió thôi. Em rất lo lắng không biết kiểu gì và có nên giao lại cho gara trên xử lý tiếp không. Nhờ các bác giúp em xem xe em bị sao với. Cảm ơn các bác rất nhiều, xe em là tiida 2007.
Hôm nọ con escape nhà em cũng bị tình trạng như xe bác sau chuyến đi BMT về. Cũng do em không để ý mà dẫn đến tình trạng xe bị hụt hết hơn 50% nước. Ban đầu thấy kim báo nhiệt cứ quay lút cán. Sau đó máy lạnh không còn lạnh mà chỉ còn gió, xe đi nóng kinh khủng. Nếu chuyển qua chế độ lấy gió ngoài thì đồng hồ báo nhiệt giảm được 1 chút rồi lại tăng. Sau vài ngày như vậy cái block lạnh của em nó cũng tiêu luôn. Em đưa xe vào hãng thì họ phán tùm lum bệnh, tính ra cũng khoảng hơn 20 triệu. Nghe sợ qua nên em chỉ yêu cầu làm block lạnh. Sau khi lấy xe ra khỏi hãng thì thấy máy lạnh khá ổn, nhưng đi lâu lâu 1 chút lại bị. Em nghi nghi nên mở nắp capo lên kiểm tra bình nước thì chẳng thấy tăm hơi nước đâu. Thế là em châm 1 lúc gần 5 lít nước. Sau đấy thì khỏi phải nói máy lạnh nó lại chuẩn như thế nào.
Theo em nghĩ, chắc xe bác cũng bị tình trạng rò rỉ nước mát mà gây ra hỏng dàn lạnh. Đầu tiên bác nên đưa xe đến nơi có uy tín, nói họ kiểm tra toàn bộ két nước và dàn ống dẫn. Nếu ống bị dập quá thì nên thay. Sau đó thay lại toàn bộ nước làm mát. Nếu lần thay nước mát trước các bác gara kia thay nước chuẩn cho bác thì em nghĩ đã không đến nỗi. Có lẽ họ thay nước pha nên nước bị bốc hơi.
Còn dàn lạnh bác cũng yêu cầu kiểm tra lại. Nếu phải thay cái gì thì nên thay. Mà đôi khi két nước ổn thì cái dàn lạnh nó lại ổn theo đấy bác:D:D:D
 
Hạng C
9/6/08
868
5.943
93
đọc xong bài này có lẽ phải đi học sửa xe quá

lamp78 nói:
socnhim nói:
Các bac giúp em với. Xe em đang đi yên lành, tự nhiên thấy đèn bảo nước làm mát đỏ lên, hơi bốc mù mịt. Em sợ quá vội dừng lại tắt máy và kêu gara tới châm nước làm mát. Hôm sau em mở máy lạnh lên thì thấy mùi khét, vậy là mang đến gara. tại đây họ bảo là hệ thống sưởi có vấn đề dẫn đến hụt nước làm mát và họ tư vấn là tháo ra luôn vì cũng ít dùng. Em cũng băn khoăn nhưng vẫn để họ làm vì tin tưởng gara quen. Tuy nhiên sau đó thì máy lạnh rất lạnh do không điều chỉnh được và nước làm mát lại chảy vào trong xe. Em lại mang đến cho họ kiểm tra, sau một hồi họ bảo ok nhưng hôm qua đi xa chút nước làm mất lại chảy vào trong xe (chỗ để chân bên phụ) cả trên và dưới rất nhiều, đồng thời máy lạnh không hề lạnh như trước mà chỉ có gió thôi. Em rất lo lắng không biết kiểu gì và có nên giao lại cho gara trên xử lý tiếp không. Nhờ các bác giúp em xem xe em bị sao với. Cảm ơn các bác rất nhiều, xe em là tiida 2007.
Hôm nọ con escape nhà em cũng bị tình trạng như xe bác sau chuyến đi BMT về. Cũng do em không để ý mà dẫn đến tình trạng xe bị hụt hết hơn 50% nước. Ban đầu thấy kim báo nhiệt cứ quay lút cán. Sau đó máy lạnh không còn lạnh mà chỉ còn gió, xe đi nóng kinh khủng. Nếu chuyển qua chế độ lấy gió ngoài thì đồng hồ báo nhiệt giảm được 1 chút rồi lại tăng. Sau vài ngày như vậy cái block lạnh của em nó cũng tiêu luôn. Em đưa xe vào hãng thì họ phán tùm lum bệnh, tính ra cũng khoảng hơn 20 triệu. Nghe sợ qua nên em chỉ yêu cầu làm block lạnh. Sau khi lấy xe ra khỏi hãng thì thấy máy lạnh khá ổn, nhưng đi lâu lâu 1 chút lại bị. Em nghi nghi nên mở nắp capo lên kiểm tra bình nước thì chẳng thấy tăm hơi nước đâu. Thế là em châm 1 lúc gần 5 lít nước. Sau đấy thì khỏi phải nói máy lạnh nó lại chuẩn như thế nào.
Theo em nghĩ, chắc xe bác cũng bị tình trạng rò rỉ nước mát mà gây ra hỏng dàn lạnh. Đầu tiên bác nên đưa xe đến nơi có uy tín, nói họ kiểm tra toàn bộ két nước và dàn ống dẫn. Nếu ống bị dập quá thì nên thay. Sau đó thay lại toàn bộ nước làm mát. Nếu lần thay nước mát trước các bác gara kia thay nước chuẩn cho bác thì em nghĩ đã không đến nỗi. Có lẽ họ thay nước pha nên nước bị bốc hơi.
Còn dàn lạnh bác cũng yêu cầu kiểm tra lại. Nếu phải thay cái gì thì nên thay. Mà đôi khi két nước ổn thì cái dàn lạnh nó lại ổn theo đấy bác:D:D:D
 
