Hỏi/Đáp Kỹ Thuật Rửa máy xe, tèo accu

Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Cám ơn các bác. Đúng là 60Ah bác ạ. Em nạp rồi nhưng mà không được, chỉ đề đựoc vài phát rồi lại lực khực như trước :(:(:(
Thế là phải đi thay cái mới, toi mất 850k cùng loại bình đấy
@Mr.Thiet: Em không thấy cái nút nào để chỉnh được dòng bác ạ, chỉ có mỗicái núm chỉnh điện áp thôi.
@nho_vo: đúng là nó chết nhanh thật bác ạ, đang dùng rất bình thường không có hiện tượng gì, vậy mà chỉ sau 1 lần hết điện là tỏi luôn. Đại lý báo với em là giá vừa tăng lên được có 2 ngày, thế có điên không cơ chứ?
Vậy là em lại phải nộp học phí để có thêm 1 bài học (biết rồi mà phải học lại mới đau)
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Bác Ngựa vằn ơi, em thấy cách bác sử dụng ắc qui như thế không ổn chút nào. Trong hướng dẩn sử dụng của nhiều loại xe đều yêu cầu:
- không để nước gây đoản mạch giữa 2 cọc bình, và
- không nạp điện khi chưa tháo cọc bình, gây hỏng hệ thống điện của xe.
Bác Ngựa chú ý nhé :)
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Vâng cám ơn bác. Riêng cái vụ nạp điện mà không tháo cọc bình thì bây giờ em mới biết. Nhưng bác cho em hỏi thêm tí: nếu mình để thế mà nạp thì sẽ bị hỏng cái gì hả bác? Em tưởng là trước khi dòng điện chạy được vào đến máy phát thì nó đã qua bộ nắn AC/DC rồi chứ hả bác? Mà cái bộ nắn đó thì đâu có cho dòng điện ngược chạy qua? Còn với các thiết bị khác thì nó vẫn là điện 12v DC giống như accu thôi mà? [8|]
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Khi xạc máy xạc nó chỉ kiểm soát dòng thôi.Chắc chắn lúc bác nạp hiệu điện thế giữa 2 đầu bình sẽ lớn hơn 12V nhiều
 
Hạng B2
29/7/06
312
1
0
Hà nội
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Máy nạp nó có cả đồng hồ đo dòng và đo áp mà bác? Với lại mình chọn đúng điện áp trước khi nạp thì tại sao nó lại tăng lên >12v được hả bác?
 
Hạng B2
26/10/05
497
0
16
53
www.otosaigon.com
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Chắc chắn lúc bác nạp hiệu điện thế giữa 2 đầu bình sẽ lớn hơn 12V nhiều
Đúng rồi. Chưa kể cái máy phát trị giá mấy trăm ngàn đồng của bác đột nhiên nó tèo, nó cho ra dòng điện cỡ hai ba chục volt thì thôi xong cái xe mấy chục ngàn đô [&:]. Theo em bác cứ lấy 1 cái ắc qui 12v nào cũng được, nối vào 2 sợi dây gắn vào cọc bình, rồi hãy tháo bình của xe ra để tránh hiện tượng reset của xe. Hôm thứ 5 đi nhận xe Captiva ở Đông Đô Thành, mấy anh thợ cũng để nguyên thế mà nối máy sạc vào. Em có góp ý nhưng mấy anh ấy không nghe. Em liền báo cho quản lý thì anh quản lý bảo: không sao đâu anh, bọn em chuyên nghiệp mà"...[:-]
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Máy nạp accu (nếu loại đa năng)thì có núm chỉnh điện áp 6/12/24V và còn thêm 1 núm tinh chỉnh có chừng 10 nấc,đây là núm chỉnh dòng nạp bằng sự tăng giảm điện áp. Mình không biết máy của bác thuộc loại nào?.
Khi nạp accu không nhất thiết phải mở cọc bình vì với một máy nạp tốt,điện áp ra để nạp chỉ cao hơn điện áp accu chừng 3-4V. (Ví dụ accu 12v chỉ được nạp với điện áp ban đầu#13v và khi bình gần đầy#15V) Nên không sợ hỏng các thiết bị khác.(Tất nhiên không kể loại máy nạp cà chớn!).Máy phát điện của xe cũng phát ra 14-15VDC là bình thường..!
 
Hạng F
2/4/07
6.178
406
83
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Á à!...Bác Fer. khoe hàng xịn nhá...Mình cũng khoe hàng bèo đây!:):

dscn0588qv7.jpg
 
Hạng B2
5/4/07
367
0
16
RE: Rửa máy xe, tèo accu

Em chạy Su APV nên cảnh báo với các bác cùng chạy APV luôn cái máy phát điẹn bọn nó để ngoài mà không bọc gì luôn thấy rõ cuộn dây đồng luôn đó.Bác nào mà để thợ rửa xe nó phun dưới gầm ngược lên nhiều quá thì cẩn thận nghe,cái này nó nằm ngay dưới ghế phụ