Hạng C
3/3/09
666
19
18
50
4bthang2b nói:
Tôi đã từng đi xe buýt cách đây hơn 2 năm, phải rời cơ quan ở đường Thành Thái sớm để đi bộ đến trạm trước Nhi Đồng 1 mất 10-13 phút, 10-13 phút này phải chen chân đi xuống lề rồi lên lề đường, đến trạm đợi đúng số xe của mình, nếu không đưa tay vẫy vẫy như vẫy taxi thì nguy cơ xe chạy luôn là 50-50. Từ quận 10 rời cơ quan lúc 16h45 về đến nhà ở Q7 là 18h45, về đến nơi phải nói là "xe 52 chổ chở đúng 1 người". Từ nhà đến cơ quan cũng thế, phải mất từ 1h30' đến 2h mới đi đến nơi, về đến chốn cho quãng đường 10km
Người ta thường nói, thời gian là vàng bạc, vậy nên đi xe máy (mất khoảng 35 phút) hay đi ôtô (mất khoảng 45 phút) hay đi xe buýt?
Câu trả lời sẽ là tùy theo bạn thuộc đối tượng nào? Nếu bạn thuộc đối tượng không biết biến thời gian thành vàng bạc thì xe buýt là lựa chọn tối ưu (thời điểm hiện nay, chưa chứng minh được xe buýt lưu thông nhanh hơn các phương tiện khác trong nội thị). Hoặc bạn thuộc đối tượng "chỉ biết riêng cho bản thân của bạn" thì xe buýt cũng là lựa chọn tối ưu (bạn chẳng lo phải đưa đón ai)

Còn lại thì nếu chẳng đi xe máy thì đi bằng gì ngoài taxi?
Và hiện giờ trên xe buýt, trạm dừng, là "mảnh đất màu mở" cho bọn móc túi "sinh sôi nảy nở" ai dám đi xe buýt?

Tại sao quan chức được đi ô tô còn người dân thì bị cấm đi 4b? Phải chăng chỉ có các vị đó "lo cho dân cho nước" còn những người dân khác đi 4b không biết kinh doanh tạo công ăn việc làm, của cải cho xã hội?

Trước khi nói đến cấm, các "vị" đã thử nghĩ đến việc: trả lại lòng đường, hè phố theo đúng nghĩa của nó chưa? chất lượng đường xá có được nghiệm thu 1 cách nghiêm túc theo các tiêu chuẩn của các "vị" đưa ra chưa?
(lấy 1 ví dụ đơn giản cho thấy các vị thấy lợi ích nhỏ mà không thấy lợi ích lớn như thế nào. Lòng đường lưu thông có 1 xe bán hàng rong, 1 xe ba gác chở quá khổ cứ chậm chạm đi từ từ cản trở biết bao nhiêu xe phía sau, thử hỏi anh chạy ba gác, chị bán hàng rong đó sau khi tạo được doanh thu có nộp thuế không? Vì nhân đạo và không có chính sách từ Nhà nước, CSGT có bao giờ phạt họ chưa hay là vẫn để cho họ lấn chiếm lòng đường, hè phố? Họ cản bao nhiêu người, doanh nhân ngồi ôtô (người tạo ra bao nhiêu công ăn việc làm, nộp biết bao nhiêu thuế?) họ cản bao nhiêu công nhân viên (1 bộ phận nộp thuế TNCN không phải ít)

Các vị nói cấm 4b đi 1 người. Vậy tôi hỏi, sau khi đưa 2 con đi học 2 trường khác nhau, tôi không được quyền đi ôtô đến cơ quan à? Hoặc tôi đi bằng gì để đón 2 con đi học về đây?
Chẳng ai muốn ra đường khoe của cả, chỉ là họ sẵn sàng mất nhiều tiền hơn cho nhiều cái được hơn. Nắng không đến mặt, mưa không đến đầu, bụi mù, khói đen không bay vào phổi, gia đình họ mát mẻ thoải mái trên đường, không nơm nớp lo sợ đám "đầu xanh, đầu đỏ" đi 2b ở đâu lạng lách rồi đâm sầm vào.

Khi nào phương tiện công cộng "nổi trội" hơn phương tiện cá nhân thì dù chẳng có cấm cũng chẳng có ai dại gì đi xe cá nhân cho mệt.
Còn tôi, vẫn dùng 4b thôi, cấm đường này, tôi đi đường khác, có nộp phí thì vẫn phải đi (chẳng lẽ quay đầu lại?)
033102beer_1_prv.gif

Nếu nói đến chứ cấm thì làm luôn từ gốc: cấm đẻ, khoảng 50 năm nữa dân số còn khoảng 50 triệu là vừa.
 
Hạng C
24/11/08
591
30
28
48
Pinga nói:
Hãy lệnh cho các "đầy tớ" bỏ hết ô tô xe máy xịn, complet cravat đầy đủ mà đi họp, đi làm bằng xe bus.
Các đầy tớ bỏ ô tô, xe máy được thì chủ bỏ được, :D:D
Ý kiến bác này hay nè, nhưng mà đầy tớ ở nước ta vẫn có thể làm được vì thời gian của "đầy tớ" không quý báu như chúng ta, bác đã làm việc với các cơ quan hành chánh nhà nước thì biết thời gian ở đó "quý báu" thế nào.
 
Hạng C
28/4/09
993
56
28
51
Nơi Bác ra đi...
GT Hà Nội rối như tơ vò, ý thức người dân HN quen với kiểu chạy hung hăng rồi, bây giờ khó đi vào nề nếp. Mỗi lần ra HN chạy xe là e ngán vô cùng, đi thì hung hăng, nói thì hách dịch... E cũng là dân... nhưng Chán