Hạng B1
26/9/11
95
6
0
55
Nếu dàn sưởi thủng và thợ đã khắc phục bằng đấu tắt đường ống nước vào ra dàn sưởi thì vấn đề hao nước mát đã được giải quyết bác ạ. Để chắc chắn, bác kiểm tra mức nước làm mát thêm 1-2 ngày xem sao.
Còn sau đó bác vẫn thấy nước mát chảy ở trong xe, chắc là do nước còn tồn đọng trong dàn sưởi nay chảy ra nốt thông qua lỗ thủng của dàn.
Về mặt lý thuyết cái dàn sưởi hỏng không làm hỏng dây chuyền đến lốc lạnh và dàn lạnh được. Cắt dàn sưởi, điều hòa mát hơn là hợp lý vì không có gió nóng để trộn với gió lạnh nữa. Hiện tại hết lạnh có thể trong quá trình sử lý thợ động chạm vào cái dây nào đó và làm tuột, bác mang lại cho họ kiểm tra thôi.
 
Hạng B2
3/7/09
351
15
18
45
À, té ra cái vụ này, xe em pajero hôm bữa bị khô nước, cũng hay là kim chưa lên tới vạch đỏ thì máy tự tắt mà đề cũng không nổ, châm nước vào thì máy nổ trở lại, nhưng mấy ngày sau phải đi thay cái dàn lạnh phía trước :(
lamp78 nói:
socnhim nói:
Các bac giúp em với. Xe em đang đi yên lành, tự nhiên thấy đèn bảo nước làm mát đỏ lên, hơi bốc mù mịt. Em sợ quá vội dừng lại tắt máy và kêu gara tới châm nước làm mát. Hôm sau em mở máy lạnh lên thì thấy mùi khét, vậy là mang đến gara. tại đây họ bảo là hệ thống sưởi có vấn đề dẫn đến hụt nước làm mát và họ tư vấn là tháo ra luôn vì cũng ít dùng. Em cũng băn khoăn nhưng vẫn để họ làm vì tin tưởng gara quen. Tuy nhiên sau đó thì máy lạnh rất lạnh do không điều chỉnh được và nước làm mát lại chảy vào trong xe. Em lại mang đến cho họ kiểm tra, sau một hồi họ bảo ok nhưng hôm qua đi xa chút nước làm mất lại chảy vào trong xe (chỗ để chân bên phụ) cả trên và dưới rất nhiều, đồng thời máy lạnh không hề lạnh như trước mà chỉ có gió thôi. Em rất lo lắng không biết kiểu gì và có nên giao lại cho gara trên xử lý tiếp không. Nhờ các bác giúp em xem xe em bị sao với. Cảm ơn các bác rất nhiều, xe em là tiida 2007.
Hôm nọ con escape nhà em cũng bị tình trạng như xe bác sau chuyến đi BMT về. Cũng do em không để ý mà dẫn đến tình trạng xe bị hụt hết hơn 50% nước. Ban đầu thấy kim báo nhiệt cứ quay lút cán. Sau đó máy lạnh không còn lạnh mà chỉ còn gió, xe đi nóng kinh khủng. Nếu chuyển qua chế độ lấy gió ngoài thì đồng hồ báo nhiệt giảm được 1 chút rồi lại tăng. Sau vài ngày như vậy cái block lạnh của em nó cũng tiêu luôn. Em đưa xe vào hãng thì họ phán tùm lum bệnh, tính ra cũng khoảng hơn 20 triệu. Nghe sợ qua nên em chỉ yêu cầu làm block lạnh. Sau khi lấy xe ra khỏi hãng thì thấy máy lạnh khá ổn, nhưng đi lâu lâu 1 chút lại bị. Em nghi nghi nên mở nắp capo lên kiểm tra bình nước thì chẳng thấy tăm hơi nước đâu. Thế là em châm 1 lúc gần 5 lít nước. Sau đấy thì khỏi phải nói máy lạnh nó lại chuẩn như thế nào.
Theo em nghĩ, chắc xe bác cũng bị tình trạng rò rỉ nước mát mà gây ra hỏng dàn lạnh. Đầu tiên bác nên đưa xe đến nơi có uy tín, nói họ kiểm tra toàn bộ két nước và dàn ống dẫn. Nếu ống bị dập quá thì nên thay. Sau đó thay lại toàn bộ nước làm mát. Nếu lần thay nước mát trước các bác gara kia thay nước chuẩn cho bác thì em nghĩ đã không đến nỗi. Có lẽ họ thay nước pha nên nước bị bốc hơi.
Còn dàn lạnh bác cũng yêu cầu kiểm tra lại. Nếu phải thay cái gì thì nên thay. Mà đôi khi két nước ổn thì cái dàn lạnh nó lại ổn theo đấy bác:D:D:D
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.646
113
Vitamen nói:
À, té ra cái vụ này, xe em pajero hôm bữa bị khô nước, cũng hay là kim chưa lên tới vạch đỏ thì máy tự tắt mà đề cũng không nổ, châm nước vào thì máy nổ trở lại, nhưng mấy ngày sau phải đi thay cái dàn lạnh phía trước

Xì nước mát mà thay giàn lạnh à ?
 
Tập Lái
15/3/12
24
0
0
bác mua nước mat về nhà, thay nươc mới, nếu ko thì mang cho gara làm
 
Hạng C
15/5/12
579
3
18
Chào các bác,

Các bác cho em hỏi em thấy bình nước phụ cạn, em có thể đổ nước bình thường vào được không???