Chủ đề tương tự
RE: Rơle kèn (còi)-Xin Các Bác giúp em !
Thưa bác ATM, Sơ đồ họ cấp cho Bác là đúng, đầu 1 và 2 là cuộn hút rơ le, đầu 3 và 5 là tiếp điểm thường mở của rơ le.
Dây số 3 đấu vào dương nguồn (ắc qui), dây số 5 đấu vào cực dương của kèn (còi). Dây số 1 nối vào dây ra của công tắc còi (trên vô lăng) chính là dây nối với cực + của còi cũ, dây số 2 nối vào cực âm ắc qui. Tra chì mới và bấm thử, có thể chỉnh kèn bằng cái vít gắn trên mặt sau của kèn. Chúc Bác vui!
Thưa bác ATM, Sơ đồ họ cấp cho Bác là đúng, đầu 1 và 2 là cuộn hút rơ le, đầu 3 và 5 là tiếp điểm thường mở của rơ le.
Dây số 3 đấu vào dương nguồn (ắc qui), dây số 5 đấu vào cực dương của kèn (còi). Dây số 1 nối vào dây ra của công tắc còi (trên vô lăng) chính là dây nối với cực + của còi cũ, dây số 2 nối vào cực âm ắc qui. Tra chì mới và bấm thử, có thể chỉnh kèn bằng cái vít gắn trên mặt sau của kèn. Chúc Bác vui!
RE: Rơle kèn (còi)-Xin Các Bác giúp em !
Vâng ! Em cũng đã đấu như theo chỉ dẫn :
- Dây số 1 và 3 đấu chung lại cùng với dây ra của công tắc còi .
- Dây số 2 vào cực (+) của còi ( 2 cực của còi thì cực này + cực kia sẽ - ).
- Dây số 5 vào mas , đồng nghĩa với cực (-) của còi .
Vậy mà tèo cầu chì !
Hình như chỉ dẫn của Bác có gì hơi khác !
Vâng ! Em cũng đã đấu như theo chỉ dẫn :
- Dây số 1 và 3 đấu chung lại cùng với dây ra của công tắc còi .
- Dây số 2 vào cực (+) của còi ( 2 cực của còi thì cực này + cực kia sẽ - ).
- Dây số 5 vào mas , đồng nghĩa với cực (-) của còi .
Vậy mà tèo cầu chì !
Hình như chỉ dẫn của Bác có gì hơi khác !
RE: Rơle kèn (còi)-Xin Các Bác giúp em !
Nếu theo Bac LPL thì em đã sai bét nhè ! Em sẽ về đấu lại theo Bác , diễn nôm như sau :
- Dây số 1 và 3 đấu vào cọc (+) của accu .
- Dây số 2 đấu vào dây ra của công tắc còi .
- Dây số 5 đấu vào 01 cực của còi , cực còn lại của còi đấu vào cọc (-) của accu ( mass trên khung xe ).
Có phải vậy không ạ !
Nếu theo Bac LPL thì em đã sai bét nhè ! Em sẽ về đấu lại theo Bác , diễn nôm như sau :
- Dây số 1 và 3 đấu vào cọc (+) của accu .
- Dây số 2 đấu vào dây ra của công tắc còi .
- Dây số 5 đấu vào 01 cực của còi , cực còn lại của còi đấu vào cọc (-) của accu ( mass trên khung xe ).
Có phải vậy không ạ !
RE: Rơle kèn (còi)-Xin Các Bác giúp em !
Nó nói bác đấu bậy rồi !!!
"Và được mách cho cách đấu dây như sau : Dây số 1 và 3 nối vào dây lửa (+) , dây số 5 nối vào mass (- ) sườn xe và dây số 2 ra dây kèn (cực + của kèn , còn cực - của kèn được đấu vào mass (-) sườn xe ."
Như vậy khi bấm còi ,vừa kêu cái cạch thì cầu chì cháy rồi,có khi má vít cũng tèo vì dây số 3 nối vào lửa(+) chập vào dây số 5 vào mass(-) sườn xe !!! Đúng ra dây số 5 phải đấu vào + của còi và dây số 2 ra nút nhấn còi...Như vậy là 2 rơle (1cũ 1 mới đấu song song ,giảm điện trở tiếp xúc của má vít nên còi kêu tốt hơn):
Nó nói bác đấu bậy rồi !!!
"Và được mách cho cách đấu dây như sau : Dây số 1 và 3 nối vào dây lửa (+) , dây số 5 nối vào mass (- ) sườn xe và dây số 2 ra dây kèn (cực + của kèn , còn cực - của kèn được đấu vào mass (-) sườn xe ."
