E chi biet chu truong bay gio la han che chu chua cam,bac Bo truong noi the ah,e online mobile nen ko bo dau dc
Theo em thì nên cấm cả hai loại phương tiện luôn, để em khỏi phải suy nghĩ về................nước Mỹ
@ pác vesau
Bài viết của pác cũng có 1 số tư liệu và thể hiên quan điểm riêng của pác. Mà quan điểm riêng của cá nhân cần được tôn trọng vì nó thể hiện ...1 xã hội dân chủ và văn minh.
Cấm 2 bánh hay 4b nhìn từ góc nào nó cũng thể hiện sự lúng túng của giới chức trách. Hay đó là sự thể hiện của vài cá nhân muốn đề suất tối kiến của mình. Tối kiến là do bí giả pháp, chưa nghiê cứu đến nơi đến chốn. Thật ra, các pác này cũng loay hoay trả lời câu hỏi : kẹt xe là do đâu. Do 2b, do 4b, do người tham gia GT thiếu ý thức. Và ở đâu trong 3 lý do này, các pác đều tìm thấy nhiều câu trả lời...thuyêt phục.
Đội mũ BH là 1 chính sách đúng nhưng nếu tổng hợp kỹ thì ko giảm số lượng những case chấn thương sọ não (xin tham khảo các bài viết trên tạp chí tiasang.com.vn.
Phạt nặng nhưng ko giảm các case vi phạm giao thông. Đua xe ngày càng phát triển ở các dạng quy mô lớn hơn, lì lợm hơn dù hàng tháng CSGT giam hàng trăm xe 2b.
Vậy thì do đâu?
Do thiêu đồng bộ. theo thiển ý.
Cố gắng của 1 ngành ko giải quyêt được vấn đề mà nó cần sự cam kết, nhất trí của tòan XH.
-GTCC : cần làm tốt việc thông thóang, thóat nước, sửa ngay đường xuống cấp, bảng biểu điề chỉnh chíh xác, kịp thời bảng biều..., kiểm định phải chuẩn ngay; xe nào ko đạt ko cho lưu thông...hiện có vô số xe bus, xe container dưới chuẩn vẫn chạy ầm ầm trên đường...
-CSGT : cần dẹp ngay việc làm luật mãi lộ, tiêu cực...
-2b cần phải bị trưng trị ngay, nghiêm các trường hợp đánh võng, lấn tuyến, chở 4,5...
-Lòng lề đường cần thông thóang cho người đi bô.
-Các đại gia phân phối xăng dầu cần phải dẹp ngay nạn đầu cơ xăng dầu, làm giá...
Và vô số các ban ngành đang tham gia quản lý XH
Trong cảnh hỗn canh hỗn cư, anh nào nhanh tay lẹ mắt thì ra sức kiếm chác còn hậu quả để cho chíh phủ lo thì đến mùa quýt mới ổn được.
Mà các ban ngành đang tham gia quản lý XH hiện nay là chíh phủ vây. Pó tay.
Người dân, từ chỗ bất mãn, đi đến ù lỳ. Quan niệm : ai cũng vậy, tui ngu gì mà gương mẫu. Kêu gọi ý thức suông là rât trừu tượng
Bức xúc có vài suy nghĩ hỗn lọan
Bài viết của pác cũng có 1 số tư liệu và thể hiên quan điểm riêng của pác. Mà quan điểm riêng của cá nhân cần được tôn trọng vì nó thể hiện ...1 xã hội dân chủ và văn minh.
Cấm 2 bánh hay 4b nhìn từ góc nào nó cũng thể hiện sự lúng túng của giới chức trách. Hay đó là sự thể hiện của vài cá nhân muốn đề suất tối kiến của mình. Tối kiến là do bí giả pháp, chưa nghiê cứu đến nơi đến chốn. Thật ra, các pác này cũng loay hoay trả lời câu hỏi : kẹt xe là do đâu. Do 2b, do 4b, do người tham gia GT thiếu ý thức. Và ở đâu trong 3 lý do này, các pác đều tìm thấy nhiều câu trả lời...thuyêt phục.
