Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Rửa máy xe, tèo accu

Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Máy nạp của em là của LiOA sx. Nó chỉ có mỗi núm chỉnh điện áp thôi bác ạ, không có cái núm nào nữa. Vì thế nối accu vào thì dòng nó cứ thay đổi một cách thiên nhiên, nhưng đồng hồ điện áp thì vẫn báo 12v (em có lấy đồng hồ vạn năng đo thử rồi). Em nghĩ là cái dòng nạp nó tự thay đổi theo điện trở trong của accu.
@Mr.Thiet: bác chọt cái đồng hồ vào ổ châm thuốc lá hả bác?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Xe mình kéo thêm 2 dây +- từ đuôi cái ổ châm thuốc ra để phục vụ nhiều mục đích. Muốn lấy điện hoặc đo thử tại ổ châm thuốc,cần có cái jack đúng loại,chọt dây vào dễ bị chạm chập lắm bác nhé..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Trích đoạn: nguavan

Máy nạp của em là của LiOA sx. Nó chỉ có mỗi núm chỉnh điện áp thôi bác ạ, không có cái núm nào nữa. Vì thế nối accu vào thì dòng nó cứ thay đổi một cách thiên nhiên, nhưng đồng hồ điện áp thì vẫn báo 12v (em có lấy đồng hồ vạn năng đo thử rồi). Em nghĩ là cái dòng nạp nó tự thay đổi theo điện trở trong của accu.
@Mr.Thiet: bác chọt cái đồng hồ vào ổ châm thuốc lá hả bác?

@.Mình e rằng bác đã mua phảI 1 cái đổi điện 220/110/12VDC có ổn áp để cấp nguồn cho những đồ chơi thay cho accu. Nếu dùng nó làm máy xạc sẽ không bao giờ accu được nạp đầy,vì điện áp chỉ giữ đúng 12VDC,và điều đó sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến dung lượng của bình điện..!
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Không bác ạ, cái này nó ghi rõ là máy nạp accu mà. Phụ kiện cũng kèm theo dây dẫn với 2 đầu kẹp để kẹp cọc bình mà.
Hôm trước ra chợ Trời thấy có bán cái máy của Trung quốc, nó có 2 núm đúng như bác đã mô tả. Nhưng mà nó ghi toàn tiếng tàu, mà lão bán hàng thì ú a ú ớ không biết gì nên em không dám mua. Ra đại lý của LiOA thấy có nen em mua luôn. Nó là máy nạp accu chứ không phải nắn dòng hay ổn áp gì đâu bác ạ. Đây là mấy cái hình của nó
anh015jj5.jpg
[/URL][/img]
my.php
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Em post lại, không hiểu sao lần trước lại không được
my.php
[/URL][/img]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Nhìn phía mặt trước thì đúng là máy xạc rồi,với trang bị như vậy là dùng tốt. Cái núm vặn ở giữa để tăng giảm điện áp,qua đó mà điều chỉnh dòng xạc. Sao bác nói không điều chỉnh được?! Nếu thật sự không chỉnh được,bác đem đổi cái khác nếu mới mua,hoặc sửa nếu đã lâu. Mình thấy sản phẩm của Lioa được bảo hành khá chu đáo đó bác..!
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Không bác ơi, ý em là không có cái núm chỉnh dòng riêng. Theo em được biết thì cái núm duy nhất đó để chỉnh điện áp, và nó vẫn hoạt động OK. Em không nghĩ là lại dùng nó để chỉnh dòng. Nếu em muốn giữ nguyên điện áp mà giảm dòng nạp xuống thì làm như thế nào?
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Ôi!...Vậy là nó không cấp cho bác tờ hướng dẫn sử dụng rồi. Xạc accu quan trọng là dòng điện. Nếu để dòng nhỏ thì lâu đầy nhưng không hại accu.Dòng lớn mau đầy nhưng accu bị nóng,nếu quá nóng có thể cong bản cực,chạm chập gây hỏng bình. Điện áp xạc thay đổi sẽ thay đổi dòng xạc,vì vậy chỉ cần 1 núm chỉnh là đủ.Ở accu tốt,điện áp khi đầy là#14.5V. Trường hợp bác muốn giữ nguyên điện áp mà giảm dòng xạc,bác nối tiếp 1 bóng đèn pha 4B cũ trên đường dây xạc..!
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Vậy hả bác? Hôm trước em nạp mặc dù em giữ nguyên vị trí điện áp đã chọn, nhưng lần nạp sau thì dòng lại cao hơn lần nạp trước. Đến lần thứ 3 thì nó tăng đến 25A, em sợ không dám nạp tiếp nữa, với lại thấy cái accu cũng có vẻ nóng quá nên thôi. Vậy nhưng accu cũng chỉ đề được vài lần là lại lực khực như trước -> em thay accu mới rồi.
Để lúc nào rỗi em vác cái accu xe máy ra thử cho nó rẻ vậy :) Cám ơn bác
 
Hạng C
15/10/03
514
3
18
Thái Nguyên
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Trích đoạn: nguavan

Không bác ơi, ý em là không có cái núm chỉnh dòng riêng. Theo em được biết thì cái núm duy nhất đó để chỉnh điện áp, và nó vẫn hoạt động OK. Em không nghĩ là lại dùng nó để chỉnh dòng. Nếu em muốn giữ nguyên điện áp mà giảm dòng nạp xuống thì làm như thế nào?

Làm gì có cái núm nào để chỉnh dòng nữa bác? Đây là cái máy nạp đa dụng có điện áp 0 ~ 18VDC, dòng max 30A và thay đổi dòng nạp bằng cách điều chỉnh điện áp, tùy theo dung lượng ắc qui mà ta chỉnh nút đó cho có dòng phù hợp. Loại này theo em không nên dùng vì khi nạp cho ắc qui loại maintenance free sẽ phải ngồi canh vì dòng nạp sẽ giảm dần khi bình đầy dần nhưng khi đầy rồi một thời gian thì dòng lại tăng lên rất nhanh gây nóng và rất hại bình. Hơn nữa với loại máy nạp chạy bằng cơm này thì bắt buộc phải tháo cọc bình khi nạp vì nếu bình hỏng mà mình lại cứ muốn tăng dòng nạp lên thì có thể bác sẽ đưa một điện áp rất cao vào hệ thống điện của xe đấy [:-]
 
Last edited by a moderator: