Éo ai dảnh rái làm chuyện tào lao zậy đâu (ngoại trừ Gà) hó hó.Chắc ảnh đang ra xe quay clip
Vấn đề ở đây không phải là thiết kế của chiếc xe nguy hiểm,mà VẤN ĐỀ Ở ĐÂY LÀ NGƯỜI SỬ DỤNG SAI MỤC ĐÍCH THIẾT KẾ!!! Sunroof mục đích thiết kế là để lấy ánh sáng và gió vào xe, tạo cảm giác không gian thoáng đãng, sang trọng khi lái xe chứ không phải để thò đầu ra ngoài nhé. Nếu bác nào đã thử tìm cách ló đầu ra từ cái cửa sổ nóc bé xíu đó sẽ thấy nó bất tiện đến mức nào, đứng từ hàng ghế đầu thì phải vẹo qua trái hoặc phải, đứng từ hàng ghế thứ hai thì phải nhoài người ra trước cấn tùm lum chỗ. Chỉ cần thử 1 lần là bác tự hiểu nó ko phải thiết kế để làm cái việc lú đầu ra ngoài hóng gió nhá. Các bác google sẽ thấy cái cửa sổ trời có thể cắt dưa leo, dưa chuột, đầu 1 con mèo một cách dễ dàng, cũng có vụ con gái của 1 chủ xe BMW mém chết do bị cửa sổ trời đóng lại kẹt cổ. TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐỂ TRẺ CON HAY TÁY MÁY THÒ ĐẦU RA TỬ CÁI CỬA SỔ TRỜI, NÓ KO ĐC THIẾT KẾ ĐỂ LÀM VIỆC NÀY.
Để ấn và giữ nút Close luôn, có nghĩa là chạy ở chế độ cưởng bức, mà chức năng chống kẹt vẫn có tác dụng, thật ra không có gì khó cả. Nhưng ở đây nhà sản xuất họ có ý đồ của họ, ý đồ này họ cũng tổng hợp từ nhiều nguồn, theo yêu cầu sử dụng của khách hàng, chẳng hạn như khi chúng ta cần di chuyển sunroof đến vị trí mong muốn nhanh nhất, thì hãy ấn và giữ nút control lever, khi sunroof đến vị trí mong muốn thì thả nút nhấn ra, vì nhiều khi chúng ta đâu cần nó mở ra hoàn toàn, mà chỉ cần nó mở ra một ít chẳng hạn.
Còn có cách bấm thứ hai nữa là nhấn từng nấc một, thời gian ấn thả khoảng 0.5 giây, cái này thì sunroof sẽ đi ra đi vào từng chút, chậm hơn là nhấn và giữ luôn, tương tự như việc xem văn bản, nhấn phím mũi tên trái phải, lên xuống thì chậm hơn là phím Page up hoặc Page Down hay Tab.
Trong hướng dẫn sử dụng có nói, không được ấn và giữ cái nút close hoặc open khi sunroof sẽ đóng sát hoặc mở ra hoàn toàn, sẽ làm hư hỏng motor hoặc các linh kiện của hệ thống.
Hệ thống auto của sunroof chỉ hoạt động khi sunroof nó đi hết hành trình của nó mà thôi, có nghĩa là từ điểm Home đến điểm END. Motor của Sunroof là loại Motor Encoder, phía sau đuôi motor có một cái đĩa đục lỗ, có các sensor để đếm số lỗ khi motor quay, các xung xuất ra từ các đĩa đục lỗ này là xung vuông, sẽ đưa vào vi xử lý trên module SR để đếm.
Chẳng hạn phần mềm quy định như sau: để đi hết hành trình, từ lúc mở ra hết đến đóng chặt SR, thì hết 5 giây chẳng hạn, lúc này số xung đếm được từ đĩa đục lổ cũng phải có được 100 xung, sai số tối đa 5%, có nghĩa là cho phép thiếu 5 xung. Như vậy thời gian mỗi xung là 50ms, trong quá trình SR chạy, bất chợt có vật cản đưa vào, làm cho thời gian xung lập tức dài ra hơn 50ms, do motor bất chợt dừng lại khi gặp vật cản, lúc này CPU sẽ so sánh với hành trình trước đó, nó sẽ lập tức ra lệnh cho motor chạy ngược chiều lại liền, chạy nhiều hay ít là do mình lập trình.
