Chủ đề tương tự
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
Bài post hữu ích cho tất cả. Thanks bác.
Bài post hữu ích cho tất cả. Thanks bác.
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
Cảm ơn anhbocau đã mở đầu một thớt hữu ích cho các bác tài trên đường thiên lý. Em có một đề nghị nhỏ: bác edit tên thớt bắt đầu bằng [S.O.S] để tập trung 1 series bài của Nhóm S.O.S theo đúng tinh thần hỗ trợ tương trợ đã thống nhất trong buổi gặp mặt hôm qua nhé. TKS bác
Em sẽ cố gắng đóng góp bài.
Cảm ơn anhbocau đã mở đầu một thớt hữu ích cho các bác tài trên đường thiên lý. Em có một đề nghị nhỏ: bác edit tên thớt bắt đầu bằng [S.O.S] để tập trung 1 series bài của Nhóm S.O.S theo đúng tinh thần hỗ trợ tương trợ đã thống nhất trong buổi gặp mặt hôm qua nhé. TKS bác
Em sẽ cố gắng đóng góp bài.
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
Ở Bước 7, "...nhấc lốp xẹp ra ngoài": Tưởng đơn giản nhưng không phải! Bánh xe dính rất chặt dù đã tháo tất cả bu-lông ra ngoài! Em bị khi lần đầu tiên tháo bánh, tưởng mình còn sót khâu nào nên không dám kéo mạnh, đành phải kêu thợ tới. Bác thợ tới dùng chân đạp thật mạnh 2, 3 phát như muốn lật xe , thế là bánh rơi ra.
Ở Bước 7, "...nhấc lốp xẹp ra ngoài": Tưởng đơn giản nhưng không phải! Bánh xe dính rất chặt dù đã tháo tất cả bu-lông ra ngoài! Em bị khi lần đầu tiên tháo bánh, tưởng mình còn sót khâu nào nên không dám kéo mạnh, đành phải kêu thợ tới. Bác thợ tới dùng chân đạp thật mạnh 2, 3 phát như muốn lật xe , thế là bánh rơi ra.
Re:Tự trang bị kĩ năng xử lý Pan khi lưu thông trên đường ( sưu tầm ) Cùng nhau góp sức !!
Đèn báo và đồng hồ đo trên bảng táp lô là những tín hiệu thể hiện sức khỏe của ô tô. Mỗi chiếc đèn và đồng hồ làm nhiệm vụ cảnh báo khác nhau khi có hỏng hóc ở động cơ hoặc các bộ phận khác.
Thông thường khi bật chìa khoá, toàn bộ đèn trên bảng điều khiển sẽ sáng lên nhưng sau vài giây sẽ tắt ngay. Nếu các đèn báo vẫn sáng thì có 3 màu thông thường để cảnh báo về cấp độ: <span style=""color: #339966;""> </span>
<span style=""color: #339966;""> XANH</span> ( chú ý) ví như đèn tín hiệu xin đường chưa tắt .
Các loại đèn màu xanh (nếu sáng trong khi xe hoạt động) thường chỉ là đèn nhắc người lái về tình trạng hoạt động thiết bị, như đèn báo tín hiệu đang bật, đèn pha đang ở chế độ chiếu xa, điều hoà đang bật...Những loại đèn này không ảnh hưởng đến tính an toàn của xe.
<span style=""color: #ffff00;""> VÀNG</span> , cảnh báo có thể có nguy hiểm , như xe sắp hết xăng .
<span style=""color: #ff0000;""> ĐỎ</span> , NGUY HIỂM , như đèn báo mất áp lực dầu.
Hãy chú ý đèn cảnh báo sáng lên trên bảng công cụ khi bạn lái xe lần tới. Sau đây là ý nghĩa của một vài đồng hồ báo và đèn báo khi chúng sáng lên.
Đèn báo/đồng hồ báo nhiệt độ chất làm mát.
Đèn này sẽ sáng lên hoặc kim chỉ trên đồng hồ báo chỉ vào vùng đỏ khi nhiệt độ chất làm mát động cơ vượt quá giới hạn an toàn cao nhất. Đèn này có thể nhấp nháy ngắt quãng nếu thời tiết nóng, đặc biệt là khi lái trong tình trạng dừng đỗ liên tục như khi tắc nghẽn giao thông.
Nếu đèn này sáng liên tục hoặc kim chỉ nhiệt độ không giảm, hãy đỗ xe vào lề đường và tắt máy. Mở nắp capô để làm mát động cơ. Nếu bạn thấy hơi nước bốc lên, hãy nâng nắp capô cẩn thận và tìm ống làm mát bị rò rỉ. Nếu vết rò rỉ lớn, đừng khởi động xe, hãy gọi cứu hộ.
***Đừng dại dột mở nắp đậy thùng nước làm mát khi động cơ đang nóng , nó có thể làm bạn bị bỏng vì nước sôi bắn tung tóe ra ngoài!
Đèn báo áp suất dầu.
