Hạng B2
20/5/07
330
1.085
93
Các bác cho em hỏi.

- Nếu chị Mazda có mua bảo hiểm TNDS bắt buộc và bảo hiểm 2 chiều thì cả 2 Công ty bảo hiểm cùng góp tiền đền hả?

Cám ơn các bác.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
24/3/10
4.354
3.870
113
Em ko đồng ý với câu này của bác ! Nếu là thượng tôn pháp luật thì a gây ra thiệt hại cho tôi thì a phải đền, còn chuyện khả năng a đền được đến đâu, và nếu chủ xe RR " có tình người" mà tha ko bắt đền thì đó là việc các cá nhân có liên đới thương lượng với nhau. Nói như bác, cứ tha hồ chạy ẩu xong tung vào xe ng ta là rung đùi kêu " tao ko có tiền làm gi nhau". Xin thưa tôi có thể kiện a ra tòa và a sẽ phải đi tù vì tội " phá hoại tài sản " Chẳng qua người Viêt mình thương thì bỏ qua, tao có tiền mua xe thấy mày khổ, mà cũng tội tao tha.
Con về việc bảo hiểm, thì theo kinh nghiệm của em, BHTNDSBB của chị kia phải trả là tất yếu. Nếu bên CA họ ra biên bản xác định lỗi hoàn toàn do Mazda gây ra, thì dù RR có BH, BH cũng sẽ ko phải trả tiền bồi thường ( cái này bác ko tin cứ llac bảo hiểm sẽ rõ) mà MAzda phải chi tra hoàn toàn. Còn chuyện tra được bao nhiu, xin thưa cái đó để Ròng và Maz thương lượng. Nhưng trên nguyên tắc đó là lỗi của a thì a đền hết. Nhưng e có hỏi các hãng, thì RR gần như ko được các hãng bán bảo hiểm nên khả năng chị kia đền là khá cao.
Báo chí cũng chỉ ghi phỏng đoán giá trị thiệt hại, vì cac xe sang khi chưa có giám định từ hãng đố a nào biết chi phí là bao nhiu. Nhưng với RR chi phí sửa chữa như vậy là hoàn toàn có thế.Và em thấy báo chỉ ước đoán giá trị hư hại là ko sai. Còn việc chị Mazda đó có phải đền hay ko thì như e nói, biên bản công an sẽ quyết định điều đó.
Bảo hiểm là kinh doanh rủi ro mà, trường hợp này thì bảo hiểm bên RR chịu là chính, anh RR ủy quyền cho bảo hiểm đòi lại tiền (nếu được) claim từ bảo hiểm bắt buộc của Mazda theo khung của BTC mà thui, nếu có thêm bảo hiểm vật chất thì được bồi thường thêm phần bổ sung. Bảo hiểm vật chất cho RR vẫn có bán nhen pác, pác cần em cho pác tham khảo nơi bán với 1 số điều kiện ràng buộc nhen. Va quẹt nhẹ trên đường cứ hở tý các pác đòi lôi tòa và cả bộ máy tư pháp vào thì k bít ra sao, xin hỏi pác nếu đó không phải là chị đi madza có BHBB mà là anh xe máy chở thuốc lá lậu tung thẳng vào thì anh sẽ đi đâu để kiện ạ, anh có phương tiện xịn thì đã bảo vệ tính mạng anh khỏi rủi ro & tai nạn rồi đó, thiệt hại của phương tiện thì cũng chỉ quy về cho bảo hiểm lo, đó cũng là ý nghĩa nhân văn của việc mua bảo hiểm chứ k phải chỉ chăm chăm đè người khác ra bồi thường ạ. Các pác còn băn khoăn xin cứ chờ kết quả xử lý ra sao nhen.
 
  • Like
Reactions: thuytram_dep
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Bảo hiểm là kinh doanh rủi ro mà, trường hợp này thì bảo hiểm bên RR chịu là chính, anh RR ủy quyền cho bảo hiểm đòi lại tiền (nếu được) claim từ bảo hiểm bắt buộc của Mazda theo khung của BTC mà thui, nếu có thêm bảo hiểm vật chất thì được bồi thường thêm phần bổ sung. Bảo hiểm vật chất cho RR vẫn có bán nhen pác, pác cần em cho pác tham khảo nơi bán với 1 số điều kiện ràng buộc nhen. Va quẹt nhẹ trên đường cứ hở tý các pác đòi lôi tòa và cả bộ máy tư pháp vào thì k bít ra sao, xin hỏi pác nếu đó không phải là chị đi madza có BHBB mà là anh xe máy chở thuốc lá lậu tung thẳng vào thì anh sẽ đi đâu để kiện ạ, anh có phương tiện xịn thì đã bảo vệ tính mạng anh khỏi rủi ro & tai nạn rồi đó, thiệt hại của phương tiện thì cũng chỉ quy về cho bảo hiểm lo, đó cũng là ý nghĩa nhân văn của việc mua bảo hiểm chứ k phải chỉ chăm chăm đè người khác ra bồi thường ạ. Các pác còn băn khoăn xin cứ chờ kết quả xử lý ra sao nhen.
Hai bác khó đồng thuận vì một bên giả thiết trong đk chuẩn, một bên thiên về đời sống thực. Hai bên đều có lý vì đk chuẩn k sai nhưng thực tế sẽ chọn cách hợp lý nhất mà xử có khi nó lệch với chuẩn miễn k trái pháp luật mà a rr và chị maz thỏa thuận với nhau là được.