Còn đối với hành động press n hold thì CPU sẽ chuyển sang chế độ Manual, vì lúc này nó không còn biết được đâu là điểm End của nó, nó không thể nào quy định thời gian và số xung mà nó cần quét, nói một cách khác, anh đi từ Saigon về Cantho thì tôi biết anh đi 160km, còn dọc đường anh muốn dừng bất tử ở đâu thì sao tôi biết trước được mà tính cho anh đây.
Kỷ thuật thì không phải là anh Hyundai ảnh dỡ, ảnh cũng không phải là giỏi, ảnh cũng làm theo kỹ thuật của người Đức thôi, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của người tiêu dùng, những phản hồi thực tế của người tiêu dùng.
Nếu bây giờ các bác muốn ấn và giữ mà vẫn giữ nguyên chế độ auto khi gặp vật cản, SR sẽ tự động lùi lại cũng được, nhưng lúc này đành hy sinh bước chạy nhanh đến điểm mong muốn rồi, có nghĩa là bỏ Pg up và Pg Dn, chỉ sử dụng các phím mũi tên trái phải thôi, cũng không có gì khó.
Còn có cách bấm thứ hai nữa là nhấn từng nấc một, thời gian ấn thả khoảng 0.5 giây, cái này thì sunroof sẽ đi ra đi vào từng chút, chậm hơn là nhấn và giữ luôn, tương tự như việc xem văn bản, nhấn phím mũi tên trái phải, lên xuống thì chậm hơn là phím Page up hoặc Page Down hay Tab.
Trong hướng dẫn sử dụng có nói, không được ấn và giữ cái nút close hoặc open khi sunroof sẽ đóng sát hoặc mở ra hoàn toàn, sẽ làm hư hỏng motor hoặc các linh kiện của hệ thống.
Hệ thống auto của sunroof chỉ hoạt động khi sunroof nó đi hết hành trình của nó mà thôi, có nghĩa là từ điểm Home đến điểm END. Motor của Sunroof là loại Motor Encoder, phía sau đuôi motor có một cái đĩa đục lỗ, có các sensor để đếm số lỗ khi motor quay, các xung xuất ra từ các đĩa đục lỗ này là xung vuông, sẽ đưa vào vi xử lý trên module SR để đếm.
Chẳng hạn phần mềm quy định như sau: để đi hết hành trình, từ lúc mở ra hết đến đóng chặt SR, thì hết 5 giây chẳng hạn, lúc này số xung đếm được từ đĩa đục lổ cũng phải có được 100 xung, sai số tối đa 5%, có nghĩa là cho phép thiếu 5 xung. Như vậy thời gian mỗi xung là 50ms, trong quá trình SR chạy, bất chợt có vật cản đưa vào, làm cho thời gian xung lập tức dài ra hơn 50ms, do motor bất chợt dừng lại khi gặp vật cản, lúc này CPU sẽ so sánh với hành trình trước đó, nó sẽ lập tức ra lệnh cho motor chạy ngược chiều lại liền, chạy nhiều hay ít là do mình lập trình.
Còn đối với hành động press n hold thì CPU sẽ chuyển sang chế độ Manual, vì lúc này nó không còn biết được đâu là điểm End của nó, nó không thể nào quy định thời gian và số xung mà nó cần quét, nói một cách khác, anh đi từ Saigon về Cantho thì tôi biết anh đi 160km, còn dọc đường anh muốn dừng bất tử ở đâu thì sao tôi biết trước được mà tính cho anh đây.
Kỷ thuật thì không phải là anh Hyundai ảnh dỡ, ảnh cũng không phải là giỏi, ảnh cũng làm theo kỹ thuật của người Đức thôi, xuất phát từ nhu cầu thực tiễn của người tiêu dùng, những phản hồi thực tế của người tiêu dùng.
Nếu bây giờ các bác muốn ấn và giữ mà vẫn giữ nguyên chế độ auto khi gặp vật cản, SR sẽ tự động lùi lại cũng được, nhưng lúc này đành hy sinh bước chạy nhanh đến điểm mong muốn rồi, có nghĩa là bỏ Pg up và Pg Dn, chỉ sử dụng các phím mũi tên trái phải thôi, cũng không có gì khó.
Trong hướng dẫn của Rondo cũng nói rõ là không được thò đầu, tay chân, các phần cơ thể ra bên ngoài SR...nhà sản xuất cũng khuyến cáo khách hàng hết rồi.