Như vậy khi bấm còi ,vừa kêu cái cạch thì cầu chì cháy rồi,có khi má vít cũng tèo vì dây số 3 nối vào lửa(+) chập vào dây số 5 vào mass(-) sườn xe !!! Đúng ra dây số 5 phải đấu vào + của còi và dây số 2 ra nút nhấn còi...Như vậy là 2 rơle (1cũ 1 mới đấu song song ,giảm điện trở tiếp xúc của má vít nên còi kêu tốt hơn):
RE: Rơle kèn (còi)-Xin Các Bác giúp em !
- Dây số 3 đấu vào cực (+) của accu ( Giống Bác LPL )
- Dây số 1 đấu vào dây ra của công tắc kèn. ( Của Bác LPL là dây số 2 )
- Dây số 2 đấu vào cực (-) của accu ( mass trên khung xe) . ( Của Bác LPL là dây số 5 )
- dây số 5 vào cực (+) của kèn .( Của Bác LPL là dây số 2 )
Em phải đấu dây theo kiểu nào đây ! Hởi các cao thủ . Chắc em phải mua một đống cầu chì để sẵn quá !
- Dây số 5 đấu vào cực (+) của kèn .
Theo Bác GM1 , diễn nôm như sau :Trích đoạn: GM1
Thưa bác ATM, Sơ đồ họ cấp cho Bác là đúng, đầu 1 và 2 là cuộn hút rơ le, đầu 3 và 5 là tiếp điểm thường mở của rơ le.
Dây số 3 đấu vào dương nguồn (ắc qui), dây số 5 đấu vào cực dương của kèn (còi). Dây số 1 nối vào dây ra của công tắc còi (trên vô lăng) chính là dây nối với cực + của còi cũ, dây số 2 nối vào cực âm ắc qui. Tra chì mới và bấm thử, có thể chỉnh kèn bằng cái vít gắn trên mặt sau của kèn. Chúc Bác vui!
- Dây số 3 đấu vào cực (+) của accu ( Giống Bác LPL )
- Dây số 1 đấu vào dây ra của công tắc kèn. ( Của Bác LPL là dây số 2 )
- Dây số 2 đấu vào cực (-) của accu ( mass trên khung xe) . ( Của Bác LPL là dây số 5 )
- dây số 5 vào cực (+) của kèn .( Của Bác LPL là dây số 2 )
Em phải đấu dây theo kiểu nào đây ! Hởi các cao thủ . Chắc em phải mua một đống cầu chì để sẵn quá !
- Dây số 5 đấu vào cực (+) của kèn .
RE: Rơle kèn (còi)-Xin Các Bác giúp em !
Nhìn hình bác atm cung cấp và mô tả cách đấu dây, em thấy khi có dòng đi qua cuộn cảm 1-2 thì sẽ đóng tiếp điểm 3-5 thì đương nhiên đứt cầu chì (may đấy bác) vì bị đoản mạch (em nghe nói dòng AC có cường độ cao lắm đấy).
Em nghĩ cách đấu như bác Thiết đúng hơn. Tuy nhiên, bản thân còi có hệ thống rơ le và âm thanh kêu phụ thuộc vít điều chỉnh tiếp điểm trong còi nên bác chỉnh vít này thì tốt hơn. Cái rờ le họ cung cấp cho bác, em nghĩ nó chỉ có chức năng bảo vệ tiếp điểm công tắc còi thôi hoặc khi dùng nguồn khác (ví dụ như 24 v)
Nhìn hình bác atm cung cấp và mô tả cách đấu dây, em thấy khi có dòng đi qua cuộn cảm 1-2 thì sẽ đóng tiếp điểm 3-5 thì đương nhiên đứt cầu chì (may đấy bác) vì bị đoản mạch (em nghe nói dòng AC có cường độ cao lắm đấy).
Em nghĩ cách đấu như bác Thiết đúng hơn. Tuy nhiên, bản thân còi có hệ thống rơ le và âm thanh kêu phụ thuộc vít điều chỉnh tiếp điểm trong còi nên bác chỉnh vít này thì tốt hơn. Cái rờ le họ cung cấp cho bác, em nghĩ nó chỉ có chức năng bảo vệ tiếp điểm công tắc còi thôi hoặc khi dùng nguồn khác (ví dụ như 24 v)
RE: Rơle kèn (còi)-Xin Các Bác giúp em !
Không biết dây ra từ nút bấm còi của bác là (+) hay (-). Thường là (-). Bác kiếm cái gì để thử dây này cho chính xác,bóng đèn chẳng hạn.
Nếu đúng trường hợp nó là (-) thì bác làm theo sơ đồ của bác lơ LPL là chính xác đó bác.
Cầu chì thì bác mua đúng 15A là ok thôi.
Không biết dây ra từ nút bấm còi của bác là (+) hay (-). Thường là (-). Bác kiếm cái gì để thử dây này cho chính xác,bóng đèn chẳng hạn.
Nếu đúng trường hợp nó là (-) thì bác làm theo sơ đồ của bác lơ LPL là chính xác đó bác.
Cầu chì thì bác mua đúng 15A là ok thôi.