Về ng tắc nếu a rr đúng anh ấy có thể kiện ra tòa để đòi quyền hợp pháp của a ấy nếu a ấy muốn. K có luật nào để tòa từ chối vụ kiện này vì nó đầy đủ các yếu tố cấu thành một vụ tranh tụng dân sự.


Tòa có thể hòa giải 2 bên nhưng cũng không thể gỉa sử rằng nếu a rr bị xe máy đâm rồi chạy mất thì sẽ k kiện đc ai để xử chị maz k phải trách nhiệm gì cho anh rr vì gỉa sử k phải anh rr mà là một vip bị hư hại tài sản của quốc gia thì công an có nhiệm vụ truy tìm anh xe máy kia để xử.


Tuy nhiên đó là quy trình chuẩn còn thì anh rr chắc sẽ chọn giải pháp nhanh gọn thôi vì nguoi ta cân nhắc cái được cái mất nó ntn, nếu đc tí tiền mà lùm xùm quá hay bị giam xe hay danh nổi tiếng bất đắc dĩ...hoac thiệt hại này quá nhỏ so với tài sản hoặc amh ấy quá hòa phóng thì chỉ cần thỏa thuận nhẹ nhàng cũng xong.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Em chỉ xin kể lại cho các pác 1 ví dụ gần nhất về RR nhen, 1 đại da miền Trung chạy RR tốc độ cao lấn hoan toan sang phần đường ngược lại tông chết 2 người đi xe găn máy, đầu xe RR te tua, thiệt hại vật chất nặng hơn vụ này. Ban đầu baio chí đồng loạt quy nạp lỗi do RR cùng nhiều hình ảnh hiện trường do đại gia trực típ cầm lái. 1 tháng sau có kết luận và biên bản của CA lỗi hoàn toàn thuộc về người đã chết và thân nhân họ bãi nại. 1 tỷ là số tiền bồi thường cho 2 nạn nhân và số tiền cũng không ít hơn số đó bảo hiểm của RR phải chi trả để sửa xe dù lỗi theo kết luận của CA hoàn toàn thuộc về ngừoi đi xe máy. Pác nào có suy nghĩ lỗi do người khác thì bảo hiểm k đền thì nên xem lại nơi bán bảo hiểm cho mình. Quy tắc đền bù là bảo hiểm luôn phải bồi thường nếu rơi vao tai nạn đâm va lật đổ còn lỗi do ai thì bảo hiểm có thể tính chuyện đòi lại sau. Một số cty bảo hiểm có thêm 1 vài điều kiện miễn thường như tài xế có cồn hay vi phạm giao thông để loại trừ thì các pác cần lưu ý và xem kỹ nhé
 
Hạng D
11/10/10
1.957
1.969
113
Em chỉ xin kể lại cho các pác 1 ví dụ gần nhất về RR nhen, 1 đại da miền Trung chạy RR tốc độ cao lấn hoan toan sang phần đường ngược lại tông chết 2 người đi xe găn máy, đầu xe RR te tua, thiệt hại vật chất nặng hơn vụ này. Ban đầu baio chí đồng loạt quy nạp lỗi do RR cùng nhiều hình ảnh hiện trường do đại gia trực típ cầm lái. 1 tháng sau có kết luận và biên bản của CA lỗi hoàn toàn thuộc về người đã chết và thân nhân họ bãi nại. 1 tỷ là số tiền bồi thường cho 2 nạn nhân và số tiền cũng không ít hơn số đó bảo hiểm của RR phải chi trả để sửa xe dù lỗi theo kết luận của CA hoàn toàn thuộc về ngừoi đi xe máy. Pác nào có suy nghĩ lỗi do người khác thì bảo hiểm k đền thì nên xem lại nơi bán bảo hiểm cho mình. Quy tắc đền bù là bảo hiểm luôn phải bồi thường nếu rơi vao tai nạn đâm va lật đổ còn lỗi do ai thì bảo hiểm có thể tính chuyện đòi lại sau. Một số cty bảo hiểm có thêm 1 vài điều kiện miễn thường như tài xế có cồn hay vi phạm giao thông để loại trừ thì các pác cần lưu ý và xem kỹ nhé
Vầng vụn này nếu vậy thì thực tế quá trần trụi luôn oy
 
