Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Rửa máy xe, tèo accu

Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
Hi các bác,
Hôm trước em đi thay nước làm mát, nghe thợ tán bùi tai -> rửa máy xe. Em đã biết cái vụ rửa máy mà không cẩn thận rất dễ tèo mấy thứ thiết bị điện nên có nhắc thợ nhưng mà bọn nó thề với em là không sao. (Em lại tin mới ngu chứ :(). Sau đó thì mặc dù đã xịt, sấy các kiểu mà đề đến 20 phát không nổ -> accu hết điện.
Em đem vào gara thì các bác thợ xui em thay accu mới, em không tin lắm vì accu của em trước đó rất OK, mùa đông cũng chỉ đề 1 phát nổ ngay. Thế là quyết định đầu tư cái máy nạp 1M.
Vấn đề là em nạp lần thứ nhất thì dòng nạp chỉ lên đến 10A thôi, nhưng mà accu nóng ran, em chỉ dám để 4h thì phải dừng lại. Đề tạm được (hơi lực khực, chưa bằng như cũ). Sáng nay em đi về nạp tiếp thì dòng nạp lên đến 20A, em hơi hoảng nhưng lại thấy accu không nóng như trước. Các bác cho em hỏi là bình thường thì phải nạp bao lâu? Em đoán là accu khoảng 300Ah, nếu dòng nạp 10A chắc phải nạp... 30 tiếng![8|]. (em lười không tháo accu nên không rõ dung lượng của nó). Accu của em là loại Atlas maintenance free (không cần đổ nước đúng không các bác?).
Cám ơn các bác nhiều.
 
O.S.P.D
18/9/03
763
29
28
51
nơi vừa được thả
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Chia buồn cùng bác vậy, loại Atlas (Korea) này chất lượng chán lắm, không đồng nhất --> túm lại là hên xui thôi. Theo kinh nghiệm thì tui thấy xài bình ướt bền hơn.
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Vậy á bác? Vậy theo các bác nên thay loại nào là OK nhất? (giá cá + chất lượng)
Em tính hay quên nên vẫn muốn xài loại maintenance free.
Hồi trước chạy con Jolie em đã có lần quên tắt đèn pha nên cũng hết accu, nhưng may là ở ngay sân bay nên nhờ được bình của người khác để nổ máy chạy về, vậy nhưng cũng chỉ chạy khoảng 50km là sáng hôm sau lại đề được. Đánh chết vẫn không chừa cái tính hay quên bác ạ
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

EM đã nói là đoán mà bác :D. Để lúc nào xong em tháo xuống xem thử.
Mà không hiểu sao càng về sau dòng nạp càng tăng lên là sao hả các bác? Lần thứ 3 em nạp sau khi tạm nghỉ 1h dòng nó lên đến 25A rồi. Vậy làm sao để biết là bình đã đầy nhỉ?
 
Hạng D
28/4/06
3.333
19
0
40
AG
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Nếu như theo lời bác nói là tụi rữa xe thề bảo đảm không sao thì bác kêu tụi nó đền cho bác cái accu mới. Sướng nhé tự nhiên trâu qùe thành trâu lành :D
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Đâu có bác ơi, đang lành thành què thì có. Lúc đề không được định quay qua nhờ các chú đó đẩy sang gara bên cạnh mà các chú lượn mất tiêu rồi, còn đâu mà bắt đền. Nếu quả này mà không nạp được, phải thay accu thì quả rửa máy của em đắt quá: 80k + 1M (máy nạp) + 800k (accu). huhu... (không biết giá accu mới thế nào, ấy là em đoán thế)
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Mình đoán accu của xe bác không quá 60Ah(đoán thôi nhé). Bác không nên nạp quá 6A nếu không có việc vội phải chạy xe,và dù vội cũng không nên nạp quá 12A. Cái máy nạp của bác tất nhiên phải có núm tăng giảm,nếu thấy dòng nạp cao quá,cần phải giảm xuống mức quy định.Dòng nạp còn có thể thay đổi khi điện áp khu vực thay đổi,dù ít. Nếu accu còn tốt,đo điện accu (bằng đồng hồ V, thường có sẵn ở máy xạc xịn) sẽ được 14V sau khi ngừng xạc chừng 15 phút,là accu đã đầy điện..!
 
O.S.P.D
16/6/04
2.042
26
38
55
Việt Nam
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Cái ắc quy khô nó có thể chết bất đắc kỳ tử, sáng nay vẫn đề ầm ầm đến chiều có thể lăm ra chết mà không rõ nguyên nhân, đa phần nó có thể chết sau 2-3 năm sử dụng. Có điều là cái chết không được báo trước như ắc quy ướt thông thường nó xuống từ từ. Tôi sử dụng mấy đời xe nhưng cũng có lần cho thằng bạn mượn xe nó phải đi thay ắc quy hộ. Giá ắc quy cũng không đến nỗi đắt quá đâu, từ 500-700 tuỳ thuộc dung lượng và thương hiệu. Nếu tự đi mua về thay bác phải nói cho chủ của hàng biết loại xe vì nó còn phải lựa loại ắc quy đúng vị trí chân cọc bình, đường kính cọc bình tránh phải chéo cáp
 
Hạng D
17/7/07
3.452
33
48
Sài-gòn
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Trích đoạn: nho_vo

Cái ắc quy khô nó có thể chết bất đắc kỳ tử, sáng nay vẫn đề ầm ầm đến chiều có thể lăm ra chết mà không rõ nguyên nhân, đa phần nó có thể chết sau 2-3 năm sử dụng. Có điều là cái chết không được báo trước như ắc quy ướt thông thường nó xuống từ từ. Tôi sử dụng mấy đời xe nhưng cũng có lần cho thằng bạn mượn xe nó phải đi thay ắc quy hộ. Giá ắc quy cũng không đến nỗi đắt quá đâu, từ 500-700 tuỳ thuộc dung lượng và thương hiệu. Nếu tự đi mua về thay bác phải nói cho chủ của hàng biết loại xe vì nó còn phải lựa loại ắc quy đúng vị trí chân cọc bình, đường kính cọc bình tránh phải chéo cáp
Dạ đúng đó bác. Cái M 626 đời 95 accu chéo cáp, từ "gốc me" miền Nam lgọi à bình "cọc ngược". Nếu hổng chạy xe ra chỗ bán bình, thì thằng thợ sẽ xách 2 bánh chạy tới coi xe mình, rồi mới về tìm đúng loại :D