Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Rò rỉ nước làm mát

Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
Belar nói:
BANH_TET nói:
<span style=""color: #ff0000;""> Hộp lạnh xe có phần đường ông nước làm mát [style="color: #0000ff;"]động cơ </span>đưa vào để thực hiện<span style=""color: #0000ff;""> chức năng sưởi </span>. [/style]
<span style=""color: #ff0000;""> Bác chủ đấu tắt thử xem. Nếu không bị rò nữa là OK. </span>
có đường nước làm mát dàn lạnh trong xe ?
chưa hiểu ?
như vậy máy lạnh + tủ lạnh đồ ăn ở nhà có hay không vì cùng nguyên lý làm lạnh ?

nếu xì đường nước lò sưởi thì dễ hiểu hơn vì đường nước này thông với thùng nước giải nhiệt động cơ
mà như vậy thì đâu lan can gì cái hệ thống máy lạnh ? ("lốc" lạnh - dàn nóng - dàn lạnh) ?
[/quote]

Đa tạ cụ Belar :)
vậy là rõ
coi như xong phần xì nước
còn máy lạnh thì sao chủ thớt ?
socnhim nói:
Các bac giúp em với. Xe em đang đi yên lành, tự nhiên thấy đèn bảo nước làm mát đỏ lên, hơi bốc mù mịt. Em sợ quá vội dừng lại tắt máy và kêu gara tới châm nước làm mát. Hôm sau em mở máy lạnh lên thì thấy mùi khét, vậy là mang đến gara. tại đây họ bảo là hệ thống sưởi có vấn đề dẫn đến hụt nước làm mát và họ tư vấn là tháo ra luôn vì cũng ít dùng. Em cũng băn khoăn nhưng vẫn để họ làm vì tin tưởng gara quen. Tuy nhiên sau đó thì máy lạnh rất lạnh do không điều chỉnh được và nước làm mát lại chảy vào trong xe. Em lại mang đến cho họ kiểm tra, sau một hồi họ bảo ok nhưng hôm qua đi xa chút nước làm mất lại chảy vào trong xe (chỗ để chân bên phụ) cả trên và dưới rất nhiều, đồng thời máy lạnh không hề lạnh như trước mà chỉ có gió thôi. Em rất lo lắng không biết kiểu gì và có nên giao lại cho gara trên xử lý tiếp không. Nhờ các bác giúp em xem xe em bị sao với. Cảm ơn các bác rất nhiều, xe em là tiida 2007.

@ lão METRO sai chính tả dấu Việt : chổ (sai) ; chỗ (đúng)
tongue4.gif
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
METRO nói:
Vitamen nói:
À, té ra cái vụ này, xe em pajero hôm bữa bị khô nước, cũng hay là kim chưa lên tới vạch đỏ thì máy tự tắt mà đề cũng không nổ, châm nước vào thì máy nổ trở lại, nhưng mấy ngày sau phải đi thay cái dàn lạnh phía trước

Xì nước mát mà thay giàn lạnh à ?
nhằm gì
ở VN còn có cả xe hơi "2 giàn lạnh" nữa kia
24.gif

mấy tháng trước tui lơn tơn vô box Âm Nhạc (sub box của Chuyện Ngoài Lề OS) vì mình cũng khoái món này : có cái thớt "nhạc Dance" tới mấy trang mình đọc hổng hiểu gì hết dù năm xưa tui từng lập band chạy sô tá lả
cả tuần sau mới hiểu các mem muốn nói hip hop ráp riết vì thể loại này Ca sĩ vừa hát vừa nhảy múa nhào lộn cùng cả dàn múa minh họa đằng sau
Trong khi nào giờ mình chỉ biết "nhạc Dance" là các thể loại Khiêu Vũ : Pasodoble - Valse - Cha Cha - Tango - Rumba - Be Bop - Slow ....
24.gif