Theo em biết thì những chủ xe RR hoặc một số dòng xe sang khác khi mua Bảo hiểm VCTX đều mang tính chất "thương mại" là chủ yếu và họ luôn được hưởng những "đặc quyền" riêng hoàn toàn khác với các xe khác (kể cả Mer S600). Bên cạnh việc được tự giải phóng phương tiện ưu tiên (PVI HCM đang áp dụng hình thức ưu tiên dành cho RR), và uỷ thác hoàn toàn cho Bảo hiểm trong mọi trường hợp. ngoại trừ trường hợp tai nạn liên quan đến con người và lỗi do người điều khiển phương tiện RR gây nên.

Sau khi đã được quyền uỷ thác, thì việc đầu tiên Bảo hiểm sẽ đền bù đủ số tiền hoặc cơ chế sửa chữa cho RR (theo chính hãng hoặc theo Đại lý uỷ thác tại Viêt Nam, chứ không phải lôm côm muốn đi đâu thì đi). Và đại diện Bảo hiểm sẽ tiếp tục thương lượng đòi tiền người gây tai nạn (trong trường hợp RR kg vi phạm Luật GT). Còn việc đòi được tới đâu hay bao nhiêu thì tuỳ tình huống hoặc cũng có thể hởi kiện ra toà. Vì xét theo phương diện Kinh doanh nếu Bảo hiểm phải đền vài tỷ cho RR mà không lấy lại được 50% số tiền đền bù thì dễ gì mà bỏ qua...Vì đây là RR nên giá trị rất cao, và đa phần là dạng "ngoại giao thương mại" nên phải làm đến cùng.

Em rất thông cảm việc không may của chị Mazda nhưng không phải vì người ta dùng RR mà bị đa phần dân chúng đều gọi là "Chảnh cho Chết"...Nếu cứ suy nghĩ vậy thì dân tộc VN sẽ tụt hậu mãi mãi và không bao giờ nhìn được thế giới bên ngoài. Việc bồi thường thì chắc chắn phải bồi thường rồi, không thể trốn tránh được nên đừng có vịn lý do xe Lớn xe Nhỏ, hoặc xe Sang xe Bình dân...Vì sai phạm là do con người chứ không phải chiếc xe, và việc bồi thường là nghĩa vụ của người vi phạm phải thực hiện (trừ trường hợp trẻ dưới tuổi Vị Thành Niên thì Luật chưa áp dụng). Do đó, mong các bác ném đá nhẹ tay trong trường hợp này, vì sự việc vẫn đang thương thuyết thảo luận và quan trong diễn đàn là chia sẽ sự hiểu biết và kinh nghiệm cũng như rút kinh nghiệm từ các anh em với nhau, chứ không nên phiến diện suy nghĩ.
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Theo em biết thì những chủ xe RR hoặc một số dòng xe sang khác khi mua Bảo hiểm VCTX đều mang tính chất "thương mại" là chủ yếu và họ luôn được hưởng những "đặc quyền" riêng hoàn toàn khác với các xe khác (kể cả Mer S600). Bên cạnh việc được tự giải phóng phương tiện ưu tiên (PVI HCM đang áp dụng hình thức ưu tiên dành cho RR), và uỷ thác hoàn toàn cho Bảo hiểm trong mọi trường hợp. ngoại trừ trường hợp tai nạn liên quan đến con người và lỗi do người điều khiển phương tiện RR gây nên.

Sau khi đã được quyền uỷ thác, thì việc đầu tiên Bảo hiểm sẽ đền bù đủ số tiền hoặc cơ chế sửa chữa cho RR (theo chính hãng hoặc theo Đại lý uỷ thác tại Viêt Nam, chứ không phải lôm côm muốn đi đâu thì đi). Và đại diện Bảo hiểm sẽ tiếp tục thương lượng đòi tiền người gây tai nạn (trong trường hợp RR kg vi phạm Luật GT). Còn việc đòi được tới đâu hay bao nhiêu thì tuỳ tình huống hoặc cũng có thể hởi kiện ra toà. Vì xét theo phương diện Kinh doanh nếu Bảo hiểm phải đền vài tỷ cho RR mà không lấy lại được 50% số tiền đền bù thì dễ gì mà bỏ qua...Vì đây là RR nên giá trị rất cao, và đa phần là dạng "ngoại giao thương mại" nên phải làm đến cùng.