Thank bạn Jungle đã có bài phân tích kỹ thuật.Trong hướng dẫn của Rondo cũng nói rõ là không được thò đầu, tay chân, các phần cơ thể ra bên ngoài SR...nhà sản xuất cũng khuyến cáo khách hàng hết rồi.
Nhưng đây là cái nhìn riêng vấn đề kỹ thuật của con mắt người lớn: nói nôm na là nó hẹp trong sự hội tự của ...kỹ thuật.
Còn cái nhìn của cuộc sống thì bao hàm rộng hơn, đề ra nhiều khả năng hơn....ở đây là vấn đề an toàn.
Lấy thí dụ trước 1980 mà người ta bảo sao nhà sản xuất car không làm lock cửa tự động khi xe chạy, thì sẽ bị các nhà sản xuất nhếch mép bảo:" Ai foolish đến độ mở cửa khi xe đang chạy?"
Nhưng sau này quan điểm họ đã thay đổi khi bắt đầu có tai nạn do trẻ táy máy mở cửa khi xe đang chạy!
Mà nói đâu xa, trước năm 2011 chính Trường Hải còn quan điểm lạc hậu như thế với xe Carens, sau này không biết sửa sai chưa, hay vẫn thích vị túi tiền doanh số (cắt option kéo doanh số) hơn ....vị an toàn cho người tiêu dùng?
Như vậy vấn đề là nhà sản xuất làm xe hơi vị cuộc sống hay vị quan điểm riêng của họ.
Cuộc sống vốn phức tạp và bao la hơn nhiều, cho nên đáp ứng tốt cái nào thì người ta sẽ chú ý và mang ơn hay đề cao sự thức thời của nhà sản xuất cái ấy.
Thế kỷ intrernet , thế kỷ 21 ngày nay trẻ hiếu động hơn rất nhiều và không ai lường hết được các tai nạn rất kỳ cục và không tưởng, cái thang cuốn escalator an toàn thế mà mỗi năm trên thế giới vẫn có hàng ngàn trẻ kẹt chân, mất ngón....vì sự táy máy lúc người lớn vô ý không kèm.
Và....trên thế giới: chẳng bậc phụ huynh nào dám tự tin vỗ ngực tuyên bố mình giám sát con tuyệt đối cẩn thận 24/24 theo ...hướng dẫn sử dụng cả(!)
Chú sale Không can đảm gì hết
Cứ lấy cánh tay vào mà thử chả gẫy được đâu KK
Cứ lấy cánh tay vào mà thử chả gẫy được đâu KK
Thật ra chuyện gì cũng có thể xảy ra hết, nếu bạn lơ đễnh, đứa lớn có thể đẩy đứa nhỏ xuống cầu thang, lấy một thứ nước bất kỳ cho em bú (bé bắt chước chưa hoàn chỉnh thôi)... Vì vậy, nếu đã noi gương xứ giãy chết thì noi gương cho hoàn chỉnh, đừng như bé mà bắt chước không đến nơi đến chốn, con nít đã lên ô tô là ngồi vào Car-seat, seat bell xong muốn làm gì thì làm. Chiếc xe chỉ là chiếc xe thôi, chẳng thể nào đáp ứng tất cả những gì bạn mong muốn, dù là xe sang hay hèn, xe vài trăm triệu hay xe vài chục tỷ. Tản mác tí thôi, không có ý gì cảĐề nghị bạn khi thảo luận ( dù đúng hay sai) cần thể hiện chút hàm lượng văn hóa cái.
Bạn tập đọc - hiểu cho kỹ cái trang 1 nhé.
Tớ không test mà chính Sâu Kia test nhá
Sâu Kia nhấn và giữ còn tớ chỉ là người cản nhé.
Tớ nói Kia thiết kế không an toàn vì nếu một đứa trẻ thứ nhất làm động tác tương tự trong khi đứa trẻ thứ hai kia là con bạn thò đầu ra, thì bạn sẽ thấy mức độ an toàn nó kém ra sao nhé.
Tóm lại để mọi chuyện rõ ràng tớ viết đầy đủ như sau:
Chức năng sunroof gặp vật cản tự dừng chưa thật sự an toàn khi gặp trường hợp: trẻ thứ nhất nhấn và giữ nút đóng, trong khi trẻ thứ hai thò đầu ra.
Chuyện này đừng ai nghĩ là không thể có nhé.
Ui…BaoTran xinh quá!!!!
Quăng mịa nó mấy cái sunroof đi các bác ui….kakaka….
Quăng mịa nó mấy cái sunroof đi các bác ui….kakaka….