quecui nói:
dolamtue nói:
Đổ vào khi máy nguội nhé. Máy đang nóng chớ đổ
Người ta chỉ khuyến cáo không được mở nắp két nước khi nóng máy thui bác.
Máy nóng vẫn đổ nước được chứ bác. Đổ vào bình nước phụ ấy!
máy đang nóng, cạn khô hết nước : phải chờ nguội mới được châm nước
máy đang nóng, vẫn còn 1/4 thùng nước : vẫn châm vào được nhưng phải nổ máy để ralenti, châm bằng nước nóng từ 70'C trở lên ; nếu châm bằng nước lạnh (ví dụ đang leo đèo, sôi nước hụt nước, múc nước thác-suối trên đường đèo châm vô) thì phải châm rỉ rả cho nó điều nhiệt trộn với nước đang nóng còn lại trong trỏng
trên đây là khi lủng thùng hụt nước hoặc sôi nước (vì nhiều lý do) khiến máy nóng vượt ngưỡng quy định của nhà chế tạo xe
còn khi ngon lành 70-80'C thì đâu có hụt nước đâu mà lo hehe

à lão METRO cho hỏi chút :
pre75 xe đò xe tải thường cõng thùng nước trên đầu, dẫn vòi vô máy, nước nóng từ máy thải ra phun đầy đường nóng phỏng thiên hạ
bash.gif

... nghe nói làm vậy để "mát máy" ?
nhưng nước trên đầu (nguội) khi dẫn xuống vô máy thì cũng đã nóng (giống như điều nhiệt) rồi - vậy thì làm sao mà "mát máy" được ?....
hay thời đó có một số cái đầu bị "mát" nên mới đẻ ra cái "sáng kiến" này vậy lão hehehe
 
Hạng D
5/1/10
2.791
16.646
113
BANH_TET nói:
à lão METRO cho hỏi chút :
pre75 xe đò xe tải thường cõng thùng nước trên đầu, dẫn vòi vô máy, nước nóng từ máy thải ra phun đầy đường nóng phỏng thiên hạ
bash.gif

... nghe nói làm vậy để "mát máy" ?
nhưng nước trên đầu (nguội) khi dẫn xuống vô máy thì cũng đã nóng (giống như điều nhiệt) rồi - vậy thì làm sao mà "mát máy" được ?....
hay thời đó có một số cái đầu bị "mát" nên mới đẻ ra cái "sáng kiến" này vậy lão hehehe
Bình thường cái két nước: nước nóng trong máy ra chạy từ trên xuống đáy két , dưới đáy là nước dc giải nhiệt rồi chạy trở vô máy. Họ đã làm chuyện đó ntn thì tui hông biết à nha...
 
Tập Lái
1/4/11
41
4
8
Dạ, sau khi sửa quạt và thay gioăng, nắp nữa thì đi trong thành phố đã tạm ổn. Hôm nay em định đi Vũng Tàu lần nữa xem thế nào ạ. À,các bác cho em hỏi với, liệu khi bị tình trạng như xe em thì nó còn bị ảnh hưởng các bộ phận nào nữa không ạ? Sau này nếu đi đường dài thì mình có yên tâm không (mà chắc em không dám đi xa nữa, nêu cần thiết thì thuê xe thôi quá). Nghĩ lại ngày xưa em liều mạng đi Buôn Ma Thuột mà vẫn sợ, lỡ bị hư thì nguy hiểm lắm.
@ bác Banh Tet: cái avatar của bác làm em thèm quá. Bánh ở đâu mà ngon vậy ta?
 
Hạng C
31/8/07
880
6
18
socnhim nói:
Dạ, sau khi sửa quạt và thay gioăng, nắp nữa thì đi trong thành phố đã tạm ổn. Hôm nay em định đi Vũng Tàu lần nữa xem thế nào ạ. À,các bác cho em hỏi với, liệu khi bị tình trạng như xe em thì nó còn bị ảnh hưởng các bộ phận nào nữa không ạ? Sau này nếu đi đường dài thì mình có yên tâm không (mà chắc em không dám đi xa nữa, nêu cần thiết thì thuê xe thôi quá). Nghĩ lại ngày xưa em liều mạng đi Buôn Ma Thuột mà vẫn sợ, lỡ bị hư thì nguy hiểm lắm.
@ bác Banh Tet: cái avatar của bác làm em thèm quá. Bánh ở đâu mà ngon vậy ta?
Nếu sau khi sửa xong, Bác để chế độ lạnh hết cỡ, chạy loanh quanh thành phố xem có đủ độ lạnh hay không và sau đó xem mức nước làm mát ở bình phụ có vơi hay không? Nếu kgông giảm thì được. Tuy nhiên, nên mang theo 1 chai nước coolant nhé.
 