Em rất thông cảm việc không may của chị Mazda nhưng không phải vì người ta dùng RR mà bị đa phần dân chúng đều gọi là "Chảnh cho Chết"...Nếu cứ suy nghĩ vậy thì dân tộc VN sẽ tụt hậu mãi mãi và không bao giờ nhìn được thế giới bên ngoài. Việc bồi thường thì chắc chắn phải bồi thường rồi, không thể trốn tránh được nên đừng có vịn lý do xe Lớn xe Nhỏ, hoặc xe Sang xe Bình dân...Vì sai phạm là do con người chứ không phải chiếc xe, và việc bồi thường là nghĩa vụ của người vi phạm phải thực hiện (trừ trường hợp trẻ dưới tuổi Vị Thành Niên thì Luật chưa áp dụng). Do đó, mong các bác ném đá nhẹ tay trong trường hợp này, vì sự việc vẫn đang thương thuyết thảo luận và quan trong diễn đàn là chia sẽ sự hiểu biết và kinh nghiệm cũng như rút kinh nghiệm từ các anh em với nhau, chứ không nên phiến diện suy nghĩ.
Thanks NAE đã chia sẻ nhen.
 
Hạng D
4/2/08
4.601
6.473
113
TPHCM
Theo em biết thì những chủ xe RR hoặc một số dòng xe sang khác khi mua Bảo hiểm VCTX đều mang tính chất "thương mại" là chủ yếu và họ luôn được hưởng những "đặc quyền" riêng hoàn toàn khác với các xe khác (kể cả Mer S600). Bên cạnh việc được tự giải phóng phương tiện ưu tiên (PVI HCM đang áp dụng hình thức ưu tiên dành cho RR), và uỷ thác hoàn toàn cho Bảo hiểm trong mọi trường hợp

Sau khi đã được quyền uỷ thác, thì việc đầu tiên Bảo hiểm sẽ đền bù đủ số tiền hoặc cơ chế sửa chữa cho RR (theo chính hãng hoặc theo Đại lý uỷ thác tại Viêt Nam, chứ không phải lôm côm muốn đi đâu thì đi). Và đại diện Bảo hiểm sẽ tiếp tục thương lượng đòi tiền người gây tai nạn (trong trường hợp RR kg vi phạm Luật GT). Còn việc đòi được tới đâu hay bao nhiêu thì tuỳ tình huống hoặc cũng có thể hởi kiện ra toà. Vì xét theo phương diện Kinh doanh nếu Bảo hiểm phải đền vài tỷ cho RR mà không lấy lại được 50% số tiền đền bù thì dễ gì mà bỏ qua...Vì đây là RR nên giá trị rất cao, và đa phần là dạng "ngoại giao thương mại" nên phải làm đến cùng.

Bác cho em hỏi là trường hợp không bắt được người vi phạm, ví dụ như thằng chở gaz tông đít RR rồi nó chạy mất khi bác tài RR bước xuống thì xử lý sao bác, bảo hiểm nó sẽ đòi lại bằng cách nào?
 
24/3/10
4.354
3.870
113
Bác cho em hỏi là trường hợp không bắt được người vi phạm, ví dụ như thằng chở gaz tông đít RR rồi nó chạy mất khi bác tài RR bước xuống thì xử lý sao bác, bảo hiểm nó sẽ đòi lại bằng cách nào?
Bảo hiểm khỏi đòi pác á. Cứ móc túi ra đền, rủi ro mà. Cty em RR thắng gấp để tránh xe máy té trước đầu xe bị thèng xe máy ở sau húc vào. Xuống xe còn bị nó cự ngược lại. Sao đang chại thắng gấp vậy cha nội. Trả lời lại nó là k thắng thì cán chịt mịa thèng xe mái ngã trước đầu xe à. Xong nó vênh vênh mẹt lên bỏ đi. Bảo hiểm trả tiền sửa hết 120tr cho cả số DT xe máy tung đít, nó ghi biên bản cho dzui chứ cũng chả thèm đòi vì nó nói thẳng ở VN dễ giề thi hành án dc nếu thắng chưa kể phải đóng án phí đủ thứ....... bởi vậy nên bên bảo hiểm nó cũng bỏ lun, trừ phi thèng thứ 3 có mua bảo hiểm.
 
Hạng D
21/9/10
1.945
11.442
113
Bác cho em hỏi là trường hợp không bắt được người vi phạm, ví dụ như thằng chở gaz tông đít RR rồi nó chạy mất khi bác tài RR bước xuống thì xử lý sao bác, bảo hiểm nó sẽ đòi lại bằng cách nào?
bảo hiểm cứ phải đền thiệt hại trước
 
  • Like
Reactions: harryphan