Cái này em cũng không thể giải thích theo logic được, nhưng thực tế em đã bị và chú ý thấy đúng như vậy.METRO nói:Vitamen nói:À, té ra cái vụ này, xe em pajero hôm bữa bị khô nước, cũng hay là kim chưa lên tới vạch đỏ thì máy tự tắt mà đề cũng không nổ, châm nước vào thì máy nổ trở lại, nhưng mấy ngày sau phải đi thay cái dàn lạnh phía trước
Xì nước mát mà thay giàn lạnh à ?
Đầu tiên, khoảng tháng 3 lúc em đi BMT về thì qua hôm sau đi thấy máy lạnh lúc nóng lúc lạnh. Cứ nghĩ dàn lạnh hết gas hoặc bị dơ, nghẹt chỗ nào đó. Đem ra Ford Phổ Quang để họ thử xì gas, thử dàn lạnh thì thấy không sao. Nên họ phán mình bị hư cái lốc lạnh (của Ford Escape là 1 hộp vuông, khoảng 30x30cm, có nhiều lá tản nhiệt). Sau khi thay lốc lạnh thì máy lạnh có lại, nhưng chạy 1 hồi thì yếu dần. Em về nhà tự kiểm tra, mở nắp bình nước ra thì thấy xì hơi nước dữ dội và nước sôi dữ dội (đương nhiên, vì vừa đi về máy đang nóng). Nhưng lại không thấy nước trào lên. Em thử lấy lon nước mát của con môtô ở nhà châm vào thì không thấy tăm hơi đâu thế là ra ngoài vác về chục lon 0.5ml. Kết quả là em phải châm đúng chục lon (5 lít) thì mới vừa ngám đến vạch FULL. Kết quả thật mĩ mãn. Đề máy lên là máy lạnh lại phà lạnh cóng, mở hết qua bên nút sưởi mà vẫn lạnh. Mới đây cũng thế, đang đưa vợ con đi chơi lại bị tình trạng máy lạnh không còn lạnh. Thế là tấp vào ven đường, lại phải thêm 9 lon nước mát 0.5ml. Vừa làm xong máy lạnh lại lạnh cóng. Thế nên em mới kết luận thế bác ạ.
Vấn đề này theo em nghĩ, có lẽ nước làm mát thất thoát, làm cho máy nóng, khoang máy cũng nóng vượt mức cho phép nên làm ảnh hưởng đến dàn lạnh. Tình trạng đó kéo dài dẫn đến... tử vong cho dàn lạnh. Em hỏi mấy tay thợ vườn thì được biết xe cũ tầm trên 5 năm (xe em 2004) thì cứ khoảng 3 tháng nước sẽ tự mất khoảng 30%-40%. Do đó, chú ý cứ 1 tháng em châm cho em nó 1-2 lon là chẳng còn lo gì.