Hạng B2
9/7/11
410
2
18
45
BANH_TET nói:
METRO nói:
Vitamen nói:
À, té ra cái vụ này, xe em pajero hôm bữa bị khô nước, cũng hay là kim chưa lên tới vạch đỏ thì máy tự tắt mà đề cũng không nổ, châm nước vào thì máy nổ trở lại, nhưng mấy ngày sau phải đi thay cái dàn lạnh phía trước

Xì nước mát mà thay giàn lạnh à ?
nhằm gì
ở VN còn có cả xe hơi "2 giàn lạnh" nữa kia
24.gif

mấy tháng trước tui lơn tơn vô box Âm Nhạc (sub box của Chuyện Ngoài Lề OS) vì mình cũng khoái món này : có cái thớt "nhạc Dance" tới mấy trang mình đọc hổng hiểu gì hết dù năm xưa tui từng lập band chạy sô tá lả
cả tuần sau mới hiểu các mem muốn nói hip hop ráp riết vì thể loại này Ca sĩ vừa hát vừa nhảy múa nhào lộn cùng cả dàn múa minh họa đằng sau
Trong khi nào giờ mình chỉ biết "nhạc Dance" là các thể loại Khiêu Vũ : Pasodoble - Valse - Cha Cha - Tango - Rumba - Be Bop - Slow ....
24.gif


quecui nói:
dolamtue nói:
Đổ vào khi máy nguội nhé. Máy đang nóng chớ đổ
Người ta chỉ khuyến cáo không được mở nắp két nước khi nóng máy thui bác.
Máy nóng vẫn đổ nước được chứ bác. Đổ vào bình nước phụ ấy!
máy đang nóng, cạn khô hết nước : phải chờ nguội mới được châm nước
máy đang nóng, vẫn còn 1/4 thùng nước : vẫn châm vào được nhưng phải nổ máy để ralenti, châm bằng nước nóng từ 70'C trở lên ; nếu châm bằng nước lạnh (ví dụ đang leo đèo, sôi nước hụt nước, múc nước thác-suối trên đường đèo châm vô) thì phải châm rỉ rả cho nó điều nhiệt trộn với nước đang nóng còn lại trong trỏng
trên đây là khi lủng thùng hụt nước hoặc sôi nước (vì nhiều lý do) khiến máy nóng vượt ngưỡng quy định của nhà chế tạo xe
còn khi ngon lành 70-80'C thì đâu có hụt nước đâu mà lo hehe

à lão METRO cho hỏi chút :
pre75 xe đò xe tải thường cõng thùng nước trên đầu, dẫn vòi vô máy, nước nóng từ máy thải ra phun đầy đường nóng phỏng thiên hạ
bash.gif

... nghe nói làm vậy để "mát máy" ?
nhưng nước trên đầu (nguội) khi dẫn xuống vô máy thì cũng đã nóng (giống như điều nhiệt) rồi - vậy thì làm sao mà "mát máy" được ?....
hay thời đó có một số cái đầu bị "mát" nên mới đẻ ra cái "sáng kiến" này vậy lão hehehe
ủa sao mình không nghĩ ra là nếu như nhiệt độ nước trong két nước không nguội kịp thời thì có cần cách bù nước theo kiểu động cơ cũ đó không ta??
theo em thì mấy ông đó đúng chứ sao,
 
Tập Lái
1/4/11
41
4
8
Sau một thời gian chạy thử, xe em đã tạm ổn rồi ạ. Không còn bị hao nước nữa. Kết luận cuối cùng là : Thay két nước, thay gioăng và nắp quyláp, quạt két nước. Tổng thiệt hại cũng nhiều nhiều các bác ạ. Cảm ơn các bác rất nhiều.
 
Hạng D
3/4/10
1.156
334
83
7-8 chai không bác?
socnhim nói:
Sau một thời gian chạy thử, xe em đã tạm ổn rồi ạ. Không còn bị hao nước nữa. Kết luận cuối cùng là : Thay két nước, thay gioăng và nắp quyláp, quạt két nước. Tổng thiệt hại cũng nhiều nhiều các bác ạ. Cảm ơn các bác rất nhiều.