Đội mũ BH là 1 chính sách đúng nhưng nếu tổng hợp kỹ thì ko giảm số lượng những case chấn thương sọ não (xin tham khảo các bài viết trên tạp chí tiasang.com.vn.
Phạt nặng nhưng ko giảm các case vi phạm giao thông. Đua xe ngày càng phát triển ở các dạng quy mô lớn hơn, lì lợm hơn dù hàng tháng CSGT giam hàng trăm xe 2b.
Vậy thì do đâu?
Do thiêu đồng bộ. theo thiển ý.
Cố gắng của 1 ngành ko giải quyêt được vấn đề mà nó cần sự cam kết, nhất trí của tòan XH.
-GTCC : cần làm tốt việc thông thóang, thóat nước, sửa ngay đường xuống cấp, bảng biểu điề chỉnh chíh xác, kịp thời bảng biều..., kiểm định phải chuẩn ngay; xe nào ko đạt ko cho lưu thông...hiện có vô số xe bus, xe container dưới chuẩn vẫn chạy ầm ầm trên đường...
-CSGT : cần dẹp ngay việc làm luật mãi lộ, tiêu cực...
-2b cần phải bị trưng trị ngay, nghiêm các trường hợp đánh võng, lấn tuyến, chở 4,5...
-Lòng lề đường cần thông thóang cho người đi bô.
-Các đại gia phân phối xăng dầu cần phải dẹp ngay nạn đầu cơ xăng dầu, làm giá...
Và vô số các ban ngành đang tham gia quản lý XH
Trong cảnh hỗn canh hỗn cư, anh nào nhanh tay lẹ mắt thì ra sức kiếm chác còn hậu quả để cho chíh phủ lo thì đến mùa quýt mới ổn được.
Mà các ban ngành đang tham gia quản lý XH hiện nay là chíh phủ vây. Pó tay.
Người dân, từ chỗ bất mãn, đi đến ù lỳ. Quan niệm : ai cũng vậy, tui ngu gì mà gương mẫu. Kêu gọi ý thức suông là rât trừu tượng
Bức xúc có vài suy nghĩ hỗn lọan
Last edited by a moderator:
Nếu chính sách được đưa ra sau những hộp rượu ngoại xịn,sau những contener bia và sau nhưng phong bì dày cộp hay những TK kếch xù.Thì phải hàng chục thế kỷ nữa,chúng ta mới có hy vọng sánh vai với các cường quốc năm châu như HCM mong ước được.
Chính sách cần được đưa ra bởi những con người dám quên ăn,quên ngủ và quên đi những quyền lợi của mình,chỉ nghĩ đến đất nước.
Lúc đó,chúng ta mới có khả năng nhìn thấy được những điều họ nói trở thành hiện thực.
Chính sách cần được đưa ra bởi những con người dám quên ăn,quên ngủ và quên đi những quyền lợi của mình,chỉ nghĩ đến đất nước.
Lúc đó,chúng ta mới có khả năng nhìn thấy được những điều họ nói trở thành hiện thực.
Em vote cho bácNGUYEN T nói:Nếu chính sách được đưa ra sau những hộp rượu ngoại xịn,sau những contener bia và sau nhưng phong bì dày cộp hay những TK kếch xù.Thì phải hàng chục thế kỷ nữa,chúng ta mới có hy vọng sánh vai với các cường quốc năm châu như HCM mong ước được.
Chính sách cần được đưa ra bởi <span style=""color: #ff0000;"">những con người dám quên ăn,quên ngủ và quên đi những quyền lợi của mình,chỉ nghĩ đến đất nước. </span>
Lúc đó,chúng ta mới có khả năng nhìn thấy được những điều họ nói trở thành hiện thực.
Nhưng chuyện này(tô đỏ) là hoang đường lắm bác ạh! Trong bối cảnh hiện nay.