Đèn này sẽ sáng khi bạn mở khoá khởi động và sau đó tắt ngay khi động cơ hoạt động.
Nếu đèn tiếp tục sáng khi bạn đang lái, hãy dừng xe ngay và tắt động cơ để đảm bảo an toàn. Hãy để động cơ bớt nóng, lấy que thăm dầu kiểm tra mức dầu. Bổ sung thêm dầu nếu cần thiết. Nếu đèn cảnh báo vẫn sáng cho dù mức dầu đúng thì đừng khởi động động cơ. Hãy tìm sự hỗ trợ từ xưởng sửa chữa.
Đèn hệ thống nạp.
Đèn này giám sát “sức khỏe” của hệ thống nạp và cảnh báo lỗi trước khi bạn bị kẹt với một chiếc xe chết máy giữa đường cao tốc vắng người. Đèn báo nạp (CHARGE) sáng lên để cho thấy máy phát không nạp điện cho ắc quy. Nguyên nhân có thể là do dây cu roa dẫn động bị hỏng hoặc máy phát điện bị hỏng. Bạn vẫn có thể lái thêm một quãng đường ngắn để tìm sự giúp đỡ nếu đèn này sáng.
Đèn báo động cơ.
Nếu động cơ đang hoạt động và đèn này sáng thì có thể hệ thống quản lý động cơ đã bị lỗi.
Hãy dừng xe và tắt máy. Đợi vài phút, sau đó khởi động lại động cơ để đặt lại hệ thống. Bạn vẫn có thể lái an toàn nếu động cơ không có lỗi nào khác. Nhưng hãy đem xe đến xưởng sửa chữa để kiểm tra càng sớm càng tốt.
Đèn báo hệ thống phanh.
Đèn phanh (BRAKE) sẽ sáng lên vì nhiều lý do. Nó cảnh báo lái xe nếu một nửa hệ thống phanh thủy lực bị hỏng và mất áp suất. Điều này cũng có nghĩa là mức chất lỏng thấp trong xi lanh phanh chính. Giải thích một cách đơn giản là phanh tay sẽ không nhạy như bình thường.
P/S : để tường tận hơn , bạn chịu khó đọc qua HDSD mà hãng sx xe cung cấp .
Đèn báo và đồng hồ đo trên bảng táp lô là những tín hiệu thể hiện sức khỏe của ô tô. Mỗi chiếc đèn và đồng hồ làm nhiệm vụ cảnh báo khác nhau khi có hỏng hóc ở động cơ hoặc các bộ phận khác.
Thông thường khi bật chìa khoá, toàn bộ đèn trên bảng điều khiển sẽ sáng lên nhưng sau vài giây sẽ tắt ngay. Nếu các đèn báo vẫn sáng thì có 3 màu thông thường để cảnh báo về cấp độ: <span style=""color: #339966;""> </span>
<span style=""color: #339966;""> XANH</span> ( chú ý) ví như đèn tín hiệu xin đường chưa tắt .
Các loại đèn màu xanh (nếu sáng trong khi xe hoạt động) thường chỉ là đèn nhắc người lái về tình trạng hoạt động thiết bị, như đèn báo tín hiệu đang bật, đèn pha đang ở chế độ chiếu xa, điều hoà đang bật...Những loại đèn này không ảnh hưởng đến tính an toàn của xe.
<span style=""color: #ffff00;""> VÀNG</span> , cảnh báo có thể có nguy hiểm , như xe sắp hết xăng .
<span style=""color: #ff0000;""> ĐỎ</span> , NGUY HIỂM , như đèn báo mất áp lực dầu.
Hãy chú ý đèn cảnh báo sáng lên trên bảng công cụ khi bạn lái xe lần tới. Sau đây là ý nghĩa của một vài đồng hồ báo và đèn báo khi chúng sáng lên.
Đèn báo/đồng hồ báo nhiệt độ chất làm mát.
Đèn này sẽ sáng lên hoặc kim chỉ trên đồng hồ báo chỉ vào vùng đỏ khi nhiệt độ chất làm mát động cơ vượt quá giới hạn an toàn cao nhất. Đèn này có thể nhấp nháy ngắt quãng nếu thời tiết nóng, đặc biệt là khi lái trong tình trạng dừng đỗ liên tục như khi tắc nghẽn giao thông.
Nếu đèn này sáng liên tục hoặc kim chỉ nhiệt độ không giảm, hãy đỗ xe vào lề đường và tắt máy. Mở nắp capô để làm mát động cơ. Nếu bạn thấy hơi nước bốc lên, hãy nâng nắp capô cẩn thận và tìm ống làm mát bị rò rỉ. Nếu vết rò rỉ lớn, đừng khởi động xe, hãy gọi cứu hộ.
***Đừng dại dột mở nắp đậy thùng nước làm mát khi động cơ đang nóng , nó có thể làm bạn bị bỏng vì nước sôi bắn tung tóe ra ngoài!