Tôi đã từng đi xe buýt cách đây hơn 2 năm, phải rời cơ quan ở đường Thành Thái sớm để đi bộ đến trạm trước Nhi Đồng 1 mất 10-13 phút, 10-13 phút này phải chen chân đi xuống lề rồi lên lề đường, đến trạm đợi đúng số xe của mình, nếu không đưa tay vẫy vẫy như vẫy taxi thì nguy cơ xe chạy luôn là 50-50. Từ quận 10 rời cơ quan lúc 16h45 về đến nhà ở Q7 là 18h45, về đến nơi phải nói là "xe 52 chổ chở đúng 1 người". Từ nhà đến cơ quan cũng thế, phải mất từ 1h30' đến 2h mới đi đến nơi, về đến chốn cho quãng đường 10km
Người ta thường nói, thời gian là vàng bạc, vậy nên đi xe máy (mất khoảng 35 phút) hay đi ôtô (mất khoảng 45 phút) hay đi xe buýt?
Câu trả lời sẽ là tùy theo bạn thuộc đối tượng nào? Nếu bạn thuộc đối tượng không biết biến thời gian thành vàng bạc thì xe buýt là lựa chọn tối ưu (thời điểm hiện nay, chưa chứng minh được xe buýt lưu thông nhanh hơn các phương tiện khác trong nội thị). Hoặc bạn thuộc đối tượng "chỉ biết riêng cho bản thân của bạn" thì xe buýt cũng là lựa chọn tối ưu (bạn chẳng lo phải đưa đón ai)
Còn lại thì nếu chẳng đi xe máy thì đi bằng gì ngoài taxi?
Và hiện giờ trên xe buýt, trạm dừng, là "mảnh đất màu mở" cho bọn móc túi "sinh sôi nảy nở" ai dám đi xe buýt?
Tại sao quan chức được đi ô tô còn người dân thì bị cấm đi 4b? Phải chăng chỉ có các vị đó "lo cho dân cho nước" còn những người dân khác đi 4b không biết kinh doanh tạo công ăn việc làm, của cải cho xã hội?
Trước khi nói đến cấm, các "vị" đã thử nghĩ đến việc: trả lại lòng đường, hè phố theo đúng nghĩa của nó chưa? chất lượng đường xá có được nghiệm thu 1 cách nghiêm túc theo các tiêu chuẩn của các "vị" đưa ra chưa?
(lấy 1 ví dụ đơn giản cho thấy các vị thấy lợi ích nhỏ mà không thấy lợi ích lớn như thế nào. Lòng đường lưu thông có 1 xe bán hàng rong, 1 xe ba gác chở quá khổ cứ chậm chạm đi từ từ cản trở biết bao nhiêu xe phía sau, thử hỏi anh chạy ba gác, chị bán hàng rong đó sau khi tạo được doanh thu có nộp thuế không? Vì nhân đạo và không có chính sách từ Nhà nước, CSGT có bao giờ phạt họ chưa hay là vẫn để cho họ lấn chiếm lòng đường, hè phố? Họ cản bao nhiêu người, doanh nhân ngồi ôtô (người tạo ra bao nhiêu công ăn việc làm, nộp biết bao nhiêu thuế?) họ cản bao nhiêu công nhân viên (1 bộ phận nộp thuế TNCN không phải ít)
Các vị nói cấm 4b đi 1 người. Vậy tôi hỏi, sau khi đưa 2 con đi học 2 trường khác nhau, tôi không được quyền đi ôtô đến cơ quan à? Hoặc tôi đi bằng gì để đón 2 con đi học về đây?
Chẳng ai muốn ra đường khoe của cả, chỉ là họ sẵn sàng mất nhiều tiền hơn cho nhiều cái được hơn. Nắng không đến mặt, mưa không đến đầu, bụi mù, khói đen không bay vào phổi, gia đình họ mát mẻ thoải mái trên đường, không nơm nớp lo sợ đám "đầu xanh, đầu đỏ" đi 2b ở đâu lạng lách rồi đâm sầm vào.
Khi nào phương tiện công cộng "nổi trội" hơn phương tiện cá nhân thì dù chẳng có cấm cũng chẳng có ai dại gì đi xe cá nhân cho mệt.
Còn tôi, vẫn dùng 4b thôi, cấm đường này, tôi đi đường khác, có nộp phí thì vẫn phải đi (chẳng lẽ quay đầu lại?)
Người ta thường nói, thời gian là vàng bạc, vậy nên đi xe máy (mất khoảng 35 phút) hay đi ôtô (mất khoảng 45 phút) hay đi xe buýt?
Câu trả lời sẽ là tùy theo bạn thuộc đối tượng nào? Nếu bạn thuộc đối tượng không biết biến thời gian thành vàng bạc thì xe buýt là lựa chọn tối ưu (thời điểm hiện nay, chưa chứng minh được xe buýt lưu thông nhanh hơn các phương tiện khác trong nội thị). Hoặc bạn thuộc đối tượng "chỉ biết riêng cho bản thân của bạn" thì xe buýt cũng là lựa chọn tối ưu (bạn chẳng lo phải đưa đón ai)
Còn lại thì nếu chẳng đi xe máy thì đi bằng gì ngoài taxi?
Và hiện giờ trên xe buýt, trạm dừng, là "mảnh đất màu mở" cho bọn móc túi "sinh sôi nảy nở" ai dám đi xe buýt?
Tại sao quan chức được đi ô tô còn người dân thì bị cấm đi 4b? Phải chăng chỉ có các vị đó "lo cho dân cho nước" còn những người dân khác đi 4b không biết kinh doanh tạo công ăn việc làm, của cải cho xã hội?
Trước khi nói đến cấm, các "vị" đã thử nghĩ đến việc: trả lại lòng đường, hè phố theo đúng nghĩa của nó chưa? chất lượng đường xá có được nghiệm thu 1 cách nghiêm túc theo các tiêu chuẩn của các "vị" đưa ra chưa?
(lấy 1 ví dụ đơn giản cho thấy các vị thấy lợi ích nhỏ mà không thấy lợi ích lớn như thế nào. Lòng đường lưu thông có 1 xe bán hàng rong, 1 xe ba gác chở quá khổ cứ chậm chạm đi từ từ cản trở biết bao nhiêu xe phía sau, thử hỏi anh chạy ba gác, chị bán hàng rong đó sau khi tạo được doanh thu có nộp thuế không? Vì nhân đạo và không có chính sách từ Nhà nước, CSGT có bao giờ phạt họ chưa hay là vẫn để cho họ lấn chiếm lòng đường, hè phố? Họ cản bao nhiêu người, doanh nhân ngồi ôtô (người tạo ra bao nhiêu công ăn việc làm, nộp biết bao nhiêu thuế?) họ cản bao nhiêu công nhân viên (1 bộ phận nộp thuế TNCN không phải ít)
Các vị nói cấm 4b đi 1 người. Vậy tôi hỏi, sau khi đưa 2 con đi học 2 trường khác nhau, tôi không được quyền đi ôtô đến cơ quan à? Hoặc tôi đi bằng gì để đón 2 con đi học về đây?
Chẳng ai muốn ra đường khoe của cả, chỉ là họ sẵn sàng mất nhiều tiền hơn cho nhiều cái được hơn. Nắng không đến mặt, mưa không đến đầu, bụi mù, khói đen không bay vào phổi, gia đình họ mát mẻ thoải mái trên đường, không nơm nớp lo sợ đám "đầu xanh, đầu đỏ" đi 2b ở đâu lạng lách rồi đâm sầm vào.
Khi nào phương tiện công cộng "nổi trội" hơn phương tiện cá nhân thì dù chẳng có cấm cũng chẳng có ai dại gì đi xe cá nhân cho mệt.
Còn tôi, vẫn dùng 4b thôi, cấm đường này, tôi đi đường khác, có nộp phí thì vẫn phải đi (chẳng lẽ quay đầu lại?)