Đèn báo áp suất dầu.
Đèn này sẽ sáng khi bạn mở khoá khởi động và sau đó tắt ngay khi động cơ hoạt động.
Nếu đèn tiếp tục sáng khi bạn đang lái, hãy dừng xe ngay và tắt động cơ để đảm bảo an toàn. Hãy để động cơ bớt nóng, lấy que thăm dầu kiểm tra mức dầu. Bổ sung thêm dầu nếu cần thiết. Nếu đèn cảnh báo vẫn sáng cho dù mức dầu đúng thì đừng khởi động động cơ. Hãy tìm sự hỗ trợ từ xưởng sửa chữa.
Đèn hệ thống nạp.
Đèn này giám sát “sức khỏe” của hệ thống nạp và cảnh báo lỗi trước khi bạn bị kẹt với một chiếc xe chết máy giữa đường cao tốc vắng người. Đèn báo nạp (CHARGE) sáng lên để cho thấy máy phát không nạp điện cho ắc quy. Nguyên nhân có thể là do dây cu roa dẫn động bị hỏng hoặc máy phát điện bị hỏng. Bạn vẫn có thể lái thêm một quãng đường ngắn để tìm sự giúp đỡ nếu đèn này sáng.
Đèn báo động cơ.
Nếu động cơ đang hoạt động và đèn này sáng thì có thể hệ thống quản lý động cơ đã bị lỗi.
Hãy dừng xe và tắt máy. Đợi vài phút, sau đó khởi động lại động cơ để đặt lại hệ thống. Bạn vẫn có thể lái an toàn nếu động cơ không có lỗi nào khác. Nhưng hãy đem xe đến xưởng sửa chữa để kiểm tra càng sớm càng tốt.
Đèn báo hệ thống phanh.
Đèn phanh (BRAKE) sẽ sáng lên vì nhiều lý do. Nó cảnh báo lái xe nếu một nửa hệ thống phanh thủy lực bị hỏng và mất áp suất. Điều này cũng có nghĩa là mức chất lỏng thấp trong xi lanh phanh chính. Giải thích một cách đơn giản là phanh tay sẽ không nhạy như bình thường.
P/S : để tường tận hơn , bạn chịu khó đọc qua HDSD mà hãng sx xe cung cấp .
Last edited by a moderator:
Bước này em thấy nên bổ sung như vầy: chữ NỚI diễn giải rõ tí :Mở tán ra khi bánh còn tiếp xúc với đường nhưng không tháo hết , đề phòng bánh rơi ra trước khi kích.anhbocau nói:Cách thay lốp xe
( oto hui , youtube )
Bước 5 : Nới lỏng ốc theo cách nới chéo các ốc đối diện nhau trước, tuần tự theo hình ngôi sao. Chú ý, việc này được làm trước khi kích lốp lên, để khi tháo ốc ra không bị trượt theo bánh.
Đèn báo/đồng hồ báo nhiệt độ chất làm mát.
Đèn này sẽ sáng lên hoặc kim chỉ trên đồng hồ báo chỉ vào vùng đỏ khi nhiệt độ chất làm mát động cơ vượt quá giới hạn an toàn cao nhất. Đèn này có thể nhấp nháy ngắt quãng nếu thời tiết nóng, đặc biệt là khi lái trong tình trạng dừng đỗ liên tục như khi tắc nghẽn giao thông.
Nếu đèn này sáng liên tục hoặc kim chỉ nhiệt độ không giảm, hãy đỗ xe vào lề đường và tắt máy. Mở nắp capô để làm mát động cơ. Nếu bạn thấy hơi nước bốc lên, hãy nâng nắp capô cẩn thận và tìm ống làm mát bị rò rỉ. Nếu vết rò rỉ lớn, đừng khởi động xe, hãy gọi cứu hộ.
Đừng dại dột mở nắp đậy thùng nước làm mát, nó có thể làm bạn bị bỏng vì nước sôi bắn tung tóe ra ngoài!
Đèn này sẽ sáng lên hoặc kim chỉ trên đồng hồ báo chỉ vào vùng đỏ khi nhiệt độ chất làm mát động cơ vượt quá giới hạn an toàn cao nhất. Đèn này có thể nhấp nháy ngắt quãng nếu thời tiết nóng, đặc biệt là khi lái trong tình trạng dừng đỗ liên tục như khi tắc nghẽn giao thông.
Nếu đèn này sáng liên tục hoặc kim chỉ nhiệt độ không giảm, hãy đỗ xe vào lề đường và tắt máy. Mở nắp capô để làm mát động cơ. Nếu bạn thấy hơi nước bốc lên, hãy nâng nắp capô cẩn thận và tìm ống làm mát bị rò rỉ. Nếu vết rò rỉ lớn, đừng khởi động xe, hãy gọi cứu hộ.
Đừng dại dột mở nắp đậy thùng nước làm mát, nó có thể làm bạn bị bỏng vì nước sôi bắn tung tóe ra ngoài!